Mytour blog
Tags:
du lịch sài gònchùa vĩnh nghiêmchùa huê nghiêmchùa ângchùa bửu long
06/04/20234.2960

Tết Nguyên Đán 2024 thăm 10 ngôi chùa thiêng nhất Việt Nam - Kỳ 2

Tống cựu nghênh tân với vô số những hoạt động chào đón năm mới, nhiều du khách chọn cho mình và gia đình chuyến hành hương về những vùng đất Phật để cùng du xuân và cầu chúc bình an, sức khỏe cùng may mắn tài lộc cho năm mới. Tết Bính Thân 2016 này, Mytour mời bạn chu du khắp mọi miền đất Việt để tìm ra 10 ngôi chùa cầu tài linh thiêng nhất làm nơi dừng chân lý tưởng cho những ngày Tết đang cận kề nhé!

 

Mời bạn xem thêm: Tết Nguyên Đán 2016 thăm 10 ngôi chùa thiêng nhất Việt Nam - Kỳ 1

 

6. BỀ THẾ KHUÔN VIÊN CHÙA VĨNH NGHIÊM TẠI SÀI GÒN

 

Về đến mảnh đất phương Nam quanh năm nóng ấm Sài Gòn, có hai ngôi chùa chắc hẳn du khách không nên bỏ qua trong dịp cầu may đầu năm mới này, đó là: chùa Vĩnh Nghiêm ở quận 3 và chùa Huê Nghiêm ở quận 2. Tọa lạc ở miền Nam nhưng chùa Vĩnh Nghiêm lại khiến khách du lịch cảm thấy mới lạ và thú vị bởi được xây dựng theo phong cách và kiến trúc của những ngôi chùa cổ ở Hà Nội, kiến trúc chùa Vĩnh Nghiêm gần giống với chùa Một Cột ở phần mái.

 

Chùa Vĩnh Nghiêm trên trục đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Chùa Vĩnh Nghiêm trên trục đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Ảnh: Chuongtvql

 

Chùa nằm ở khúc Nam Kỳ Khởi Nghĩa gần cầu Công Lý, trong khuôn viên chùa, du khách cũng có thể thưởng thức những món chay tại khu nhà hàng ngay phía lối vào bên trái. Chùa có 3 tòa bảo tháp là tháp Phật Quan Thế Âm ở ngay lối vào chùa, tháp Xá Lợi cộng đồng và tháp đá Vĩnh Nghiêm nằm ở bên phải.  

 

Cận cảnh một góc chùa Vĩnh Nghiêm

Cận cảnh một góc chùa Vĩnh Nghiêm - Ảnh: MrVui

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

7. LINH THIÊNG CHÙA HUÊ NGHIÊM QUẬN 2

 

Chùa Huê Nghiêm nổi tiếng linh thiêng

Chùa Huê Nghiêm nổi tiếng linh thiêng - Ảnh: Quang Pierre

 

Nằm cách trung tâm thành phố tương đối, đi qua phía cầu Sài Gòn và tiếp ở cung đường Trần Não để vô khu chợ Bình Khánh ở đường Lương Định Của, bạn sẽ bắt gặp ngôi chùa Huê Nghiêm linh thiêng tọa lạc địa phận quận 2. Chùa được bao quanh bởi hàng rào đá cao kiên cố. Ngoài những ngày lễ Phật thường niên và vào các ngày rằm, chùa còn có thêm lễ tắm Phật linh thiêng. Với khuôn viên rộng, nhiều cây cối, chùa Huê Nghiêm là điểm cầu may đầu năm vừa là nơi dạo chơi tham quan ngày Tết thích hợp với chuyến du xuân gia đình.

 

Chùa Huê Nghiêm lộng lẫy mà bình yên chiều hoàng hôn

Chùa Huê Nghiêm lộng lẫy mà bình yên chiều hoàng hôn - Ảnh: Kha Kinhly

 

8. CHÙA ÂNG NỔI TIẾNG MIỀN SÔNG NƯỚC

 

Chùa Âng với kiến trúc đặc trưng của người Khmer

Chùa Âng với kiến trúc đặc trưng của người Khmer - Ảnh: Duong Nguyen The

 

Chùa Âng là một trong những ngôi chùa cổ và lớn nhất trong hệ thống các ngôi chùa của người Khmer ở Trà Vinh. Chùa được công nhận là di tích văn hóa của quốc gia. Trong tòa chính điện có các tượng Phật thích ca mâu ni tọa trên đài sen và được dát màu vàng theo đúng kiến trúc đặc trưng lấy màu vàng làm điểm nhấn của người Khmer. Ngoài chùa Âng, Trà Vinh còn hơn 140 ngôi chùa khác cũng mang văn hóa và kiến trúc của người dân tộc Khmer. Đi chùa Âng hành hương đầu năm cũng là một dịp để du khách mở mang thêm văn hóa kiến trúc của người Khmer nơi đây.

 

Bên trong ngôi chùa Âng của người Khmer

Bên trong ngôi chùa Âng của người Khmer - Ảnh: Ian Morton

 

9. NGỠ NGÀNG KIẾN TRÚC TÂY ÂU CỦA BỬU LONG TỰ

 

Khác biệt với những ngôi chùa khác, Bửu Long Tự tọa lạc ở quận 9 là một ngôi chùa mang phong cách khá Tây với phần mái của chùa được xây nhọn lên cao tựa những khu lâu đài hay cung điện của châu Âu. Điều khác biệt là chùa Bửu Long lấy gam màu vàng đặc trưng của Phật giáo làm màu sắc chung cho gần như cả khuôn viên chùa.  

 

Chùa Bửu Long ở quận 9

Chùa Bửu Long ở quận 9 - Ảnh: Hieutkphoto

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hồ Chí Minh

 

Với diện tích hơn 11ha, khuôn viên chùa ngoài các tòa chính điện như lâu đài cổ còn có một hồ bán nguyệt nằm phía trung tâm chùa. Chùa Bửu Long không những là nơi được nhiều Phật tử ghé thăm cầu bình an đầu năm mà còn là nơi lui tới tham quan ngắm cảnh của nhiều bạn trẻ. Được biết chùa đã được trùng tu lại vào năm 2007. Tọa lạc trên một ngọn đồi nên khí hậu tại Bửu Long tự quanh năm tương đối mát mẻ dễ chịu.

 

Nhộn nhịp người đi thăm chùa cầu bình an tại Bửu Long tự

Nhộn nhịp người đi thăm chùa cầu bình an tại Bửu Long tự - Ảnh: Hieutkphoto

 

10. CẦU BÌNH AN TÀI LỘC TẠI CHÙA HOẰNG PHÁP, HÓC MÔN

 

Nói về ngôi chùa thuộc Hooc Môn, người dân địa phương vẫn thường truyền nhau câu nói:

 

“Ngôi chùa Hoằng Pháp uy linh

Mái cong ngói đỏ đậm tình quê hương

Chuông chiều mõ sớm du dương

Lời kinh tiếng pháp chỉ đường du dương”

 

Chùa là được nhiều Phật tử lui tới cầu bình an không chỉ riêng dịp năm mới mà còn vào ngày rằm và các ngày lễ lớn trong năm. Chùa còn mở thêm các khóa tu ngắn hạn vào các dịp hè cho những “vị khách” muốn tịnh tâm tích đức. Hoạt động thường nhật của chùa có tiếp Tăng độ chúng, hoằng truyền Phật pháp và tu hành, chùa cũng thường xuyên mở thêm các đợt vận động quyên góp đồ cho người nghèo và còn nhiều khó khăn ở các vùng lân cận.

 

Ngồi lễ tại chùa Hoằng Pháp

Ngồi lễ tại chùa Hoằng Pháp - Ảnh: Kevinpham

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Ngày xuân cầu chúc nhau sức khỏe và tài lộc là một điều đầy ý nghĩa, và sẽ là thú vị và ý nghĩa hơn nếu bạn thực hiện điều đó cùng với những người thân yêu nhất trong gia đình. Hi vọng 10 ngôi chùa may mắn cầu bình an và tài lộc mà Mytour giới thiệu trên sẽ là những gợi ý hữu ích cho chuyến du xuân Tết này của bạn.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /317