Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namđịa danh trên thế giớiMù Căng ChảiYên Báiđèo Khau Phạ
06/04/202338.2480

7 địa danh đẹp khó tin có thật trên trái đất năm 2024

Loài người luôn có niềm ao ước muốn được khám phá những cảnh đẹp, độc, lạ trên thế giới. Không những thế, loài người còn đặt chân đến mặt trăng và dự định mở tour du lịch ngoài vũ trụ. Điều đó thể hiện sự khát khao chinh phục những vùng đất mới của loài người. Nhân dịp kỉ niệm 45 năm loài người đặt chân lên mặt trăng hãy cùng Mytour điểm danh 7 địa danh mà bạn không tin rằng có thật trên trái đất nhé.

 

CỬA TỚI ĐỊA NGỤC , DERWEZE, TURKMENISTAN

 

Hố nhân tạo ở sa mạc Karakum, Turkmenistan đã cháy trong suốt 40 năm qua và chưa có dấu hiệu ngưng.

 

Dep kho tin tren trai dat

“Viễn tưởng” - Drjekellsmadhouse

 

Cái hố có đường kính 70m này do những nhà địa chất người Nga vô tình tạo ra trong quá trình thăm dò địa chất ở khu vực này năm 1971.

 

Dep kho tin tren trai dat

Cháy bập bùng 40 năm - Ảnh: Sputnikboy

 

Họ phát hiện ra dưới mặt đất là một mỏ khí gas tự nhiên với lượng lớn. Đến một ngày, mặt đất phía trên giàn khoan bị sập tạo thành một hố lớn. Lo sợ hố tử thần này có thể giải phóng khí độc, các nhà địa chất đã châm lửa đốt triệt tiêu khí. Họ chỉ hy vọng lửa cháy trong 2 ngày, nhưng với lượng khí gas quá lớn, hố vẫn cháy đến lúc này.


Dep kho tin tren trai dat

Cửa tới địa ngục - Ảnh: Shining

 

Nhìn cảnh tượng lửa cháy ngày đêm trong hố giống hệt như những cảnh trong các bộ phim viễn tưởng, nên người dân vùng này gọi nó là “cửa đến địa ngục”.

 

VƯỜN QUỐC GIA LENÇÓIS MARANHENSES, BRAZIL

 

Vườn quốc gia Lencois Maranhenses nằm phía đông bắc của Brasil bên ngoài lưu vực sông Amazone. Vùng đất trũng này thoáng nhìn ngỡ như một nguyên mẫu của sa mạc trắng, nhưng thực tế trong những cồn cát vĩ đại có tồn tại những hồ nước ngọt giữa thung lũng cát vào mùa mưa. Thoạt nhìn giống như một bờ biển với bãi cát trắng dài rất độc đáo.

 

Dep kho tin tren trai dat

“Biển” xanh cát trắng - Ảnh: Ricardo

 

Tuy có lượng mưa cực lớn từ tháng 7 đến tháng 9 hằng năm, nhưng nơi đây thảm thực vật hầu như không phát triển.

 

Dep kho tin tren trai dat

Sóng sa mạc - Ảnh: Icrf

 

Những hồ nước ngọt này hoàn toàn biến mất vào mùa khô, chỉ còn trơ trọi thung lũng cát. Dù vậy, khi mùa mưa đến các loài cá vẫn xuất hiện và sinh sôi nãy nở nhờ trứng được mang đến từ các chú chim ghé về đây.


Dep kho tin tren trai dat

Nước hồ xanh trong - Ảnh: Adventuresinbrazilcom

 

CÁNH ĐỒNG MUỐI SALAR DE UYUNI, BOLIVIA

 

Salar De Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới tại Bolivia. Cánh đồng muối rộng bất tận nằm gần dãy Andes và có độ cao hơn 3000m so với mực nước biển.

 

Dep kho tin tren trai dat

Khi đất và trời hoà làm một - Ảnh: sưu tầm

 

Dep kho tin tren trai dat

Gương - Ảnh: Tigric

 

Cảnh sắc tại cánh đồng muối lớn nhất thế giới đẹp mê hồn như một tấm gương cực đại phản chiếu bầu trời xanh trong. Khách du lịch đến đây thích thú như đang dạo bước trên mây.

 

Dep kho tin tren trai dat

Muối trắng - Ảnh: Anthony Di Carlo

 

Cánh đồng muối Salar De Uyuni chứa khoảng 5 tỉ tấn muối, và người dân nơi đây thu hoạch được khoảng 25000 tấn mỗi năm.

 

Dep kho tin tren trai dat

Cánh đồng muối mùa khô - Ảnh: Mywayaround

 

Nơi đây đặc biệt thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp ảo ảnh và độc đáo cùng với những khách sạn được xây bằng muối.

 

NÚI TIANZI, TRUNG QUỐC

 

Núi Tianzi nằm ở Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ngọn núi này được coi là vua của các ngọn núi. Với diện tích hơn 16.000ha và chiều cao của ngọn núi cao nhất cao đến 1262m so với mực nước biển khiến ai đã được đến đây đều ngạc nhiên tột độ với vẽ uy nghi hùng vĩ này.

 

Dep kho tin tren trai dat

Đẹp như tranh thủy mặc - Ảnh: Whertha

 

Núi Tianzi được mây bao phủ hệt như một bức tranh thủy mặc của danh họa xưa. Cảnh quan của ngọn núi này dễ làm người khác choáng ngợp và lầm tưởng một bước chân có thể đi đến trời.

 

Dep kho tin tren trai dat

Thiên đàng - Ảnh: Nonac_digi

 

Ngọn núi Tianzi cũng có nhiều điểm thu hút khách du lịch, như những đoạn đường trong suốt bằng kính trên đỉnh núi, cáp treo và đặc biệt là khung cầu dành cho các đôi tình nhân gửi khóa tình yêu.

 

Dep kho tin tren trai dat

Khóa tình yêu - Ảnh: Kellylaracurtis

 

Những ngôi chùa uy nghiêm tọa lạc trên núi cao càng làm cho du khách thấy tâm hồn thanh tịnh và thư thái.

 

Dep kho tin tren trai dat

Chùa trên núi - Ảnh: Kellylaracurtis

 

HỒ “HỒNG”RETBA, SENEGAL

 

Nằm cách thủ đô của Senegal chưa đầy một giờ đi xe, hồ Retba với màu hồng kì diệu đưa du khách lạc vào một trận thế chỉ ngỡ xuất hiện trong phim hoạt hình Disney.


Dep kho tin tren trai dat

Dạo chơi giữa hồ cổ tích - Ảnh: Thomas Mader

 

Hồ màu Retba có hàm lượng muối rất cao, những dịp mùa khô, hàm lượng muối còn ở đây còn cao hơn Biển Chết, vì thế du khách đến đây vào mùa khô cũng có thể thoải mái bơi lội, sưởi nắng trên hồ mà không cần quan tâm đến việc có biết bơi hay không.

 

Dep kho tin tren trai dat

Nước hồng kì lạ - Ảnh: Our Breathing Planet OBP

 

Màu sắc kì lạ của hồ được tạo ra bởi loài vi khuẩn Dunaliella salina bị thu hút bởi hàm lượng muối trong hồ. Chính những sắc tố đỏ để hấp thụ ánh sáng mặt trời của loài vi khuẩn này đã tạo ra hồ có màu hồng đặc trưng kì lạ và hoàn toàn vô hại với con người.

 

Dep kho tin tren trai dat

Hồ Retba nhìn từ trên cao - Ảnh: Aplus.com

 

CÔNG VIÊN HITACHI SEASIDE, NHẬT BẢN

 

Công viên Hitachi Seaside nằm ở Hitachinaka của tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Đây là công viên rất nổi tiếng với trăm loại hoa đẹp, lạ nở suốt quanh năm trên diện tích 3,5 ha.

 

Dep kho tin tren trai dat

Nô nức khách thăm quan - Ảnh: Gardendesigntravels

 

Đã đến Nhật Bản, du khách hiếm khi quên ghé qua công viên đẹp rực rỡ với nhiều cánh đồng hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ này.

 

Dep kho tin tren trai dat

Cánh đồng hoa mặt trời - Ảnh: Kobaken

 

Với cảnh sắc bát ngát của rừng hoa sặc sỡ đủ màu sắc, du khách như tạm quên đi thời gian ngừng trôi mà thả hồn vào những cảnh hoa mỏng manh, rực rỡ.

 

Dep kho tin tren trai dat

Đồi hoa - Ảnh: Nipomen2

 

Công viên Hitachi Seaside là địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp lãng mạn của hoa.

 

MÙ CANG CHẢI, VIỆT NAM

 

Là một huyện miền núi nằm ngay dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn thuộc tỉnh Yên Bái, Mù Cang Chải nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển. Muốn đến được Mù Cang Chải, du khách phải vượt qua đèo Khau Phạ, một trong tứ đại đèo của vùng Tây Bắc.

 

Dep kho tin tren trai dat

Mơ màng, Mù Cang Chải - Ảnh: 117imagery

 

Vẻ đẹp của Mù Cang Chải là vẻ đẹp điển hình của núi rừng Tây Bắc, những thửa ruộng bậc thang, những cung đường đèo cheo leo mạo hiểm, những khi sương mù phũ kín núi rừng và cánh lạnh thấu xương.

 

Dep kho tin tren trai dat

Ruộng xanh thắm màu - Ảnh: Chimkudo

 

Những thửa ruộng uốn lượn nhịp nhàng đẹp như tranh của Mù Cang Chải khiến ai cũng xao xuyến lòng khi nghĩ về.

 

Dep kho tin tren trai dat

Toàn cảnh Mù Cang Chải - Ảnh:Ratnakorn

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Yên Bái

 

Tuy cuộc sống nơi đây còn nhiều vất vả khó khăn, nhưng vẻ đẹp dung dị đậm chất sơn cước của Mù Cang Chải hứa hẹn sẽ mang đến tiềm năng du lịch lớn và dần cải thiện được đời sống cho bà con nơi đây.

 

Hành tinh của chúng ta vẫn còn nhiều cảnh đẹp kì bí chưa được khám phá và biết đến. Những cảnh đẹp khó tin này có khiến bạn háo hức cho những chuyến đi không?!

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /545