Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàidu lịch Nhật Bản
06/04/20232.4190

Tinh khí võ sĩ đạo trong hồn hoa Sakura năm 2024

Không rực rỡ như những cánh hồng, không diễm lệ như loài mẫu đơn, hoa Sakura mang một vẻ đẹp rất riêng, mong manh, thanh khiết mà ẩn chứa tinh thần bất diệt của người võ sĩ. Cứ mỗi độ tháng 3 về, hoa Sakura lại nở rộ, tô điểm thêm cho vẻ đẹp thiên nhiên và con người xứ Phù Tang. Có lẽ vì vậy, đây được xem là mùa du lịch Nhật Bản với những tour du lịch thu hút hàng triệu lượt người từ khắp nơi trên thế giới đổ về.

 

Sakura, loài hoa mang linh hồn võ sĩ đạo

Sakura, loài hoa mang linh hồn võ sĩ đạo - Ảnh: Michael Longe

 

Hoa Sakura mọc khắp nơi trên đất nước Nhật Bản và được tôn vinh là quốc hoa của xứ sở này. Du lịch Nhật Bản vào mùa hoa Sakura, du khách sẽ được chứng kiến những lễ hội hoa đầy thú vị. Dưới bất kì một tán anh đào nào đang khoe sắc, người ta cũng bắt gặp hình ảnh những con người đang uống rượu sake, ngắm hoa Sakura. Người ta ngồi đó chiêm nghiệm về cuộc đời và chờ đợi khoảng khắc một cánh hoa rơi.

 

Ngồi dưới tán Anh đào, chiêm ngưỡng vẻ đẹp cao quý của hồn hoa Nhật Bản

Ngồi dưới tán Anh đào, chiêm ngưỡng vẻ đẹp cao quý của hồn hoa Nhật Bản - Ảnh: Jason McDoanld

 

Người ta thích tới Nhật Bản trong những tour du lịch tháng 3, bởi đây thời điểm mà loài hoa này khoe sắc trên khắp mọi nơi ở xứ sở này. Một lần du lịch tới Nhật Bản, ngắm hoa anh đào và nghe kể những truyền thuyết đầy xúc động về loài hoa cao quý ấy. Dường như, ở bất kì thế hệ nào, họ cũng tự hào kể cho nhau nghe cuội nguồn hoa anh đào và lời nhắc về tinh thần kiên cường của dân tộc.

 

Ngắm hoa Sakura trên khắp các nẻo đường Nhật Bản

Ngắm hoa Sakura trên khắp các nẻo đường Nhật Bản - Ảnh: Jaws McAvoy

 

Hoa Sakura không chỉ đẹp mà còn gắn liền với truyền thuyết về tình yêu đôi lứa, về tinh thần võ sĩ đạo bất diệt trong tiềm thức người Nhật Bản. Người ta nhớ về những ngày xứ Phù Tang chưa có hoa anh đào, về cậu bé được trao tặng thanh sắt khi tròn một tuổi.

 

Những bóng hồng trong bộ trang phục truyền thống dưới bóng Sakura

Những bóng hồng trong bộ trang phục truyền thống dưới bóng Sakura - Ảnh: Excessuk

 

Chính thanh sắt ấy đã tạo nên một võ sĩ kiên cường, với những đường kiếm khiến bất kì một samurai kiêu hùng khác cũng phải e dè. Nhưng cũng chính thanh kiếm ấy là nguyên nhân khiến cuộc đời cậu trở nên hoàn toàn cô độc khi người thân yêu duy nhất dùng mạng sống của mình để tắm máu cho thanh kiếm, để thanh kiếm hoàn toàn phát huy được sức mạnh tiềm ẩn của mình.

 

Thưởng trà dưới tán Anh đào

Thưởng trà dưới tán Anh đào - Ảnh: Victor Murstig

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Khi mất đi người yêu và khi không một ai dám kết thân hay nhận lời thách đấu của mình khiến chàng trai nhận ra tầm quan trọng của tình yêu thương. Một buổi chiều mùa đông, mang theo thanh kiếm, chàng tới trước mộ người yêu, bình thản cắm sâu mũi kiếm vào bụng rạch một đường mạnh mẽ. Chàng gục bên mộ cô gái, tuyết phủ kín thân chàng. Từ chỗ ấy mọc lên một cây hoa lạ, mơn mởn khoe sắc, được người ta gọi là cây Anh đào. Có lẽ vì vậy mà không một nơi nào trên toàn nước Nhật, anh đào đẹp như ở núi Phú Sĩ.

 

Núi Phú Sĩ và truyền thuyết về hoa Sakura

Núi Phú Sĩ và truyền thuyết về hoa Sakura - Ảnh: Cat A

 

Ngắm hoa anh đào, chiêm nghiệm cuộc sống, thấu hiểu hơn văn hóa người Nhật là điều mà người ta mong đợi trong chuyến hành trình du lịch Nhật Bản. Cuộc đời ngắn ngủi là thế nhưng hoa Sakura đã thể hiện một cách rõ nét linh hồn võ sĩ đạo xứ Phù Tang. Đây được xem là một niềm tự hào của người Nhật, mang bản sắc văn hóa Nhật.

 

Người Nhật xem Sakura như cuộc đời của người võ sĩ. Loài hoa này đã phải chịu đựng những cơn lạnh thấu xương vào mùa đông, những cơn đau đớn do sâu bọ tàn phá khi hè về, những đợt hanh khô khi trời chuyển thu, để rồi tới mùa xuân, nó kết hoa, loài hoa khiến bất kì ai cũng phải mê mẩn ngắm nhìn.

 

Loài hoa làm mê mẩn bao ánh nhìn

Loài hoa làm mê mẩn bao ánh nhìn - Ảnh: Eliz Sarobhasa

 

Du lịch Nhật Bản, ngắm từng cánh hoa anh đào nở rộ, đung đưa trong gió như linh hồn của người võ sĩ thời đại trước đang lẩn khuất đâu đó, vờn bay theo những cánh hoa rơi. Hoa đẹp là thế nhưng cũng hùng hồn và dứt khoát vô cùng. Anh đào rụng xuống ở thời khắc đẹp đẽ nhất như cuộc đời võ sĩ đạo kết thúc trong ánh hào quang. Chỉ cần một cơn gió thoảng qua, những cành hoa sẽ nhẹ nhàng rời cành, không cố bấu víu lại đài hoa như loài hồng rực rỡ.

 

Hồn hoa xứ Phù Tang

Hồn hoa xứ Phù Tang - Ảnh: Cwljwc

 

Hoa anh đào mang vẻ đẹp thanh cao nhưng cũng ẩn chứa nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù du và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn. Chắc hẳn không chỉ vì truyền thuyết mà bởi phẩm chất của nó, đẹp thanh cao mà trong tâm tư của người Nhật, Sakura mang linh hồn võ sĩ đạo, nhân ái, thành thật, nhẫn nại, chính nghĩa và trắc ẩn.

 

Linh hồn võ sĩ đạo lẩn khuất trong cánh hoa Sakura

Linh hồn võ sĩ đạo lẩn khuất trong cánh hoa Sakura - Ảnh: Shuso itaoka

 

Người ta nhận thấy rằng, anh đào không thể đẹp nếu chỉ lẻ loi một mình, bởi sắc màu ấy mờ nhạt lắm, sẽ bị lẩn khuất giữa cơ man nào là những màu sắc rực rỡ của tự nhiên. Nên anh đào chỉ nổi bật khi nở rộ thành từng tảng mây hoa. Mượn hoa anh đào như một thông điệp về sự đoàn kết, gắn bó của cả dân tộc, để biểu dương khối sức mạnh hùng cường của võ sĩ đạo Nhật Bản theo năm tháng.

 

Những tảng mây hoa mong manh, thanh khiết

Những tảng mây hoa mong manh, thanh khiết - Ảnh: Hitoshi Nakamura

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Hoa nở rộ vào mỗi tháng 3, cùng với núi Phú Sĩ và tinh thần võ sĩ đạo bất diệt đã tạo nên một Nhật Bản đẹp hút hồn. Trong những chuyến du lịch Nhật Bản mùa hè, du khách sẽ được đắm chìm trong những lễ hội hoa tuyệt đẹp, và được nghe về những câu chuyện mang tinh thần Samurai ẩn chứa trong hồn hoa tuyệt đẹp này.

 

Loan vtp - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /243