Mytour blog
Tags:
núi Tà Cúdu lịch Bình Thuận
06/04/202314.4873

Kinh nghiệm du lịch núi Tà Cú từ A - Z năm 2024

Núi Tà Cú hiện nay đang là một địa điểm du lịch “hot” của Bình Thuận. Du lịch núi Tà Cú hấp dẫn du khách bởi khung cảnh núi non hùng vỹ, cáp treo thơ mộng, và những ngôi chùa thiêng liêng để du khách hành hương lễ phật. Nhiều người vẫn còn đang thắc mắc đi Tà Cú có gì chơi? Đi núi Tà Cú cần bao nhiêu tiền? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để có thêm kinh nghiệm du lịch Tà Cú nhé. 

Cáp treo núi Tà Cú

Ảnh: sưu tầm

 

Giới thiệu chung về núi Tà Cú

Núi Tà Cú nằm ven quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Với độ cao 649m, nơi đây là địa điểm leo núi thú vị. Chùa núi Tà Cú là một quần thể chùa gồm chùa Trên (Linh Sơn trường Thọ), và chùa Dưới (Long Đoàn).

Khí hậu Tà Cú quanh năm mát mẻ, trong lành. Nhiều loại cây gỗ quý như giáng hương, trắc,... phủ xanh cả ngọn núi. Từ khe đá có dòng suối nhỏ trong vắt tuôn ra, nước suối rất mát và trong. Có thể nói nơi đây non nước hữu tình, khung cảnh mộc mạc, bình yên đậm chất thơ. 

Đường lên chùa núi dài hơn 2.500m, qua nhiều dốc cao với nhiều địa danh ấn tượng như: đá Bàn Hạ, đá Bàn thượng, dốc Bằng Lăng, dốc Yên Ngựa,… Tiến sâu vào núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng phật. Trong đó, tượng phật nằm dài 49m, cao 11m là bức tượng ấn tượng nhất ở đây. 

Pho tượng phật Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn núi Tà Cú

Pho tượng phật Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn - Ảnh: sưu tầm

Phía Đông của đỉnh núi là một hang sâu thẳm chứa nhiều điều bí ẩn được gọi là Hang Tổ. Hang Tổ được kết cấu bới nhiều khối đá, trong hang khá tối, lòng hang hẹp và thấp.

 

Di chuyển lên núi Tà Cú

Từ chân núi Tà Cú có 2 đường để di chuyển lên núi. 

  • Đường thứ nhất: Du khách có thể leo bộ lên núi, men theo hơn 1.000 bậc đá quanh co, luồn qua truông lá đại ngàn. Để lên tới đỉnh núi sẽ mất khoảng một ngày. Với cung đường này thích hợp cho những du khách ưa mạo hiểm, thích leo núi khám phá, có sức khoẻ và muốn ngủ lại trên núi.
  • Đường thứ 2: Du khách có thể đi cáp treo để lên núi Tà Cú. Đi cáp treo giúp bạn tiết kiệm thời gian vì chỉ mất khoảng 15 phút là đã tới được đỉnh núi. Hơn hết, ngồi trong cabin cáp treo bạn thoải mái ngắm cảnh núi non, và thị trấn Thuận Nam.

 

Tham quan quần thể chùa ở núi Tà Cú

Chùa núi Tà Cú gồm một quần thể chùa hình thành dựa theo thế núi. Kiến trúc xây dựng mang đặc trưng phái Bắc Tông. Chùa đã qua nhiều lần trùng tu những nét đẹp cổ kính vẫn được lưu giữ. Cùng khám phá các ngôi chùa ở nơi đây.

Chùa Linh Sơn Trường Thọ

Chùa Linh Sơn Trường Thọ nằm lưng chừng núi ở độ cao 420m. Tổng thể chùa Linh Sơn Trường Thọ gồm kiến trúc tượng Phật, miếu thờ, tháp mộ và ao Thất Bảo được xây dựng sau này. Công trình mang tính đồ sộ và độc đáo. Pho tượng phật Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn ở tư thế nằm dài 49m cao 11m, lưng tựa vào vách núi, gối đầu lên tay là pho tượng đạt kỷ lục pho tượng dài nhất Việt Nam. 

Chùa Linh Sơn Trường Thọ núi Tà Cú

Chùa Linh Sơn Trường Thọ - Ảnh: sưu tầm

Có thể nói nơi đây là một bức tranh thiên nhiên hài hoà có chùa, có cây rừng, những tảng đá hiên ngang, khe suối nước chảy róc rách,...tất cả trầm lặng bên pho tượng uy nghi.

Chùa Tổ

Chùa Tổ được xây dựng từ khoảng năm 1870 – 1880. Chùa được chia làm 3 gian: giữa là chánh điện thờ Phật, bên hữu là nơi thờ tổ Hữu Đức, bên tả là nhà giám tự.

Chùa được xây dựng mang đặc trưng nghệ thuật kiến trúc Phật Giáo, chấm phá phong cách kiến trúc thời Nguyễn. Ngôi chùa mang nét đẹp cổ kính và uy nghi.

Chùa Long Đoàn

Năm ở triền núi phía Đông chùa Tổ, chùa Long Đoàn được xây dựng hoàn mỹ, lợp mái ngói âm dương hài hoà. Gian chánh điện được bao bọc bởi bức tường xây bằng đá chẻ trông rất bề thế. Khuôn viên chùa có tháp mộ Tổ và các chư hậu Tổ. Nơi đây còn trồng nhiều cây ăn quả tạo nên một màu xanh hài hoà cho chùa.

Chùa Long Đoàn - Núi tà cú

Chùa Long Đoàn - Ảnh: sưu tầm

 

Vui chơi tại núi Tà Cú

Câu cá

Câu cá tại núi Tà Cú được nhiều du khách yêu thích khi đến đây. Vừa câu cá vừa ngồi ngắm cảnh, thư giãn bên làn nước trong xanh. Sẽ thú vị hơn sau khi câu cá bạn có thể chế biến và thưởng thức chiến lợi phẩm ngay tại chỗ. 

Đi thiên nga đạp nước

Dịch vụ thiên nga đạp nước đưa du khách dạo quanh mặt nước yên ả, không gian xanh tươi. Dịch vụ vô cùng thú vị phù hợp với tất cả mọi người nhất là các cặp đôi và gia đình có con nhỏ.

Đi ngắm cảnh bằng xe điện

Đây là dịch vụ đặc sắc của khu du lịch núi Tà Cú. Ngồi trên xe điện đi khắp những con đường rải nhựa, những khúc cua uốn lượn quanh co,... bạn sẽ thấy Tà Cú rộng lớn và tươi đẹp hơn. 

Núi tà cú

Ảnh: sưu tầm

Chinh phục đỉnh Nọc Trù

Đỉnh Nọc Trù cao 694m là điểm đến cho những ai mê trekking. Leo lên đỉnh Nọc Trù sẽ thật thú vị khi bạn dễ dàng bắt gặp nhiều loại cây quý hiếm, đi qua nhiều địa điểm lý thú như: Đá Bàn Hạ, dốc Bằng Lăng nở tím cả một vùng núi,... Vừa đi vừa ngắm cảnh núi non, nghe tiếng chim vui hót, hay vô tình gặp các loài động vật hoang dã,...

Đến đỉnh núi, du khách sẽ mãn nhãn với khung cảnh mây trời Bình Thuận từ phía xa. Đặc biệt, bạn sẽ nhận được phần thưởng do TTC World - Tà Cú chuẩn bị đó là một bữa ăn dân dã.

 

Chi phí du lịch núi Tà Cú

Ngoài những địa điểm vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi thì chi phí cũng là vấn đề mà nhiều du khách quan tâm. Sau đây là giá vé dịch vụ khu du lịch núi Tà Cú để bạn tham khảo.

  • Giá vé đi cáp treo

Người lớn:

Vé khứ hồi: 100.000 đồng/người/lượt.

Vé một chiều: 60.000 đồng/người/lượt.

Trẻ em:

Vé khứ hồi: 60.000 đồng/người/lượt.

Vé một chiều: 40.000 đồng/người/lượt.

Giá vé câu cá giải trí: 10.000 đồng/ cần câu

  • Vé thiên nga đạp nước: 10.000 đồng/ người/ lượt.
  • Giá vé xe điện:

Người lớn: 10.000 đồng/người/lượt.

Trẻ em: 5.000 đồng/người/lượt.

 

Nghỉ ngơi gần chùa núi Tà Cú

Nếu bạn không muốn mang theo hành lý cồng kềnh thì có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn, resort đẹp, giá rẻ gần núi Tà Cú để nghỉ ngơi. Mytour xin gợi ý cho bạn một số nơi lưu trú rẻ - đẹp - sang để bạn chọn lựa

  • Lara homestay Phan Thiết - Xóm 1, khu Gò Đình, thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.
  • Lara homestay Phan Thiết -  Ảnh: sưu tầm
  • Lazi beach resort - Đường Lý Thái Tổ, Tân Tiến, Lagi, Bình Thuận.
  • Veranda beach & resort - Tiến Thành, Phan Thiết.
  • Garden guest house - Số 2 Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Tiến, Mũi Né, Phan Thiết.
  • Kim Sang Guesthouse - số 41-45 Thống Nhất, Lagi, Bình Thuận

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch núi Tà Cú. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn. Du lịch núi Tà Cú chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy đến Tà Cú sớm nhất có thể để tham quan, vui chơi nơi non nước hữu tình này nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

Dù đi du lịch núi Tà Cú vào ngày thường hay các dịp lễ, tết thì đều nên đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn trước để có được một nơi lưu trú ưng ý. Đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn nhanh gọn, hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Núi Tà Cú là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Núi Tà Cú nằm ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, thuộc vùng Miền Trung của Việt Nam.

Núi Tà Cú có độ cao bao nhiêu?

Núi Tà Cú có độ cao khoảng 649m so với mực nước biển.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Núi Tà Cú?

Thời điểm tốt nhất để đến Núi Tà Cú là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Núi Tà Cú?

Bạn có thể tham gia leo núi, thăm đền thờ, tắm biển, tham quan các điểm du lịch khác trong khu vực như Mũi Né, Phan Thiết, Bàu Trắng,...

Có những địa điểm du lịch nào khác ở Bình Thuận?

Bình Thuận còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Mũi Né, Bàu Trắng, đồi cát Bay, đồi cát Phan Tiên, đồi cát Hàm Tiến,...

Có những lưu ý gì khi đến Núi Tà Cú?

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng như giày leo núi, áo khoác, nước uống, đồ ăn nhẹ,... Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ các quy định của địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường.

3 Thích

Đánh giá : 4.1 /227