Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàiNhật Bảnmùa hoa Mộc Châu
06/04/20232.4120

Những chốn hẹn hò lãng mạn trong mùa hoa anh đào Nhật Bản năm 2024

Du lịch Nhật Bản luôn là mơ ước của những kẻ yêu thích xê dịch. Họ muốn được đặt chân tới đất nước mặt trời mọc, ăn các món sushi, uống rượu sake, ngắm khung cảnh núi non hùng vĩ và tìm hiểu nền văn hóa đa dạng của Nhật Bản. Đặc biệt hơn, khi du lịch tháng Ba ở Nhật Bản, bạn còn có thể tham gia vào lễ hội hoa anh đào – loài hoa làm nên “thương hiệu” cho Nhật Bản. Mytour sẽ đưa ra những gợi ý tốt nhất về thời gian, hành trang cũng như những địa điểm mà bạn có thể ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại đất nước Nhật Bản.

 

Mùa hoa anh đào Nhật Bản

Mùa hoa anh đào Nhật Bản - Ảnh: kenhsinhvien

 

Du lịch Nhật Bản thời gian nào trong năm để ngắm hoa anh đào?

 

Hoa anh đào Nhật Bản thường nở từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5 tùy từng vùng. Thông thường, vùng nào ấm sẽ có hoa nở trước như ở Osaka và Kyoto, sau đó tới Tokyo và vùng núi Phú Sĩ. Tuy nhiên năm nay, những bông hoa anh đào đầu tiên của mùa đã nở vào ngày 19/3 ở Kochi – một tỉnh nằm trên đảo Shikoku. Theo dự kiến của Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JNTO), các vùng tiếp theo sẽ đón mùa anh đào năm nay gồm Tohoku, Tokai và Kyushu trong những ngày 22-26/3.

 

Hoa anh đào Nhật Bản thường nở từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5

Hoa anh đào Nhật Bản thường nở từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5 - Ảnh: greentour

 

Riêng thành phố Naha – trung tâm tỉnh Okinawa thì hoa anh đào đã nở từ ngày 15/1 do nơi này có vĩ độ thấp hơn so với các vùng khác tại Nhật Bản và có khí hậu gần giống Việt Nam.

 

Sắc hoa anh đào mùa xuân

Sắc hoa anh đào mùa xuân - Ảnh: vforum

 

Đặc biệt, hai tuần đầu tháng 4 sẽ là cao điểm mùa hoa anh đào ở khắp các vùng miền Nhật Bản và kéo dài cho đến hết tuần đầu tiên của tháng 5. Hãy canh thời gian chuẩn xác, lên máy bay và tận hưởng lễ hội hoa anh đào Nhật Bản đang tới gần.

 

Mùa lễ hội hoa anh đào đang tới gần

Mùa lễ hội hoa anh đào đang tới gần - Ảnh: vforum

 

Du lịch tháng Ba, ngắm hoa anh đào cần chuẩn bị hành trang như thế nào?

 

Mùa xuân ở Nhật Bản trời rất ít mưa, thời tiết không còn quá lạnh như mùa đông nhưng đôi khi nhiệt độ ở đây vẫn xuống thấp vào khoảng 13 – 15 độ C. Chính vì vậy, du khách nên chuẩn bị áo khoác đủ ấm nhưng không cần quá dày để hành trang luôn gọn nhẹ trong các hoạt động vui chơi, thăm quan ở đây.

 

Mùa xuân Nhật Bản

Mùa xuân Nhật Bản - Ảnh: vforum

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Một lễ hội thường niên khi tới mùa hoa anh đào Nhật Bản là Hanami. Lễ hội này thường được tổ chức trong công viên và rất được người dân cũng như du khách đón chờ. Ở lễ hội này có rất nhiều hoạt động diễn ra như văn nghệ, tiệc tùng với những món ăn truyền thống Nhật Bản.

 

Tuy nhiên, giá cả ở lễ hội thường khá đắt đỏ nên bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn mang theo. Tới lễ hội, sau khi thăm quan, vui chơi, nhóm bạn có thể chọn một chỗ ngồi thích hợp, ăn uống và nhâm nhi rượu Sake – thức uống truyền thống không thể thiếu trong lễ hội hoa anh đào của người Nhật.

 

Lễ hội Hanami

Lễ hội Hanami - Ảnh: Sưu Tầm

 

Lễ hội Hanami thường được tổ chức ở công viên

Lễ hội Hanami thường được tổ chức ở công viên - Ảnh: Sưu Tầm

 

Bạn có muốn kết hợp lễ hội hoa anh đào với tour du lịch Nhật Bản của chính bạn? Mytour sẽ đưa ra một vài địa điểm gợi ý để những du khách lần đầu tới Nhật Bản sẽ có một hành trình đáng nhớ, trọn vẹn hơn trong mùa hoa anh đào sắp nở rộ.

 

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào - Ảnh: chudu24

 

1. CÔNG VIÊN UENO VÀ SHINJUKU GYOEN, TOKYO

 

Vườn Ueno (Ueno Park) nằm về phía đông bắc thành phố Tokyo, thuộc quận Taito. Với diện tích hơn 60 ha, Ueno là công viên lớn nhất thủ đô Nhật Bản và là một trong những công viên cổ nhất, được công chúng yêu thích vì những hoạt động đa dạng. Trong mùa hoa anh đào nở, đây là công viên được nhiều người thăm viếng nhất ở Tokyo.

 

Ueno là công viên lớn nhất thủ đô Nhật Bản

Ueno là công viên lớn nhất thủ đô Nhật Bản - Ảnh: taratournhatban

 

Tới Ueno, du khách có thể bắt gặp hàng ngàn người ngồi theo nhóm tụ tập ăn uống kiểu picnic bên bạn bè, gia đình dưới những tán hoa anh đào trong khuôn viên tươi đẹp. Xung quanh Ueno còn có nhiều điểm du lịch khác như Bảo tàng nghệ thuật châu Âu, Bảo tàng Khoa học Tự nhiên, Bảo tàng Lịch sử, vườn thú Ueno… để du khách tới thăm quan.

 

Mọi người ngồi ăn uống dưới tán hoa anh đào

Mọi người ngồi ăn uống dưới tán hoa anh đào - Ảnh: Les Taylor

 

Shinjuku Gyoen, số 11 Naitomachi, Shinjuku là một trong những công viên lớn và nổi tiếng nhất thủ đô Nhật Bản. Nằm trên một quãng đi bộ ngắn từ nhà ga Shinjuku, bãi cỏ rộng rãi uốn quanh con đường đi bộ và khung cảnh thanh bình làm cho du khách cảm thấy vô cùng thoải mái, khác xa sự ồn ào tấp nập của đô thị trung tâm.

 

Khung cảnh thanh bình của công viên Shinjuku Gyoen

Khung cảnh thanh bình của công viên Shinjuku Gyoen - Ảnh: Sheila McKinney

 

Trong mùa xuân, Shinjuku Gyoen thường được chọn để tổ chức lễ hội Hanami, thời gian giữa tháng 3 đến cuối tháng 4. Du khách có thể chuẩn bị đồ ăn giống những người bản địa khác bằng cách mua mang theo tại Trung tâm mua sắm Takashimaya, ngay trước khi đi dạo từ ga Shinjuku để picnic.

 

Công viên Shinjuku Gyoen mùa lễ hội

Công viên Shinjuku Gyoen mùa lễ hội - Ảnh: Nigal Raymond

 

Tràn ngập sắc xuân

Tràn ngập sắc xuân - Ảnh: Agustin Rafael Reyes

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Bữa trưa mang theo ở lễ hội

Bữa trưa mang theo ở lễ hội - Ảnh: Greedy Piglet

 

2. LÂU ĐÀI OSAKA, OSAKA

 

Tọa lạc ở Osakajo, lâu đài Osaka là một điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản và là biểu tượng chính của thành phố Osaka, bao gồm mười ba cấu trúc đã được chỉ định là di sản văn hóa quan trọng của chính phủ Nhật Bản.

 

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka - Ảnh: Tule

 

Xung quanh lâu đài Osaka là một công viên rộng lớn với diện tích khoảng 60.000 mét vuông, được bao phủ bởi những rặng anh đào. Đoạn đường từ bãi đậu xe đến cổng tòa lâu đài chỉ dài khoảng 300m nhưng bạn có thể thoải mái chụp hình hàng giờ đồng hồ với những rặng anh đào đẹp mắt. Ngoài thưởng ngoạn hoa, du khách có thể khám phá bên trong lâu đài được xây từ năm 1583 này với những tòa tháp và bảo tàng cổ kính.

 

Gia đình quây quần mùa lễ hội

Gia đình quây quần mùa lễ hội - Ảnh: Miguel Michan

 

3. VƯỜN CỔ KENROKUEN, KANAZAWA

 

Nằm ở số 1 Kenrokumachi, Kanazawa, tỉnh Ishikawa, vườn cổ Kenrokuen là một trong 3 khu vườn cổ có cảnh quan đẹp nhất Nhật Bản. Khu vườn đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ với người dân bản địa mà còn thu hút rất nhiều du khách đến từ các nơi trên thế giới về đây để thưởng ngoạn vẻ đẹp rực rỡ và thơ mộng của thiên nhiên mỗi mùa.

 

Cảnh quan vườn cổ Kenrokuen

Cảnh quan vườn cổ Kenrokuen - Ảnh; Darby Sawchuk

 

Kenrokuen nằm cạnh lâu đài Kanazawa và trồng tới 20 giống hoa anh đào khác nhau. Chính vì vậy, vào mùa hoa nở, khách đến khu vườn cổ sẽ được ngắm muôn sắc hồng huyền ảo của anh đào Nhật Bản. Đây cũng chính là một trong những điểm tuyệt nhất để thưởng thức lễ hội Hanami truyền thống.

 

Cánh hoa anh đào rụng kín lối đi

Cánh hoa anh đào rụng kín lối đi - Ảnh: Dan

 

Du khách tản bộ trong khuôn viên vườn cổ

Du khách tản bộ trong khuôn viên vườn cổ - Ảnh: Sanctu

 

4. CON ĐƯỜNG TRIẾT GIA, KYOTO

 

Con đường đá thơ mộng này nằm ở quận Higashiyama, nơi xe buýt chạy từ đền Eikando trở lại trung tâm Kyoto. Con đường này được đặt theo tên của một trong những giáo sư triết học nổi tiếng nhất Nhật Bản Nishida Kitaro. Con đường chỉ dài khoảng 2km và đi bộ mất khoảng nửa giờ. Tuy nhiên, tốt nhất là du khách nên dành ít nhất một vài giờ để có thể khám phá những cảnh quan dọc đường đi.

 

Con đường Triết gia

Con đường Triết gia - Ảnh: fiditour

 

Mùa xuân tới cũng là lúc những cây anh đào trên con đường này khoe sắc rạng rỡ. Khu vực này cũng có nhiều nhà hàng, nơi du khách có thể thử món cà ri katsu, trong đó thành phần chính là ruột bánh mì, tham gia vào một buổi lễ trà và có kaiseki, một bữa ăn tối nhiều món truyền thống.

 

Chùa Bạc Ginkaku-ji nằm cạnh con đường triết gia

Chùa Bạc Ginkaku-ji nằm cạnh con đường triết gia - Ảnh: windpro

 

Tưng bừng lễ hội Hanami Nhật Bản

Tưng bừng lễ hội Hanami Nhật Bản - Ảnh: ajpscs

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Những ngày mùa xuân đang còn vương ở đất nước Nhật Bản sẽ thật ý nghĩa với sắc hoa anh đào phủ khắp nơi, các lễ hội tưng bừng và nhiều hoạt động thú vị sẽ khiến cho chuyến đi du lịch Nhật Bản của bạn thêm trọn vẹn, hứng khởi. Bằng những gì thiên nhiên ban tặng, Nhật Bản sẽ ngày càng là chốn lý tưởng cho bất kỳ du khách nào trên thế giới.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /308