Mytour blog
Tags:
Lào Caidu lịch gần Hà Nộirừng tràm Trà Sưcảnh đẹp sapadu lịch mùa đôngcao nguyên Hà Giang
06/04/20232.5430

Du lịch mùa đông nên đi đâu năm 2024?

Du lịch kiểu “mùa nào - chuyến đi ấy” luôn được nhiều du khách quan tâm với mong muốn điểm đến sẽ thỏa mãn được mắt nhìn. Mời bạn tham khảo xu hướng du lịch mùa đông năm nay.

 

Khung cảnh mùa đông mang lại vẻ đẹp mờ ảoKhung cảnh mùa đông mang lại vẻ đẹp mờ ảo

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt ở Hà Nội

 

1. NHỮNG CUNG ĐƯỜNG LÊN NGÔI

 

Đường lên Xín Cái

Đường lên Xín Cái

 

Xem thêm: Tour giá tốt ở Hà Nội


Sau 2-3 năm “khai phá”, hình thành tuyến đi và trải nghiệm bởi khá nhiều người, mùa tam giác mạch ở miền núi phía Bắc, mùa nước nổi ở miền Tây Nam bộ trở thành hai tâm điểm thu đông 2012. Thay vì các địa danh đã “quá quen tên” trên bản đồ du lịch như Sủng Là, Đồng Văn (Hà Giang) hay Trà Sư (An Giang), một vài cái tên mới như Phố Là, Xín Cái (Hà Giang), Gáo Giồng (Đồng Tháp) đang được các bạn trẻ hướng tới. Đây là các vùng đất chưa nổi tiếng với du khách, chưa bị du lịch hóa, còn đậm nét hoang sơ và đậm đà văn hóa bản địa.

 

2. MÙA THAY LÁ

 Những chiếc lá vàng tô điểm cho vẻ đẹp cuối thu

Những chiếc lá vàng tô điểm cho vẻ đẹp cuối thu

 

Với nhiều du khách phương Nam, Hà Nội cũng là chốn dừng chân đầy cảm xúc với những cơn gió heo may lành lạnh cuốn lá vàng xôn xao phố nhỏ, nhất là từ giữa tháng 10 trở đi.

 

Cao su mùa thay láCao su mùa thay lá

 

Do đặc điểm về mùa, những điểm đến rực rỡ bởi sự biến chuyển về màu sắc của cây lá với những mùa thu vàng, mùa lá đỏ đặc trưng đặc biệt quyến rũ những bước chân đi. Nếu châu Âu mùa thu hay Canada mùa phong lá đỏ là một lịch trình mơ ước với nhiều người thì việc chọn điểm đến là các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ biến giấc mơ của bạn thành hiện thực với chi phí tiết kiệm hơn. Gần hơn, trong khi Cửu Trại Câu đã không còn mới mẻ với du khách thì những cái tên hồ Lugu (cao nguyên Minh Châu) hay Tân Cương (Trung Quốc) sẽ là các điểm đến mới.

 

3. "BẢN TÌNH CA MÙA ĐÔNG"

 Mây mù bao phủ

Mây mù bao phủ

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Nếu không muốn trải nghiệm một mùa đông xứ Bắc để hiểu thế nào là cái rét cắt da hoặc đi “săn tuyết” ở Sapa, Ô Quy Hồ (Lai Châu - Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), thì các hành trình lãng mạn đến vùng đất của “Bản tình ca mùa đông” - đảo Nami (Hàn Quốc) hay Nagoya, Osaka (Nhật Bản) đang được không ít người quan tâm, lựa chọn.

 

Tuyết phủ dày đặc ở Sa Pa

Tuyết phủ dày đặc ở Sa Pa

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội


Ngoài ra, để tránh cập rập hay phải chịu chi phí cao, các gia đình hay cá nhân có dự định du lịch mùa cuối năm phải xem xét đặt tour sớm hay chuẩn bị lịch trình ngay từ bây giờ.

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /368