Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gònlễ hội sự kiện Halloween
06/04/20232.7550

A - Z ăn chơi Halloween tại Sài Gòn - Phần 1 năm 2024

Sau hơn một thập kỷ du nhập vào Việt Nam, Halloween được chào đón như một ngày hội lớn trong năm, nhất là đối với trung tâm thành phố trọng điểm như Sài Gòn. Bỏ qua các tín ngưỡng về tôn giáo, ngày lễ Halloween thu hút tất cả mọi người tham gia vào những chương trình của đêm hội thông qua các câu chuyện ma quỷ, cổ tích. Từ đó giúp cho giới trẻ nhận thức được ý nghĩa của cuộc sống, chiến thắng nỗi sợ hãi và rèn luyện sự can đảm.

 

PHẦN I: CÂU CHUYỆN HALLOWEEN VÀ TẬP TỤC CHƠI HALLOWEEN Ở SÀI GÒN

 

CÂU CHUYỆN TRUYỀN THUYẾT VỀ LỄ HALLOWEEN

 

Có nhiều giả thiết xoay quanh nguồn gốc ra đời của ngày lễ Halloween, nhưng dù cho khởi nguồn từ nơi nào trên thế giới thì nó vẫn mang nhiều ý nghĩa tương đồng giống nhau, cùng tưởng nhớ đến các vị thần linh, những người đã khuất và niềm tin vào đạo đức con người.

 

Halloween Sai Gon

Ngày lễ Halloween có ý nghĩa tưởng nhớ đến các vị thần linh và người đã khuất - Ảnh: Internet

 

Trong số đó, câu chuyện về chàng Jack trong truyền thuyết Halloween của người Ái Nhĩ Lan được lưu truyền rộng rãi nhất. Chuyện kể rằng xưa kia có một người thanh niên tên là Jack, tính tình của Jack không được lòng mọi người trong vùng. Jack sống tham lam, bủn xỉn, mặc dù tích góp được rất nhiều của cải nhưng không bao giờ chia sẻ, giúp đỡ cho bất kỳ ai. Và điều khiến mọi người thêm xa lánh Jack chính là anh thường xuyên đùa giỡn với quỷ, một điều cấm kỵ trong thế giới loài người.

 

Halloween Sai Gon

Tạo hình về anh chàng Jack trong truyền thuyết Halloween Ái Nhĩ Lan - Ảnh: Trendphotos

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Ngày kia, vào một buổi đêm, con quỷ lạ xuất hiện quấy phá người dân trong vùng. Liên tục nhiều ngày như thế, mọi người đã mời một tu sĩ đến yểm bùa và bắt quỷ, tránh cho nó chọc phá dân làng. Con quỷ bị bắt và được treo trên một cây thánh thần linh ngay ở cổng vào ngôi làng. Jack phát hiện ra nó chính là con quỷ thường vui đùa với mình. Thế là đợi mọi người ngủ say, Jack đã tìm cách tháo gỡ vật yểm bùa và đưa lối cho con quỷ thoát chạy. Để tỏ lòng biết ơn đối với Jack, con quỷ hứa sẽ không đưa anh vào địa ngục khi anh chết.

 

Halloween Sai Gon

Jack đã giải cứu con quỷ bị treo trên cây thánh đầu ngôi làng - Ảnh: Wall321

 

Do đó, sau khi Jack chết vì một vụ tai nạn xảy ra cách đó không lâu. Jack đã không bị đưa vào địa ngục. Tuy nhiên, đức Chúa Trời cũng không nhận Jack vào Thiên đàng, bởi khi còn sống Jack đã không thể hiện được mình là người tốt.

 

Halloween Sai Gon

Linh hồn Jack đã bị từ chối không được vào Thiên đàng - Ảnh: Deviantart

 

Linh hồn của Jack không chốn nương nhờ, lạc lối hết nơi này đến nơi khác trên nhân gian. Con quỷ thương tình, bèn lấy một ít than hồng dưới địa ngục cho vào quả bí ngô để Jack được sưởi ấm. Jack đã tìm cách đục nhiều lỗ trên quả bí ngô làm cho không khí lưu thông giúp ngọn lửa được cháy mãi. Thế là trên khắp con đường mà Jack đi ngang, người ta thấy những đóm sáng rải rác khắp nơi. Đó cũng chính là ngày cuối cùng của tháng 10.

 

Halloween Sai Gon

Những quả bí ngô giúp sưởi ấm linh hồn Jack - Ảnh: Svgcuts

 

Halloween Sai Gon

Những đóm sáng rải rác khắp con đường - Ảnh: Defondos

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Với tấm lòng vị tha, bao dung của Thượng đế và con người, nhân dân quyết định lấy ngày mà Jack bị từ chối lên Thiên đàng trở thành ma cô hồn vất vưởng nhân gian làm ngày lễ Halloween. Mọi người trong dịp Halloween này sẽ mặc đồ giống của ma quỷ, thắp sáng những chiếc đèn làm từ quả bí ngô, để các vong hồn lạc lối cảm nhận được chút hơi ấm, không bị phân biệt.

 

Halloween Sai Gon

Mọi người sẽ mặc đồ giống của ma quỷ, thắp sáng những chiếc đèn bí ngô - Ảnh: Todaysparent

 

Halloween Sai Gon

Những bộ trang phục ma quỷ biến tấu ngộ nghĩnh trong mùa Halloween - Ảnh: Madriz

 

Halloween Sai Gon

Thắp sáng những quả bí ngô sưởi ấm những linh hồn - Ảnh: tinnhancuchay

 

Halloween Sai Gon

Những em bé đến từng nhà gõ cửa xin kẹo ngày lễ Halloween - Ảnh: Modernlife

 

TƯNG BỪNG VỚI LỄ HALLOWEEN Ở SÀI GÒN

 

Tại Sài Gòn, thành phố năng động và cởi mở, hẳn nhiên lễ Halloween được đón nhận nồng nhiệt, nhất là từ các bạn trẻ. Nhiều người còn xem đây là dịp không thể thiếu trong năm để ‘quẩy’ - vui chơi tới bến và làm nhiều trò có 1-0-2. Còn đối với du khách thập phương khi đến Sài Gòn trong dịp này thì đây là cơ hội rất tuyệt vời để hòa mình vào không khí sôi động vui thú của những hoạt động Halloween cực kỳ độc đáo và vui nhộn, pha lẫn một chút ‘ma quái, rùng rợn và kỳ bí.

 

Có rất nhiều địa điểm ở Sài Gòn từ công viên, nhà văn hóa đến các khu phố, quán cà phê tổ chức đêm hội Halloween để đáp ứng nhu cầu vui chơi của giới trẻ vào mùa hội mang tính chất đặc biệt này. Với đối tượng là thanh niên thì những đêm hội Halloween mang cảm giác mạnh trong một không gian kỳ bí mê hoặc, đòi hỏi bản lĩnh và lòng gan dạ là nơi được yêu thích hơn cả.

 

Halloween Sai Gon

Giới trẻ Sài thành vui chơi tưng bừng ngày lễ Halloween - Ảnh: Chaobuoisang

 

Halloween Sai Gon

Những tạo hình ngộ nghĩnh của các em bé ngày lễ Halloween - Ảnh: Kenh14

 

Halloween Sai Gon

Những gánh vẽ mặt nạ rong khắp thành phố Hồ Chí Minh dịp Halloween - Ảnh: Kenh14

 

Halloween Sai Gon

Những không gian Halloween độc đáo được dựng lên ở Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh: Xahoi

 

Halloween Sai Gon

Du khách tây chơi Halloween tại Sài Gòn - Ảnh: Picsmeister

 

Halloween Sai Gon

Những món ăn cũng được ‘đặc chế’ để phản ánh ‘hương vị’ Halloween - Ảnh: Yan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Không khí Halloween ‘vào mùa’ có thể thấy ở khắp đường phố Sài Thành và nhất là ở những tụ điểm vui chơi. Ở phần 2, Mytour sẽ giúp bạn khám phá những chốn vui chơi Halloween nóng nhất Sài Gòn năm nay. Cùng xem nhé:

 

Mời bạn đón xem phần 2: Những lễ hội Halloween nóng nhất ở Sài Gòn năm nay

Mời bạn đón xem phần 3: Những lễ hội Halloween nóng nhất ở Sài Gòn năm nay (tiếp theo)

 

Gumi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /238