Mytour blog
Tags:
Hồ Tà Đùnghồ suối vàngdu lịch Hòn SơnHồ Đá Xanhdu lịch Hòn YếnMộc Châu happy land
06/04/20232.1650

6 điểm đến mới tuyệt đẹp nhất định phải check-in trước khi năm 2024 kết thúc

Chỉ vỏn vẹn hơn hai tháng nữa, năm 2016 sẽ kết thúc, gói lại hành trình mà mỗi người đã đi qua cất vào ngăn kéo ký ức. Nếu cảm thấy còn ‘thiếu thiếu’ chút dư vị và dấu ấn cho một năm dài chỉ có bận rộn và tất bật với những mối lo toan cuộc sống nhật thường, hãy dành cho mình khoảng thời gian cuối năm để vi vu du lịch. Thời điểm cuối thu đầu đông cũng là lúc khắp nơi nơi trên nước mình trở nên thơ tình và lãng mạn với muôn vàn sắc màu đẹp mê hồn. Sao không đi ngay mà lấp đầy chỗ trống của tâm hồn, thỏa thuê mong ước vẫy vùng cùng tự nhiên, say trong khúc hát ngọt ngào của đất trời và giữ cho mình thước phim đẹp nhất năm 2016. 6 điểm dừng chân dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn kết thúc 2016 một cách trọn vẹn nhất.

 

Những điểm check-in nhất định không thể bỏ lỡ - Ảnh: @tapybui

Những điểm check-in nhất định không thể bỏ lỡ - Ảnh: @tapybui

 

KHU VƯỜN CỔ TÍCH Ở MỘC CHÂU HAPPY LAND

 

Nằm giữa thung lũng rộng lớn và ngập tràn màu xanh của đại ngàn ở bản Lùn - Mường Sang, khu du lịch Mộc Châu Happy Land hệt như khu vườn cổ tích mộng mơ. Lạc chân vào ‘vương quốc Mộc Châu Happy Land’, du khách sẽ choáng ngợp trước những đồng hoa trải dài đủ loại được trồng xen kẽ nhau, rất cuốn hút. Không chỉ vậy, các nhà nghỉ được xây dạng ống tròn bắt mắt, dù có lanh quanh ở đây cả ngày bạn vẫn chẳng biết chán. Giá cổng vào Mộc Châu Happy Land cực kỳ ‘hạt dẻ’, chỉ cần 20.000 đồng là bạn có thể sở hữu tấm vé vi vu khám phá không gian tuyệt đẹp miền Tây Bắc này rồi.

 

Mộc Châu Happy Land hệt khu vườn cổ tích - Ảnh: @langoanh

Mộc Châu Happy Land hệt khu vườn cổ tích - Ảnh: @langoanh

 

Mơ màng trong sắc hoa thơ mộng - Ảnh: @sumi_sisters

Mơ màng trong sắc hoa thơ mộng - Ảnh: @sumi_sisters

 

HỒ SUỐI VÀNG CÓ ‘CÂY CÔ ĐƠN’

 

Những ngày cuối thu đầu đông, khi người ta si mê những màu hoa ngan ngát hương trời thì hồ Suối Vàng lại làm người ta xuyến xao bởi màu cỏ hồng tự nhiên bên ‘cây cô đơn’ đặc biệt. Bên cạnh ‘chiếc gương’ đầy nước rộng lớn thơ tình, bên cạnh dải đồi đầy cỏ bao la, hồ Suối Vàng lại chỉ có độc nhất một thân cây vẫn đứng đó qua ngày ngày tháng tháng. Đó cũng chính là điểm nhấn hấp dẫn khách du lịch Đà Lạt đến ‘thăm’ cây cô đơn và dựng lều cắm trại qua đêm để tận hưởng không khí trong lành lạnh lạnh đặc trưng của phố núi ngàn hoa.

 

Hồ Suối Vàng và ‘cây cô đơn’ - Ảnh: @lenhquan

Hồ Suối Vàng và ‘cây cô đơn’ - Ảnh: @lenhquan

 

Bỗng thấy mình nhỏ bé lạ - Ảnh: @bem_lephuong

Bỗng thấy mình nhỏ bé lạ - Ảnh: @bem_lephuong

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt

 

MIÊN MAN CÙNG HỒ ĐÁ XANH

 

Dù chỉ mới được biết đến nhưng hồ Đá Xanh ở Vũng Tàu đã trở thành một trong những địa danh được giới trẻ check-in nhiều nhất. Sở hữu phong cảnh thiên nhiên hài hòa như một đảo cốc nhở lọt thỏm giữa các vách núi đá dựng đứng, bên dưới là hồ nước trong xanh phẳng lặng yên ả vừa hoang sơ lại duyên dáng yêu kiều. Ở đây có xích đu, cầu gỗ, thuyền và cả đàn cừu đáng yêu để du khách tha hồ chụp choẹt.

 

Check-in cùng đàn cừu xinh - Ảnh: @dtt.dung94

Check-in cùng đàn cừu xinh - Ảnh: @dtt.dung94

 

Xích đu quay về ấu thơ - Ảnh: @baoanh.1510

Xích đu quay về ấu thơ - Ảnh: @baoanh.1510

 

Thuyền hoa thơ mộng - Ảnh: @diemlilo

Thuyền hoa thơ mộng - Ảnh: @diemlilo

 

MÊ MẨN CON ĐƯỜNG NỐI BIỂN Ở HÒN YẾN

 

Quên Điệp Sơn đi, Hòn Yến mới là cái tên được cộng đồng mê xê dịch ‘truy lùng điên đảo’ suốt những tháng ngày qua bởi vẻ đẹp tự nhiên say lòng người. Hòn Yến nằm ở xã An Hòa huyện Tuy An tỉnh Phú Yên hệt như chóp nón có vách núi dựng thẳng đứng, bên cạnh là Hòn Sụn bé bé tạo nên bức tranh đẹp mắt cho vùng biển miền Trung. Những ngày thủy triều rút xuống, con đường đá nối từ đất liền ra Hòn Sụn đến Hòn Yến cũng ‘ảo diệu’ chẳng kém Điệp Sơn, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

 

Hòn Yến hoang sơ thuần khiết - Ảnh: @pandora.paradise

Hòn Yến hoang sơ thuần khiết - Ảnh: @pandora.paradise

 

Trải nghiệm con đường nối đảo độc đáo - Ảnh: @trammm96

Trải nghiệm con đường nối đảo độc đáo - Ảnh: @trammm96

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Yên

 

HỒ TÀ ĐÙNG - VỊNH HẠ LONG CỦA TÂY NGUYÊN

 

Không có quá nhiều địa danh nổi tiếng nhưng Đăk Nông vẫn có sức ‘thôi miên’ bước chân người lữ hành ghé thăm, bởi chỉ cần đứng ở một góc trên cao, nhìn về phía Tà Đùng hồ thôi cũng đủ ngây ngất rồi. Hồ Tà Đùng y hệt mặt gương biên biếc gam màu xanh lơ thơ mộng giữa núi rừng hoang sơ làm khách du lịch say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhiều người ví von hồ Tà Đùng là ‘vịnh Hạ Long’ của Tây Nguyên cũng bởi vì vẻ đẹp hoang sơ mà ngọt ngào hệt như tiên cảnh.

 

Lên đường về Tà Đùng - Ảnh: @banhmiga

Lên đường về Tà Đùng - Ảnh: @banhmiga

 

Chiêm ngưỡng ‘vịnh Hạ Long’ ở Tây Nguyên - Ảnh: @nhantranmai

Chiêm ngưỡng ‘vịnh Hạ Long’ ở Tây Nguyên - Ảnh: @nhantranmai

 

TRẢI LÒNG MÌNH CÙNG SÓNG BIỂN HÒN SƠN

 

Hòn Sơn là một đảo nhỏ ở Kiên Giang, nằm giữa hai đảo lớn là Hòn Tre và Nam Du. Du lịch Kiên Giang đến Hòn Sơn, du khách như bước vào một không gian mới mẻ tuyệt đẹp. Bờ cát trắng mịn trải dài về phía đại dương, để làn nước trong nhìn thấu tận đáy ‘ôm ấp vỗ về’, hàng dừa xanh cao vun vút nghiêng nghiêng theo gió mát rượi, những bãi đá hoang sơ nhiều hình thù cuốn hút, tất cả điểm tô cho Hòn Sơn trở thành ‘người bạn đồng hành’ lý tưởng cho chuyến nghỉ ngơi thư giãn, thả trôi hết những lo toan muộn phiền.

 

Bờ đá hoang dại mà quyến rũ - Ảnh: @tranthithuyhoa

Bờ đá hoang dại mà quyến rũ - Ảnh: @tranthithuyhoa

 

Hàng dừa xanh nghiêng về phía biển - Ảnh: @dtnduyen

Hàng dừa xanh nghiêng về phía biển - Ảnh: @dtnduyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Đất nước mình đẹp lắm, trong tiết trời lạnh lạnh ngọt lành của những tháng cuối năm lại càng trở nên quyến rũ vô cùng. Đi đến đâu, trái tim người lữ hành cũng cảm nhận được hương vị ngọt ngào hấp dẫn ấy để thả lòng mình vào thế giới tự nhiên một cách an yên, chẳng vướng bận. Để đong đầy thêm miền ký ức đáng nhớ cho năm 2016, sao không lên kế hoạch và chinh phục ngay 6 điểm dừng chân mà Mytour đã gợi ý trên đây, bạn nhỉ?

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sơn La là địa điểm nào ở Miền Bắc?

Sơn La là một tỉnh nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, giáp ranh với các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái và Hòa Bình.

Tại sao Sơn La là điểm đến tuyệt đẹp nhất phải check-in trước khi năm 2016 kết thúc?

Sơn La có nhiều địa điểm du lịch đẹp như Mường Lát, Mộc Châu, Điện Biên Phủ, Sông Đà, Hồ Sơn La, Thác Bản Giốc,... Ngoài ra, Sơn La còn có nhiều nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Mông, Thái, H'Mông, Dao,...

Điểm đến nào ở Sơn La nên check-in đầu tiên?

Một trong những địa điểm đẹp nhất ở Sơn La là Mộc Châu. Đây là một vùng đất cao nguyên xanh tươi, được bao phủ bởi những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, hoa tam giác mạch đỏ rực và hoa dã quỳ vàng óng. Ngoài ra, Mộc Châu còn có nhiều điểm tham quan như thác Dải Yếm, hang Động Tình Yêu, đồi chè Hàm Rồng,...

Điểm đến nào ở Sơn La phù hợp cho những người yêu thích phượt?

Điểm đến phù hợp cho những người yêu thích phượt ở Sơn La là Mường Lát. Đây là một vùng đất hoang sơ, nơi có nhiều đồi núi, thác nước và rừng rậm. Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, câu cá, cắm trại,...

Điểm đến nào ở Sơn La phù hợp cho những người yêu thích văn hóa?

Điểm đến phù hợp cho những người yêu thích văn hóa ở Sơn La là Điện Biên Phủ. Đây là nơi diễn ra trận Điện Biên Phủ lịch sử, nơi đánh dấu sự thất bại của quân Pháp và khởi đầu cho chiến thắng của quân dân Việt Nam. Du khách có thể tham quan các di tích lịch sử như đền A1, đền A2, đền A3, đền A4,...

Điểm đến nào ở Sơn La phù hợp cho những người yêu thích thiên nhiên?

Điểm đến phù hợp cho những người yêu thích thiên nhiên ở Sơn La là Thác Bản Giốc. Đây là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, nằm trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Thác Bản Giốc có chiều cao khoảng 30m, nước chảy xiết và mát lạnh. Du khách có thể tham quan thác, tắm mát và chụp ảnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /186