Mytour blog
Tags:
núi Tà Cúdu lịch Phan Thiếtkinh nghiệm du lịch phan thiếtkhám phá phan thiết
06/04/20234.1630

Du lịch Phan Thiết có gì năm 2024?

Phan Thiết – một cái tên từ lâu đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng trên bản đồ du lịch của Việt Nam. Nhưng có khi nào bạn đã từng băn khoăn khi tự hỏi mình rằng du lịch Phan Thiết có gì không. Nếu bạn đang có trong đầu mình một câu hỏi như vậy thì bài viết này chính là dành cho bạn đấy! Đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây của Mytour cho một chuyến du lịch đến Phố biển Phan Thiết thật tuyệt vời bạn nhé!

 

Du lịch Phan Thiết thì có gì?

Du lịch Phan Thiết thì có gì? - Ảnh minh họa: Tri Nguyen

 

Không chỉ có những bãi biển quyến rũ trải dài tuyệt đẹp, Phan Thiết còn sở hữu cho mình vô số những những tuyệt tác thiên nhiên và kiến trúc đang đợi du khách đến khám phá. Bên cạnh đó thì những trải nghiệm về đời sống văn hóa, sinh hoạt của cư dẫn nơi đây cũng là những điều mà du khách cũng không nên bỏ qua khi đến với phố biển Phan Thiết. Nào hãy cũng Mytour bắt đầu chuyến hành trình “Phan Thiết có gì’’ ngay thôi nào!

 

Phan Thiết với vô vàng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ

Phan Thiết với vô vàng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ - Ảnh minh họa: Pham Cong Tien

 

BIỂN XANH VẪY GỌI

 

Phan Thiết biển xanh vẫy gọi

Phan Thiết biển xanh vẫy gọi - Ảnh minh họa: tmotntt

 

Nhắc đến câu hỏi  Phan Thiết có gì là ta không thể không nhắc đến những bãi biển quyến rũ tuyệt đẹp nơi đây, trong đó không thể không kể đến Mũi Né – một trong những trung tâm nghỉ dưỡng, du lịch biển hàng đầu của Việt Nam. Với làn nước biển xanh biếc, những rạng dừa xanh tươi và những hạt cát mịn trải dài suốt chiều dài bãi biển, biển Phan Thiết đã làm “say nắng’’ biết bao du khách đã từng đặt chân đến đây. Nằm gần trung tâm Phan Thiết cùng với vẻ đẹp hút hồn của mình, biển Đồi Dương và Bãi Rạng là những bãi biển du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm. Còn nếu bạn muốn đến với kinh đô nghỉ dưỡng biển của Việt Nam thì biển Mũi Né, Hòn Rơm sẽ là những địa điểm dành cho bạn.

 

Dừa xanh rợp bóng biển Phan Thiết

Dừa xanh rợp bóng biển Phan Thiết - Ảnh minh họa: Vũ Giang Nam

 

ĐỒI CÁT BAY – MỘT ĐẶC SẢN CỦA PHỐ BIỂN PHAN THIẾT

 

Bên cạnh những bãi biển quyến rũ, tuyệt đẹp thì những đồi cát bay cũng là những “đặc sản” Phan Thiết du khách không nên bỏ lỡ khi đến với thành phố biển xinh đẹp này. Đến với những đồi cát bay Phan Thiết du khách sẽ không thể không ngạc nhiên trước sự thay đổi đến không tưởng của cảnh vật chỉ sau một cơn gió thoảng qua – bỗng có những thung lũng cát bất ngờ được hình thành và những “ngọn núi cát” mới bỗng nhiên xuất hiện. Những đây phải là điểm độc đáo duy nhất của những đồi cát bay Phan Thiết bởi sự độc đáo của đồi cát Phan Thiết – Mũi Né còn đến từ chính màu đỏ âu độc đáo của chúng.

 

Khung cảnh huyền ảo của đồi cát Phan Thiết

Khung cảnh huyền ảo của đồi cát Phan Thiết - Ảnh: NMD

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phan Thiết

 

Với những đồi cát bay ở Phan Thiết thì dường như mỗi cơn gió thoảng qua là một phép lạ. Có khi những cơn gió đã vô tình vẽ lên trên cát những vân cát tuyệt đẹp, và cũng có khi là vết xoáy cát tựa như những cánh hoa từ trên trời rơi xuống. Bên cạnh những bãi biển tuyệt đẹp thì những đồi cát bay Phan Thiết cũng sẽ là một câu trả lời thú vị khác dành cho câu hỏi “đi du lịch Phan Thiết thì có gì” của mọi du khách muốn khám phá vùng đất thú vị này.

 

Vân cát  bức tranh tuyệt đẹp của nghệ sĩ gió

Vân cát – bức tranh tuyệt đẹp của nghệ sĩ gió - Ảnh: NMD

 

NÊN THƠ BÀU TRẮNG – ĐỒI CÁT TRINH NỮ

 

Tinh khôi vẻ đẹp Bàu Trắng

Tinh khôi vẻ đẹp Bàu Trắng - Ảnh: Frank Fischbach

 

Bên cạnh những đồi cát hồng (đỏ) độc đáo, đặc trưng thì Phan Thiết còn sở hữu cho mình một Bàu Trắng (hay còn gọi là Đồi cát Trinh Nữ) thật lãng mạn, thơ mộng. Cũng là những đồi cát, vậy Bàu Trắng, Phan Thiết thì có gì đặc biệt? Không chỉ đơn thuần là một một đồi cát trắng, Bàu Trắng – với một vẻ đẹp tinh khiết đáng kinh ngạc - thực sự là một bức tuyệt tác thiên nhiên của “sa mạc và ốc đảo xanh” mà du khách không thể bỏ lỡ mỗi khi ghé thăm phố biển Phan Thiết. Đừng nên bỏ lỡ những phút giây thú vị khi lượn lờ trên cát hay những khoảnh lặng thật nên thơ bên những hồ sen thơ mộng bạn nhé!

 

Sen hồng  điểm nhấn của cảnh sắc Bàu Trắng

Sen hồng – điểm nhấn của cảnh sắc Bàu Trắng - Ảnh: Trinh Nguyen

 

BÌNH MINH VÀ HOÀNG HÔN TUYỆT ĐẸP TẠI PHAN THIẾT

 

Sắc màu bình minh trên biển Phan Thiết

Sắc màu bình minh trên biển Phan Thiết - Ảnh: Thai Nguyen

 

Bên cạnh những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Phan Thiết còn sở hữu cho mình những khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn say đắm lòng người. Nếu bạn muốn tận hưởng môt buổi sáng sớm yên bình nhưng vẫn thật tràn đầy sức sống thì bình minh tại chợ sớm Mũi Né sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đấy! Đến với bình minh trên chợ Mũi Né, bên cạnh vẻ đẹp tinh khôi của biển cả buổi sớm bạn sẽ còn được ngắm nhìn một bức tranh thật chân chất, bình dị về cuộc sống của những người dân chài Phan Thiết. Hình ảnh những chiếc ghe cá đầy ắp hải sản tấp nập cập bến hay hình ảnh biển cả bình yên trong nắng sớm sẽ là những ký ức thật khó quên.

 

Hoàng hôn trên Mũi Kê Gà

Hoàng hôn trên Mũi Kê Gà - Ảnh: Phan Van Hoa

 

Nếu bình minh tinh khôi tại chợ sớm Mũi Né là nửa đầu của câu trả lời cho câu hỏi “Phan Thiết có gì” thì một buổi hoàng hôn huyền ảo tại Mũi Kê Gà chính là mảnh ghép còn lại. Dọc theo bờ biển Phan Thiết khoảng 30 km về phía Nam bạn sẽ bắt gặp một vùng biển tuyệt đẹp – nơi có ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam và đẹp nhất Đông Nam Á. Một bức tranh biển hoang sơ, thanh bình với những bãi đá hình thù huyền ảo trong ánh chiều tà sẽ là những sẽ là những gì mà hoàng hôn trên Hải đăng Kê Gà mang lại cho bạn – thật tuyệt vời đúng không nào!

 

SUỔI TIÊN – DÒNG SUỐI LÃNG MẠN NHƯNG CŨNG THẬT LỲ LẠ

 

Nên thơ Suối Tiên

Nên thơ Suối Tiên - Ảnh: Kiet Nguyen

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 55% tại Bình Thuận

 

Nằm cách Phan Thiết khoảng 20 km về phía Đông Bắc, Suối Tiên hiện ra trong mắt du khách với hình ảnh của một khe nước nhỏ nhưng chứa đầy sự bí ẩn và thơ mộng. Tọa lạc trong một không gian nên thơ, Suối Tiên chính là sự kết hợp giữa một bên là những dãy núi cát trắng đỏ xen lẫn vào nhau một cách kỳ lạ, một bên là những hàng dừa và cây cỏ xanh tươi tràn đầy sức sống. Uốn mình qua những đụn cát đầy màu sắc, Suối Tiên mang trong mình một vẻ đẹp tựa chốn bồng lai bên cạnh vẻ đẹp kỳ lạ của những nhủ đá đa hình thù đỏ rực. Đến Phan Thiết, đừng nên bỏ qua Suối Tiên bạn nhé!

 

NÚI TÀ CÚ HUYỀN BÍ

 

Góc nhìn toàn cảnh từ cáp treo lên đỉnh Tà Cú

Góc nhìn toàn cảnh từ cáp treo lên đỉnh Tà Cú - Ảnh: Dzung Viet Le

 

Núi Tà Cú – một câu trả lời thú vị cho câu hỏi “du lịch Phan Thiết có gì?”  là địa danh du lịch không thể bỏ đối với du khách khi đến với Phan Thiết. Nằm cách Phan Thiết khoảng 30 km về phía Đông Nam, núi Tà Cú nổi tiếng với những cánh rừng bạt ngàn bí ẩn khó cưỡng lại. Đến với núi Tà Cú sẽ không có bất kỳ lý do gì để bạn có thể không lên đỉnh núi – khu vực Chùa Núi – để có thể thưởng thức toàn bộ vẻ đẹp của nơi đây.

 

Ngất ngay vẻ đẹp Phố biển Phan Thiết

Ngất ngay vẻ đẹp Phố biển Phan Thiết - Ảnh: Adri Padmos

 

Một thoáng Phan Thiết

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Bên cạnh những cái tên ở trên thì Phan Thiết còn sở hữu cho mình những điểm đến thu vị như Tháp Chàm Pashanu, Trường Dục Thanh – ngôi trường gắn liền với quãng thời gian Bác Hồ ở tại Phan Thiết, Dinh Vạn Thủy Tú – nơi sở hữu bộ xương cá ông (cá voi) lớn nhất Việt Nam, biển Cổ Thạch, Lầu Ông Hoàng... Với vô vàng những khung cảnh thiên nhiên và kiến trúc tuyệt đẹp, Phan Thiết thực sự là một vùng đất tuyệt vời dành cho bất kỳ du khách nào muốn tận hưởng một kỳ nghỉ thật tuyệt vời

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /186