Mytour blog
Tags:
du lịch Hồ Chí MInhkhám phá Sài Gòn
06/04/20232.0840

7 địa điểm đẹp tuyệt để đón giáng sinh tại Sài Gòn năm 2024

Tuy chỉ còn ít ngày nữa mới đến giáng sinh nhưng không khí Noel đã bắt đầu lan tỏa và len lỏi trên nhiều con phố, cung đường ở Sài Gòn. Mặc dù giáng sinh không phải là ngày nghỉ lễ chính như ở các nước phương Tây nhưng từ lúc nào chẳng biết, Noel đã trở thành một ngày lễ không thể thiếu trong tiềm thức của người Việt. Để trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa Giáng sinh năm nay cùng người thân, bạn bè thì dưới đây là các gợi ý về những địa điểm lý tưởng đón Giáng Sinh ở Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua.

 

Năm nào cũng vậy, vào thời điểm này, dường như là khắp mọi nơi từ các nhà hàng lớn nhỏ, quán cafe phong cách hiện đại hay Vintage cho đến các trung tâm thương mại sầm uất và nhất là các xóm đạo ở Sài Thành đang “chuyển mình” trong mùa gió lạnh se se. Tất cả đều khoác lên mình bộ cánh mới lộng lẫy, lung linh và tràn ngập sắc màu nhằm làm phong phú đời sống tinh thần của người dân, vừa tạo một sân chơi đón lễ lành mạnh thu hút giới trẻ và không quên sưởi ấm con tim của những du khách năm châu đã trót yêu một Việt Nam hiền hòa, mến khách, giúp họ được đắm mình trong một bầu không khí giáng sinh thân thuộc, ấm áp như đang ở quê hương.

 

1. “VƯƠNG CUNG” THÁNH ĐƯỜNG LỚN VÀ CÁC KHU XÓM ĐẠO Ở SÀI GÒN

 

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua các Thánh đường trong dịp lễ này và đặc biệt là với các thánh đường mang trong mình một bề dày những giá trị văn hóa và lịch sử gắn liền với sự hình thành và phát triển của thành phố.

 

Vào đêm Giáng sinh, nhà thờ Đức Bà hiện lên trông thật lung linh và nổi bật bởi sự trang hoàng tỉ mỉ trên mỗi chi tiết khiến nhà thờ là điểm đến được nhiều người ưa chuộng. Nếu là một người theo đạo công giáo, bạn hoàn toàn có thể vừa đi lễ vừa tranh thủ “chộp” ngay những khung hình đẹp mắt hoặc tạm “bỏ quên đời” mà thả mình nhâm nhi ly cà phê bệt bên bạn bè và ăn vặt về đêm cũng không phải là ý tồi đúng không?

 

Khu vực nhà thờ Đức Bà luôn xếp vị trí số 1 trong việc thu hút nhiều người ghé thăm nhất vào đêm Giáng Sinh

Khu vực nhà thờ Đức Bà luôn xếp vị trí số 1 trong việc thu hút nhiều người ghé thăm nhất vào đêm Giáng Sinh - Ảnh: Viet Nguyen

 

Ngoài ra, để cảm nhận mùa Giáng sinh thêm trọn vẹn, bạn cũng có thể đến các nhà thờ lớn trên thành phố như: nhà thờ Tân Định, nhà thờ Ba Chuông, nhà thờ Hạnh Thông Tây…

 

Đêm giáng sinh trên góc dường Lê Duẩn

Đêm giáng sinh trên góc dường Lê Duẩn - Ảnh: Triet Tran 1910

 

Nếu còn nhiều năng lượng, có lẽ bạn nên vi vu một tẹo bởi các địa điểm vui chơi Noel ở quanh khu vực này thì nhiều không kể xiết như là Diamond Plaza, hồ con Rùa, đường Đồng Khởi với vô vàn nhà hàng, quán ăn hấp dẫn khác ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng…

 

Một số các xóm đạo như xóm đạo Tam Hà - Quận Thủ Đức, xóm đạo Nghĩa Phát - Quận Tân Bình, xóm đạo ở đường Kỳ Đồng, xóm đạo Gò Vấp… cũng là địa chỉ mừng Chúa giáng sinh quen thuộc của người dân Sài Thành hàng năm.

 

2. NGUYỄN HUỆ - PHỐ ĐI BỘ ĐẸP NHẤT SÀI GÒN

 

Thuộc khu trung tâm Quận 1, đặc biệt là trục đường Lê Lợi, phố đi bộ Nguyễn Huệ mỗi mùa Noel về lại toát lên không khí giáng sinh Châu Âu với không gian tràn ngập ánh đèn trang trí nhấp nháy đủ các màu sắc tuyệt đẹp. Mỗi điểm lại được trang trí theo phong cách khác nhau, tạo nên một khung cảnh rộn ràng và đậm chất Tây hơn những khu vực khác.

 

Khu vực này cũng gần các quán cà phê, rạp chiếu phim và các quán ăn nên rất thuận tiện để bạn thiết kế một tour dạo bộ hoàn hảo trong đêm Giáng sinh

Khu vực này cũng gần các quán cà phê, rạp chiếu phim và các quán ăn nên rất thuận tiện để bạn thiết kế một tour dạo bộ hoàn hảo trong đêm Giáng sinh - Ảnh: Max Ho

 

3. CHINA TOWN - ĐƯỜNG HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG RỰC RỠ SẮC MÀU

 

Không giống như đường Lê Duẩn, Lê Lợi, Đồng Khởi được xem như những cung đường cho những pose ảnh để đời thì Hải Thượng Lãn Ông lại được ví như khu chợ “có tất tần tật”, nơi mà người dân có thể tìm cho mình những món đồ trang trí nhiều màu sắc như cây thông, ông già Noel, quả châu, chuông, vòng nguyệt quế… với nhiều mẫu mã đa dạng và giá cũng hợp lý nữa.

 

Đường Hải Thượng Lãn Ông

Đường Hải Thượng Lãn Ông với nhiều cửa hàng san sát hứa hẹn không gian mua sắm không giới hạn và những series ảnh “super cool” dưới ánh đèn vàng lung linh - Ảnh: Motthegioi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

4. SÔI ĐỘNG ĐÊM GIÁNG SINH TẠI CÁC TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

 

Giáng sinh và đầu năm mới là dịp chạy đua thu hút lượng khách đến tham quan, mua sắm của hầu hết các trung tâm thương mại lớn nhỏ ở Sài Gòn. Mỗi trung tâm mua sắm lại có chủ đề trang trí riêng, mỗi điểm đến lại có cảnh đẹp khác nhau nên nếu bạn là một người yêu thích di chuyển và khéo chọn khung hình. góc ảnh thì một bộ ảnh lung linh tuyệt đẹp cho những cô nàng yêu thích chụp ảnh sẽ không quá xa vời.

 

Một góc trang trí bên ngoài một trung tâm thương mại Sài Gòn

Một góc trang trí bên ngoài một trung tâm thương mại - Ảnh: B’ Draco

 

5. BITEXCO - BIỂU TƯỢNG THỊNH VƯỢNG CỦA THÀNH PHỐ MANG TÊN BÁC

 

Đây cũng là địa điểm vui chơi giáng sinh tại TP.HCM bạn nên thử 1 lần trong đời. Một buổi tối hẹn hò ở độ cao 178m này chẳng phải cũng lãng mạn chẳng kém gì phim Hàn Quốc đây sao. Tuy không có tuyết rơi lất phất nhưng nhờ vậy bạn sẽ thấy một Sài Gòn lung linh và đẹp ngoài sức tưởng tượng chỉ với 200.000 VND/người/lượt cho vé ngắm cảnh, bạn được sử dụng miễn phí kính viễn vọng tại đó và tất nhiên không thể thiếu những bức hình selfie ấn tượng từ góc nhìn panorama tuyệt vời này.

 

Ngắm Sài Gòn trong đêm Giáng Sinh từ tháp Bitexco cũng là sự lựa của rất nhiều người.

Ngắm Sài Gòn trong đêm Giáng Sinh từ tháp Bitexco cũng là sự lựa của rất nhiều người. - Ảnh: Lemcong91

 

6. PHÚ MỸ HƯNG - ĐÓN GIÁNG SINH LÃNG MẠN NHƯ PHIM HÀN

 

Tuy có xa trung tâm một tí nhưng bù lại không gian thoáng đãng với nhiều công viên, khu trung tâm phức hợp tiên tiến và đặc biệt là cộng đồng người Hàn sinh sống càng khiến Quận 7 trở thành một nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi ghé qua trong mùa giáng sinh này.

 

Một góc khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng

Một góc khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng - Ảnh: Nguyen The Duong

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 60% tại Hồ Chí Minh

 

Còn gì thơ mộng và lãng mạn hơn khi cùng người ấy tay trong tay dạo bước và ngắm cảnh ảo diệu về đêm trên chiếc cầu Ánh Sao. Ngoài không gian huyền ảo lung linh được tạo ra bởi hàng nghìn chiếc đền led trên cầu, gần chân cầu và khu vực xung quanh có nhiều tiểu cảnh đẹp được dựng lên để khách tham quan có thể ghi lại những khoảnh khác thân thương bên gia đình, người yêu và bạn bè.  

 

Cấu Ánh Sao lung linh về đêm

Cấu Ánh Sao lung linh về đêm - Ảnh: Vquockhanh86

 

7. PHÁ CÁCH VÀ THĂNG HOA CẢM XÚC VỚI ROOF TOP BAR/CAFE

 

Chill Sky Bar

 

Nằm trên tầng 27 của tòa cao ốc AB Tower, được mệnh danh một trong những quán bar đẹp nhất và đắc địa nhất của Sài Gòn, Chill Sky Bar gồm bar và cà phê trên sân thượng, đặc biệt không gian mở cho phép khách khám phá Sài Gòn về đêm theo một cách rất riêng nhưng cũng không kém phần lộng lẫy và vô cùng rực rỡ.

 

Chilly Sky Bar điểm hẹn của bạn trẻ thích không gian lãng mạn, ngắm nhìn Sài Gòn rực sáng khi thành phố lên đèn

Chilly Sky Bar điểm hẹn của bạn trẻ thích không gian lãng mạn, ngắm nhìn Sài Gòn rực sáng khi thành phố lên đèn - Ảnh: Viet Nguyen

 

Địa chỉ: Tầng 27, cao ốc AB Tower, số 76A, Lê Lai, Quận 1.

 

Saigon Skydeck Coffee

 

Tính đến thời điểm này, Skydeck Coffee có lẽ vẫn giữ ngôi vị quán quân là quán cà phê có tầm nhìn cao nhất Sài Gòn. Skydeck Coffee thực sự là một không gian ấm cúng thích hợp để trò chuyện thư giãn, thưởng thức những món ăn nhẹ hay nhâm nhi những thức uống đặc biệt.

 

Saigon Skydeck Coffee với view cực đẹp và không gian rộng rãi được đầu tư và thiết kế khá hợp lý, hài hòa

Saigon Skydeck Coffee với view cực đẹp và không gian rộng rãi được đầu tư và thiết kế khá hợp lý, hài hòa. - Ảnh: Nomadic Vision Photography

 

Địa chỉ: Tầng 50, tòa nhà Bitexco, số 2 – Hải Triều, Quận 1.

 

M Bar

 

Đây đích thực là một địa chỉ dành cho các tìn đồ của “lãng mạn chủ nghĩa”. Kết hợp vừa mô hình bar - nhà hàng vừa cafe, M Bar có view nhìn ra sông Sài Gòn rất đẹp, không gian lại thoáng đãng và không kém phần “sang chảnh”. Đừng bỏ lỡ cảnh hoàng hôn sông nước từ khoảng 5h chiều nhé, đảm bảo là lâng lâng khó tả. Vào một số dịp, M Bar sẽ có chương trình live music phục vụ thực khách nữa.

 

Quả thật không còn gì có thể hài lòng hơn khi tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ, vừa thưởng thức món ăn, thức uống tuyệt hảo trong cảnh hoàng hôn đang dần buông

Quả thật không còn gì có thể hài lòng hơn khi tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ, vừa thưởng thức món ăn, thức uống tuyệt hảo trong cảnh hoàng hôn đang dần buông… - Ảnh: Majestic Saigon Hotel

 

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Địa chỉ: 1 Đồng Khởi, khách sạn Majestic, Bến Nghé, Quận 1.

 

Nếu bạn không phải là người chuộng đám dông và không quá háo hức với những cung đường đầy ắp người và nếu bạn thích một không gian yên tĩnh nhưng cũng ấm áp và thân mật thì những quán cà phê xinh xinh sẽ phù hợp hơn với bạn. Một vài địa chỉ được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo: Country House, Du Miên, Oasis, Story M Cafe, ... Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một địa điểm lý tưởng cho một mùa đông không lạnh bên người thân và gia định từ những gợi ý trên đây. Merry Christmas!!!

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /260