Mytour blog
Tags:
đảo Cát Bàdu lịch Hải Phòngkhám phá Hải Phòngkinh nghiệm du lịch đảo cát bà
06/04/20235.3140

Ấn tượng 2 ngày 1 đêm trên đảo ngọc Cát Bà năm 2024

Cát Bà là một trong những bãi biển đẹp của miền Bắc, và là địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch hè của rất nhiều du khách. Phương tiện di chuyển, nhà nghỉ, địa điểm vui chơi đều rất thuận tiện cho chuyến du lịch Cát Bà. Từ Cát Bà, bạn còn có thể tham quan các địa danh nổi tiếng khác như vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ….Không khí mát mẻ, trong lành, bãi tắm sạch đẹp, hải sản tươi ngon. Thật dễ dàng để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Cát Bà tự túc.  Và tôi cũng đã có một chuyến du lịch đảo Cát Bà  2 ngày 1 đêm đầy ắp kỷ niệm cùng bạn bè.


Những kỷ niệm khó quên bên bạn bè từ chuyến phượt Cát Bà.

 

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Cát Bà là khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8. Chuyến đi của chúng tôi vào tháng 6, biển trong xanh, thời tiết mát mẻ, khoan khoái. Có rất nhiều phương tiện để đi đến Cát Bà, nhóm 9 người chúng tôi chọn thuê một xe ô tô du lịch 12 chỗ.  Bạn có thể du lịch Cát Bà bằng xe máy hoặc thuê ô tô (như nhóm mình), đến thành phố Hải Phòng, bạn đi tới phà Đình Vũ. Bạn sẽ bắt 2 lần phà (mất khoảng 2-2,5 tiếng), chặng phà Đình Vũ - Ninh Tiếp, bến Gót - Cái Viềng rồi phòng thẳng ra Cát Bà. Hai bến hoạt động với tần suất 6 phà lớn và 6 phà nhỏ, thời gian từ 6h30 đến 17h (1h/1 chuyến). Từ bến phà về trung tâm thị trấn khoảng 20km, với con đường tuyệt đẹp, một bên là núi, một bên là biển.

 

 

Lịch xe và tàu cao tốc Cát Bà của hãng xe Hoàng Long

 

 

Lịch khởi hành tàu cánh ngầm đi Cát Bà.

 

 

Háo hức chờ tàu.

 

 

Không gian thoáng đãng, trong lành khi vừa bước chân tới đảo Cát Bà.

 

 

Cảng cá Cát Bà nhìn từ HolidayView - Ảnh:Ruanweixin

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Cát Bà

 

Tại Cát bà có rất nhiều nhà nghỉ với mức giá bình dân, tiện nghi đầy đủ và sạch sẽ. Bạn có thể đến trực tiếp đảo, tìm phòng nghỉ, hoặc tìm hiểu và đặt trước vài ngày, đặt khách sạn gần Núi Ngọc sẽ gần biển. Bạn có thể đặt trước khách sạn trên Mytour để có giá tốt. Nhóm chúng tôi đã ở khách sạn Hùng Anh, chỉ vài phút đi bộ là tới bãi biển, anh chủ nhiệt tình, dễ mến, giá phòng giao động từ 400.000 - 500.000đ/1 phòng 6 người. Do tới tầm trưa, nên cả nhóm đã liên hệ anh chủ chuẩn bị sẵn bữa trưa.

 

 

No nê với bữa trưa ngon tuyệt cú mèo.

  

Sau giấc ngủ trưa, nhóm chúng mình bắt đầu hành trình khám phá của mình.

 

Những con thuyền đánh cá lênh đênh trên biển

 

- Bạn có thể đi bộ đến các bãi biển, hoặc nếu khách sạn ở xa biển, bạn có thể đi xe đạp đôi hoặc xe điện chỉ với 10.000đ/1 lượt.

 

Xe điện là phương tiện đi lại khá thuận tiện quanh trung tâm đảo.

 

Khu du lịch Cát Bà có 3 bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3. Các bãi tắm được nối với nhau bằng cầu nhỏ ven theo sườn núi đi trên cầu. Bãi tắm Cát Cò 1 rộng và đẹp nhất, nằm vòng theo núi, bãi tắm Cát Cò 2 lại thanh bình và pha chút huyền bí, bãi tắm Cát Cò 3 mang màu sắc khá hiện đại.



Vui đùa thỏa sức tại bãi biển.


Cảm giác thật Yomost khi đứng trước biển.

 

Xem thêm: Đặt khách sạn giá tốt tại Cát Bà

 

Tối đến, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại trên thuyền. Cảm giác bồng bềnh giữa sóng nước, gió biển thổi mát rượu, măm măm những đặc sản ngon tuyệt cú mèo  và cùng nhau tám đủ thứ chuyện. Nhưng cũng lưu ý nhỏ là bạn nào say sóng thì cũng cẩn thận khi đi thuyền nhé.

 

 

Các nhà hàng  hải sản hoạt động tấp nập cả ngày.

 

 

Bạn có thể lựa chọn hải sản ngay tại bè nuôi trên thuyền.

 

 

Bác chủ thuyền sẽ chế biến, còn chúng mình chỉ chờ oánh chén thôi.

 

Sáng hôm sau, lại tiếp tục hành trình tham du lịch đảo Cát Bà bằng xe máy. Bạn có thể thuê với mức giá dao động từ 120.000đ - 150.000đ/ 1 xe.


Cùng nhau lưu giữ nhứng bức hình kỷ niệm.

 

 

Đường trên đảo là đường nhựa dễ đi, bạn có thể thỏa sức tạo dáng.

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cát Bà

 

Trên đường du lịch quanh đảo Cát Bà , bạn có thể đến vườn Quốc gia Cát Bà hoặc các hang đá nguyên sơ thuộc thung lũng Trung Trang, Hang Quân Y... cách trung tâm thị trấn chừng 15 km. Tại đây bạn có thể được các “hướng dẫn viên” nghiệp dư thuyết minh nhiệt tình, đó chính là những người dân sống trên đảo.


Vườn Quốc Gia Cát Bà - Ảnh:dulichcatba

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Vườn quốc gia Cát Bà

 

 

Hang Quân Y - Ảnh: Mo So

 

Kết thúc hành trình, cùng bạn bè dạo phố biển và cảm nhận vẻ đẹp khi Cát Bà về đêm. Cùng nhau hàn huyên đủ thứ chuyện trước khi tạm biệt thị trấn đảo xinh xắn này. Chắc chắn sẽ có một dịp không xa, chúng mình sẽ quay lại Cát Bà.

Phương Dung (Lời - Ảnh) - Mytour.vn

 Xem thêm:

Những bí kíp bỏ túi khi du ngoạn Đà Nẵng

Cù Lao Chàm - điểm đến mới lạ đầy hấp dẫn

Du lịch Đà Lạt qua những cung bậc nên thơ của thiên nhiên trữ tình

Những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu

Những điều thú vị không nên bỏ qua khi du lịch Tuần Châu

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /581