Mytour blog
06/04/20233.9151

Ai ơi, về Bình Thuận check in cây bằng lăng đẹp nhất Việt Nam năm 2024

Dịp này nếu bạn du lịch Bình Thuận ngang qua Hàm Thuận Bắc, đừng quên ghé qua Hồng Liêm chụp ảnh với cây bằng lăng đẹp nhất Việt Nam. Sở dĩ có thể tự tin “gánh” danh hiệu này là vì mỗi năm, những nụ hoa đều phủ đầy từng cm của nhánh cây, tạo nên một “bó hoa” tự nhiên khổng lồ. 

Cành lá cả cây đều ngập trong hoa như một bó hoa khổng lồ

Từ đằng xa, bạn dễ dàng nhận ra cây bằng lăng này bởi sắc tím rợp trời và những búp hoa to rực rỡ. Cây xòe tán rộng tròn rất đẹp và hoa nở rộ đều từ trên ngọn đến tận phía dưới. Những cánh hoa màu tím, trắng đan xen rực rỡ khiến người ngắm như ngất ngây bởi vẻ đẹp của nó.

Theo chủ nhân của cây bằng lăng chia sẻ, cách đây hơn 10 năm, khi ông mang cây từ rừng về trông nó chỉ cao tầm ngang đầu người. Theo thời gian cùng sự chăm bón kỹ lưỡng, thân cây đã vươn cao và hoa cũng phủ dầy như một chiếc áo lông lộng lẫy. Cũng từ đó, chẳng biết do ai mà cây trở nên nổi tiếng hơn. 

Rồi một đồn mười, mười đồn trăm, rất nhiều du khách đã tìm tới đây vì tò mò muốn ngắm nhìn tận mắt và chụp ảnh kỷ niệm. Nhiều người cũng hỏi mua nhưng ông không bán vì đối với ông, nó như một món quà tinh thần mà thiên nhiên đã ban tặng.

Tháng 6, tháng 7 là đúng mùa cây bằng lăng này đang nở rộ. Từng chùm hoa tím biếc nở bung trở thành một background chụp ảnh cực đẹp, thu hút giới trẻ tới check-in khi du lịch Bình Thuận. Cùng chiêm ngưỡng một loạt ảnh về cây bằng lăng cô đơn ở Bình Thuận nhé.

Du lịch Bình Thuận tầm tháng 6, tháng 7 là có thể thấy cây bắt đầu trổ hoa đều và dày 

Tán cây tròn nên dù đứng góc nào thì vẫn vô tư có ảnh đẹp cho chuyến du lịch Bình Thuận của bạn

Vì chỉ một mình một cõi, có người khi du lịch Bình Thuận còn gọi đây là “cây bằng lăng cô đơn” 

Nếu chỉnh tí xíu màu lại, cây bằng lăng trông hệt như một cây anh đào khổng lồ

Sắc tím rợp trời như thế này đủ làm đốn tim biết bao bạn trẻ khi du lịch Bình Thuận


Đừng quên cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc có một không hai này, bạn nhé

Du lịch Bình Thuận, làm thế nào để đến cây bằng lăng cô đơn?

 

 

Địa chỉ: Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. 

Cây bằng lăng này nằm trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 30km. Vì nằm ngay trên quốc lộ 1A nên cũng không quá khó tìm thấy cây bằng lăng tím độc đáo này.

Chỉ cần là người yêu cái đẹp chắc chắn không thể không “rung động” trước vẻ đẹp của cây hoa bằng lăng khổng lồ này. Nếu bạn cũng trót yêu sắc tím, yêu vẻ đẹp dung dị của thiên nhiên đất trời  và những chuyến đi thì khi du lịch Bình Thuận dịp này, nhất định phải tìm tới  chiêm ngưỡng và chụp ảnh với cây hoa bằng lăng này nhé.

Các câu hỏi thường gặp
Cây bằng lăng là gì?

- Cây bằng lăng là một loại cây cảnh có tên khoa học là Ficus microcarpa. Cây có nguồn gốc từ Đông Nam Á và được trồng nhiều ở Việt Nam.

Tại sao cây bằng lăng được coi là đẹp nhất Việt Nam?

- Cây bằng lăng được coi là đẹp nhất Việt Nam bởi vì nó có hình dáng độc đáo và rất phù hợp để trang trí trong các khu vườn, công viên, hay các khu du lịch.

Bình Thuận là địa điểm nào để check in cây bằng lăng đẹp nhất Việt Nam?

- Bình Thuận là một tỉnh thuộc vùng Miền Trung Việt Nam, nơi có nhiều địa điểm để check in cây bằng lăng đẹp nhất Việt Nam. Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất là khu vườn cây bằng lăng ở địa chỉ ấp Phước Lộc, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Làm thế nào để đến được khu vườn cây bằng lăng ở Bình Thuận?

- Để đến được khu vườn cây bằng lăng ở Bình Thuận, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Phan Thiết. Khoảng cách từ Phan Thiết đến khu vườn là khoảng 50km và mất khoảng 1 giờ để đến được đó.

Ngoài khu vườn cây bằng lăng, Bình Thuận còn có những địa điểm du lịch nào khác?

- Bình Thuận là một tỉnh có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Mũi Né, đồi cát Bay, chùa Poshanu, hồ Tuyền Lâm, vườn nho Phan Rang, v.v. Ngoài ra, Bình Thuận còn có nhiều bãi biển đẹp và các khu nghỉ dưỡng sang trọng để du khách có thể thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /143