Mytour blog
Tags:
The Nam Hải Resort Hội Anquán bar Gió và Nướckhám phá Đà NẵngĐịa đạo Củ ChiFusion Maia Resort Đà Nẵng công trình nhân tạoCáp treo Bà NàSix Senses Resort
06/04/202311.1522

6 công trình nhân tạo của Việt Nam được thế giới vinh danh năm 2024

Du lịch Việt Nam không chỉ nổi tiếng bởi các danh lam thắng cảnh tự nhiên, mà còn có các công trình kiến trúc nhân tạo được bạn bè khắp năm châu đánh giá cao. Hãy cùng Mytour khám phá 6 công trình nhân tạo đã được thế giới vinh danh như thế nào nhé!

 

1. CÁP TREO BÀ NÀ, ĐÀ NẴNG

 

Cáp treo lên núi Bà Nà của thành phố du lịch Đà Nẵng đã xếp thứ 3 trong danh sách “11 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới” do trang The Telegraph, một trong ba tờ báo điện tử lớn nhất và uy tín nhất vương quốc Anh với số lượng truy cập khổng lồ bình chọn.

 

Cáp treo Bà Nà, Đà Nẵng - cáp treo ấn tượng nhất thế giới

Cáp treo Bà Nà, Đà Nẵng - cáp treo ấn tượng nhất thế giới - Ảnh: Nguyen Minh Son

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Không những thế, điều mang đến niềm tự hào lớn lao cho dân Đà Nẵng nói riêng và người Việt Nam ta nói chung chính là việc Tổ chức Guinness World Records đã công nhận cáp treo Bà Nà đạt bốn kỷ lục Guiness thế giới. Bao gồm danh hiệu Cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.771,61m); Cuộn cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn); Chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới (11.587m) và Độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới: (1.368,93m).

 

Cảnh núi rừng hùng vĩ tuyệt đẹp ngay dưới cáp treo Bà Nà

Cảnh núi rừng hùng vĩ tuyệt đẹp ngay dưới cáp treo Bà Nà - Ảnh: Mai Nemesis

 

2. ĐỊA ĐẠO CỦ CHI, TP.HCM

 

Trong danh sách những công trình dưới lòng đất hấp dẫn nhất mà CNN của Mỹ công bố, Địa đạo Củ Chi đã được xướng tên với lời giới thiệu là hệ thống đường hầm dài 120km được xây dựng và sử dụng từ những năm chiến tranh 1940. Đường hầm có nhiều cơ sở vật chất như trạm xá, phòng làm việc, nhà ở… để phục vụ bộ đội Việt Nam trú ấn trong các cuộc chiến tranh khốc liệt tuy nó nằm khá sâu trong lòng đất.

 

Hầm được xây dựng từ những năm 1940 nhưng vẫn kiên cố tới ngày nay

Hầm được xây dựng từ những năm 1940 nhưng vẫn kiên cố tới ngày nay - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Bên cạnh đó, địa đạo Củ Chi còn đứng thứ 5 trong top 10 công trình ngầm ngoạn mục nhất thế giới được trang web uy tín Theworldgeography bình chọn. Địa đạo này là một di tích lịch sử vô cùng quý giá tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tới thăm để tìm hiểu về một giai đoạn lịch sử gian khổ đã qua của Việt Nam.

 

Cách vào hầm mang nhiều trải nghiệm thú vị đến cho du khách

Cách vào hầm mang nhiều trải nghiệm thú vị đến cho du khách - Ảnh: Galle

 

3. SIX SENSE RESORT, CÔN ĐẢO

 

Giải thưởng International Commercial Property Awards 2010 do kênh truyền hình nổi tiếng Bloomberg (Mỹ) tài trợ đã vinh danh khu nghỉ dưỡng Six Sense ở Côn Đảo đoạt giải Công trình xây dựng và thiết kế xuất sắc nhất thế giới dành cho khách sạn dạng nhỏ.

 

Các biệt thự gỗ của Six Sense có kiến trúc độc đáo

Các biệt thự gỗ của Six Sense có kiến trúc độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Côn Đảo

 

Không gian nơi đây rất trong lành và yên bình

Không gian nơi đây rất trong lành và yên bình - Ảnh: Antonie Trần

 

Six Senses Resort là một trong những nhân tố quan trọng trong hành trình biến đổi từ “địa ngục trần gian” thành một thiên đường du lịch của Côn Đảo. Đây là khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên của Côn Đảo - 1 trong 10 hòn đảo bí ẩn quyến rũ nhất thế giới. Với 50 biệt thự được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ mộc và nằm dọc sát bờ biển thơ mộng dài 1,6km, Six Sense luôn thu hút nhiều du khách khi đến khám phá hòn đảo hoang sơ Côn Đảo.

 

Biển xanh cát trắng thơ mộng bao quanh Six Sense Resort Côn Đảo

Biển xanh cát trắng thơ mộng bao quanh Six Sense Resort Côn Đảo - Ảnh: Hadjeas

 

4. QUÁN BAR GIÓ VÀ NƯỚC, BÌNH DƯƠNG

 

Trang News Distractify đã bình chọn quán bar  Gió và Nước ở Bình Dương là một trong 24 quán bar ấn tượng nhất của thế giới với thiết kế độc đáo mang sắc thái dân tộc phong phú được xây dựng chủ yếu bằng cây tầm vông, một loại cây tre phổ biến ở Bình Dương. Có tạo hình như một chiếc nấm vàng ươm ngự trên một hồ nước nhân tạo xanh trong vắt, quán bar Gió và Nước đã sử dụng năng lượng gió tự nhiên và hơi nước từ hồ nhân tạo để thông gió và làm mát cho toàn ngôi nhà.

 

Tạo hình chiếc nấm vàng ngộ nghĩnh của quán bar Gió và Nước

Tạo hình chiếc nấm vàng ngộ nghĩnh của quán bar Gió và Nước - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Dương

 

Đây là công trình thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng Võ Trọng Nghĩa đã từng đoạt được nhiều giải thưởng quốc tế và quốc gia như: Huy chương vàng Giải thưởng Kiến trúc Châu Á, Giải thưởng Quốc tế FuturArc Green Leadership Award về Kiến trúc Thương Mại, Giải Green Good Design do Trung tâm châu Âu về thiết kế kiến trúc và nghiên cứu đô thị cùng Viện Bảo tàng kiến trúc và thiết kế Chicago Athenaeum, Giải IAA 2009 (International Architecture Award), Giải nhì giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2008.

 

Sẽ thật là một điều rất đáng tiếc nếu bạn đã du lịch đến Bình Dương mà không ghé thăm quán bar Gió và Nước độc đáo tuyệt đẹp này!

 

Thiết kế bên trong của Gió và Nước vô cùng ấn tượng

Thiết kế bên trong của Gió và Nước vô cùng ấn tượng - Ảnh: sưu tầm

 

5. THE NAM HẢI RESORT, HỘI AN

 

Trong các resort tốt nhất thế giới ở khu vực châu Á do Chuyên mục Du lịch trang CNN bình chọn, The Nam Hải Resort ở Hội An đã được vinh dự có mặt. Khu nghỉ dưỡng The Nam Hải sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị với lối thiết kế khéo léo cách tân giữa hiện đại và chấm phá một nét Á Đông.

 

Nam Hải Resort Hội An có kiến trúc hài hòa giữa phương Tây và phương Đông

Nam Hải Resort Hội An có kiến trúc hài hòa giữa phương Tây và phương Đông - Ảnh: Desmond

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Thiết kế của Nam Hải Resort đơn giản nhưng toát lên nét sang trọng và tinh tế

Thiết kế của Nam Hải Resort đơn giản nhưng toát lên nét sang trọng và tinh tế - Ảnh: Viv & Jill

 

The Nam Hải Resort được đánh giá cao về kiến trúc thiết kế, cách trang trí nội ngoại thất và các thiết bị hiện đại bậc nhất. Như một lời mời gọi du khách dừng chân trải nghiệm, The Nam Hải hiện hữu như một sân khấu ấn tượng trên gió và nước, được lấy cảm hứng từ quy luật phong thủy trong triết học cổ đại và vẻ nghiêm trang của lăng mộ hoàng gia Từ Đức ở Huế.

 

Thiết kế của Nam Hải Resort đơn giản nhưng toát lên nét sang trọng và tinh tế

Một góc hồ bơi thơ mộng của The Nam Hải Resort Hội An - Ảnh: Viv & Jill

 

6. FUSION MAIA RESORT, ĐÀ NẴNG

 

Nằm trên bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp của Đà Nẵng, Fusion Maia Resort là đại diện duy nhất của Việt Nam đã vượt qua những tiêu chí thẩm định gắt gao để nằm trong danh sách những khách sạn tốt nhất toàn cầu do tạp chí uy tín và danh tiếng hàng đầu Anh Quốc - Tatler Travel Guide tổ chức bình chọn.

 

Fusion Maia Resort Đà Nẵng - 1 trong những khách sạn tốt nhất toàn cầu

Fusion Maia Resort Đà Nẵng - 1 trong những khách sạn tốt nhất toàn cầu - Ảnh: Mytour.vn

 

Fusion Maia Resort có kiến trúc thiết kế vô cùng độc đáo và hiện đại

Fusion Maia Resort có kiến trúc thiết kế vô cùng độc đáo và hiện đại - Ảnh: Mytour.vn

 

Fusion Maia Resort Đà Nẵng là khu biệt thự nghỉ dưỡng độc đáo đạt chuẩn 5 sao về kiến trúc và dịch vụ. Fusion sở hữu một bãi biển trải dài mênh mông với đầy cát trắng và nước xanh trong vắt. Đặc biệt, hồ bơi rộng lớn nằm giữa khu vườn yên tĩnh mang đậm kiến trúc thiền được bao quanh bởi một “hàng rào” cây dương xỉ sẽ khiến du khách ấn tượng và thích thú khi đến nơi đây.

 

Không gian biển đẹp tuyệt vời của Fusion Maia Resort Đà Nẵng

Không gian biển đẹp tuyệt vời của Fusion Maia Resort Đà Nẵng - Ảnh: Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

6 công trình kiến trúc nhân tạo được Mytour giới thiệu trên đã mang lại niềm tự hào lớn lao, giúp nền du lịch Việt Nam ngày một khẳng định vị thế của mình trên trường thế giới. Còn chần chừ gì nữa mà không sắp xếp cho mình những chuyến đi khám phá vẻ đẹp kỳ thú của các công trình này nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài ngày sắp tới bạn nhé!

 

Võ Nguyễn Bảo Trân - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Các công trình nhân tạo nào của Việt Nam đã được thế giới vinh danh?

- Cầu Vàng Đà Nẵng

- Cầu Rồng Đà Nẵng

- Cầu Cần Thơ

- Cầu Vĩnh Tuy Hà Nội

- Cầu Thanh Trì Hà Nội

- Cầu Bãi Cháy Hạ Long

Cầu Vàng Đà Nẵng là công trình gì?

- Cầu Vàng Đà Nẵng là một cây cầu dài 150m, cao 1.400m nằm trên đỉnh núi Bà Nà, thuộc thành phố Đà Nẵng. Cầu được thiết kế với kết cấu bằng thép và được phủ một lớp vàng tạo nên vẻ đẹp độc đáo.

Cầu Rồng Đà Nẵng có gì đặc biệt?

- Cầu Rồng Đà Nẵng là một cây cầu xoay dài 666m, được thiết kế với hình dáng giống như con rồng. Cầu được trang trí bằng hàng ngàn đèn LED, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt vào ban đêm.

Cầu Cần Thơ là công trình gì?

- Cầu Cần Thơ là một cây cầu xoay dài 2.75km, nối liền hai bờ sông Hậu giữa thành phố Cần Thơ và huyện Vĩnh Thạnh. Cầu được xây dựng với kết cấu bằng thép và được trang trí bằng những bức tranh đẹp mắt.

Cầu Vĩnh Tuy Hà Nội có gì đặc biệt?

- Cầu Vĩnh Tuy Hà Nội là một cây cầu vượt sông Hồng, dài 5.8km, nối liền các quận Hai Bà Trưng và Long Biên. Cầu được xây dựng với kết cấu bằng bê tông cốt thép và được trang trí bằng những bức tranh đẹp mắt.

Cầu Thanh Trì Hà Nội là công trình gì?

- Cầu Thanh Trì Hà Nội là một cây cầu vượt sông Hồng, dài 5.1km, nối liền các quận Hoàng Mai và Long Biên. Cầu được xây dựng với kết cấu bằng bê tông cốt thép và được trang trí bằng những bức tranh đẹp mắt.

Cầu Bãi Cháy Hạ Long là công trình gì?

- Cầu Bãi Cháy Hạ Long là một cây cầu vượt vịnh Hạ Long, dài 1.8km, nối liền đảo Bãi Cháy và đất liền. Cầu được xây dựng với kết cấu bằng bê tông cốt thép và được trang trí bằng những bức tranh đẹp mắt.

2 Thích

Đánh giá : 4.1 /322