Mytour blog
Tags:
du lịch sài gònkhán phá sài gòn
06/04/20233.7720

Tháng 3 Sài Gòn rực rỡ những màu hoa năm 2024

Như có một ý nghĩa riêng và hết sức đặc biệt nào đó, tháng 3 mới khiến lòng người xao động đến vậy. Tháng 3, tiết trời cuối xuân - đầu hạ đẹp như cô gái trưởng thành, mặn mà và đầy quyến rũ. Nắng tháng 3 như mật ngọt, hương gió xuân còn sót lại vẫn nhẹ nhàng thoáng chút trữ tình, và hàng cây ngả nghiêng khoe sắc thắm. Người người thầm thì ‘Ồ! Hóa ra tháng 3 có nhiều loài hoa lạ và ngất ngây đến thế’. Nếu như Đà Lạt tháng 3 có mai anh đào nở muộn, có ánh tím của phượng xúng xính gọi nhau về. Thì cách đó không xa, ngay dưới lòng Sài Gòn nhộn nhịp, đôi mắt ai cũng đang ngẩn ngơ vì những màu hoa rực rỡ, tràn trề sức sống của tuổi thanh xuân.

 

Sài Gòn tháng 3 có những con đường rợp sắc hoa

Sài Gòn tháng 3 có những con đường rợp sắc hoa - Ảnh: Hồng Diễm

 

Ai đang du lịch Sài Gòn hay hằng ngày vẫn bước qua con đường quen thuộc trên Điện Biện Phủ, dọc Cao Lỗ, Tân Hương đều không khỏi ngỡ ngàng trước ánh vàng dịu sắc của hoa bọ cạp. Bọ cạp vàng là loài hoa được trồng ở các vùng đô thị nước ta nhiều năm trở lại đây vì chúng dễ sống, phù hợp với khí hậu, tán cây tỏa bóng râm lớn lại đem đến một mùa hoa tô thắm thêm cho diện mạo của thành phố.

 

Bọ cạp vàng rực rỡ dưới nắng tháng 3 Sài Gòn

Bọ cạp vàng rực rỡ dưới nắng tháng 3 - Ảnh: Hồng Diễm

 

Phần cuống của nhụy hoa cong lên hệt như đuôi của loài bọ cạp, do vậy mà nhiều người quen gọi bọ cạp vàng. Ngoài bọ cạp vàng, loài hoa này còn có nhiều cái tên khác trong ‘bộ sưu tập’ của mình như osaka, muồng hoàng yến, muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, cây xuân muộn, mai nở muộn,... Từng tia nắng tháng 3 như nhảy múa và lướt nhẹ trên mỗi chùm hoa, để cung đường tươi sắc hơn bình thường. Lòng nao nao mỗi độ hoa bọ cạp về ngay trên góc phố.

 

Hoa Sài Gòn có màu vàng rực rỡ

Hoa có màu vàng rực rỡ  - Ảnh: Thiên Chương

 

Hơn cả những tia nắng tháng 3 của Sài Gòn

Hơn cả những tia nắng tháng 3 của Sài Gòn - Ảnh: ngobadung

 

Ngoài màu vàng của hoa bọ cạp, Sài Gòn tháng 3 còn chào đón thêm sắc vàng của nhiều loài hoa khác nữa. Đó là sắc vàng của hoa lim sét. Trong tán lá xanh um, từng chùm hoa li ti hiện lên như vừa trải qua một giấc ngủ dài, chỉ đợi nắng tháng 3 mới nũng nịu thức giấc. Thành Thái, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Duẩn,... là những đoạn đường có khá nhiều hoa lim sét để khách du lịch Sài Gòn lẫn người yêu mến Sài Gòn tản bộ ghé ngang để chiêm ngưỡng.

 

Hoa lim sét cũng vội thức giấc trong tháng 3 Sài Gòn

Hoa lim sét cũng vội thức giấc trong tháng 3 - Ảnh: Hồng Diễm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Cung đường Sài Gòn vàng rực sắc lim sét

Cung đường vàng rực sắc lim sét - Ảnh: Hồng Diễm

 

Thảm hoa dưới gốc cây Sài Gòn

Thảm hoa dưới gốc cây - Ảnh: Hồng Diễm

 

Một góc khác của thành phố, màu vàng của hoa huỳnh anh hay còn gọi bằng cái tên khác là huỳnh liên lại trở thành ‘nữ hoàng quyến rũ’. Hoa huỳnh anh thoạt nhìn y chang như chiếc chuông, cánh hoa vàng tươi đầy mê hoặc. Phải chăng hoa đang tỏ tình cùng nắng và gió tháng 3 ở Sài Gòn khi khoảnh khắc giao mùa thú vị đang diễn ra.

 

Sức quyến rũ chẳng kém của hoa huỳnh anh Sài Gòn

Sức quyến rũ chẳng kém của hoa huỳnh anh - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu như tháng 3, người miền Bắc nhung nhớ về một tuổi thơ cùng màu hoa gạo rực đỏ ngợp cả con đường làng thì phương Nam, người ta lại khắc khoải một nỗi niềm cùng màu sò đo cam cũng rực rỡ chẳng kém. Sò đo cam là loài thực vật có sức sinh trưởng còn tốt hơn cả bọ cạp vàng, tán lá lại xanh kín quanh năm, nên đoạn đường có sò đo cam cũng vì thế mà được mát hơn. Mỗi chùm so đo cam là một bông hoa lửa đỏ rực trên cao, hòa cùng vị mặn mà của tháng 3 để làm lỗi nhịp bước chân người qua.

 

Phố phường Sài Gòn rực rỡ những chùm hoa lửa trên cao

Phố phường rực rỡ những chùm hoa lửa trên cao - Ảnh: Hồng Diễm

 

Cận cảnh hoa sò đo cảm Sài Gòn

Cận cảnh hoa sò đo cảm - Ảnh: Hồng Diễm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 64% tại Hồ Chí Minh

 

Đoạn đường Sài Gòn bỗng trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết

Đoạn đường bỗng trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết - Ảnh: Hồng Diễm

 

Không vàng chói như bọ cạp vàng hay đỏ nổi bật như sò đo cam, giàn hoa leo sử quân tử cứ thế một cách rất nhẹ và tự nhiên đi vào lòng người Sài Gòn. Sử quân tử cũng nở thành từng chùm, có màu đỏ hồng phơn phớt, lại mang mùi hương thoang thoảng nhẹ dịu. Là một giống dây leo nên sử quân tử được nhiều ngôi nhà ở thành phố lựa chọn trồng thành giàn hai bên tường, pha chút thiên nhiên và khiến không gian trở nên trầm mặc hơn. Nếu muốn ngắm nghía giàn dây leo sử quân tử và hít hà hương vị tươi mát của loài hoa này trong nắng tháng 3, hãy vi vu ngay đến đường Nguyễn Tất Thành ở quận 4. Những chùm hoa nhỏ xinh đang đợi bạn đến ‘thăm’ đấy!

 

Sài Gòn - Dịu dàng nét đẹp của giàn hoa leo sử quân tử

Dịu dàng nét đẹp của giàn hoa leo sử quân tử - Ảnh: Ngọc Khánh

 

Dù đang sinh sống ở vùng núi hay đồng bằng, nông thôn hay thành thị thì chắc hẳn ai cũng quen thuộc với màu của hoa giấy. Loài hoa ‘hữu sắc vô hương’ khoe vẻ đẹp dịu dàng quanh năm một cách thầm lặng, để người ta chẳng bao giờ nỡ ghét bỏ. Và khi Sài Gòn buông lơi những tia nắng tháng 3 cuối xuân, màu hồng của hoa giấy cũng trở nên đằm thắm cả một cung đường. Đi trên đường Nguyễn Văn Linh, người ta sẽ cảm thấy cái nắng nóng dường như dịu lại, nhường vào đó sắc màu tươi vui của những vòm cây đầy hoa giấy, tự nhiên cảm thấy vui vẻ lạ thường.

 

Hàng cây ven đường Sài Gòn được lấp đầy bởi màu hoa giấy

Hàng cây ven đường được lấp đầy bởi màu hoa giấy - Ảnh: Hồng Diễm

 

Làm nắng Sài Gòn tháng 3 tự nhiên dịu ngọt hơn hẳn

Làm nắng tháng 3 tự nhiên dịu ngọt hơn hẳn - Ảnh: Hồng Diễm

 

Sài Gòn trong nắng tháng 3

Hoa khoe sắc thắm ngân nga ca tình

Đóa nào cũng trông thật xinh

Để cho phố thị lung linh bội lần.

 

Du lịch Hồ Chí Minh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Cứ như thế, Sài Gòn tháng 3 trở nên yêu kiều và mộng thơ vô cùng bởi những màu hoa đa sắc, mỗi cung đường lại mang đến một cảm nhận mới lạ. Một bức hình khác của Sài Gòn mà bấy lâu vì cuốn theo nhịp sống tất bật, ta chưa kịp dừng lại để chiêm nghiệm. Hãy dành cho mình chút thời gian của khoảnh khắc giao mùa để thong dong trên khắp nẻo phố để thưởng ngoạn những màu hoa ngây ngất lòng này nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tháng 3 ở Sài Gòn có gì đặc biệt về hoa?
Tháng 3 là thời điểm hoa sữa nở rộ tại Sài Gòn, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và thu hút nhiều du khách đến tham quan.
Những địa điểm nào ở Sài Gòn có hoa sữa đẹp nhất?
Các địa điểm nổi tiếng với hoa sữa ở Sài Gòn bao gồm: đường Lê Duẩn, công viên Tao Đàn, khu vực quanh chợ Bến Thành, đường Nguyễn Huệ,...
Ngoài hoa sữa, còn có loại hoa nào khác nở rực rỡ ở Sài Gòn vào tháng 3?
Tháng 3 cũng là thời điểm hoa phượng đỏ nở rộ tại Sài Gòn, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và thu hút nhiều du khách đến tham quan.
Tôi có thể tổ chức chuyến đi tham quan hoa sữa ở Sài Gòn vào tháng 3 như thế nào?
Bạn có thể tự đi tham quan bằng xe máy hoặc ô tô, hoặc tham gia các tour du lịch địa phương để được hướng dẫn và trải nghiệm tốt hơn.
Tôi có thể chụp ảnh cùng hoa sữa ở Sài Gòn vào tháng 3 không?
Tất nhiên, bạn có thể chụp ảnh cùng hoa sữa ở Sài Gòn vào tháng 3. Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và không làm hư hoa.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /350