Mytour blog
06/04/20231.9391

Kinh nghiệm du lịch đồi cát trắng Mũi Né năm 2024

Bạn đã đi nhiều nơi, đến nhiều chỗ, trải nghiệm nhiều điều. Thế nhưng ghé thăm đồi cát trắng Mũi Né chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Màu trắng của cát và những làn gió thổi nhè nhẹ cũng đủ để làm bạn phải điêu đứng. Đồi cát trắng giờ đây đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Mũi Né, Phan Thiết. Vậy điều gì đã khiến nơi đây trở nên hấp dẫn đến vậy, hãy cùng Mytour tìm hiểu nhé. 

đồi cát trắng Múi Né

Đồi cát trắng Mũi Né. (Ảnh: sưu tầm)

Sơ lược về đồi cát trắng

Đồi Cát Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, Hòa Thắng, Bắc Bình, Bình Thuận. Nơi đây nằm cách TP. Phan Thiết khoảng 62km về hướng Đông Bắc, cách Mũi Né khoảng 30km.

đồi cát trắng Múi Né

(Ảnh: sưu tầm)

Đồi Cát Trắng còn được gọi Bàu Trắng, là điểm du lịch khám phá Phan Thiết nổi tiếng. Nơi đây thu hút đông đảo du khách trong ngoài nước bởi vẻ đẹp thuần khiết của cát cùng khung cảnh bao quanh tuyệt đẹp.

Đồi cát trắng trở nên kỳ thú hơn vào mùa gió chướng, bởi lúc này cát di chuyển tạo nên hình thù đẹp mắt, nên người ta còn gọi đồi cát trắng là đồi cát bay. 

đồi cát trắng Múi Né

(Ảnh: sưu tầm)

Sau lưng đồi cát trắng gồm hai hồ nước rộng là Bàu Ông và Bàu Bà. Có một đống cát trắng ngăn cách hai hồ nước. Vào mùa sen nở cả mặt hồ phủ kín hoa sen nên người ta vẫn thường gọi đây là Bàu Sen. Bàu Sen là một ốc đảo nhỏ xinh cung cấp nước ngọt cũng như tạo nên một khung cảnh sen nở rực rỡ. Ngoài ra hệ sinh vật ở đây cũng rất phong phú như: cá lóc, cá rô, cá trắm cỏ, cá trê,...

Thời điểm để tham quan đồi cát trắng

Bạn có thể đến đồi cát trắng vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm được cho là đẹp, thích hợp và thú vị nhất là vào mùa hè. Lúc này hoa sen sẽ nở khắp mặt hồ tạo nên một màu hồng rực rỡ. Bông sen hồng tươi tắn trên mặt hồ nước xanh yên ả, cùng với màu trắng tinh khôi của cát làm nên một vẻ đẹp bình dị nên thơ. 

Bàu Trắng

(Ảnh: sưu tầm)

Trong ngày có thể đến Bàu Trắng vào sáng sớm hoặc chiều muộn, lúc này bình minh hay hoàng hôn lại càng làm Bàu Trắng mộng mơ hơn.

Chơi gì ở đồi cát trắng?

  • Đầu tiên là chụp hình để lưu giữ những kỉ niệm đẹp tại nơi đây. Bạn có thể thỏa sức tạo dáng trên đồi cát trắng, hay tung tăng vi vu tạo dáng bên những bông hoa sen.
  • Trượt ván: đây là trò chơi rất thú vị cho tất cả mọi người từ trẻ em cho đến người lớn. Bạn có thể thuê 1 tấm ván trượt với giá 10 - 15 nghìn đồng là có thể trượt ván thoải mái. Lưu ý: nên đi buổi sáng hoặc buổi chiều lúc này thời tiết mát mẻ. Buổi trưa cát sẽ rất nóng và thời tiết oi bức hơn.
  • Chinh phục đồi cát bằng xe địa hình 300.000 vnđ/60 phút/ 2 người, tha hồ dạo quanh đồi cát.

xe jeep

(Ảnh: sưu tầm)

  • Cưỡi đà điểu cũng là điều vô cùng hấp dẫn, bạn có thể đi một vòng lớn, vừa đi vừa ngắm cảnh chỉ với giá 30k/ vòng.
  • Du ngoạn trên thuyền tại Bàu Bà vừa đi vừa ngắm sen nở, ngắm đàn cá tung tăng bơi lội, hay ngửi mùi thơm của nhẹ nhàng của hương sen khiến lòng ta xao xuyến. Giá thuê thuyền là 50k/người.
  • Thuê xe jeep địa hình vượt đồi cát để cảm nhận vẻ đẹp của những động cát cao vút cũng sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ. Giá thuê xe jeep địa hình khoảng 400.000 – 600.000 VND/ 20 phút/ xe hai người.

Những lưu ý khi đi du lịch đồi cát trắng Mũi Né

  • Dịch vụ tại Bàu Trắng như thuê xe jeep, ván trượt đồi cát, thuê thuyền du ngoạn hồ sen,...Đều là tự phát, giá cả do chủ thuê quyết định. Tốt nhất bạn nên hỏi giá trước khi sử dụng các dịch vụ.

đồi cát trắng Múi Né

(Ảnh: sưu tầm)

  • Nếu đi đồi cát bay vào mùa hè thì lúc này thời tiết khá oi bức. Ta nên chuẩn bị mũ rộng vành, kính mắt, khăn choàng mỏng, hay áo chống nắng, kem chống nắng,...
  • Hiện nay ở Bàu Trắng có rất ít cửa hàng kinh doanh nước uống và cho thuê xe mô tô. Do vậy, bạn nên chuẩn bị và đem theo một chút đồ ăn sẵn và nước uống. Nếu muốn thuê xe nên đến sớm để không mất nhiều thời gian chờ đợi.
  • Mực nước dưới hồ sen khá là sâu,do đó bạn không nên tự ý xuống hồ tắm, vì rất nguy hiểm.
  • Bên cạnh tham quan tại Bàu Trắng, có thể kết hợp ghé thăm Đồi Hồng. Đồi Hồng là một địa danh đẹp và nổi tiếng ngay gần Bàu Trắng.

Lời kết

Nếu bạn đến du lịch Phan Thiết, đừng quên ghé thăm đồi cát trắng Mũi Né. Du lịch nghỉ dưỡng luôn đem đến cho con người ta cảm giác vui tươi, thoải mái. Khám phá đồi cát trắng với vẻ đẹp hòa quyện của cát, của nước hồ, của sắc lá hương sen hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ trên cả hoàn hảo. 

Các câu hỏi thường gặp
Mũi Né là đâu?

Mũi Né là một bãi biển nằm ở phía đông nam của tỉnh Bình Thuận, Miền Trung Việt Nam.

Điều kiện thời tiết tại Mũi Né như thế nào?

Mũi Né có khí hậu nhiệt đới, nắng nóng quanh năm. Thời tiết thường khô ráo và nắng nhiều, đặc biệt vào mùa hè.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Mũi Né?

Thời điểm tốt nhất để đến Mũi Né là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn.

Có những hoạt động gì tại Mũi Né?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như lướt sóng, lặn biển, đi xe đạp địa hình, tham quan đồi cát trắng, tham quan chợ đêm, và thưởng thức các món ăn đặc sản.

Có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào tại Mũi Né?

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mũi Né bao gồm đồi cát trắng, đồi cát đỏ, hồ cát, chùa Linh Sơn Trường Thọ, và tháp Chăm Pôshanư.

Cần chuẩn bị gì khi đến Mũi Né?

Bạn nên chuẩn bị đồ bơi, kem chống nắng, áo khoác, giày thể thao, và máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại Mũi Né.

Có những lưu ý gì khi đến Mũi Né?

Bạn nên tránh đi vào mùa mưa, khi thời tiết có thể gây khó khăn cho việc di chuyển và tham quan. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh mua các sản phẩm lưu niệm không rõ nguồn gốc và chất lượng.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /113