Mytour blog
Tags:
núi Tà Cúdu lịch Phan Thiếtkinh nghiệm du lịch phan thiếtkhám phá phan thiết
06/04/20234.9110

Phố biển Phan Thiết có gì chơi năm 2024?

Thiên đường biển Phan Thiết xưa nay luôn được du khách tứ phương hình dung là một vùng đất của nắng, gió, cát và những bãi biển tuyệt đẹp. Chắc cũng có lẽ vì vậy mà nhiều du khách mỗi khi nhắc đến Phan Thiết là sẽ thường có một thắc mắc: Phan Thiết có gì chơi ngoài tắm biển? Bây giờ Mytour sẽ gợi ý cho bạn những trải nghiệm, những địa điểm thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi đến với phố biển Phan Thiết này.

 

Phan Thiết thì có gì chơi

Phan Thiết thì có gì chơi - Ảnh minh họa: Pham Linh

 

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TRÊN BÃI BIỂN

 

Thú vị các hoạt động thể thao trên biển Phan Thiết

Thú vị các hoạt động thể thao trên biển Phan Thiết - Ảnh: sưu tầm

 

Nói đến Phan Thiết là bạn sẽ phải nhớ đến ngay những bãi biển xinh đẹp, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi rằng biển thì có gì chơi ngoài tắm biển? Hôm nay, Mytour sẽ cho bạn ngay câu trả lời.Những bãi biển tuyệt đẹp ở Phan Thiết – Mũi Né, thường khoác lên cho mình một chiếc áo yên bình, nhẹ nhàng buổi sáng nhưng đến chiều biển Phan Thiết lại hoàn toàn khác với vô vàng những hoạt động biển thú vị, hấp dẫn. Đây sẽ là thời điểm tuyệt vời cho nhưng ai yêu thích các hoạt động biển mang tính mạo hiểm như lướt ván diều, lướt ván bằng cano, lướt ván buồm. Nếu bạn không là một tín đồ của thể thao thì thả diều cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy!

 

Bình yên cánh diều trên biển Phan Thiết

Bình yên cánh diều trên biển Phan Thiết - Ảnh: sưu tầm

 

CÂU MỰC ĐÊM – HOẠT ĐỘNG DÂN DÃ NHƯNG THÚ VỊ

 

Khi đến Phan Thiết chắc hẳn những món ăn hải sản tươi ngon nơi đây luôn là điều bạn không thể bỏ qua, nhưng bạn có nghĩ rằng mình sẽ trở thành ngư dân một lần không nhỉ? Nếu bạn đang rất háo hức về điều đó thì hoạt động câu mực đêm – một câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi “Phan Thiết có gì chơi”. Đây sẽ là một hoạt động bạn không nên bỏ qua khi đến với Phan Thiết. Khoảnh khắc lênh đênh trên biển với những chiếc thúng gỗ, ghe đánh bắt và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của biển đêm với những ánh đèn lập lòe trong đêm tuyệt đẹp sẽ là những trải nghiệm mà bạn không thể nào quên trong chuyến câu mực đêm tại Phan Thiết.

 

Thú vị hoạt động câu mực đem tại Phan Thiết

Thú vị hoạt động câu mực đem tại Phan Thiết - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phan Thiết

 

MẠO HIỂM, HẤP DẪN VỚI NHỮNG ĐỒI CÁT

 

Những đồi cát Phan Thiết mang cho ta cảm giác như đang ở những cung đường nóng bỏng của lục địa châu Phi xa xôi

Những đồi cát Phan Thiết mang cho ta cảm giác như đang ở những cung đường nóng bỏng của lục địa châu Phi xa xôi - Ảnh minh họa: Luong Dac Tho

 

Nhắc đến Phan Thiết ta không thể không nhắc đến những đồi cát tuyệt đẹp nơi đây – những đồi cát được phù sa hóa nhiều năm tạo nên một khung cảnh thiên nhiên độc đáo. Bên cạnh trò chơi trượt cát quen thuộc thì hoạt động lướt xe địa hình trên đồi cát sẽ là một câu trả lời thú vị cho câu hỏi “đến Phan Thiết thì có gì chơi” của những tín đồ mạo hiểm. Với những chiếc xe địa hình, du khách sẽ “hóa thân” trở thành những tay đua thực thụ trên những cung đường cát mênh mông, đầy màu sắc tựa như sa mạc ở lục địa châu Phi xa xôi. Cưỡi lên “chiến mã”, chuyển sang chế độ Sport Mode và trở thành một tay đua địa hình thực thụ ngay thôi nào!

 

Thử thách chính mình với đường đua trên cát ở Phan Thiết

Thử thách chính mình với đường đua trên cát - Ảnh: sưu tầm

 

THƯỞNG THỨC BÌNH MINH VÀ HOÀNG HÔN Ở PHAN THIẾT

 

Biển Phan Thiết  âm dương giao hòa

Biển Phan Thiết – âm dương giao hòa - Ảnh: Pham Linh

 

Với rất nhiều những khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, Phan Thiết thực sự là một địa điểm tuyệt vời để bạn ngắm bình minh và hoàng hôn đấy! Nếu bạn yêu thích một buổi sớm yên bình nhưng vẫn thật tràn đầy sức sống thì thưởng thức bình minh tại chợ Mũi Né sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Đến đây, bên cạnh vẻ đẹp tinh khôi của biển cả buổi sớm du khách sẽ còn được ngắm nhìn một bức tranh chân thật nhất về cuộc sống của những người dân chài – những người đã lam lũ một đời với biển cả. Hình ảnh những chiếc ghe cá tấp nập cập bến với những mẻ lưới, rổ rá đầy ắp hải sản hay hình ảnh biển cả bình yên trong nắng sớm sẽ là những ký ức thật khó quên.

 

Sớm tinh khôi trên biển Phan Thiết

Sớm tinh khôi trên biển Phan Thiết - Ảnh: Thai Nguyen

 

Nếu bình minh tinh khôi tại chợ sớm Mũi Né là một phần của bức tranh Phan Thiết lãng mạn thì một buổi hoàng hôn huyền ảo tại Mũi Kê Gà chính là mảnh ghép còn lại. Dọc theo bờ biển Phan Thiết khoảng 30 km về phía Nam bạn sẽ bắt gặp một vùng biển tuyệt đẹp – nơi có ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam và đẹp nhất Đông Nam Á nổi tiếng. Một bức tranh biển hoang sơ, thanh bình với những bãi đá hình thù đa dạng, huyền ảo sẽ là những sẽ là những gì mà hoàng hôn trên Hải đăng Kê Gà mang lại cho bạn – thật tuyệt vời đúng không nào!

 

Nếu bạn vẫn còn đang muốn trả lời tiếp câu hỏi “đến Phan Thiết có gì chơi?” thì hành trình khám phá bình minh và hoàng hôn Phan Thiết sẽ là một gợi ý tuyệt vời đấy.

 

Hoàng hôn huyền bí trên Mũi Kê Gà

Hoàng hôn huyền bí trên Mũi Kê Gà - Ảnh: sưu tầm

 

SUỔI TIÊN – ĐỊA ĐIỂM LÃNG MẠN NHƯNG KHÔNG KÉM PHẦN THÚ VỊ

 

Lãng mạn Suối Tiên

Lãng mạn Suối Tiên - Ảnh: Kiet Nguyen

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 62% tại Bình Thuận

 

Nằm cách Phan Thiết khoảng 20 km về phía Đông Bắc, Suối Tiên hiện ra trong mắt du khách với hình ảnh của một khe nước nhỏ nhưng chứa đầy vẻ lãng mạn và bí ẩn. Tọa lạc trong một không gian tuyệt đẹp, Suối Tiên chính là sự kết hợp giữa một bên là những dãy núi cát trắng đỏ xen lẫn vào nhau, một bên là những hàng dừa và cây cỏ xanh tươi. Uốn mình qua những đụn cát đầy màu sắc, Suối Tiên mang trong mình một vẻ đẹp tựa chốn bồng lai bên cạnh vẻ đẹp kỳ lạ của những nhủ đá đa hình thù đỏ rực. Sẽ có gì tuyệt vời hơn khi được đi dạo trong lòng suối với đôi chân trần để cảm nhận dòng cát mềm mại và không gian lãng mạn tại nơi đây!

 

KHÁM PHÁ NÚI TÀ CÚ HUYỀN BÍ

 

Toàn cảnh núi Tà Cú

Toàn cảnh núi Tà Cú - Ảnh: Dzung Viet Le

 

Núi Tà Cú – một câu trả lời thú vị cho câu hỏi “có gì chơi ở Phan Thiết?”  là địa danh du lịch không thể bỏ đối với du khách khi đến với Phan Thiết. Nằm cách Phan Thiết khoảng 30 km về phía Đông Nam, núi Tà Cú nổi tiếng với những cánh rừng bạt ngàn bí ẩn khó cưỡng lại. Đến với núi Tà Cú sẽ không có bất kỳ lý do gì để bạn có thể không lên đỉnh núi – khu vực Chùa Núi – để có thể thưởng thức toàn bộ vẻ đẹp của nơi đây.

 

Tượng Phật nằm trên núi Tà Cú

Tượng Phật nằm trên núi Tà Cú - Ảnh: Khanh Nguyen

 

Bên cạnh, cáp treo thì hành trình leo núi, vượt qua khu rừng nhiệt đới bạt ngàn cũng sẽ là một trải nghiệm đáng thử dành cho bạn đấy! Điều tuyệt vời nhất khi đến núi Tà Cú đó chính là được ngắm nhìn thiên nhiên nơi đây trong không gian hoang dã của núi rừng, tiếng suối chảy róc rách và cả tiếng gọi của muôn thú và ngắm toàn cảnh núi Tà Cú .

 

Xách balo lên và đi đến Phan Thiết ngay thôi nào

Xách balo lên và đi đến Phan Thiết ngay thôi nào! - Ảnh: Pham Linh

 

Du lịch Phan Thiết

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Với những câu trả lời khá hữu ích cho câu hỏi “Phan Thiết có gì chơi” của du khách, Mytour hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch đến phố biển Phan Thiết thật thú vị và trọn vẹn. Tại sao bạn không bắt đầu một chuyến đi đến Phan Thiết ngay bây giờ nào!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /493