Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtphượt Phan Thiếtnúi Tà Cúhải đăng Kê GàHồ Tràmrừng quốc gia Bình Châu
06/04/2023109.9200

Hướng dẫn phượt Phan Thiết bằng cung đường ven biển năm 2024

Phan Thiết là một địa điểm được cộng đồng phượt yêu thích bởi những bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú và nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Mytour.vn sẽ hướng dẫn các bạn chuẩn bị những gì và cách đi như thế nào để thưởng ngoạn cung đường ven biển đẹp đến nao lòng trên chiếc xe máy của bạn.

 

NÊN PHƯỢT PHAN THIẾT VÀO MÙA NÀO?

 

Thời tiết Phan Thiết vốn khô nóng quanh năm, với nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C nên hầu như lúc nào cũng thích hợp để giới phượt hướng đến. Thời điểm có sóng lý tưởng nhất là từ tháng 8 đến tháng 12, còn có gió dễ chịu nhất là từ tháng 11 đến tháng 4. Tháng 6 là hợp lý nhất để đi phượt ngắm cảnh, tắm biển và nên tránh tháng 7, 8, đó mùa tảo biển làm cho nước biển không được trong xanh.

 

Thời tiết Phan Thiết nắng ráo quanh năm

 

CHUẨN BỊ CHO CHUYẾN ĐI (H2)

 

Bạn phải xác định đây là “phượt”, là kiểu du lịch bụi nên dù cung đường không quá dài (khoảng 750 km cả đi lẫn về) bạn cũng cần phải chuẩn bị kĩ lưỡng tất cả mọi thứ.

 

Đầu tiên là về xe máy, đây là cung đường bằng phẳng nên dù là xe số hay xe tay da cũng có thể vô tư phượt từ Sài Gòn đến tận Phan Thiết. Trước chuyến đi bạn cần kiểm tra toàn bộ xe, đảm bảo các bộ phận vẫn hoạt động tốt. Trên đường đi sẽ có những nguy cơ thủng lốp, hỏng hóc đột ngột giữa đường không lường trước được nên bạn cần mang theo ruột xe, bơm xe cầm tay và một số dụng cụ sửa xe cơ bản đề phòng trường hợp bất trắc trên đoạn đường vắng thì bạn có thể tự xoay sở được.

 

Xe máy là người bạn đồng hành thân thiết của một phượt thủ - Ảnh: Tinhte

 

Về hành lý, không nên mang quá nhiều thứ lỉnh kỉnh,nhưng cái gì mang đi thì phải hữu ích tối đa. Với một chuyến phượt ngắn ngày như Phan Thiết bạn chỉ cần một balô chứ ko cần phải tha đi vali hay túi du lịch (khó vận chuyển mà lại ko tiện ích). Đừng quên mang tấm phủ trùm bên ngoài chống nước cho balo phòng trời mưa trên đường đi.

 

Về trang phục, quần áo nên là loại chống nắng tốt nếu bạn không muốn làn da mình bị cháy nắng. Bộ bảo hộ đầu gối, cùi chỏ và bàn tay cũng rất quan trọng đối với các phượt thủ khi chạy đường trường.

 

Xem thêm: Đặt trước khách sạn tại Phan Thiết giá tốt

 

KINH NGHIỆM PHƯỢT PHAN PHIẾT BẰNG ĐƯỜNG VEN BIỂN

 

Có rất nhiều cách để đi đến Phan Thiết nhưng cung đường mà giới phượt hay đi nhất là chạy theo quốc lộ 1A hoặc chạy theo quốc lộ 51, đường ven biển. Quốc lộ 1A thì không có gì đáng bàn vì đường đi rất rõ ràng, chỉ cần đi thẳng một đường là đến được Phan Thiết. Tuy nhiên cộng đồng yêu thích chủ nghĩa xê dịch lại hầu như không chọn cung đường này để đi vì vừa đông xe, đặc biệt là xe tải và xe khách bắc – nam, khói bụi nhiều mà lại không có cảnh đẹp ven đường để thưởng thức.

 

Phượt thủ thường chọn cách thứ hai là phượt theo cung đường ven biển. Từ Sài Gòn, vì phượt bằng xe máy nên bạn có thể có thể qua phà Cát lái tới Long thành rồi đến thị xã Bà Rịa, quãng đường sẽ ngắn hơn khoảng 25-30 km so với việc chạy theo quốc lộ 1A đến ngã ba Vũng Tàu rồi rẽ vào quốc lộ 51. Từ Bà Rịa, những cung đường tuyệt đẹp mới bắt đầu mở ra trước mắt giới phượt cho đến tận Phan Thiết. Đi thẳng qua thị xã Bà Rịa tới một vòng xoay lớn sẽ có 2 đường, chọn con đường đi thẳng tới Hồ Tràm qua Lộc An, tại vòng xoay có biển chỉ đường rất rõ ràng. Lưu ý Lộc An là nơi cuối cùng mà ta có thể đổ xăng. Trạm xăng kế tiếp cách khoảng 60 km.

 

Cung đường hoang vắng cho phượt thủ thỏa chí tung hoành


Bắt đầu từ Lộc An , các bạn sẽ đi trên một con đường tuyệt đẹp với thiên nhiên hoang sơ và quyến rũ.  Con đường này sẽ làm cho phượt thủ ham mê tốc độ có dịp thỏa thích nhấn ga mà không sợ chướng ngại vật. Tuy nhiên bạn cần phải cần thận, dù rằng cung đường vắng nên không có nhiều chốt của Công an giao thông nhưng đi đến khúc cua quẹo, hoặc góc khuất bên hạ ga và quan sát kĩ. Vừa là vì sự an toàn của mình, vừa để tránh CSGT có thể chốt đằng sau đoạn đường bị khuất đó. Nhiều phượt thủ chạy từ Sài Gòn đến Phan Thiết bị dính 3-4 chốt giao thông là chuyện bình thường. Chạy men theo đường ven biển hướng về Phan Thiết, bạn sẽ đi ngang qua khu du lịch, suối nước nóng Bình Châu. Cung đường xuyên Rừng quốc gia Bình Châu chỉ khoảng 6km nhưng mang lại nhiều cảm xúc, nếu muốn khám phá thì cũng không thể bỏ qua.

 

Đoạn xuyên rừng quốc gia Bình Châu mang lại trải nghiệm thú vị

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Phan Thiết

 

Tiếp tục đi, bạn sẽ đến thị trấn Lagi có một vòng xoay lớn, đi thẳng theo hướng Khu du lịch Mỏm Đá Chim gặp ngã tư đầu tiên thì rẽ phải sẽ qua một cây cầu sắt nhỏ. Tiếp tục đi qua Mỏm Đá Chim khoảng 20 km sẽ đến một ngã ba có biển chỉ dẫn rẽ phải là đi về Phan Thiết và tiếp tục đi thẳng là đến núi Tà cú.

 

Từ đoạn Hải đăng Kê Gà bạn sẽ phượt trên đoạn đường khoảng 30 km tới thành phố Phan thiết tuyệt đẹp với một bên là núi và một bên là biển. Chạy hết đoạn này tới ngã 3 ta rẽ phải là về thành phố Phan Thiết (ngay đường Trần Hưng Đạo).

 

Chinh phục Phan Thiết với cung đường phượt ven biển - Ảnh: phuot.vn

 

Xem thêm: Khách sạn Phan Thiết giá tốt 

 

Nếu chưa bao giờ bạn thử cảm giác phiêu lưu trên một chiếc xe máy và rong ruổi khắp mọi nẻo đường thì Phan Thiết chính là cung đường phượt rất xứng đáng để bạn thử sức mình.

Daisy - Mytour.vn

 

Bài liên quan:

5 Điều bạn nhất định phải làm khi du lịch Phan Thiết

Lang thang miền cát Mũi Né

Xếp hành lý lên đường đến 4 bãi biển đẹp nhất ở Bình Thuận

Các câu hỏi thường gặp
Cung đường ven biển Phan Thiết - Bình Thuận là gì?

- Cung đường ven biển Phan Thiết - Bình Thuận là một tuyến đường dài khoảng 100km, nối liền các địa danh du lịch nổi tiếng như Mũi Né, Phan Thiết, Tuy Phong, La Gi, Hòn Rơm, Bình Thuận...

Có nên đi phượt cung đường ven biển Phan Thiết - Bình Thuận?

- Đi phượt cung đường ven biển Phan Thiết - Bình Thuận là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích sự phiêu lưu, khám phá và muốn tìm hiểu về văn hóa, con người và thiên nhiên của miền Trung.

Cần chuẩn bị gì khi đi phượt cung đường ven biển Phan Thiết - Bình Thuận?

- Khi đi phượt cung đường ven biển Phan Thiết - Bình Thuận, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như: xe máy, bản đồ, áo mưa, nước uống, đồ ăn nhẹ, máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng, tiền mặt...

Có những địa điểm du lịch nào trên cung đường ven biển Phan Thiết - Bình Thuận?

- Trên cung đường ven biển Phan Thiết - Bình Thuận có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Mũi Né, đồi cát Bay, đồi cát Rạng Rỡ, đồi cát Phượng Hoàng, đồi cát Hồng, đồi cát Mỹ Khê, đồi cát Cà Ty, đồi cát Bàu Trắng, đồi cát Côn Đảo, đồi cát Hàm Tiến, đồi cát Hàm Thuận Nam, đồi cát Hòn Rơm, đồi cát Bình Tân, đồi cát Bình Thuận...

Có những hoạt động gì khi đi phượt cung đường ven biển Phan Thiết - Bình Thuận?

- Khi đi phượt cung đường ven biển Phan Thiết - Bình Thuận, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như: leo đồi cát, lướt ván, chèo thuyền kayak, tắm biển, chụp ảnh, thưởng thức ẩm thực địa phương, mua sắm đặc sản...

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /301