Mytour blog
Tags:
du lịch giá sinh viêndu lịch gần Hà Nộilễ 2/9vườn quốc gia Ba VìKDL hồ Quan SơnTam ĐảoKDL Đồng Môdanh thắng Tây Thiên
06/04/202320.7410

9 địa điểm khu du lịch gía rẻ gần Hà Nội cho sinh viên dịp 2/9 năm 2024

Chỉ có một ngày nghỉ trong dịp 2/9, chắc hẳn các bạn sinh viên Hà Nội sẽ có chút khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm du lịch nào vừa gần, vừa ít tốn kém để tiết kiệm thời gian và kinh phí. Mytour xin giới thiệu với các bạn một số địa điểm du lịch gần Hà Nội sau đây, hứa hẹn sẽ cho bạn một ngày du lịch đầy ý nghĩa trong dịp 2/9!

 

VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

 

Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội khoảng 50km về phía Tây.Chính bởi vẻ đẹp hùng vĩ tươi xanh nhưng cũng mang một chút nên thơ không khí khu rừng nhiệt đới vào mỗi độ sương mù che phủ đã cuốn hút du khách bốn phương đến với nơi đây.

 

Vườn quốc gia Ba Vì - điểm đến lý tưởng dịp 2/9

Vườn quốc gia Ba Vì - điểm đến lý tưởng dịp 2/9- Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn quốc gia Ba Vì là nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục với nhiều con suối bắt nguồn từ núi rừng Ba Vì quanh năm nước chảy như Thiên sơn – Suối ngà, Ao Vua, Khoang Xanh, Hồ Tiên Sa. Đây cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa như: đền Thượng, đền Trung, đền Hạ, đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên,... Chính những điều kiện trên đã tạo nên cho Vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã thành một nơi nghỉ mát vùng núi cao được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng.

 

Nhà thờ đổ Ba Vì thơ mộng giữa rừng

Nhà thờ đổ Ba Vì thơ mộng giữa rừng- Ảnh: Minh Son

 

Chính vì vị trí thuận lợi, lại gần Hà Nội nên các bạn sinh viên Hà Nội có thể phượt bằng xe máy riêng đến đây để chiêm ngưỡng một thiên đường động thực vật đa dạng, quý hiếm, chắc hẳn sẽ làm mê đắm tâm hồn du lịch của bạn.

 

Hoa lan rừng nở rộ giữa Ba Vì

Hoa lan rừng nở rộ giữa Ba Vì- Ảnh: haphuong1973

 

KHU DU LỊCH HỒ QUAN SƠN

 

Hồ Quan Sơn nằm chạy dài theo hướng Bắc Tây Bắc - Nam Đông Nam, trên các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hồng Sơn của huyện Mỹ Đức, lan một phần nhỏ sang huyện Kim Bội, tỉnh Hòa Bình. Hồ nằm cách Hà Nội khoảng 50km về hướng Nam Tây Nam, là một thắng cảnh du lịch nổi tiếng của địa phương. Hồ rộng khoảng 850 ha chứa trong mình gần 100 ngọn núi đá vôi. Chính vì vậy mà Hồ Quan Sơn được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn của tỉnh Hà Tây" thu hút du khách bốn phương.

 

Một góc hồ Quan Sơn-

Một góc hồ Quan Sơn- Ảnh: nhnD80

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hồ Quan Sơn là sự kết hợp đặc sắc giữa cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp trên mặt nước cùng làn nước trong xanh, giữa lòng hồ lại xen kẽ những vách núi tưởng chừng như những ốc đảo. Giá du lịch ở đây cũng khá rẻ, giá vé vào cổng là 15.000 đồng/người, thêm 5.000 đồng gửi xe máy. Vòng quanh hồ Quan Sơn bằng thuyền tôn với giá 140.000 đồng/4 người. Thời điểm sáng sớm hoặc từ 14h chiều trở đi thích hợp nhất để dạo quanh hồ vì khi đó trời đỡ nắng gắt.

 

Hồ Quan Sơn là bức tranh thiên nhiên tuyệt hảo

Hồ Quan Sơn là bức tranh thiên nhiên tuyệt hảo- Ảnh: kengangbac

 

Tại đây, bạn có thể chèo thuyền ngắm cảnh thiên nhiên là một bức tranh thơ mộng, câu cá, thăm viếng những ngôi chùa cổ, leo núi thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên, thực vật ở các đỉnh núi đá: Hòn Mê, Mõm Nghé, Đá Bạc, Quai Chèo, Cửa Thung Voi Nước, núi Bàn Cờ, Hoa Quả Sơn…hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

 

TAM ĐẢO

 

Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng đông bắc Việt Nam nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang. Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa. Nơi đây thực sự đã trở thành nơi du lịch nghỉ dưỡng vào thời điểm lễ Tết, cuối tuần của người dân miền Bắc.

 

Cung đường Tam Đảo

Cung đường Tam Đảo- Ảnh: thienvn

 

Cách Hà Nội khoảng hơn 70km, khí hậu trong lành, mát mẻ, đến chiều tối lại se lạnh khiến bạn có cảm giác thoải mái lạ thường. Dịp 2/9 khi đến Tam Đảo, bạn thực sự đã “một bước chạm đến thiên đường” với nhiều địa điểm tham quan, du lịch như Chùa Vân, Thác Bạc, Đỉnh Rùng Rình, Đền Bà chúa Thượng ngàn, Tháp truyền hình…Bạn còn có thể tham gia hoạt động đánh golf tại sân golf đạt chuẩn quốc tế hoặc đến bể bơi công cộng để chìm đắm trong làn nước tươi mát.

 

Đắm chìm trong làn nước tươi mát

Đắm chìm trong làn nước tươi mát- Ảnh: X-top

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Tam Đảo

 

HỒ ĐẠI LẢI

 

Hồ Đại Lải là một hồ nước nhân tạo nằm trên địa bàn hai xã Ngọc Thanh và Cao Minh của thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 50 km về phía Bắc, tức khoảng 1 tiếng lái xe. Thoạt tiên, hồ được khởi công đào từ năm 1959 với mục đích lấy nước tưới tiêu phục vụ nông nghiệp, đến năm 1963 cơ bản hoàn thành.

 

Hồ Đại Lải - xanh mát cả một góc trời

Hồ Đại Lải - xanh mát cả một góc trời- Ảnh: lensfix

 

Tại hồ Đại Lải có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm đấy! Bạn có thể cùng gia đình, bạn bè dạo chơi trong những khu rừng thông xanh mát, rợn ngợp, du thuyền giữa hồ để ngắm nhìn khung cảnh bồng bềnh thơ mộng, khám phá khu Hang Dơi, Giếng Trời, cắm trên bên bờ hồ, chiêm ngưỡng những lâu đài cổ và thưởng thức những hương vị đặc sản đậm đà của dân tộc.

 

Phong cảnh nên thơ xung quanh hồ Đại Lải

Phong cảnh nên thơ xung quanh hồ Đại Lải- Ảnh: Sưu tầm

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI ĐỒNG MÔ

 

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40km về phía Tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô được coi là điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho các bạn sinh viên vào dịp 2/9. Sở dĩ gọi Đồng Mô là điểm đến lý tưởng cho bạn bởi nơi đây hội tụ đầy đủ 3 yếu tố khiến du khách phải một lần ghé qua: thiên nhiên trong lành xanh mát, nhiều trò chơi giải trí thú vị và ẩm thực nức tiếng.

 

Chiều tà trên Đồng Mô

Chiều tà trên Đồng Mô- Ảnh: lensfix

 

Khu du lịch Đồng Mô bao gồm một hồ chứa nước rộng khoảng 200 ha, nằm trong vùng chân núi Ba Vì, các khu nghỉ dưỡng nằm rải rác trên các hòn đảo trên hồ. Khách du lịch tới đây được đi tham quan lòng hồ, ngắm cảnh núi non hùng vĩ, sơn thủy hữu tình và các dịch vụ câu cá hay cùng nhau tham gia cuộc thi đua thuyền cuốn hút. Bạn cũng có thể cùng bạn bè thuê các lều trại để tổ chức một “mini-trại” bên bờ hồ, cùng những bữa tiệc nướng ấm cúng, thật tuyệt phải không nhỉ?

 

Cắm trại bên bờ hồ

Cắm trại bên bờ hồ- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Đặc biệt trong khu du lịch Đồng Mô có một sân golf nổi tiếng: Sân golf Đồng Mô – 36 lỗ nằm trên các đảo ở giữa hồ Đồng Mô, thuộc địa phận thị xã Sơn Tây hứa hẹn sẽ gây mê mẩn đối với những ai ưa thích môn thể thao này.

 

THIÊN ĐƯỜNG BẢO SƠN

 

Với những đột phá trong đầu tư cải tạo cảnh quan, khu vui chơi, chụp ảnh ngoài trời, thiên đường Bảo Sơn đã thực sự trở thành địa điểm mà ai cũng muốn thử một lần ghé qua. Nằm phía bên tay trái ngay km số 8 đường Láng - Hòa Lạc, Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi, ẩm thực đa dạng và là một “thiên đường” chụp ảnh tuyệt đẹp của nhiều bạn trẻ.

 

Cổng vào thiên đường Bảo Sơn

Cổng vào thiên đường Bảo Sơn- Ảnh: Quôc Huy Vũ

 

Thiên đường Bảo Sơn là nơi có khu thủy cung lớn nhất miền Bắc với những sinh vật biển vừa quen, vừa lạ. Vườn thú Thiên đường Bảo Sơn với nhiều loài thú hoang dã và tập trung đa dạng các loài bò sát, chim quý hiếm cũng gây thích thú cho nhiều du khách khi ghé thăm. Khu vườn Thượng uyển đón du khách trong dịp hè bằng một khuôn mặt hoàn toàn mới mẻ và độc đáo.Khu trò chơi giải trí lại đặc biệt cuốn hút đối với nhiều bạn trẻ. Dịp 2/9 bạn hãy nên thử ghé qua đây để ngày nghỉ của bạn sẽ trở nên thú vị hơn nhé!

 

Khu thủy cung thu hút mọi du khách

Khu thủy cung thu hút mọi du khách- Ảnh: Sưu tầm

 

KHU DANH THẮNG TÂY THIÊN

 

Danh thắng Tây Thiên cách Hà Nội khoảng hơn 70km với hơn 1 h đi xe ôtô. Khu danh thắng này đã được đông đảo nhân dân biết đến và nổi lên như một điểm du lịch thu hút một số lượng lớn khách đến Vĩnh Phúc. Với diện tích khoảng 148ha, nằm trên sườn ngọn núi Thạch Bàn thuộc dãy Tam Đảo, Khu danh thắng Tây Thiên có một vùng đa dạng sinh học. Sự đa dang sinh học cùng với hệ thống các đình chùa có giá trị văn hóa và khảo cổ khiến Tây Thiên thu hút khách du lịch và nhiều nhà nghiên cứu.

 

Hệ thống cáp treo tại danh thắng Tây Thiên

Hệ thống cáp treo tại danh thắng Tây Thiên- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến đây, bạn cũng có thể ghé qua thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên thuộc dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử là một trong những thiền viện lớn nhất của Việt Nam. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên xây dựng ngay bên cạnh Khu di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự. Đây là nơi đào tạo về Phật giáo một cách có hệ thống, tạo điều kiện để Phật giáo Việt Nam phát triển và đẩy mạnh giao lưu với các dòng phật giáo của các nước khác và là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam.

 

Cầu vồng tô sắc Thiền viện Trúc Lâm

Cầu vồng tô sắc Thiền viện Trúc Lâm- Ảnh: conduongtritue

 

Khu danh thắng Tây Thiên

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc giá rẻ

 

LÀNG CỔ ĐƯỜNG LÂM

 

Làng Đường Lâm cách Hà Nội khoảng 44km, thuộc huyện Sơn Tây Hà Nội. Bạn có thể kết hợp thăm quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây (nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và cách 3km. Du lịch làng cổ Đường Lâm sẽ đưa bạn trở về thời xưa bình dị và cổ kính.

 

LÀNG CỔ ĐƯỜNG LÂM

Nhịp làng quê- Ảnh: ThangSoi

 

Buổi sáng bạn nên đi loanh quanh trong làng, thăm quan đình Mông Phụ, 3 hay 4 ngôi nhà cổ, nhà thờ thiên chúa trong làng, đền thờ Giang Văn Minh, chùa Mía. Buổi chiều bạn đi thăm quan 2 ngôi đền thờ 2 Vua. Trên đường về bạn thăm Đền Và, sau đó qua thành cổ Sơn Tây. Chi phí cho chuyến đi khá là khiêm tốn, tiền vé thăm quan chỉ khoảng 20k, khá thích hợp cho túi tiền sinh viên phải không nhỉ?

 

Mùa gặt nơi làng cổ

Mùa gặt nơi làng cổ- Ảnh: Sưu tầm

 

Dịp 2/9 cũng khá thích hợp để bạn dạo quanh làng cổ Đường Lâm, bởi khoảng tháng 9 hoặc tháng 5 tức là mùa lúa chín tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thêm những con đường làng rát đầy rơm khô, lại càng tăng thêm nét đẹp bình dị và cổ kính cho nơi đây. Tha hồ chụp ảnh và tận hưởng nhé!

 

RỪNG TỰ NHIÊN BẰNG TẠ

 

Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi thấp, thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội, cách khu du lịch Ao Vua 14km và hồ suối Hai 3,8km. Với số lượng động thực vật phong phú, Bằng Tạ không chỉ là địa danh thu hút khách đơn thuần mà còn là nơi bảo tồn, phục hồi hệ sinh thái đa dạng và nghiên cứu thiên nhiên, động vật hoang dã.

 

Các loài động vật hoang dã của rừng tự nhiên Bằng Tạ

Các loài động vật hoang dã của rừng tự nhiên Bằng Tạ- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với rừng nguyên sinh Bằng Tạ, du khách có thể thuê xe bò kéo, cưỡi ngựa hoặc đi bộ chứ không được phép đi các loại động cơ. Đây là điều rất độc đáo của khu du lịch này. Trong tương lai, khu rừng này sẽ được trồng thêm nhiều loài lan quý như hoàng thảo, địa lan, lan hài..., nuôi thả bán tự nhiên thêm một số loài động vật như nai, hoẵng, lợn rừng, hươu sao, hổ, báo, gấu, linh trưởng... để du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn và tìm hiểu cuộc sống của các loài thú hoang dã.

 

Đầm Long Xanh nằm trong khuôn viên rừng nguyên sinh

Đầm Long Xanh nằm trong khuôn viên rừng nguyên sinh- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Hà Nội

 

Đến với rừng tự nhiên Bằng Tạ, du khách còn có thể thể tham quan quần thể làng của dân tộc Mường, ngủ đêm tại nhà sàn và tham gia các hoạt động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc. Hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị cho bất cứ bạn sinh viên nào ưa chuộng khám phá thiên nhiên hoang dã!

 

Chỉ với thời gian ngắn và một khoảng kinh phí nhỏ, bạn đã có thể đừng lo ngại mà cứ “xách balo lên và đi” đến những nơi trên đây. Vừa được du lịch, khám phá những cảnh sắc độc đáo, lại vừa được thưởng thức những đặc sản làm say mê lòng người thì chắc rằng chuyến du lịch ngắn dịp 2/9 của bạn sẽ không thể nào quên!

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /367