Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtkĩ năng sống núi bảy sắc cầu vòng
06/04/20233.2220

9 lý do khiến bạn " xách balo lên và đi " năm 2024

Nâng cao kiến thức về tự nhiên và xã hội, kết bạn nhiều hơn, mở rộng tầm mắt hay chọn lọc được nhiều kinh nghiệm cho bản thân… là một trong những lợi ích mà việc đi du lịch đem lại cho bạn. Cùng Mytour điểm qua 9 lý do sẽ khiến bạn nên đi du lịch nhiều hơn này nhé!

 

9 lý do cơ bản khiến bạn nên đi du lịch nhiều hơn

9 lý do cơ bản khiến bạn nên đi du lịch nhiều hơn- Ảnh: sưu tầm

 

1. MỞ RỘNG TẦM MẮT

 

Đối với con người, thế giới là vô cùng rộng lớn. Nếu ví thế giới như một bãi cát vàng ven biển thì con người chỉ là một hạt cát trong đó. “Xách balo lên và đi” bạn sẽ tự mình mở rộng tầm mắt trước thế giới bao la, rộng lớn. Đến những nơi mà dường như lúc trước bạn chỉ được xem và thấy qua phim ảnh, báo, tạp chí...

 

9 lý do cơ bản khiến bạn nên đi du lịch nhiều hơn

Con người thực sự được mở rộng tầm mắt khi đi du lịch- Ảnh: Moyan Brenn

 

2. NÂNG CAO KIẾN THỨC TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI

 

Nếu không đi du lịch, kiến thức của bạn chỉ là những thứ biết qua sách vở, sách báo, ti vi hay internet. Còn khi đi du lịch, những kiến thức trên sẽ thực sự trở thành “thực tế”. Đó là những kiến thức mà dù có bỏ bao nhiêu tiền ra bạn cũng không thể mua được. Du lịch đến nhiều nước, nhiều địa phương, tiếp xúc với nhiều dân tộc khác nhau bạn sẽ có được những kiến thức rộng lớn về phong tục, ẩm thực hay những giá trị thiên nhiên chỉ có tại nơi đó!

 

Kiến thức tự nhiên và xã hội sẽ được nâng cao

Kiến thức tự nhiên và xã hội sẽ được nâng cao - Ảnh: Sansin Tipchai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

3. CHỌN LỌC NHỮNG KINH NGHIỆM CHO BẢN THÂN

 

Chắc hẳn mọi người đều biết rằng, không có kinh nghiệm của ai bằng chính kinh nghiệm của bản thân mình. Bạn có thể tự lựa chọn một địa điểm cho chuyến du lịch của mình. Đến nơi đó, sau một chuyến du lịch bạn sẽ có thể đúc kết được kinh nghiệm riêng cho bản thân về việc nên chuẩn bị những gì cho chuyến đi, ăn gì, mua gì, du lịch những đâu tại nơi đó? Bạn có thể tự làm cho mình một “quyển bí kíp” du lịch riêng và san sẻ cùng bạn bè. Thật tuyệt phải không nhỉ?

 

Cần chuẩn bị những gì trong chuyến du lịch

Cần chuẩn bị những gì trong chuyến du lịch- Ảnh: sưu tầm

 

4. TẬN MẮT CHỨNG KIẾN NHỮNG CẢNH TƯỢNG TRONG MƠ

 

Khi nghe đến cái tên như hồ nước màu hồng, “hố xanh vũ trụ” giữa biển, những ngọn núi bảy sắc cầu vồng… chắc hẳn du khách sẽ nghĩ đó chỉ có trong những cuốn truyện tranh thiếu nhi hay trong trí tưởng tượng bay cao bay xa của một đứa trẻ. Nhưng đó là thật đấy! Nếu đi du lịch, du khách có thể chứng kiến những khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu và đẹp bất ngờ hơn nữa!

 

bảy sắc cầu vồng

Ngọn núi “bảy sắc cầu vồng” là có thật- Ảnh: wiki-travel

 

5. NHỮNG CÂU CHUYỆN THÚ VỊ VỀ CUỘC SỐNG

 

Nếu có dịp đi du lịch, du khách sẽ được nghe những câu chuyện thú vị về cuộc sống muôn màu và có thể tỉ tê những câu chuyện thú vị của mình với gia đình và bạn bè. Từ những câu chuyện về chuyến đi gian khổ như một chuyến leo núi cao, thám hiểm rừng sâu, những chuyến cắm trại đêm bên bờ biển vắng... Đến những câu chuyện tình cảm đằm thắm như có những cặp phượt thủ sau khi đã trải qua chuyến đi dài cùng nhau cũng đã nên đôi vợ chồng. Khá thú vị phải không nhỉ!

 

Những câu chuyện tình cảm thú vị hình thành sau chuyến du lịch

Những câu chuyện tình cảm thú vị hình thành sau chuyến du lịch- Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

6. PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SỐNG

 

Kỹ năng sống là một điều không thể thiếu trong cuộc sống của bạn. Đi du lịch, bạn có thể phát triển cho mình những kỹ năng sống cần thiết. Nếu đi rừng mà bị rắn cắn phải làm gì, nếu bị lạc trong rừng hoang phải làm như thế nào, cách đốt lửa sưởi ấm và nấu ăn nếu không đem theo diêm hay du lịch ở nơi đất khách quê người cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch thêm thú vị? Qua một chuyến du lịch, bạn sẽ tự đúc kết được cho mình những kinh nghiệm sống bổ ích!

 

Làm thế nào để đốt lửa trại trong rừng

Làm thế nào để đốt lửa trại trong rừng? - Ảnh: cognoscenti

 

7. THAY ĐỔI CÁCH SUY NGHĨ

 

Cách suy nghĩ của bạn sau những chuyến du lịch cũng sẽ thay đổi nhiều hơn. Nhờ được tiếp xúc với nhiều nền văn minh hiện đại hay cổ điển, tiếp xúc với những cảnh đời khác nhau thì suy nghĩ của bạn cũng dần chuyển mình theo hướng tích cực, bạn biết hòa nhập hơn, suy nghĩ phóng khoáng và hạn chế sự khắt khe. Bạn sẽ luôn có suy nghĩ phải đi thật nhiều để học hỏi được thật nhiều. Đó chính là lợi ích của đi du lịch đấy!

 

Cách suy nghĩ phóng khoáng hơn sau mỗi dịp đi du lịch

Cách suy nghĩ phóng khoáng hơn sau mỗi dịp đi du lịch- Ảnh: sưu tầm

 

8. KẾT BẠN BỐN PHƯƠNG

 

Nếu đi du lịch cùng bạn bè thân thiết thì tình cảm của các bạn ngày càng trở nên gắn kết hơn. Nhưng nếu đi du lịch một mình và gặp một người bạn nào đó trong chuyến đi du lịch, cùng vượt qua những khó khăn, cùng trò chuyện, sẻ chia, đương nhiên rằng bạn sẽ có thêm một người bạn mới. Số lượng bạn bè cứ thế tăng lên sau mỗi chuyến đi!

 

Mỗi chuyến du lịch là một cơ hội để kết bạn

Mỗi chuyến du lịch là một cơ hội để kết bạn- Ảnh: studentflights

 

9. TỰ TIN HƠN TRONG GIAO TIẾP

 

Nếu chẳng may trong chuyến du lịch bạn và người đi cùng bị lạc đường, lúc đó đòi hỏi bạn phải tự tin bắt chuyện với nhiều người để hỏi đường hay nhờ vả điều gì đó. Và nếu như đang du lịch tại nước ngoài, đòi hỏi bạn cũng phải biết một ít tiếng anh để tự tin trong giao tiếp đấy!

 

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng chưa nào

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng chưa nào?- Ảnh: techdrive

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Có người từng nói thế giới này là một cuốn sách và nếu bạn không đi du lịch thì bạn mới chỉ đọc được một trang của cuốn sách đó! Với những lợi ích như trên mà đi du lịch nhiều hơn sẽ mang lại cho bạn thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tranh thủ sắp xếp cho mình một chuyến du lịch đi nào!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /410