Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchthế giới đó đâykinh nghiệm du lịch
06/04/20231.1950

50 Trải nghiệm du lịch bạn không nên bỏ lỡ trong đời - Kỳ 2 năm 2024

Ở mỗi điểm đến du lịch trên thế giới, mỗi du khách lại có những trải nghiệm khác biệt và đầy thú vị. Tổng hợp tất cả những ý kiến đóng góp của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới, Mytour mời bạn cùng khám phá 50 trải nghiệm du lịch tuyệt vời bạn phải thử một lần trong đời nhé!

 

Mời bạn xem 50 Trải nghiệm du lịch bạn không nên bỏ lỡ trong đời - Kỳ 1

 

26. NGẮM CÁ VOI Ở VỊNH ST. LAWRENCE - CANADA

 

Những chú cá voi xanh khổng lồ đùa nghịch với du khách

Những chú cá voi xanh khổng lồ đùa nghịch với du khách - Ảnh: Howard Ignatius

 

Vùng vịnh St. Lawrence là cửa sông lớn nhất thế giới, nối liền Đại Tây Dương, thông qua eo biển Cabot và eo Belle Isle. Trong làn nước xanh biếc, những chú cá voi xanh dài khoảng 25 m sẽ trêu chọc du khách tham quan bằng cách bơi dưới tàu, đôi khi lại nhảy lên bắn nước tung tóe vào người bạn và dường như luôn mỉm cười chào đón du khách.

 

27. QUAN SÁT CÁC ĐƯỜNG NAZCA BÍ ẨN - PERU

 

Những hình vẽ bí ẩn trong sa mạc Peru

Những hình vẽ bí ẩn trong sa mạc Peru - Ảnh: Ilkerender

 

Những hình vẽ khổng lồ ở sa mạc Peru (hay còn gọi là đường Nazca) bao gồm hơn 300 hình vẽ được tạo nên từ nền văn hóa Nazca trong khoảng từ năm 200 - 600 trước Công nguyên, trải dài hơn 80 km giữa thị trấn Nazca và Palpa. Những hình thù bí ẩn này hẳn sẽ gợi cho du khách nhiều liên tưởng sáng tạo, độc đáo.

 

28. KHÁM PHÁ SA MẠC ATACAMA - CHILE

 

Sa mạc Atacama đầy quyến rũ

Sa mạc Atacama đầy quyến rũ - Ảnh: Tom Goskar

 

Sa mạc Atacama là nơi khô hạn nhất thế giới, trải dài hơn 1 km dọc theo bờ biển Thái Bình Dương và dãy Andes ở Chile với tổng diện tích khoảng 181.300 km2. Tại sa mạc này, du khách còn có cơ hội khám phá “thung lũng mặt trăng” Valle de la Luna và mạch nước nóng phun trào cao đến 10 m ở El Tatio.

 

29. ĐI THUYỀN DỌC SÔNG MEKONG - LÀO

 

Mekong - dòng sông nối liền nhiều nước Đông Nam Á

Mekong - dòng sông nối liền nhiều nước Đông Nam Á - Ảnh: Hendrik Terbeck

 

Du khách có thể chọn hành trình trôi hờ hững trên sông Mekong từ thị trấn biên giới Thái Lan đến Luang Prabang (Lào) trong 2 ngày để cảm nhận cuộc sống mộc mạc, giản dị. Hành trình này còn giúp bạn có nhiều trải nghiệm hơn, học hỏi được kĩ năng sống lênh đênh của tàu thuyền trên sông.

 

30. HỌC NHẢY SALSA Ở HAVANA - CUBA

 

Những điệu nhảy Salsa giúp du khách di chuyển trong thành phố với những trải nghiệm thú vị

Những điệu nhảy Salsa giúp du khách di chuyển trong thành phố với những trải nghiệm thú vị - Ảnh: Nick Kenrick

 

Havana thường tổ chức những bữa tiệc sôi động về đêm. Vì thế, khi du lịch đến Hanava, du khách cần được học nhảy Salsa để di chuyển nhịp nhàng trong thủ đô Cuba nhé! Ngoài ra, điệu nhảy Salsa còn mang đến những giá trị tinh thần đầy ý nghĩa cho người dân địa phương và lữ khách phương xa.

 

31. TRƯỢT TUYẾT Ở LAPLAND - THỤY SĨ

 

Bạn có muốn thực hiện hành trình trượt tuyết thú vị này không

Bạn có muốn thực hiện hành trình trượt tuyết thú vị này không? - Ảnh: Lifehack

 

Nếu bạn đủ dũng cảm và thích khám phá thì đừng ngần ngại thực hiện hành trình trượt tuyết qua các hồ đóng băng và những khu rừng hoang dã tuyệt đẹp ở Lapland nhé! Các giống chó husky và chó trắng bắc cực thông minh cũng sẽ cùng bạn tham gia trong chuyến đi này đấy!

 

32. KHÁM PHÁ ĐỀN ABU SIMBEL - AI CẬP

 

Ngôi đền Abu Simbel cổ kính thuộc đất nước Ai Cập

Ngôi đền Abu Simbel cổ kính thuộc đất nước Ai Cập - Ảnh: Benjamin

 

Ngôi đền Abu Simbel là công trình kiến trúc cổ vĩ đại của người Ai Cập nằm bên bờ sông phía tây của hồ Nasser. Khi có dịp khám phá ngôi đền cổ kính này, du khách sẽ được tìm hiểu nhiều điều về lịch sử lâu đời, văn hóa độc đáo của người Ai Cập cổ đại qua những hình vẽ, bức tượng điêu khắc tinh xảo và độc đáo.

 

33. CHINH PHỤC ĐỈNH KILIMANJARO - TANZANIA

 

Ngắm sao trời lấp lánh khi chinh phục đỉnh Kilimanjaro

Ngắm sao trời lấp lánh khi chinh phục đỉnh Kilimanjaro - Ảnh: mariusz kluzniak

 

Kilimanjaro được mệnh danh là mái nhà châu Phi với độ cao 5989 m và cũng là thiên đường leo núi thú vị của những du khách ưa mạo hiểm và thích khám phá. Trên đường chinh phục đỉnh Kilimanjaro, du khách sẽ được trải nghiệm 5 vùng khí hậu khác biệt ở những độ cao khác nhau và được ngắm nhìn hệ động vật hoang dã.

 

34. CHINH PHỤC ANNAPURNA - NEPAL

 

Dãy núi Annapurna hoang sơ, kiêu hãnh

Dãy núi Annapurna hoang sơ, kiêu hãnh - Ảnh: mariusz kluzniak

 

Du khách hẳn sẽ mất 24 ngày để hoàn thành cung đường khám phá Annapurna sừng sững với độ cao hơn 8000 m. Trong chuyến đi khám phá này, du khách sẽ được ngắm nhìn các đỉnh núi trắng xóa cao chọc trời, những cánh đồng hoa Millet phủ kín thung lũng và thiên nhiên hùng vĩ. Những trải nghiệm khi chinh phục Annappurna sẽ để lại cho bạn nhiều ký ức khó quên.

 

35. GHÉ THĂM THUNG LŨNG BALIEM - INDONESIA

 

Bộ lạc thời kỳ nguyên thủy theo thời kỳ đồ đá

Bộ lạc thời kỳ nguyên thủy theo thời kỳ đồ đá - Ảnh: Ronald Vriesema

 

Thung lũng Baliem nằm lọt trong khu vực núi non hiểm trở của dãy núi Jayawijaya. Du khách sẽ được quay ngược thời gian, khám phá nền văn hóa thời kỳ đồ đá của bộ lạc sơ khai còn sót lại đến tận ngày nay. Ngoài ra, bạn sẽ còn được học hỏi những bài học về sự sinh tồn, tính cộng đồng, tình yêu thiên nhiên và cuộc sống của của những thổ dân Dani.

 

36. ĐI BỘ DỌC VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH - TRUNG QUỐC

 

Vạn lí trường thành dài thăm thẳm

Vạn lí trường thành dài thăm thẳm - Ảnh: zsoolt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Vạn lý trường thành là công trình vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Hoa được xây dựng cách đây hơn 2200 năm từ thời Tần Thủy Hoàng. Vạn lý trường thành là điểm du lịch thu hút du khách nhưng không phải du khách nào cũng có thể chinh phục trọn vẹn cung đường dài thăm thẳm này.

 

37. VIẾNG THĂM TU VIỆN NEST TIGER - BHUTAN

 

Tu viện sừng sững trên thành núi hơn 3000 năm

Tu viện sừng sững trên thành núi hơn 3000 năm - Ảnh: Aymaan Ahmed

 

Tu viện Nest Tiger nằm ở nơi hẻo lánh nhất thế giới tại Bhutan với độ cao hơn 3108 m so với đồng bằng Paro. Khi chinh phục được độ cao sừng sững hơn 3000 m để đến tu viện Nest Tiger, du khách sẽ nắm giữ được những cảm giác tuyệt vời và những xúc cảm mãnh liệt nhất.

 

38. HÓA THÂN THÀNH NỮ GEISHA - NHẬT BẢN

 

Nghệ thuật geisha mang đậm phong cách Nhật Bản

Nghệ thuật geisha mang đậm phong cách Nhật Bản - Ảnh: Japanexperterna.se

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Geisha là một trong những hoạt động nghệ thuật giải trí truyền thống ở Nhật Bản. Du khách đến xứ hoa anh đào không chỉ được xem ca múa nhạc của các geisha đích thực biểu diễn mà bạn còn được khoác lên người lớp lụa bóng, làm tóc và trang điểm và trang trí các phụ kiện cho đến khi bạn không nhận ra chính mình.

 

39. KHÁM PHÁ CUNG ĐIỆN POTALA - TÂY TẠNG

 

Quẩn thể kiến trúc Polata độc đáo

Quẩn thể kiến trúc Polata độc đáo - Ảnh: Tiber

 

Cung điện Potala là một quần thể kiến trúc lớn chủ yếu phục vụ chính trị và tôn giáo ở thủ phủ Lhasa, Tây Tạng. Cung điện này là một kho báu vô giá, sở hữu 689 bức tranh, 3000 tấm ảnh đức phật và các vị thần. Du khách sẽ không được chụp ảnh vì thế bạn hãy cố ghi nhớ từng chi tiết ấn tượng và chia sẻ cho bạn bè nhé!

 

40. CHUYẾN TÀU XA XỈ TRANS-SIBERIAN - NGA

 

Chuyến tàu xa xỉ sẽ mang bạn đến nhiều khu vực trong thành phố

Chuyến tàu xa xỉ sẽ mang bạn đến nhiều khu vực trong thành phố - Ảnh: Boccaccio1

 

Chuyến tàu mang tên Trans-Siberian là một trong 10 chuyến tàu xa xỉ nhất thế giới. Chuyến hành trình xuất phát từ thủ đô Moscow, sau đó bạn sẽ được khám phá 8 khu vực lân cận nước Nga trong vòng 1 tuần liền. Bạn sẽ được nhìn thấy bờ biển Nhật Bản từ Vladivostok, rồi đến Trung Quốc, Mông Cổ và thậm chí là Bắc Triều Tiên.

 

41. BĂNG QUA CÁNH ĐỒNG MUỐI SALAR DE UYUNI - BOLIVIA

 

Cánh đồng muối Salar de Uyuni tựa chiếc gương khổng lồ

Cánh đồng muối Salar de Uyuni tựa chiếc gương khổng lồ - Ảnh: Patrick Nouhailler

 

Salar de Uyuni là cánh đồng muối có trữ lượng và diện tích lớn nhất Trái Đất và nơi đây cũng là một trong 10 cảnh quan đầy sắc màu rực rỡ trên thế giới. Bạn có thể khám phá chiếc gương soi bầu trời khổng lồ, nơi mặt trời và mặt đất hòa làm một ở Salar de Uyuni để cùng đắm chìm trong thế giới lung linh, huyền ảo tại đất nước Bolivia.

 

42. LẶN BIỂN CÙNG CÁ ĐUỐI Ở BORA BORA - PHÁP

 

Loài cá đuối khổng lồ thân thiện với du khách lặn biển

Loài cá đuối khổng lồ thân thiện với du khách lặn biển - Ảnh: Alexander Safonov

 

Bora Bora là vùng đất thiên đường để du khách khám phá những kho báu bí ẩn giữa lòng đáy biển Polynesia - một phân vùng châu Đại Dương thuộc Pháp. Khi lặn biển trong khu vực này, du khách sẽ được bao vây bởi đàn cá đuối có hình dáng khổng lồ và đa dạng màu sắc. Bạn có muốn thử tài bơi lội cùng đàn cá đuối không nào?

 

44. LÀM QUEN CÙNG LOÀI KHỈ ĐỘT NÚI - UGANDA

 

Chú khỉ đột tinh nghịch trong rừng rậm ở Uganda

Chú khỉ đột tinh nghịch trong rừng rậm ở Uganda - Ảnh: weesam

 

Loài khỉ đột núi quý hiếm này chỉ có khoảng 700 con ở Uganda, vì thế bạn hãy tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời để giao lưu với loài khỉ này cùng với sự hướng dẫn của kiểm lâm trong rừng ở Uganda nhé!

 

44. KHÁM PHÁ VÙNG ĐẤT MACHU PICCHU - PERU

 

Thành trì cổ Machu Picchu mang dấu ấn hoài niệm của thời gian

Thành trì cổ Machu Picchu mang dấu ấn hoài niệm của thời gian - Ảnh: Pedro Szekely

 

Machu Picchu là thành trì và khu tàn tích còn sót lại của đế chế Inca nằm ở độ cao 2430 m trên quả núi hình chóp nhọn ở Peru. Machu Picchu đồng thời là điểm đến thu hút đông đảo du khách đến khám phá mỗi ngày gần 2000 lượt du khách.

 

45. KHÁM PHÁ BUỔI LỄ TRÀ ĐẠO - NHẬT BẢN

 

Trà đạo - nghi lễ uống trà truyền thống của Nhật

Trà đạo - nghi lễ uống trà truyền thống của Nhật - Ảnh: mrhayata

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Trà đạo là nghệ thuật truyền thống của đất nước Nhật Bản được phát triển từ thế kỷ VIII. Buổi lễ trà đạo sẽ được tuân theo các quy tắc tùy vào từng thời điểm trong ngày, trong mùa và trong năm.

 

46. CHIÊM NGƯỠNG MẶT TRỜI MỌC Ở TAJ MAHAL - ẤN ĐỘ

 

Taj Mahal huyền ảo trong buổi ban mai

Taj Mahal huyền ảo trong buổi ban mai - Ảnh: Angus MacRae

 

Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp cổ kính của ngôi đền mang phong cách độc đáo từ kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ và bạn cũng sẽ ngạc nhiên và đắm say trước kiến trúc đồ sộ của ngôi đền Taj Mahal tồn tại từ giữa thế kỷ XVII.

 

47. NGẮM TRANH CỦA MICHELANGELO - VATICAN

 

Những bức tranh đầy sắc màu trong nhà thờ nguyện

Những bức tranh đầy sắc màu trong nhà thờ nguyện - Ảnh: Christopher Chan

 

Michelangelo là danh họa, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, kỹ sư và nhà thơ lừng lẫy trong thời kỳ phục hưng Ý. Đến với nhà nguyện Sistine nổi tiếng trong Điện Tông Đồ ở Vatican, du khách sẽ có dịp thưởng thức những bức tranh sáng tạo nghệ thuật phi thường của Michelangelo.

 

48. THƯ GIÃN CÙNG SPA Ở BODRUM - THỔ NHĨ KỲ

 

Dịch vụ spa thư giãn tối đa ở Bodrum

Dịch vụ spa thư giãn tối đa ở Bodrum - Ảnh: costanavarino

 

Trong chuyến phiêu lưu mệt nhoài khi khám phá Thổ Nhĩ Kỳ, du khách có thể tận hưởng những phút giây thư giãn, nghỉ dưỡng tại chương trình spa hấp dẫn ở thành phố cảng Bodrum.

 

49. NGẮM MẶT TRỜI MỌC Ở ANGKOR WAT - CAMBODIA

 

Rạng sáng chào ngày mới huyền bí ở Angkor Wat

Rạng sáng chào ngày mới huyền bí ở Angkor Wat - Ảnh: Arrixaca Gascó

 

Những ngôi đền Angkor Wat là điểm đến khá nổi tiếng của đất nước Campuchia. Nơi đây là ngôi đền thờ thanh tịnh, uy nghiêm vì thế bạn hãy thức dậy thật sớm để khám phá những khoảnh khắc an yên khởi đầu ngày mới tốt lành và có cơ hội chiêm ngưỡng  những ngôi chùa, đền thờ lung linh trong mặt hồ nước ánh sắc vàng của tia nắng ban mai nhé!

 

50. TIẾN ĐẾN THÀNH PHỐ ĐÁ CỦA SIGIRIYA - SRI LANKA

 

Thành phố đá hơn 500 năm tuổi ở Sri Lanka

Thành phố đá hơn 500 năm tuổi ở Sri Lanka - Ảnh: Alane Riteucour

 

Thành phố đá Sigiriya được xây dựng từ thế kỷ XV bởi 150 m đá rắn. Vùng đất này từng là nơi sinh sống của các vị vua cổ đại và các nhà sư Phật giáo.

 

Cuộc sống với những chuyến đi, những chặng đường hẳn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, những bài học thực tế và những niềm hạnh phúc vô bờ. Du lịch và trải nghiệm chưa bao giờ muộn, vì thế hãy luôn khám phá, tham quan và đi thật nhiều nơi bạn nhé! Mytour chúc bạn sẽ luôn có nhiều niềm vui trong các chuyến du lịch và tích góp thật nhiều trải nghiệm du lịch khó tin nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /445