Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Quốchải sản Phú Quốc
06/04/20232800

7 món hải sản Phú Quốc nhất định phải thử khi du lịch đảo Ngọc năm 2024

Chắc hẳn không ai có thể bỏ qua những món hải sản Phú Quốc tươi ngon, chỉ có ở đảo Ngọc. Hãy cùng Mytour điểm qua 7 món hải sản phải thử khi đến tham quan, du lịch Phú Quốc và bỏ túi những địa chỉ đáng tin cậy nhé!

Phú Quốc là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với những bãi biển xanh ngút tầm mắt. Và có lẽ sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua những món hải sản Phú Quốc tươi ngon, nức tiếng gần xa của hòn đảo này.

Hải sản Phú Quốc có món gì đặc sắc? 

Ghẹ hấp Hàm Ninh

Bạn có thể mua và thưởng thức hải sản Phú Quốc ở bất kì đâu, nhưng phải đến làng chài Hàm Ninh để cảm nhận được trọn vị của món ghẹ hấp. Ghẹ Hàm Ninh tuy nhỏ nhưng thịt vô cùng thơm và chắc. Khi chế biến ghẹ, không cần thêm bất kì loại gia vị và phụ gia nào, ăn kèm muối tiêu chanh đã đủ để món ăn giữ được hương vị rất riêng.

Ngoài ghẹ hấp, các đầu bếp ở Hàm Ninh còn chế biến nhiều món như ghẹ xào me, ghẹ om nước cốt dừa theo yêu cầu của thực khách. 

Ghẹ hấp Hàm Ninh

Ghẹ hấp Hàm Ninh

Gỏi cá trích

Cá trích là một trong những đặc sản Phú Quốc và có thể chế biến rất nhiều món khác nhau từ loại cá này. Tuy nhiên, gỏi các trích vẫn là món ăn được du khách ưa chuộng nhất ở đảo Ngọc. Phần thịt cá trích được làm sạch, phile rồi thái miếng mỏng, ướp với nước cốt chanh. Sau đó được thêm gia vị và các phụ gia khác như: Dừa nạo, hành tím, lạc, hành tây và ớt. Những miếng cá được bày biện đẹp mắt  trên đĩa cùng rau thơm, bánh tráng…, ngon mắt mà không kém phần ngon miệng. 

Nước sốt của món gỏi cá trích được làm từ giấm ổi, mang lại hương vị chua thanh mát với mùi thơm dịu nhẹ. Mắm nêm Phú Quốc nổi danh, được pha cùng giấm, tỏi, ớt… với tỉ lệ hợp lý. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên món gỏi cá trích ngon tuyệt, khó lòng cưỡng lại.

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích 

Nhum nướng mỡ hành

Ăn hải sản Phú Quốc nhất định không thể bỏ qua món nhum nướng mỡ hành. Hương thơm của nhum quyện với mùi của mỡ hành tạo thành hương vị hấp dẫn. Làm cho bất kì người đi đường nào cũng phải dừng chân. Nhum được cắt hết gai, tách đôi và thêm chút hành cùng mỡ, đôi khi là bơ, nướng trên bếp than hồng. Khi đủ nóng, mỡ sẽ sôi lên làm chín nhum và hành. Nếu ăn ngay lúc sôi, bạn sẽ cảm nhận được nhum còn nước và vị ngọt. Còn ăn khi nhum mỡ hành chuyển sang màu vàng thì hương vị sẽ thơm hơn nhưng thịt nhum sẽ hơi khô. Món nhum nướng mỡ hành luôn lôi cuốn thực khách bằng hương vị thơm, béo, ngậy của mình.

Nhum nướng mỡ hành 

Còi biên mai nướng muối ớt

Trong các món hải sản Phú Quốc, chưa từng thưởng thức món còi biên mai là chưa biết hết về đặc sản biển của hòn đảo ngọc  này. Tùy sò biên mai không ngon nhưng phần “còi” này lại giòn và ngọt thịt. Đầu bếp tách 2 lớp vỏ của sò biên mai và dùng dao mũi nhỏ, sắc nhọn để có thể lọc lấy phần thịt nối liền hai mảnh của sò biên mai. 

Tuy có nhiều cách chế biến món còi biên mai như: xào sả ớt, xào nấm… nhưng để giữ được hương vị và độ giòn phải kể đến còi nướng muối ớt. Những miếng còi được bóp sạch, ướp với muối ớt rồi xiên thành từng xiên và nướng trên bếp than hồng. Đến khi miếng còi se lại, ngả màu vàng ruộm là bạn đã có thể thưởng thức. 

Còi biên mai nướng muối ớt

Còi biên mai nướng muối ớt

Tiết canh cua

Hầu hết du khách đều chưa hề nghe tên món tiết canh cua. Thực chất, tiết canh cua là chất dịch bên trong chân cua, được chiết ra và làm đông lạnh. Cua được đánh bắt và bẻ càng để hút lấy chất dịch tại chỗ. Cua càng nhiều gạch thì tiết của con cua đó lại càng bổ dưỡng. 

Tiết canh cua được lấy từ những con cua sống rồi để đông. Hớt lớp trên cùng ra và rắc thêm rau mùi (ngò rí) và lạc rang, có vị mằn mặn, ngọt thơm của cua biển.

Tiết canh cua

Tiết canh cua

Bào ngư nướng

Không chỉ là một trong những món hải sản Phú Quốc có giá trị dinh dưỡng cao. Bào ngư còn là vị thuốc quý của Đông y đặc trị những bệnh về đường tiêu hóa, trị ho, tăng cường sinh lực cho nam giới,... Vì thế, ở Phú Quốc, bào ngư có giá khá đắ. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản những tâm hồn ăn uống tìm đến món bào ngư nướng. 

Món bào ngư nướng được chế biến khá đơn giản: tách đôi vỏ, sơ chế sạch và đặt lên bếp than hồng. Đến khi chín, người ta sẽ quét lên một lớp mỡ hành, hoặc không tùy theo khẩu vị. Bên cạnh bào ngư nướng, người dân Phú Quốc còn nấu cháo bào ngư hoặc nấu canh bào ngư. Đều là những món ăn vô cùng bổ dưỡng. 

Bào ngư nướng

Bào ngư nướng 

Hải sâm

Cũng giống như bào ngư, hải sâm là một loại thuốc quý trong Đông Y, có thể chữa các chứng bệnh nguy hiểm như động kinh, huyết áp cao, đái tháo đường,... Món ăn có giá trị dinh dưỡng cao này có giá khá đắt. Có nhiều cách chế biến hải sâm như hấp gừng, nấu canh, xào,...

Đến với đảo Ngọc, bạn có thể thưởng thức canh nấm hải sâm hoặc hải sâm xào với ớt chuông - những món ăn không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Vì là món ăn có giá khá cao và quý hiếm nên đa phần các món về hải sâm thường chỉ được phục vụ trong các nhà hàng cao cấp. 

hải sâm

Hải sâm

Địa chỉ ăn hải sản Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Dưới đây là danh sách 5 nhà hàng hải sản Phú Quốc nổi tiếng mà khách du lịch thường xuyên ghé qua, cùng Mytour điểm qua nhé:

Phố 10 Sơn

  • Số 10 Hùng Vương, TT. Dương Đông, Phú Quốc 
  • Số điện thoại liên hệ: 0949 199 009
  • Điểm cộng: Vị trí dễ tìm, hải sản tươi sống 

Nhà hàng biển xanh Phú Quốc

  • Tổ 9 ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Số điện thoại liên hệ: 097 744 77 34
  • Điểm cộng: View đẹp, món ăn đa dạng 

Nhà hàng Xin chào

  • 66 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Số điện thoại liên hệ: 0297 3999 919
  • Điểm cộng: View đẹp, đồ ăn ngon, nhân viên nhiệt tình

Nhà hàng Sông Xanh 

  • Đường 30/4, Khu Phố 1, Dương Đông, Phú Quốc
  • Số điện thoại liên hệ: 0963551271 – 0963552971
  • Điểm cộng: Đầu bếp chuyên nghiệp, thực đơn Âu - Á đa dạng

Nhà hàng Ra Khơi 

  • 131 Ba Mươi Tháng Tư, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Số điện thoại liên hệ: 0186 546 7707
  • Điểm cộng: giá cả phải chăng, đồ ăn ngon miệng

Lời kết

Bài viết trên tổng hợp top 7 món hải sản Phú Quốc nhất định phải thử và những nhà hàng nức tiếng gần xa ở Phú Quốc kèm thông tin liên hệ. Mytour hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình. Nếu bạn cần tìm khách sạn hoặc vé máy bay, hãy liên hệ với Mytour để được tư vấn nhanh nhất nhé!

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /224