Mytour blog
Tags:
du lịch sài gònkhám phá sài gòn
06/04/20233.0520

8 điều khiến khách nước ngoài mê mẩn Sài Gòn - Kỳ 1 năm 2024

Nếu ví mỗi thành phố là một bức họa thì có lẽ Sài Gòn sẽ được ưu ái với tên gọi của một bức tranh nhiều màu sắc và quyến rũ bậc nhất. Bên cạnh thành phố hoa lệ tất bật với nhịp sống rộn ràng thường nhật, ta vẫn có thể dễ dàng bắt gặp đâu đó một Sài thành e lệ trong những khoảnh khắc xao xuyến lòng lữ khách thập phương. Cuối năm, hãy cùng tìm hiểu xem Sài Gòn -  thành phố không ngủ này ẩn chứa điều bí mật gì khiến bạn bè quốc tế du lịch phải mê mẩn đến thế!

 

1. THÀNH PHỐ TRẺ VỚI NHỊP SỐNG SÔI ĐỘNG

 

Nhắc đến Sài Gòn - thành phố hơn 8 triệu dân luôn vận động không ngừng trong nhịp sống sôi động và tất bật vẫn luôn mang trong mình những điểm “duyên thầm” khiến bao du khách nước ngoài mãi ngẩn ngơ. Đúng như lời bài hát của nhạc sỹ Y Vân đã viết về thành phố mang tên Bác này: “Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi!”. So với nhiều điểm đến khác, du khách công nhận họ bị vẻ đẹp trẻ trung khỏe khoắn ở nơi đây là điểm cộng ấn tượng đầu tiên ngay khi đặt chân đến.

 

Khu phố đi bộ Nguyễn Huệ

Khu phố đi bộ Nguyễn Huệ  - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Nhà thờ Đức Bà hòa cùng nhịp sống sôi động nơi đây

Nhà thờ Đức Bà hòa cùng nhịp sống sôi động nơi đây - Ảnh: Daniel Nguyen

 

Nếu Hà Nội mang đến cảm giác nhẹ nhàng với 36 phố phường cổ kính và thanh lịch cùng những gánh hoa rong, những bát bún ốc thơm phưng phức ngày đông se lạnh thì Sài Gòn lại mang đến cho du khách thập phương cảm giác ấm nóng quanh năm của khí trời đặc trưng phương Nam. Sài Gòn từ trung tâm quận 1 hoa lệ cho đến khu phố người Hoa quận 5, khu Thảo Điền quận 2, khu ăn vặt hè phố quận 10… đều cho ta những cảm nhận khác nhau.

 

Không khí Tết rạo rực đất trời Sài Gòn

Không khí Tết rạo rực đất trời Sài Gòn - Ảnh: Wiliam Thompson

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Sài Gòn là nơi mà người ta vẫn nói rằng “đất của dân tứ xứ đổ về”, tức là du lịch thành phố này, bạn sẽ có thể bắt gặp được giọng nói của đủ miền Bắc - Trung - Nam đến cả Tây Nam Bộ. Sự hòa trộn phong phú từ con người, cảnh sắc cho đến văn hóa ẩm thực và phong cách sống cởi mở cũng là một trong những điểm cộng “to bự” níu chân người lữ khách mỗi lần du hí đất Sài thành nơi đây.

 

Trong xanh hồ Bán Nguyệt ở quận 7

Trong xanh hồ Bán Nguyệt ở quận 7 - Ảnh: Nguyen Hien

 

2. NGẮM HOÀNG HÔN BUÔNG MÌNH NHỮNG SẮC MÀU BÌNH YÊN

 

Bên cạnh một nhịp sống náo nhiệt và đông vui, Sài Gòn vẫn có những góc nhỏ bình yên khi chiều về. Thong dong dạo bộ ở những cung cầu và ngắm hoàng hôn nhẹ buông xuống cùng sự vãn dần tiếng còi xe, cảm nhận một thành phố lên đèn lung linh với đủ mọi màu sắc khác hẳn với nét sôi động trẻ trung của ban ngày. Ngắm hoàng hôn Sài Gòn đẹp nhất là ở khu quận 7 hoặc ngay khu nhà thờ Đức Bà - cà phê Bệt quận 1, hầm Thủ Thiêm quận 2 hoặc cung cầu bắc ngang khúc giao quận 1 và quận 4...

 

Bình yên hoàng hôn cầu Sài Gòn

Bình yên hoàng hôn cầu Sài Gòn - Ảnh: Nguyễn Vi

 

Cung cầu Sài Gòn nối ngày nắng lên

Cung cầu nối ngày nắng lên - Ảnh: Nguyen Trong Nhan

 

3. NÁO NHIỆT THÀNH PHỐ KHÔNG NGỦ VỀ ĐÊM

 

Nếu Paris được ví là “kinh đô ánh sáng” với ngụ ý chỉ ánh hào quang phát ra từ những sàn catwalk chuyên nghiệp cùng những cô mẫu lộng lẫy trong những bộ sưu tập đến từ các nhà thiết kế nổi tiếng thì Sài Gòn của Việt Nam cũng có thể được ví von với “thiên đường ánh sáng” mỗi khi màn đêm buông xuống. “Thành phố không ngủ” dường như khoác lên mình một màu sắc khác hẳn khi đêm về. Dạo một vòng khu phố đi bộ Nguyễn Huệ ở quận 1 hay cầu Ánh Sao quận 7… du khách hẳn đều tấm tắc khen một thành phố nhiều sắc màu về đêm như Sài thành.

 

Rực rỡ đèn xe khu nhà thờ Đức Bà khi lên đèn

Rực rỡ đèn xe khu nhà thờ Đức Bà khi lên đèn - Ảnh: Ngô Thiện Thình

 

Đông vui phố đi bộ Nguyễn Huệ về đêm

Đông vui phố đi bộ Nguyễn Huệ về đêm - Ảnh: Dzung Tran

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hồ Chí Minh

 

Du khách thập phương bộc bạch điểm cuốn hút ở Sài Gòn chính là ở nét biến hóa lanh lẹ đến bất ngờ. Bạn có thể bắt gặp Sài Gòn những hôm trời ẩm ương mưa phùn bất ngờ không báo trước ai hoặc cũng có thể say trong cái nắng ngập tràn đất Sài thành những ngày trời vào hạ tháng 4, nhưng rồi, đến khi màn đêm buông xuống, thành phố lên đèn, bạn cũng vẫn sẽ phải lòng thành phố hơn tám triệu dân này bởi muôn vàn sắc màu lung linh và bởi cả một ngàn lẻ một thú vui đường phố và sự nhộn nhịp mà toát ra từ hơi thở của Sài Gòn, của cả người Sài Gòn.

 

Lấp lánh bảy sắc cầu Ánh Sao

Lấp lánh bảy sắc cầu Ánh Sao - Ảnh: Dũng Anh

 

4. MUA SẮM THẢ GA TẠI CÁC KHU THƯƠNG MẠI

 

Nói đến những tòa nhà cao ốc chọc trời hay những khu thương mại và trung tâm mua sắm lớn có lẽ sẽ không thể thiếu cái tên Sài Gòn, bởi nơi đây tập trung những khu thương mại với quy mô lớn nhất nhì nước. Các khu mua sắm thường được phân bố đều khắp các quận, có nhiều nhất là ở quận 1 với Vincom Center và Diamond Plaza, quận 7 có Crescent Mall, quận 5 có khu chợ người Hoa cùng Parkson City,...

 

Khu thương mại Crescent Mall quận 7

Khu thương mại Crescent Mall quận 7 - Ảnh: Dũng Anh

 

Bên cạnh đó, du khách còn được thỏa thích mua sắm tại các khu chợ trời mở hàng tuần vào thứ 7 và Chủ nhật như Hello Weekend, The New District, Flea Market… Những khu coffee-shop kết hợp với cửa hàng thời trang tự thiết kế như L’usine, Au Bon Moment,... Các khu chợ truyền thống cũng phát huy hết sức cuốn hút của mình với các mặt hàng lưu niệm đa dạng như chợ Bến Thành, chợ An Đông, chợ Tân Bình, chợ Phạm Văn Hai, chợ đêm quận 1…

 

Khu phức hợp coffee và shop quần áo Sài Gòn

Khu phức hợp coffee và shop quần áo - Ảnh: Mắt Nâu

 

Du lịch Hồ Chí Minh, Hà Nội

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: 8 điều khiến khách nước ngoài mê mẩn Sài Gòn - Kỳ 2

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /107