Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtđảo Phú Quýdu lịch biển đảobãi Vịnh Triều Dươngcua Huỳnh ĐếMộ Thầy Nại
06/04/20239.2811

Chuyến phượt đáng nhớ đến đảo Phú Quý - Phần 2 năm 2024

Những trải nghiệm khó quên trong chuyến phượt đến đảo Phú Quý vào những ngày mùa hạ, lúc còn chưa có tàu cao tốc ra đảo.

 

Xem thêm: Chuyến phượt đáng nhớ đến đảo Phú Quý - Phần 1

 

PHẦN 2: ĐẢO PHÚ QUÝ ĐẸP SAY MÊ

 

Đặt chân lên đảo lúc 7 giờ sáng. Hôm ấy là một ngày nắng đẹp.

 

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý một ngày nắng đẹp - Ảnh: Khánh Tâm

 

Vì đã có đặt phòng khách sạn từ trước gần Mũi Doi Thầy nên chúng tôi được nhân viên khách sạn ra tận bến tàu đón. Sau khi ăn sáng xong chúng tôi thuê xe máy và bắt đầu cuộc khám phá đảo Phú Quý.

 

Đảo Phú Quý

Một góc Phú Quý - Ảnh: Lê Anh Tuấn

 

THĂM MỘ THẦY NẠI LINH THIÊNG

 

Điểm tham quan đầu tiên là mộ thầy Nại trên núi Cao Cát ở thôn Đông Hải, xã Long Hải. Anh chủ nhà nghỉ mà chúng tôi cư trú kể, theo lưu truyền, thầy Nại là tướng quân, cũng là người am hiểu thiên văn, trong một chuyến du ngoạn ngang qua đảo nhận thấy đây mà hòn đảo trù phú, xinh đẹp nên đã ghé thăm và giúp đỡ cho người dân nơi đây rất nhiều. Sau này, khi mất đi thầy có tâm nguyện được chôn cất ở đảo này ngay gành đá đen. Mộ thầy Nại cũng vì thế mà có nhiều ý nghĩa tâm linh với người dân.

 

Mộ Thầy Nại

Mộ Thầy Nại là chốn linh thiêng đối với người dân đảo Phú Quý - Ảnh: Daisy

 

NÔ ĐÙA VỚI SÓNG BIỂN VỊNH TRIỀU DƯƠNG

 

Từ cảng chính của Phú Quý, chạy xe 300 met về phía tây chúng tôi gặp một bãi biển rộng, phẳng với đoạn bờ biển dài gần 2km. Bãi cát mịn màng cùng làn nước xanh biếc, tuyệt đối sạch sẽ và hoang sơ, làm chúng tôi ngây ngất. Đây là bãi tắm nổi tiếng nhất của đảo Phú Quý mà bất kỳ ai đến cũng đây cũng không thể bỏ qua.

 

Vịnh Triều Dương

Vịnh Triều Dương thơ mộng - Ảnh: Bta

 

NÔ ĐÙA VỚI SÓNG BIỂN VỊNH TRIỀU DƯƠNG

 

Sau khi tắm biển thỏa thích và ghi lại những shot hình đẹp ở Vịnh Triều Dương, chúng tôi tiếp tục di chuyển về phía tây của cảng để đến núi Cấm. Nét quyến rũ của đảo Phý Quý không những nằm ở những bãi biển đẹp mà còn nằm ở địa hình đồi núi thấp rải rác khắp đảo.

 

Núi Cấm cao 108m so với mực nước biển. Mất 20 phút đi bộ lên đỉnh núi, chúng tôi được mục sở toàn cảnh của hòn cù lao nổi tiếng này từ trên ngọn hải đăng thuộc vào hàng lớn nhất Việt Nam, nhìn bao quát cả những hòn đảo nhỏ xung quanh. Đó là cảm giác thực sự đê mê và ngây ngất và con người bỗng chốc trở nên nhỏ bé trước thiên nhiên.

 

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý nhìn từ trên cao - Ảnh: dulichbui24

 

NGẮM NHÌN TOÀN CẢNH PHÚ QUÝ TỪ NÚI CẤM

 

Sau khi hoàn thành bữa trưa tại nhà nghỉ Long Vĩ với món lẩu cá đuối, dưới sự hướng dẫn của anh chủ nhà nghỉ, chúng tôi bắt đầu di chuyển sang Hòn Đen. Hòn Đen là một hòn lẻ rất gần Mũi Doi Thầy, chỉ cách đảo lớn 200m, nên chúng tôi chọn cách bơi sang chứ không thuê thuyền chở sang. Tuy nhiên có một chút rắc rối là đoàn chúng tôi quá đông (40 người tính cả nhóm đi xe máy và nhóm đi xe khách), nhưng chủ nhà nghỉ chỉ có có 27 cái áo phao. Anh nói đây là nhóm đông nhất từng đi ra đảo Phú Quý. Trong đoàn có chỉ một số ít người biết bơi không cần đến phao. Sau khi phân phát thì có 3 người không biết bơi mà thiếu áo phao. Chúng tôi phải chọn cách bơi thành nhóm và bám vào thuyền thúng một người mà anh chủ nhà nghỉ cho mượn để hỗ trợ những người không có phao sang bên kia.

 

Hòn Đen

Hòn Đen nhìn từ Đảo Phú Quý - Ảnh: Sưu tầm

 

Hòn Đen hiện ra ngay trong tầm mắt, hoang dã với bãi đá đen phía dưới và ngọn núi đá đen cao lớn phía trên. Mục tiêu chinh phục ngay trong tầm mắt, ai cũng háo hức thực hiện nhiệm vụ kỳ thú này, để rồi thỏa mãn với những shoot hình hết sức ngoạn mục.

 

Hòn Đen

Ấn tượng với những bức ảnh chụp ở Hòn Đen - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Trên đường bơi vào bờ, anh chủ nhà nghỉ hướng dẫn chúng tôi bắt con nhum (hay còn gọi là cầu gai) để làm bữa tối BBQ hải sản tưng bừng.

 

cầu gai

Bắt cầu gai làm BBQ (ảnh minh họa) - Ảnh: minhpham.design

 

Cua huỳnh đế

Cua huỳnh đế ngon tươi của đảo Phú Quý - Ảnh: Khánh Tâm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

HÀNH TRÌNH TRỞ VỀ

 

Chúng tôi ai cũng muốn ở lại lâu hơn vì còn nhiều điểm chưa khám phá nhưng vì lịch tàu chạy không cố định. Nếu không bắt chuyến tàu sáng chủ nhật thì chưa biết bao giờ mới có chuyến tàu tiếp theo, nên chúng tôi đành ngậm ngùi rời đảo ngay sáng chủ nhật.

 

đảo Phú Quý

Năm 2013 vẫn phải đi tàu chậm để ra đảo Phú Quý - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

Nếu các bạn có đến đảo Phú Quý, giờ đây đi lại dễ dàng hơn nhiều, thì nên ghé thăm những điểm nổi tiếng khác như: Hòn Tranh, bãi Dọc Dừa, Bãi Nhỏ - Gành Hang, Vạn An Thạnh....

 

Hòn Tranh

Hòn Tranh đẹp như mơ - Ảnh: Khánh Tâm

 

Chuyến tàu trở về đất liền thực sự là một ký ức khó quên với đoàn chúng tôi khi ấy. Lúc đi ra thì cường độ sóng tăng từ thấp đến cao, lại đang ngủ say do tác dụng của thuốc nên không cảm thấy gì. Còn lúc trở vào, ngay khi mới khởi hành được vài trăm mét chúng tôi cảm nhận được sự dữ dội của những con sóng cao hơn 1 mét, đánh ầm ầm, bắn nước ào ào bên mạn boong và mạn tàu. Hầu như tất cả chúng tôi đều bị say tàu, nôn thốc nôn tháo. Đã vậy tàu còn chật kín như nêm, có người bảo xuống tầng dưới sẽ đỡ say hơn nhưng dưới đấy đến một chỗ ngồi cũng không có. Một số người phải ngồi ngoài lan can nhưng nước bắn lên ướt như chuột lột. Vừa mệt mỏi vừa run cầm cập vì lạnh.

 

Sau 7 tiếng vật vã, ai cũng vỡ òa khi nhìn thấy cảng Phan Thiết từ từ hiện ra. Chúng tôi nghỉ ngơi lấy sức rồi 4 giờ chiều xuất phát về Sài Gòn theo cung đường cũ. Đến 11 giờ thì chúng tôi về đến Sài Gòn, kết thúc một chuyến phượt đảo Phú Quý thú vị, khó quên và giàu trải nghiệm.

 

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý là một địa điểm không thể bỏ qua đối với những người yêu du lịch khám phá - Ảnh: 8 Mụp

 

Khi chúng ta còn trẻ, đừng ngại thử thách, đừng ngại trải nghiệm. Hãy cứ xách balo lên và đi để tăng vốn sống, học nhiều điều hay nơi những miền đất lạ và khám phá sức mạnh nội tại của bản thân. Mặc dù du lịch đảo Phú Quý không còn khó khăn như trước nhưng nó vẫn đẹp hoang sơ và hồn nhiên, xứng đáng là điểm đến hấp dẫn đối với những người yêu thích du lịch.

 

Daisy – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đảo Phú Quý nằm ở đâu?

Đảo Phú Quý nằm ở phía Nam của tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km.

Làm thế nào để đến đảo Phú Quý?

Bạn có thể đi tàu cao tốc từ cảng Phan Thiết hoặc đi tàu thuyền từ cảng Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Có gì đặc biệt ở đảo Phú Quý?

Đảo Phú Quý có nhiều bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và rất nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, câu cá, tham quan đền thờ, chùa Linh Sơn Tự,...

Cần chuẩn bị gì khi đi đảo Phú Quý?

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, áo phao, kính râm, kem chống nắng, thuốc chống say sóng, máy ảnh, điện thoại,... Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị tiền mặt vì ở đảo Phú Quý không có máy ATM.

Thời gian thích hợp để đi đảo Phú Quý là khi nào?

Thời gian thích hợp để đi đảo Phú Quý là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nắng đẹp và biển trong xanh.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /359