Mytour blog
Tags:
bán đảo Sơn Tràlặn ngắm san hôdu lịch trải nghiệmFantasy Parkđộng Huyền Khôngẩm thực Đà Nẵngmì Quảng
06/04/20237.0040

Ẩm thực Đà Nẵng ngon hút hồn và những trải nghiệm đặc biệt thú vị tại đây - Phần 1 năm 2024

Nhắc đến Đà Nẵng, tôi lại nghĩ ngay đến cái tên gọi từ bao lâu nay chỉ dành riêng cho thành phố này, đó là thành phố đáng sống. Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon-bổ-rẻ, những chuyến đi bộ dọc bờ sông Hàn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp về đêm của thành phố với những cây cầu hay lạc vào thế giới tiên cảnh của Bà Nà Hills… và còn rất nhiều trải nghiệm thú vị khác. Hãy cùng Mytour dạo quanh một vòng ẩm thực và tận hưởng những trải nghiệm thú vị tại thành phố đáng sống này nhé!

 

Khám phá ẩm thực Đà Nẵng - Mytour.vn

 

Đà Nẵng

Lung linh Đà Nẵng - Ảnh: Đà Nẵng- Thành phố đáng sống

 

Mặc dù là một thành phố du lịch, hằng năm đón khoảng 3 triệu lượt du khách từ trong và ngoài nước, nhưng khi đến với Đà Nẵng du khách sẽ không phải lo lắng đối với việc bị “chặt chém”. Du khách sẽ được thưởng thức nền ẩm thực đa dạng, phong phú với những món ăn ngon-bổ-rẻ của Đà Nẵng. Những món ăn này sẽ giúp du khách tận hưởng được hương vị đặc trưng chỉ có riêng tại Đà Nẵng.

 

Mì Quảng

Mì Quảng cho một bữa sáng thân thuộc của người dân Đà Nẵng - Ảnh: Nhà hàng Mì Quảng

 

Du khách cũng có thể “nạp năng lượng” bằng một tô bún mắm với thịt, nem, đậu phộng ăn kèm cùng với một ít rau sống với giá cả phải chăng chỉ từ 15k-20k ở đường Trần Kế Xương hay một tô bún chả cá đầy đủ vị mặn của mắm ruốc, vị ngọt của chả, vị cay của ớt và một ít chua của hành dầm dấm tại đường Nguyễn Chí Thanh.

 

bún mắm

Mặn mà tô bún mắm- Ảnh: danangcuisine.blogspot.com

 

Bún chả cả

Bún chả cá- Cho một ngày tràn đầy sức sống- Ảnh: It’s happened to be Vietnam

 

Đến với Đà Nẵng, du khách phải có ít nhất một lần thưởng thức “Bánh tráng cuốn thịt heo”- đặc sản mang hương vị riêng của thành phố này.

 

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo - đặc sản phải thử khi tới Đà Nẵng - Ảnh: Hoian FoodTour

 

Bánh tráng cuốn thịt heo

Một phần bánh tráng cuốn thịt heo “chuẩn”- Ảnh: DanangCuisine

 

ẩm thực Đà Nẵng

Và hàng loạt món ăn vặt hấp dẫn khác tại thiên đường ẩm thực Đà Nẵng - Ảnh:  ★ Chicz Chuot ★

 

Dường như thiên nhiên đã dành cho Đà Nẵng một sự ưu ái rất lớn. Nhắc đến Đà Nẵng, du khách không thể không đến với Bà Nà Hills - đường lên tiên cảnh. Nằm cách Đà Nẵng 25km về phía Tây Nam, tọa lạc ở độ cao 1487m so với mực nước biển, Bà Nà được mệnh danh là “lá phổi xanh” của miền Trung, “hòn ngọc khí hậu” của Việt Nam, còn đối với người dân Đà Nẵng, Bà Nà là một niềm tự hào.

 

Công viên Fantasy Park nằm trong khuôn viên của khu du lịch và nghỉ dưỡng Bà Nà Hills thu hút mọi lứa tuổi, với hàng trăm trò chơi thú vị, phiêu lưu, mạo hiểm, những khu giải trí với các tượng sáp giống như người thật… Fantasy Park được thiết kế trang nhã mô phỏng hoàn hảo theo kiến trúc Pháp thế kỷ XIX.

 

Bà Nà Hills

                 Fantasy Park nhìn từ xa- Ảnh: Banahills

 

Bà Nà Hills

                    Cận cảnh du khách trong và ngoài nước đang tham quan tại Fantasy Park- Ảnh: Hoangtalu

 

Tạo hóa không chỉ ban tặng cho Bà Nà vẻ đẹp lung linh huyền ảo với thời tiết có 4 mùa trong một ngày mà còn ban tặng cho Bà Nà vẻ đẹp thơ mộng với những khung cảnh thiên nhiên làm rung động lòng người.

 

Bà Nà Hills

Hoa đào chuông- vẻ đẹp riêng biệt của Bà Na- Ảnh: banahills

 

Bà Nà Hills

Loài hoa ôn đới cẩm tú cầu dễ dàng nhìn thấy ven đường lên Bà Nà- Ảnh: bahahills

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Ở Bà Nà, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều niềm vui khác nhau, từ cùng với tàu hỏa leo núi, các lựa chọn ẩm thực phong phú, độc đáo với nhiều nhà hàng khác nhau, cho đến tham quan Le jardin d’amour, thăm viếng khu du lịch tâm linh v.v.

 

Sau khi ghé thăm Bà Nà núi chúa, du khách sẽ tiếp tục đến với núi Ngũ Hành Sơn uy nghi, cổ kính. Ngũ Hành Sơn là một danh thắng gồm có 6 ngọn núi đá vôi nhô lên trên bãi cát ven biển, bao gồm Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (có 2 ngọn) và Thổ Sơn.

 

Ngũ Hành Sơn

Mùa thu tại Ngũ Hành Sơn trầm mặc mà sắc sảo- Ảnh: Nguyen Minh Son

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

 

Ngũ Hành Sơn còn được biết đến với cái tên núi Non Nước đã có từ lâu đời và đi vào trong ca dao xưa:

 

Chiều chiều mây phủ Sơn Trà

Sấm rền Non Nước trời đà chuyển mưa

 

Ngũ Hành Sơn

    Một ngôi chùa nhỏ tại Ngũ Hành Sơn - Ảnh: Nguyen Minh Son

 

Bên cạnh những ngọn núi đá vôi, Ngũ Hành Sơn còn có những hang động đá vôi với những hình thù khác nhau. Bên trên các hang động có những “giếng trời” giúp cho ánh nắng mặt trời len lỏi vào mọi ngóc ngách của hang động làm tăng thêm vẻ đẹp huyền ảo, trang nghiêm của nơi thanh tịnh này.

 

Động Huyền Không

                Động Huyền Không - Ảnh: Vietanhhp

 

Thiên nhiên không những ban tặng cho Đà Nẵng sắc xanh lục của núi mà còn ban tặng cho Đà Nẵng sắc xanh dương của biển, tạo nên sự cân đối, hài hòa giữa vẻ đẹp nhẹ nhàng của biển và vẻ đẹp kỳ vĩ của núi. Trải nghiệm biển cùng Đà Nẵng sẽ là một trải nghiệm khó quên!

 

biển Đà Nẵng

Bình minh của nghề chài lưới trên biển Đà Nẵng - Ảnh: Gotravel-vietnam

 

Biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Đến với biển Đà Nẵng du khách sẽ được thỏa chí với những môn thể thao biển như môtô nước, lái canô, lướt ván, kéo dù, chèo thuyền thúng “thách đấu” với ngư dân hay lặn biển để thám hiểm những rặn san hô cùng những sinh vật biển độc đáo…

 

dù lượn

“Cất cánh” cùng với dù lượn - Ảnh: 0989082203

 

dù lượn Trải nghiệm cảm giác có 1 không 2 khi lơ lửng trên không trung với dù lượn - Ảnh: 0989082203

 

lặn biển

Hướng dẫn viên trang bị cho du khách trước khi lặn biển- Ảnh: kientravel

 

lặn biển

Lặn biển chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những rạn san hô tại bán đảo Sơn Trà - Ảnh: hotdeal

 

Du khách còn có thể dạo bộ trên những bãi cát mịn ánh vàng và hãy thử ghé vào một quán ăn bình dân gần đó để thưởng thức những hương vị của biển Đà Nẵng.

 

Lẩu hải sản

Lẩu hải sản- vị ngon đậm đà- Ảnh: Thanh Bình

 

Vừa thưởng thức lẩu hải sản vừa ngắm cảnh hoàng hôn, vừa ngắm ánh mặt trời dần dần dịu xuống nhường chỗ cho sắc phố lên đèn. Thật là một trải nghiệm đáng thử phải không bạn?

 

biển Đà Nẵng

Hoàng hôn trên biển Đà Nẵng - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Mời bạn xem tiếp phần 2: Ẩm thực ngon hút hồn và những trải nghiệm đặc biệt thú vị tại Đà Nẵng - Phần 2

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /356