Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài Gònkhám phá Sài GònSushi buffet
06/04/20233.4060

Ăn thả ga với đủ loại buffet tại Sài Gòn - Phần 1 năm 2024

Đôi khi với tâm hồn ăn uống dâng cao, bạn muốn thưởng thức thật nhiều món trong bữa ăn của mình. Hoặc cũng có lúc bạn cảm thấy nhàm chán với những quán ăn gọi món thông thường và muốn trải nghiệm bữa ăn theo phong cách tự phục vụ. Vậy thì sao bạn không thử đổi gió với những bữa tiệc buffet khác lạ? Điều này đặc biệt thú vị nếu như bạn tự tin vào sức ăn của mình, đồng thời cũng là một cơ hội để thử thêm nhiều món ăn mới.

 

Tiệc buffet

Tiệc buffet với muôn vàn các món ăn đặc sắc - Ảnh: huffpost

 

TIỆC BUFFET LÀ GÌ ?

 

Từ “buffet” trong tiếng Pháp có nghĩa là tự chọn, hay còn được gọi là tiệc đứng, nghĩa là thực khách khi ăn không buộc phải ngồi tại một chỗ trên bàn, mà có thể đi lại, đứng ngồi tùy thích trong khi ăn uống. Cái lợi của tiệc buffet là có thể phục vụ cho nhiều người hơn so với tiệc ngồi. Buffet có cái hay vì tạo nhiều cơ hội để thực khách giao tiếp với nhau - nhất là với những buổi tiệc có tính chất xã giao, vì vậy thời gian dùng tiệc buffet có thể kéo dài.

 

Tiệc buffet

Một trong những tính chất quan trọng của tiệc buffet là yếu tố xã giao - Ảnh: kristenwinston

 

Tiệc buffet

Thức ăn tại buffet thường được chuẩn bị sẵn - Ảnh: hotelsviva

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Tiệc buffet phục vụ số lượng người ăn lớn, nhưng lại đòi hỏi đội ngũ nhân viên không lớn, thế nên cách thức này rất được ưa chuộng tại các nhà hàng lớn trong những năm gần đây. Về cơ bản, tiệc buffet có rất nhiều món ăn, từ các món ăn khai vị, món ăn chính cho đến món ăn tráng miệng. Bạn có thể ăn bất cứ món gì mà bạn thích, không cần theo thứ tự ăn thông thường, nếu thích một món nào đó, bạn cũng có thể ăn món đó nhiều lần.

 

Tiệc buffet

Buffet có đủ các loại món ăn, từ các món khai vị … - Ảnh: site-fusion

 

Tiệc buffet

… Đến các món ăn chính hấp dẫn - Sưu tầm

 

Tiệc buffet

Và cả những món tráng miệng tuyệt vời - Ảnh: enlima

 

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĂN BUFFET

 

Hiện nay tại Sài Gòn có rất nhiều loại buffet khác nhau như buffet món Á - Âu, buffet lẩu nướng, hoặc một số loại buffet đặc biệt như buffet chay, buffet sushi… Bạn có thể tùy chọn các loại buffet khác nhau cho phù hợp với phong cách, ý thích của bạn. Đồng thời bạn cũng nên nhớ rằng, buffet là một loại hình ăn uống đặc biệt, nơi thực khách tìm đến không chỉ để ăn, mà còn để mở rộng mối quan hệ của mình với những người xa lạ.

 

Tiệc buffet

Nếu là một tín đồ sushi, bạn chắc chắn không thể bỏ qua các tiệc buffet sushi - Ảnh: bezerrogrill

 

Ăn buffet thường là kiểu ăn tự chọn, tự phục vụ, thực khách tự chủ trong việc chọn món để ăn và số lượng thức ăn mình muốn, phục vụ chỉ hỗ trợ trong việc dọn chén, dĩa dơ sau khi khách đã ăn xong. Thế nên nếu bạn không thích đứng lên, ngồi xuống nhiều lần, và thích được phục vụ trong khi ăn thì buffet chưa chắc là sự lựa chọn tốt cho bạn.

 

Tiệc buffet

Hiện tại, loại buffet lẩu nướng đang nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng sành buffet tại Sài Gòn - Ảnh: nhommua

 

Thông thường, các tiệc buffet thường diễn ra vào buổi trưa và buổi tối, và kéo dài trong khoảng từ ba đến bốn tiếng đồng hồ cho một bữa, thế nên nếu đã có ý định thưởng thức buffet và muốn ăn thật nhiều món, hãy tranh thủ đến thật sớm. Nếu như bạn đã muộn hơn ⅓ thời gian bắt đầu, có thể bạn nên cân nhắc đi ăn buffet vào một dịp khác sẽ đầy đủ các món hơn. Nếu bạn có thời gian, hãy chọn ăn buffet vào buổi tối, tuy giá đắt hơn một chút, nhưng đồ ăn phong phú, tươi và ngon hơn hẳn

 

Tiệc buffet

Trong cùng một nhà hàng, buffet tối thường phong phú và đa dạng hơn - Ảnh: chiakibbq

 

Hình thức ăn buffet là trả tiền theo suất, có nghĩa là không cần biết bạn ăn bao nhiêu, nhà hàng cũng chỉ tính tiền trên số lượng người tham gia. Thế nhưng khi ăn bạn cũng cần biết một vài điều về “văn hóa ăn buffet”, đó là những điều luật bất thành văn, nhưng khi tham dự tiệc buffet bạn phải biết trước. Trong đó quan trọng nhất là luật “lấy vừa đủ ăn”. Những người vừa ăn buffet lần đầu thường lấy một món họ thích rất nhiều, và đôi khi họ ngán chỉ sau khi ăn một chút, hoặc no quá không ăn nổi nữa, để một dĩa thức ăn dư đầy ụ tại bàn ăn thì rất phí phạm, và bạn sẽ mất hình tượng của mình trước những người ăn cùng. Đôi khi tại một số nhà hàng, nếu bạn để dư đồ ăn quá nhiều, bạn cũng sẽ bị phạt.

 

Tiệc buffet

Mặc dù bạn có thể lấy bao nhiêu tùy thích, nhưng nhớ là không được bỏ phí thức ăn thừa - Ảnh: muachung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Khi lấy thức ăn tại quầy được bày sẵn, để đẹp mắt nhất, bạn chỉ nên lấy mỗi lần khoảng 2 dĩa thức ăn, trên mỗi dĩa lấy không nhiều hơn 3 loại thức ăn khác nhau. Như vậy vừa đảm bảo bạn thưởng thức được nhiều món khác nhau, vừa ăn đỡ ngán một món. Đôi khi nhà hàng bố trí lối vào các quầy ăn hơi hẹp, bạn cần phải cẩn thận nhìn chừng mọi người trên đường đi, không ai muốn quần áo mình vương vãi đồ ăn, đặc biệt là các món ăn nhiều mùi như cà-ri, nước mắm và các món cá. Cần đặc biệt chú ý khi tiệc buffet bạn tham gia có nhiều trẻ nhỏ nhé.

 

Tiệc buffet

Bạn nên lấy mỗi thứ một ít để tiện việc thưởng thức đa dạng - Ảnh: kay

 

Để tránh những hệ luỵ không tốt cho sức khoẻ, bạn hãy chọn lựa món một cách thông minh, vừa miệng mà vẫn cảm thấy khoẻ khoắn, không bị tăng cân sau những buổi tiệc buffet. Bữa ăn buffet sẽ rất có lợi cho bạn nếu biết cách chọn lựa món ăn hợp với sức khoẻ của mình và hãy nhớ dừng đúng lúc. Khi ăn buffet, món ăn vơi rồi lại đầy nhưng dạ dày của bạn lại rất hạn chế. Do vậy, chỉ nên lấy thức ăn mỗi thứ một ít, dù là với món cực kỳ ưa thích. Bạn sẽ còn cơ hội quay lại lấy thêm nếu bụng vẫn còn sức chứa. Bạn phải chú ý mỗi món không nên ăn nhiều, càng không nên ăn quá nhanh; đừng sợ món ăn hết mà lấy thật nhiều. Không nên lấy giúp thức ăn cho bạn bè khi ăn buffet vì ai cũng có quyền lựa chọn và khẩu vị mỗi người mỗi khác. Không thế thì đi ăn buffet làm gì, phải không nào ?

 

Tiệc buffet

Ăn vừa phải, chừng mực là cách thưởng thức buffet tốt nhất - Ảnh: chipachipa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Bạn đã thấy buffet hấp dẫn chưa ? Phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về những loại buffet nổi tiếng tại Sài Gòn nhé.

 

Mời bạn xem tiếp: Ăn thả ga với đủ loại buffet tại Sài Gòn - Phần 2

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /191