Mytour blog
Tags:
du lịch Hội Anlễ hội sự kiện Kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên
06/04/20231.2940

8 tháng 3 - tặng gì cho những người phụ nữ ta yêu thương? - Kỳ 1 năm 2024

Trong những mảng ký ức rời rạc của tuổi thơ, tôi đi cạnh nắm tay mẹ, bàn tay người gầy gầy dịu dàng nắm tay tôi lướt qua cái ẩm ướt của Hội An. Rồi tôi nghĩ về chị, những tháng ngày trong trẻo của chúng tôi giòn giã tiếng cười dưới cái nắng xanh rì, nồng nồng vị mặn của biển. Rồi tôi nhớ về em, ánh nhìn dịu dàng cùng nụ cười lấp lánh năm ấy đã thổi ấm mùa đông của tôi ở vùng cao nguyên lạnh lẽo. Thế giới này vốn dĩ đẹp đẽ nhờ vào những người phụ nữ. Họ dịu dàng, vị tha, bao dung mà dũng cảm. Ngày 8 tháng 3 cũng chỉ là một trong số 365 ngày trong năm, một trong số hàng ngàn ngày chúng ta cần đến những người phụ nữ. Ký ức thì luôn gắn liền với những nơi chốn, vì thế, nhân dịp này sao ta không dành tặng một chuyện du lịch cho những người phụ nữ thân yêu của mình.

 

Hãy dành tặng một kỳ nghỉ cho người phụ nữ thân yêu của bạn

Hãy dành tặng một kỳ nghỉ cho người phụ nữ thân yêu của bạn - Ảnh: sưu tầm

 

HỘI AN – NHỮNG MÙA HOA NẮNG

 

Hội An những ngày tháng ba đang độ vào mùa đẹp nhất, tiết trời dịu mát, không mưa mà nắng thì rải vàng khắp mọi con hẻm tán cây. Vì không phải vào thời điểm du lịch, nên ta có thể tận hưởng trọn vẹn không khí thanh bình nơi đây. Cái sự trầm mặc yên ả của Hội An khiến lòng người lắng lại và càng thêm yêu hơn mảnh đất hiền hòa này.

 

Hội An gần như không bị xáo động bởi sự nhộn nhịp hối hả của cuộc sống hiện đại, thành phố này vẫn lưu giữ gần như trọn vẹn những giá trị kiến trúc và nền văn hóa độc đáo vốn có. Những mảng tường vàng rợp bóng nắng và những giàn hoa giấy phủ đầy mái ngói trên đường Nguyễn Trãi, Hoàng Văn Thụ là một trong những nét đặc trưng của phố Hội.

 

Nắng in bóng trên những mảng tường vàng Hội An cổ kính

Nắng in bóng trên những mảng tường vàng cổ kính - Ảnh: Hà Nguyễn

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 40% tại Hội An

 

Đến với Hội An ta sẽ tìm lại được những khoảnh khắc sống chậm. Một sớm tinh mơ, hãy dậy sớm và bước xuống phố và tận hưởng không khí ban mai tinh sạch, nhâm nhi một tách cà phê, thả lòng đón lấy sự bình yên của phố thị. Ban trưa ta có thể ngồi ở một gánh hàng rong ven đường, ăn một bát chè hạt sen thanh mát hay một chén tào phớ với nước dừa béo ngậy âm ấm vị gừng, lắng nghe cô bán hàng kể về những câu chuyện mộc mạc mà chân thành của con người nơi đây. Chiều chiều leo lên căn gác nhỏ trong một hội quán người Hoa, kêu một tách trà lài, ngắm nhìn ánh tà dương buông xuống vùng đất yên bình này để rồi nhận ra rằng cuộc đời này luôn còn những điều dịu dàng quá đỗi.

 

Xe đạp là một trong những “đặc sản” làm nên nét riêng biệt của Hội An. Ta có thể thuê xe đạp với một mức giá rất mềm rồi đạp xe dọc theo những con đường nhỏ và thơ mộng, tham quan các cửa hàng thời trang, đồ lưu niệm. Ngoài ra cũng có khá nhiều du khách lựa chọn xích lô để dạo quanh phố cổ, khám phá các khu chợ truyền thống rộn ràng người mua kẻ bán.

 

Xích lô ở Hội An

Xích lô ở Hội An – Ảnh: sưu tầm

 

Văn hóa ẩm thực cũng là một trong những nét đặc sắc của Hội An, từ những món dân dã vỉa hè như xôi, chè, bánh đập, những quang gánh đầy ấp rau sống, thịt nướng và bánh ướt, bánh cuốn bình dị bên bờ sông Hoài cho đến các món đặc sản mang tính phố thị đậm đà hương vị như Cao Lầu ở khu Trần Phú, cơm gà ở đường Phan Chu Trinh, mì Quảng ở khu Cẩm Hà, rồi thì bánh bèo, bánh nậm, bánh xèo…chắc hẳn sẽ là điều quyến luyến khó quên.

 

Đắm chìm trong những vô số món ăn ở Hội An

Đắm chìm trong những vô số món ăn ở Hội An - Ảnh: sưu tầm

 

Có lẽ Hội An nhộn nhịp và rực rỡ nhất là khi đêm xuống, những người nghệ sĩ thong thả biểu diễn nhạc cụ dân tộc trên phố, chợ đêm tràn ngập màu sắc tỏa ra từ những chiếc đèn lồng và các món đồ trang sức lung linh. Ngoài ra, hoạt động được nhiều người chờ đợi nhất khi tới Hội An vào đêm rằm là được thưởng thức bữa tiệc ánh sáng với đèn hoa đăng lấp lánh được thả trên sông Hoài, nhà nhà toàn khu phố cổ sẽ tắt hết đèn và thay vào đó họ treo thật nhiều đèn lồng dủ màu sắc trong nhà và trên phố tạo nên một không gian lung linh, kỳ ảo và vô cùng ấm áp.

 

Đèn lồng rực rỡ màu sắc

Đèn lồng rực rỡ màu sắc - Ảnh: Nam Nguyên

 

Những cô gái bán đèn hoa đăng ven sông Hoài

Những cô gái bán đèn hoa đăng ven sông Hoài – Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch Hội An

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An giá rẻ

 

Ở Hội An ta có thể đặt xuống sự ồn ào vội vã của cuộc sống đô thi, quay trở về với cội nguồn, để lòng mình được trầm xuống và tĩnh lặng. Hội An chắc hẳn là một nơi chốn nghỉ dưỡng an nhàn cực kỳ phù hợp cho những người lớn tuổi, một món quà tri ân gửi tặng đến mẹ kính yêu trong dịp lễ 8 tháng 3 này.

 

BẦU SẤU NAM CÁT TIÊN – SẮC NƯỚC MÂY TRỜI

 

Nam Cát Tiên là một rừng quốc gia mang đậm chất huyền bí kỳ vĩ của thiên nhiên, sẽ rất thích hợp cho những người trẻ yêu thích thiên nhiên và thám hiểm.

 

Bầu Sấu thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai của rừng Nam Cát Tiên - một khu bảo tồn thiên nhiên nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 150km. Từ đi theo quốc lộ 1A khoảng 70km thì đến ngã ba Dầu Giấy, sau đó rẽ trái theo hướng đi Đà Lạt khoảng 60km thì đến ngã ba Tà Lài, tiếp tục rẽ trái đi khoảng 24km nữa thì tới ngay cửa rừng Nam Cát Tiên.

 

Những tán rừng xanh mướt xanh

Những tán rừng xanh mướt xanh - Ảnh: cattiennationalpark.vn

 

Không dễ dàng chút nào khi ta phải vượt qua đoạn đường 10km mở rộng nâng cấp và 5km xuyên rừng với đôi chân đủ khỏe và trái tim gan dạ để chống chọi với vô số côn trùng và sinh vật lạ trên đường đến Bầu Sầu. Vì thế đến đây ta cần trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về đi rừng cũng như mang giày và mặc quần áo kín, thoa thuốc chống côn trùng để đảm bảo an toàn cho cuộc hành trình.

 

Bầu Sấu là một đầm nước rộng mênh mang thẳm xanh nằm giữa những cánh đồng cỏ được bao phủ xung quanh bởi những rừng cây xanh bạt ngàn hùng vĩ. Ở đây có hơn khoảng 400 chú cá sấu Xiêm được thả và sống trong điều kiện môi trường tự nhiên với nguồn thức ăn khá phong phú, vì thế chúng ta không chủ động tấn công người.

 

Đầm sấu rộng mênh mông

Đầm sấu rộng mênh mông - Ảnh: cattiennationalpark.vn

 

Đến đây, ta sẽ được thưởng ngoạn quang cảnh non nước hữu tình trên những chiếc thuyền gỗ độc mộc. Con thuyền nhẹ nhàng lướt đi trên mặt nước thẳm xanh và phẳng lặng. Tiếng chim hót líu ríu, vỗ cánh xào xạc từ những tán rừng, tiếng máy chèo kì cọt rẽ nước, bốn bề là rừng cây núi đồi hùng vĩ lồng lộng gió, là bầu không khí mát lành và tinh sạch của mẹ thiên nhiên.

 

Di chuyển ở Bầu Sấu bằng thuyền độc mộc

Di chuyển ở Bầu Sấu bằng thuyền độc mộc - Ảnh: sykalevy

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Nai

 

Mời bạn xem thêm: 8 tháng 3 - tặng gì cho những người phụ nữ ta yêu thương? - Kỳ 2

 

Đêm đến, ta sẽ được các anh kiểm lâm kể chuyện về rừng, được rọi đèn để ngắm thú đi ăn đêm, những đàn bò tót hay nai hươu nhởn nhơ gặm cỏ, những chú chồn hương chuyền cành hái trái trên những tán cây, sẽ thấy mắt cá sao lấp lánh tựa những ánh sao ẩn hiện dưới tán bèo trôi trên mặt hồ.

 

Đến với Bầu Sấu Nam Cát Tiên là cuộc hành trình tìm về với thiên nhiên, buông bỏ những muộn phiền hối hả của cuộc sống thường nhật để hòa vào trời xanh, nước thẳm, lắng nghe lời thì thầm của muôn thú cỏ cây. Chuyến đi này ắt hẳn sẽ là một trong những ký ức đẹp đẽ của tuổi trẻ, là một trải nghiệm thú vị mà bạn có thể dành tặng cho cô em gái nhỏ của mình.

 

Len - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /256