Mytour blog
Tags:
ẩm thựcdu lịch Sài Gònđịa điểm ăn uốnglẩu
06/04/20232.6730

Ăn gì trong ngày mưa Sài Gòn? - Kỳ 2 năm 2024

Bạn đã thử qua những món ăn vặt được Mytour giới thiệu trong kỳ 1 chưa nào?. Đó là những món ăn rất được ưa thích, nhất là nào mùa mưa tại Sài Gòn. Và giờ hãy cùng Mytour đến với những món ăn không chỉ giúp bạn ấm bụng, mà còn no căng bụng nữa đấy!

 

Mời bạn xem thêm: Ăn gì trong ngày mưa Sài Gòn? - Kỳ 1

 

LẨU

 

Nếu như bạn và nhóm bạn của mình muốn tìm một chỗ ăn uống nhưng lại không thể quyết định sẽ ăn gì, người thí thích ăn hải sản, người lại thích thịt heo, thịt bò, lẩu là món ăn tuyệt vời cho bạn. Lẩu là món dễ ăn, bạn có thể ăn với bún, mì tươi, mì gói, thậm chí chỉ húp nước lẩu cũng đủ no, lại còn đa dạng ẩm thực, có thể nấu với gần như tất cả các loại nguyên liệu như lẩu cua, lẩu thái, lẩu hải sản, lẩu bò, hay đơn giản chỉ là lẩu rau, lẩu nấm.

 

Lẩu Sài Gòn

Lẩu là món ăn cực ấm bụng vào ngày mưa - Ảnh: foody

 

Lẩu Sài Gòn 2

Ăn lẩu phải nhiều rau mới ngon - Ảnh: buidoicuchi

 

Ngồi ăn lẩu với bạn bè, nhâm nhi cùng vài chai bia, thưởng thức gió bờ kè thổi vào lạnh buốt và hít hà khói lẩu, bạn có thể ngồi tận hưởng cảm giác đó hàng giờ mà không biết chán. Khi đi ăn nhớ chú ý hỏi kỹ giá của những dĩa đồ ăn thêm nhé, nhiều quán lẩu tại Sài Gòn chỉ tính riêng từng món nếu bạn có sử dụng.

 

Lẩu Sài Gòn 3

Thưởng thức lẩu tại bờ kè Sài Gòn là tuyệt nhất - Ảnh: phunuxinh

 

Lẩu Sài Gòn 4

Lẩu có thể nấu với heo, bò, hải sản, thậm chí có cả lẩu ếch - Ảnh: vietbao

 

Xem thêm: Các khách sạn 5 sao tại Hồ Chí Minh

 

Địa chỉ:

  • Lẩu ngồi 210: 210 Bắc Hải, P. 6, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Lẩu Thúy Linh (Lẩu Pê Đê): 239/66A/66B Trần Văn Đang, P. 11, Quận 3, TP. HCM
  • Lẩu bò Tí Chuột: 21 Cống Quỳnh, Quận 1, TP. HCM

 

ĐỒ NƯỚNG

 

Lý do những món nướng phù hợp cho ngày mưa Sài Gòn rất đơn giản, là vì cơ bản là bạn sẽ có một lò nướng nóng hổi đặt ngay trước mặt bạn, và tha hồ vừa nướng, vừa ngắm nhìn những tia lửa nổ lách tách nghe rất vui tai. Hiện nay ở Sài Gòn có rất nhiều các quán nướng không khói, giúp bạn giữ tóc, và quần áo của mình không bị vương mùi khói, nhưng những người sành ăn đồ nướng sẽ thích cảm giác nướng đồ ăn trong một không gian mở và ngắm khói bốc lên nghi ngút.

 

Thịt nướng Sài Gòn

Gần như tất cả mọi người đều thích các món nướng - Ảnh: vietq

 

Ghẹ nướng Sài Gòn 7

Vừa nướng vừa ăn ngon hơn hẵn đồ ăn nướng sẵn - Ảnh: ladygogo

 

Nói về món nướng phổ biến ở Sài Gòn thì kể cả ngày không hết, từ những món quen thuộc như heo - bò - gà nướng, dê nướng, tôm nướng, đậu bắp, bạch tuộc nướng, đến những món thịt không phổ biến lắm như thịt cừu, thịt cá sấu, thịt nai, thịt đà điểu cũng được dân Sài Thánh bỏ lên vỉ nướng.

 

Bạch tuộc nướng Sài Gòn

Bạch tuộc nướng là món ăn nổi tiếng trong vài năm gần đây - Ảnh: monandangian

 

Thịt nướng Sài Gòn 3

Vú dê nướng dai dai, xực xực cũng hấp dẫn thực khách - Ảnh: pinnee

 

Một lưu ý nhỏ cho các bạn đi ăn món nướng là nên đi đông sẽ vui hơn. Nếu bạn đi chỉ 1-2 người, bạn có thể ăn được nhiều hơn, nhưng nếu đi đông, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác giành giật miếng ăn với bạn bè mình, bạn có thấy rằng đó mới là cảm giác tuyệt nhất khi ăn đồ nướng?

 

Thịt nướng Sài Gòn 2

Thịt sườn nướng chưa bao giờ hết “hot” - Ảnh: tieccuoitanphu

 

Thịt nướng Sài Gòn

Nếu bạn muốn thử mỗi thứ một chút, hãy chọn xiên que nướng - Ảnh: tastefromhome

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quận 1

 

Địa chỉ:

  • Đảo Bạch Tuộc: 26A - 28 Trương Công Định, P. 14, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Nướng bình dân Hỏa: 39 Vĩnh Khánh, Quận 4, TP. HCM
  • Gà nướng sân bay: Hẻm cây xăng sân bay, Trường Sơn, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Quán Hẻm - dê nướng: 272 Võ Văn Kiệt, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP. HCM
  • Xiên nướng 5K: 70Bis Nguyễn Văn Lượng, P. 10, Quận Gò Vấp, TP. HCM

 

ỐC

 

Sài Gòn mặc dù chẳng phải là thành phố biển, thế nhưng lại nổi tiếng với hằng hà sa số các quán ốc từ nổi tiếng, đến những quán không tên nhưng lại khiến bao người mê mẩn. Có thể nói, ăn ốc ở Sài Gòn không phải ngon vì ốc tươi, mà vì cách chế biến của người Sài Gòn khiến thực khách ăn có cảm giác lạ miệng và nhớ mãi hương vị ấy.

 

Ốc Sài Gòn

Ốc Sài Gòn không tươi, nhưng cách chế biến đặc biệt ngon - Ảnh: quangnonsaigon

 

Ốc Sài Gòn 4

Ốc len xào dừa cho những bạn thích béo - Ảnh: doanchithuy

 

Ốc Sài Gòn 3

Món ốc Tài Xỉu xuất xứ từ Campuchia - Ảnh: zing

 

Có thể nói khu vực nhiều quán ốc nhất Sài Gòn là quận 4 và quận 2, nơi đây ốc vừa rẻ, vừa chế biến ngon và hấp dẫn nhất. Có những nơi nổi tiếng không chỉ vì ốc ngon, mà vì … lạ, như quán ốc Mắm Sữa nổi tiếng với chén nước chấm vô cùng đặc biệt, quán Ốc Tô với thực đơn đồng giá 50,000đ/ tô cho tất cả cac loại ốc.

 

Ốc Sài Gòn 2

Tất cả các loại ốc đều đồng giá 50,000đ/ tô - Ảnh: foody

 

Ốc Sài Gòn 1

Hàu nướng phô mai béo ngậy được ưa chuộng - Ảnh: thoidai

 

Khám phá ẩm thực hẻm tại Sài Gòn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Địa chỉ:

  • Ốc tô Xóm Chiếu: C218 Xóm Chiếu, P. 15, Quận 4, TP. HCM
  • Ốc Mắm Sữa: 282/4A Bùi Hữu Nghĩa, P. 2, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Ốc Vũ: 237/42/11 Vĩnh Khánh, P. 8, Quận 4, TP. HCM

 

Những địa điểm của Mytour có đủ làm bạn đói bụng đến mức dù mưa gió cũng lặn lội đi ăn chưa nào? Hãy đi đi, chắc chắn bạn sẽ không hối hận đâu, hãy rủ thêm vài người bạn của mình cùng đi, đừng ngại mưa gió, “dân chơi” sao phải sợ mưa rơi nhỉ!

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên ăn gì trong ngày mưa Sài Gòn?

- Trong ngày mưa, nhiều người thường có cảm giác buồn chán và không muốn ra khỏi nhà. Tuy nhiên, việc ăn uống đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khỏe và tinh thần, giúp bạn vượt qua những ngày mưa u ám.

Những món ăn nào phù hợp với ngày mưa Sài Gòn?

- Các món ăn nóng hổi như phở, bún bò, bún riêu, hủ tiếu, cơm tấm, cháo lòng, cháo vịt, lẩu, nước lèo, súp, bánh canh, bánh mì nóng, bánh xèo, bánh khọt, bánh cuốn, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh tráng muối, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng trộn trứng muối, chè, trà sữa, cà phê sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho ngày mưa.

Các địa điểm ăn uống nào phù hợp với ngày mưa Sài Gòn?

- Các quán ăn nổi tiếng như Phở Hòa Pasteur, Phở Hòa Bình, Phở Hòa, Bún Bò Huế Ẩm Thực Việt, Bún Riêu Cô Liên, Hủ Tiếu Mỹ Tho, Cơm Tấm Ba Ghiền, Cháo Lòng Quán Thanh Đa, Lẩu Thái Bình Dương, Nước Lèo Bà Huyện, Súp Cua Tôm Hải Sản, Bánh Canh Cô Ba, Bánh Mì Huỳnh Hoa, Bánh Xèo Bà Du, Bánh Khọt Vũng Tàu, Bánh Cuốn Tây Hồ, Bánh Tráng Trộn Tàu Hủ, Chè Ba Thìn, Trà Sữa Gong Cha, Cà Phê Trứng Giảng, Cà Phê Đen Đá sẽ là những địa điểm lý tưởng để thưởng thức những món ăn ngon trong ngày mưa.

Có nên ăn đồ ăn đường phố trong ngày mưa Sài Gòn?

- Trong ngày mưa, việc ăn đồ ăn đường phố có thể không an toàn vì nguy cơ bị nhiễm khuẩn cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức đồ ăn đường phố, hãy chọn những quán ăn có uy tín và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /202