Mytour blog
Tags:
Lễ hội - Sự kiệnkhám phá Sài Gòndu lịch Sài Gòndu lịch lễ tết
06/04/20231.3380

6 ‘chiêu’ làm mẹ cực vui trong Ngày Của Mẹ của giới trẻ Sài Gòn năm 2024

Trong xuyên suốt chiều dài lịch sử của Việt Nam nói riêng, và cả thế giới nói chung, cha mẹ luôn là người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc giáo dục và phát triển con trẻ chúng ta. Và chắc chắn trong chúng ta ai cũng yêu thương cha mẹ của mình, nhưng thực sự để nói một lời cảm ơn không phải là chuyện đơn giản. Chính vì thế, vào những dịp đặc biệt như Ngày của mẹ sắp đến, giới trẻ Sài Gòn lại rộn ràng chuẩn bị cho mẹ những món quà tuyệt vời nhất, nếu bạn còn đang băn khoăn nên làm gì, hãy đọc qua bài viết bên dưới của Mytour nhé.

 

Một đoạn phim phỏng vấn cho công việc khó khăn nhất thế giới, làm mẹ - Video: Mywork

 

MUA HOA TẶNG MẸ

 

Đây có thể được coi là một trong những cách đơn giản và nhẹ nhàng nhất để bày tỏ tình cảm với mẹ. Một lưu ý nhỏ cho các bạn có ý định mua hoa tặng mẹ, đó là hãy cứ tự tin mua hoa đi! Bởi vì tâm lý thông thường của các bậc phụ huynh thường rất tiết kiệm trong cuộc sống, thậm chí do quá bận rộn trong công việc lo lắng cho gia đình, họ đôi khi sẽ nói rằng: “Đừng mua hoa, phí lắm!”.

 

Có thể dễ dàng tìm thấy nơi bán hoa dọc đường phố Sài Gòn

Có thể dễ dàng tìm thấy nơi bán hoa dọc đường phố Sài Gòn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Hãy cứ tự tin với lựa chọn của mình, nếu bạn có điều kiện, hãy vừa mua hoa, vừa làm thêm một trong những điều bên dưới nhé, chắc chắn mẹ của bạn sẽ vui lắm đấy. Về địa chỉ mua hoa, bạn có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi trên đường phố Sài Gòn, nhưng nếu muốn mua một bó hoa đặc biệt, bạn nên cân nhắc việc vào một cửa hiệu hoa sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Nếu bạn muốn tự cắm lấy bó hoa cho mẹ, chợ hoa Hồ Thị Kỷ là nơi tuyệt vời để chọn hoa.

 

Bạn có thể mua hoa ở Hồ Thị Kỷ nếu có ý định tự cắm hoa cho mẹ

Bạn có thể mua hoa ở Hồ Thị Kỷ nếu có ý định tự cắm hoa cho mẹ - Ảnh: zing

 

NẤU MỘT BỮA ĂN

 

Những công việc nội trợ, bếp núc là thứ tốn nhiều thời gian trong ngày nhất của mẹ bạn, vậy vào dịp đặc biệt này, tại sao không đề nghị để bản thân bạn nấu một bữa ăn hoành tráng cho mẹ và cả gia đình nhỉ. Hành động này sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu bạn cùng thực hiện với anh chị em của mình, hoặc nếu mẹ đang trông chờ người bạn đời tương lại của bạn, hãy rủ anh ấy/ cô ấy cùng thực hiện với mình.

 

Teen Sài Gòn làm cơm Bento tặng mẹ

Teen Sài Gòn làm cơm Bento tặng mẹ - Ảnh: Kenh14

 

TẬP MỘT TIẾT MỤC NGẪU HỨNG

 

Để làm được điều này, bạn sẽ cần phải có một thời gian đầu tư và chuẩn bị đấy, nhưng tất nhiên là bạn hoàn toàn có thể làm được ngay cả khi bạn không có tài năng gì nổi bật. Điều làm nên hạnh phúc của một người mẹ đó là sự sum họp của gia đình, hãy cùng các anh chị em của mình, thậm chí lôi kéo cả ba của bạn vào, và hát bản nhạc mà mẹ của bạn thích. Nếu có thêm một chút sự chuẩn bị, chẳng hạn như một chút tiếng đàn guitar ngọt ngào kèm theo, không gian thoang thoảng hương thơm của sáp nến, chắc chắn mẹ bạn sẽ bất ngờ và cảm thấy rất thú vị.

 

Một tiết mục ngẫu hứng sẽ làm cho mẹ bất ngờ

Một tiết mục ngẫu hứng sẽ làm cho mẹ bất ngờ - Ảnh: stayathomemoms

 

Hãy tự tin, mẹ bạn không bao giờ chê giọng hát của bạn đâu

Hãy tự tin, mẹ bạn không bao giờ chê giọng hát của bạn đâu - Ảnh: scarymommy

 

DU LỊCH NGẮN NGÀY

 

Công việc nhà, và đôi khi cả công việc mưu sinh của mẹ rất bề bộn, thế thì chẳng có gì tuyệt bằng việc kéo mẹ khỏi guồng quay cuộc sống vội vã ấy bằng một chuyến du lịch ngắn ngày. Với những bạn ở Sài Gòn, bạn có thể đưa mẹ đi du lịch biển Vũng Tàu, hoặc du lịch về miền Tây sông nước, thưởng thức những đặc sản mới lạ. Cách này rất hay, nhưng hãy chắc rằng bạn đã lên kế hoạch trước với mẹ nhé, một chuyến du lịch quá bất ngờ có thể sẽ gặp trục trặc nếu mẹ bạn đã có việc hẹn trước.

 

Chuyến du lịch ngắn ngày với gia đình sẽ giúp mẹ xóa hết căng thẳng

Chuyến du lịch ngắn ngày với gia đình sẽ giúp mẹ xóa hết căng thẳng - Ảnh: geltyimages

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

KÉO MẸ RA NGOÀI

 

Mẹ thường chỉ ra ngoài khi đi làm, đi công việc, hoặc đưa đón bạn đi học, chắc chắn mẹ không có nhiều thời gian để vào các quán cà phê và tự thưởng cho mình đâu. Bạn cũng có thể “kéo” mẹ mình ra ngoài và tận hưởng một chút thời gian thú vị của mẹ và con. Mặc dù nhạc Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên có thể không phải là thể loại ưa thích của bạn, nhưng vào Ngày của mẹ thì nên ưu tiên cho mẹ nhỉ, hãy chọn cho mẹ một quán cà phê hơi cổ một chút, với những dòng nhạc ấy. Bạn cũng có thể chọn cho mẹ mình một quán cà phê có chương trình hát với nhau, lúc đó biết đâu chừng bạn phát hiện ra một tài lẻ khác của mẹ.

 

Những quán cà phê với nhạc và phong cách hoài cổ sẽ cuốn hút mẹ của bạn

Những quán cà phê với nhạc và phong cách hoài cổ sẽ cuốn hút mẹ của bạn - Ảnh: ghiencaphe

 

Xem thêm : Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

MỘT NGÀY NGHỈ NGƠI TRỌN VẸN

 

Đây lúc nào cũng là món quà được các mẹ yêu thích nhất. Một ngày được làm khách du lịch trong chính căn nhà của mình, trong khi bố và các con đang làm những công việc hằng ngày của mình một cách đầy hào hứng. Hãy chuẩn bị cho mẹ một cuốn sách, một đĩa nhạc hoặc một chương trình hài kịch để mẹ tận hưởng ngày nghỉ của mình nhé. Nhưng nhớ rằng hãy cẩn thận đừng để xảy ra bất cứ thứ gì bừa bãi để mẹ phải nhúng tay vào dọn dẹp phụ nhé.

 

Cùng với ba, hãy dành cho mẹ một ngày nghỉ ngơi trọn vẹn

Cùng với ba, hãy dành cho mẹ một ngày nghỉ ngơi trọn vẹn - Ảnh: momitforward

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Những cách trên chỉ là một trong nhiều cách bạn có thể làm vui lòng mẹ của mình, và bạn cũng nên nhớ rằng không phải mua cho mẹ một món quà đắt tiền hơn thì sẽ làm mẹ của bạn sung sướng hơn đâu. Chỉ cần bạn thể hiện tình cảm của mình một cách chân thành, chắc chắn dù bạn làm gì, mẹ bạn cũng sẽ rất hạnh phúc đấy. Chúc bạn và mẹ của bạn có một Ngày của mẹ thật vui nhé!

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /268