Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Thuận
06/04/20238020

Kinh Nghiệm Du Lịch Bãi Đá Ông Địa Từ A-Z năm 2024

 Bãi đá Ông Địa một cái tên khá đặc biệt, khiến nhiều người khi nghe đến địa danh này cảm thấy tò mò. Không chỉ đặc biệt ở cái tên, cảnh quan nơi đây cũng đẹp theo một cách đặc biệt mà bạn có thể khó tìm thấy được ở một nơi khác. Cùng Mytour khám phá, nơi đây có gì đặc biệt, và đừng quên lưu lại một số kinh nghiệm du lịch bãi đá Ông Địa dưới đây cho chuyến du lịch tiếp theo của bạn nhé!

bãi đá Ông Địa

Ảnh: Sưu tầm

Giới thiệu chung

Lý giải tên gọi bãi đá Ông Địa

Không ai biết cái tên đó có từ bao giờ, chỉ biết rằng người ta vẫn truyền tai nhau câu truyện dân gian. Theo đó, xưa kia ở đây có một tảng đá với hình dáng giống ông Địa ngồi mặt hướng về phía đất liền. Những dẫn buôn đi ngang qua đây đều dừng chân cầu nguyện trước tảng đá hình Ông Địa, với mong muốn ông phù hộ buôn may bán đắt. Quả đúng là “cầu được ước thấy”, họ cảm nhận nơi đây là một nơi linh thiêng. Thế rồi nhiều người truyền tai nhau, dần dần có hàng chục rồi đến hàng trăm người tới đây cầu nguyện. 

bãi đá Ông Địa

Ảnh: Sưu tầm

Sau này người dân nơi đây xây dựng am và miếu thờ để tỏ lòng thành kính. Đó cũng có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên của tạo hóa. Nhưng bằng sức tưởng tượng mang đậm tính nhân văn, con người ta đã tự tạo cho mình lòng tin, và giá trị tinh thần vững chắc.

Hiện nay tảng đá trong câu truyện dân gian không còn nữa. Ở đây chỉ còn tượng đá hình Ông Địa do người dân nơi đây tạc lại và xây dựng am. Nguyên nhân là sau giải phóng, một vài người cho rằng đây là mê tín dị đoan nên đã phá huỷ tảng đá Ông Địa.

Bãi đá Ông Địa nằm ở đâu?

Bãi đá Ông Địa thuộc địa phận xã Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Được đông đảo du khách biết đến với khung cảnh nên thơ. Nơi đây được đánh giá là một bãi biển đẹp, sạch sẽ, nước biển trong xanh. Đặc biệt những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển có những hình thù lạ mắt khiến khách du lịch rất tò mò và muốn khám phá. 

bãi đá Ông Địa

Ảnh: Sưu tầm

Di chuyển đến bãi đá Ông Địa như thế nào?

Có nhiều cách để di chuyển đến bãi đá Ông Địa. Sau đây là hướng dẫn di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh bằng ô tô và xe máy. 

Di chuyển bằng ô tô:

  • Từ TP. HCM đi theo con đường xa lộ Hà Nội.
  • Đi qua cầu Sài Gòn, rẽ vào đường Nguyễn Hoàng.
  • Chạy thẳng theo đường cao tốc Long Thành Dầu Giây.
  • Rẽ vào quốc lộ 1A (nhìn thấy biển báo hướng dẫn lối đi về Phan Thiết).
  • Đến địa phận Phan Thiết, rẽ vào đường Tôn Đức Thắng, qua Hùng Vương, đến Nguyễn Thông là đi ngang qua Bãi đá Ông Địa.

Di chuyển bằng xe máy:

  • Đường Phạm Văn Đồng rẽ sang quốc lộ 1.
  • Chạy đến cầu Hóa An, theo con đường TL768 về hồ Trị An.
  • Chạy vào đường TL762 rồi rẽ vào quốc lộ 20 ở Gia Tân.
  • Chạy thẳng Gia Tân đến TL766.
  • Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể băng qua rừng đến ấp Bà Tá, ra Quốc lộ 55B thì sẽ đến Phan Thiết. Sau đó chạy thêm một chút nữa là đến Mũi Né.

Đi bằng xe máy sẽ khá vất vả tuy nhiên bạn sẽ được trải nghiệm rõ nét hơn những cung đường  với nhiều cảnh đẹp hấp dẫn.

Vui chơi tham quan bãi đá Ông Địa

Tắm biển

Bạn có thể tắm biển, hay phơi mình dưới cát vàng óng, hoặc cũng có thể thử sức mình với các trò chơi như: lướt sóng, dù lượn, mô tô nước,...

Bãi tắm được bồi đắp đá nhân tạo ra sâu lòng biển. Bởi vậy, du khách có thể bước ra xa ngắm biển mà không cần đi bằng phương tiện gì.

Tuy nhiên sóng biển ở đây khá mạnh, nên bạn cũng lưu ý tránh đi quá xa bờ. 

bãi đá Ông Địa

Ảnh: Sưu tầm

Bắt hàu, câu cá biển

Hãy thử hoá thân thành ngư dân, cùng người dân vùng biển nơi đây đi bắt hàu mỗi khi thuỷ triều xuống, hoặc câu cá biển. Tuyệt vời hơn nữa, sau buổi bắt hàu, câu cá bạn có thể thưởng thức ngay chiến lợi phẩm của mình. Một vài cành củi khô hay chiếc bếp du lịch nhỏ xinh là bạn có thể chế biến, thưởng thức bữa tiệc nhỏ ngay trên bãi biển. 

bãi đá Ông Địa

Ảnh: Sưu tầm

Check in tại bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa có nhiều khối đá đa hình thù nhô nhô ra phía biển, nên mỗi khi sóng biển xô vào các mỏm đá sẽ tạo ra những tia nước trắng xoá đẹp mắt. Du khách có thể “săn” những tấm ảnh đẹp tại đây. Đứng trước bãi biển xanh, đầy nắng và gió, check in khung cảnh hoàng hôn hay bình minh cũng sẽ rất mộng mơ.

bãi đá Ông Địa

Ảnh: Sưu tầm

Ngắm hoàng hôn

Buổi chiều khi thuỷ triều xuống là lúc có thể ngắm bãi đá rõ nét nhất. Ngắm hoàng hôn trên bãi đá Ông Địa là điều mà nhiều du khách thích thú. Du khách sẽ vừa được khám phá biển khơi, vừa được hoà mình vào thiên nhiên rộng lớn.

bãi đá Ông Địa

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý khi đến du lịch bãi đá Ông Địa

  • Bãi đá Ông Địa có rất nhiều sứa, vô tình chạm vào có thể gây ngứa. Vậy nên các bạn chú ý hạn chế tới đây vào tháng có nhiều sứa biển hoạt động (từ tháng 1 - tháng 4 âm lịch).
  • Nhiều mỏm đá khá nguy hiểm cần cẩn thận khi tham quan. 
  • Thời gian từ 5h30 - 8h sáng nhiều thuyền đánh cá về bờ. Nếu bạn muốn mua hải sản tươi sống với giá rẻ nên đi vào khung giờ này.
  • Quanh bãi đá có rất nhiều khách sạn resort, từ bình dân cho đến cao cấp. Các bạn có thể tham khảo và đặt phòng qua Mytour.vn để khi tới đây có luôn nơi lưu trú. Tránh tình trạng hết phòng, đặc biệt là vào dịp lễ tết. Mytour hân hạnh được phục vụ. Chi tiết liên hệ:
  • HÀ NỘI: 024 7109 9999
  • HCM: 028 7109 9998

để bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho chuyến thăm bãi đá Ông Địa nói riêng và Phan Thiết nói chung trở nên trọn vẹn hơn. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời bên người thân, bạn bè.bãi đá Ông ĐịaTrên đây là một vài kinh nghiệm du lịch ở

Mytour là hệ thống đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay chuyên nghiệp. Hệ thống đặt phòng chuyên nghiệp, thao tác đơn gian giúp bạn đặt phòng giá tốt nhất. Cùng với đó, hệ thống chăm sóc khách hàng và hỗ trợ dịch vụ chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách mọi lúc mọi nơi. Du khách hiện đã có thể đặt phòng nhanh chóng, thanh toán tiện ích cùng ứng dụng điện thoại Mytour.

Các câu hỏi thường gặp
Bãi Đá Ông Địa là địa điểm du lịch nào ở Bình Thuận?

Bãi Đá Ông Địa là một bãi biển nằm ở phía Nam của tỉnh Bình Thuận, thuộc xã Phước Dân, huyện Tuy Phong.

Làm thế nào để đến Bãi Đá Ông Địa?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ TP. Phan Thiết, đi khoảng 30km về phía Nam. Hoặc nếu bạn đến từ TP. Hồ Chí Minh, có thể đi xe bus hoặc thuê xe ô tô.

Bãi Đá Ông Địa có gì đặc biệt?

Bãi Đá Ông Địa có những khối đá lớn được đặt theo hình thù độc đáo, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt. Bãi biển cát trắng và nước biển trong xanh cũng là điểm nhấn của địa điểm này.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Bãi Đá Ông Địa?

Thời điểm tốt nhất để đến Bãi Đá Ông Địa là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

Có những hoạt động gì tại Bãi Đá Ông Địa?

Bạn có thể tắm biển, chơi cát, chụp ảnh và tham quan các khối đá độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như lướt ván, chèo thuyền kayak hoặc đi bộ đường dài trên bãi biển.

Có những địa điểm du lịch khác ở Bình Thuận mà bạn có thể ghé thăm?

Bạn có thể ghé thăm Mũi Né, đảo Phú Quý, Suối Tiên, Tháp Chàm Poshanu và nhiều địa điểm du lịch khác ở Bình Thuận.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /364