Mytour blog
Tags:
hồ Hoàn Kiếmcảnh đẹp Hà NộiBãi Đá Sông Hồng Vườn Đào Nhật TânPhố Hàng Mã Hà Nộivườn hoa Quảng Bá
06/04/20231.7990

6 điểm đến để có một bộ ảnh xuân tuyệt đẹp tại Hà Nội năm 2024

Xuân mỗi lúc một đến gần hơn, ai ai cũng tất bật chuẩn bị cho ngày Tết. Mua sắm, trang trí, du lịch cuối năm, làm đẹp… và không thể thiếu một bộ ảnh xuân, đánh dấu mốc cho một năm hạnh phúc. Dạo quanh Hà Nội và lựa chọn cho mình địa điểm yêu thích nhất cho bộ ảnh xuân tuyệt đẹp của mình bạn nhé!

 

Xuân đang về khắp Hà Nội

Xuân đang về khắp nơi - Ảnh: tuoitrethudo

 

1. VƯỜN HOA QUẢNG BÁ

 

Địa điểm quen thuộc với những người sống ở Hà Nội, từ già, trẻ, gái, trai tất thảy đều có thể bắt gặp ở vườn hoa Quảng Bá, nằm giữa một khu vực chuyên cung cấp hoa của thành phố.

 

Chen chúc nhau trong nhà vườn Hà Nội

Chen chúc nhau trong nhà vườn - Ảnh: dantri

 

Thậm chí còn có cả studio trong nhà, hồ nước uốn lượn khéo léo ngoài trời, các ngôi nhà gỗ bé xinh, background được chăm chút cẩn thận. Địa điểm này thu hút rất nhiều người bởi sự đa dạng về cảnh, giá vé chụp ảnh cũng không cao (30-40 nghìn/người), có phòng thay đồ, cho thuê đồ chụp ảnh rất tiện lợi.

 

Hà Nội - Nhiều cây giả đưa vào xen với cây thật

Nhiều cây giả đưa vào xen với cây thật - Ảnh: mrhanhphuc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hà Nội - Muôn vàn kiểu tạo dáng chụp ảnh

Muôn vàn kiểu tạo dáng chụp ảnh - Ảnh: sieuimba

 

2. BÃI ĐÁ SÔNG HỒNG

 

Tương tự như vườn hoa Quảng Bá, nhưng bãi đá sông Hồng là địa điểm được biết đến sớm hơn cả, giống như trước đây nhắc đến điểm chụp ảnh đặc sắc ở Hà Nội là nghĩ ngay đến bãi đá sông Hồng. Đúng như tên gọi, địa điểm này nằm sát bên sông Hồng, diện tích khá lớn, hàng năm được cải tạo, xây dựng, đổi mới đầu tư khá nhiều về cảnh quan, thiết kế từng khu vực… phục vụ cho thăm quan, chụp hình.

 

Bãi đá sông Hồng tấp nập người tới thăm quan

Bãi đá sông Hồng tấp nập người tới thăm quan - Ảnh: dantri

 

Nhất là ngày Tết, trăm hoa đua nở ven sông Hồng tạo nên vẻ đẹp rất lãng mạn, bạn có thể tha hồ áo váy rực rỡ tới đây dạo chơi. Bãi đá sông Hồng cũng khai thác thương mại với chi phí rẻ tương tự như vườn hoa Quảng Bá, vị trí 2 điểm này gần nhau giúp bạn có thể di chuyển dễ dàng giữa hai địa điểm nếu muốn.

 

Hà Nội - Nhiều công cụ tạo dựng giúp các bạn có những bức hình đẹp

Nhiều công cụ tạo dựng giúp các bạn có những bức hình đẹp - Ảnh: vuidulich

 

3. VƯỜN ĐÀO NHẬT TÂN

 

Không kinh doanh dịch vụ, vườn đào Nhật Tân nổi tiếng cả nước chỉ có những khu vườn trồng đào và xen thêm một ít các loại hoa kiểng Tết khác. Vì gần như chỉ tập trung vào một loại cây, nên Nhật Tân sở hữu một cảnh quan vườn đào tuyệt đẹp. Các gốc đào lớn nhỏ trồng thành luống đều tăm tắp, ở giữa là lối đi hun hút, đào cứ thế khoe sắc đậm nhạt giữa vùng trời của riêng nó.

 

Vườn đào Nhật Tân

Vườn đào Nhật Tân - Ảnh: laodong

 

Lượng khách đến vườn đào chụp ảnh rất ít, khác hẳn nơi làm kinh doanh như vườn hoa Quảng Bá và bãi đá sông Hồng. Chính vì thế sẽ giúp bộ ảnh của bạn tự nhiên hơn, không vướng nhiều người, tha hồ hòa vào cảnh sắc xuân của vườn đào Nhật Tân.

 

Mê mẩn sắc đào Hà Nội

Mê mẩn sắc đào - Ảnh: giaoducthoidai

 

4. HỒ HOÀN KIẾM

 

Là vị trí trung tâm nên hồ Hoàn Kiếm rất được chú trọng việc trang trí mỗi dịp lễ, và ngày xuân cũng không ngoại lệ. Hồ Hoàn Kiếm được khoác lên mình bộ quần áo mới là những chậu hoa nhỏ xinh tạo hình thành khẩu hiệu, những khu vườn nhỏ các loại hoa xuân, hệ thống ánh sáng trải dọc đường đi bộ ven hồ…

 

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: vietfuntravel

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hà Nội

 

Hơn nữa con đường chính bao quanh hồ là Hàng Khay, Hàng Bài, Lý Thái Tổ cũng được trang hoàng lung linh không kém, giúp cho bộ mặt của Thủ đô ngày vào xuân như được khởi sắc.

 

Trang hoàng ngày xuân Hà Nội

Trang hoàng ngày xuân - Ảnh: Viet Le Tiep

 

5. PHỐ HÀNG MÃ

 

Chuyên kinh doanh đồ trang trí, lưu niệm, những ngày giáp Tết, phố Hàng Mã lại tràn ngập trong những sắc màu đỏ may mắn của năm mới đang tới gần. Nào đèn lồng, câu đối đỏ, nào giấy trang trí, phong bao lì xì, nào đèn nháy, vật trưng bày nhiều vô số… Chụp hình ở Hàng Mã thường bị thu phí 10 - 15 nghìn tùy từng hàng, nhưng nếu vào mua hàng, bạn sẽ được chụp free, chỉ cần tránh làm hư hỏng đồ của cửa hàng.

 

Hàng Mã đỏ rực đón Tết

Hàng Mã đỏ rực đón Tết - Ảnh: laodong

 

Hàng Mã rất được ưa thích khi chụp ảnh Xuân

Hàng Mã rất được ưa thích khi chụp ảnh Xuân - Ảnh: laodong

 

6. LÀNG HOA TÂY TỰU

 

Làng hoa Tây Tựu thuộc huyện Từ Liêm, cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 20 km. Cứ đầu tháng 10 âm lịch hàng năm, người dân xã Tây Tựu lại tất bật chuẩn bị cho một mùa hoa Tết. Nhiều nhất ở đây là hoa cúc với đủ màu sắc vàng, trắng, tím… cùng nhiều loài hoa chỉ nở vào dịp Tết. Làng Hoa Tây Tựu tuy khá xa trung tâm, nhưng nếu dành ra ngày cuối tuần cho nơi này thì đảm bảo bạn sẽ có những bức hình xuân ưng ý.

 

Làng hoa Tây Tựu vào vụ Tết

Làng hoa Tây Tựu vào vụ Tết - Ảnh: Vy An

 

Đồng tiền đỏ thắm đón xuân Hà Nội về

Đồng tiền đỏ thắm đón xuân về - Ảnh: Vy An

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Không cần gói gọn trong những khu vườn hoa, phố nhỏ, bạn cũng có thể tới những con đường có vỉa hè đi bộ thật rộng, đường phố nhộn nhịp khi ấy cũng sẽ giúp bạn đưa được không khí xuân về vào từng bức ảnh. Là những chiếc xe chở đào về phố, những gánh hàng hoa che lấp đôi vai gầy của người phụ nữ tảo tần, là phố cổ tất bật kẻ bán người mua chuẩn bị cho ngày Tết. Hãy chọn cho mình những góc nhìn thật khác để có một bộ ảnh xuân thật ý nghĩa bạn nhé!

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /142