Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngkhám phá Đà Nẵngbãi biển thanh bình
06/04/20234.5660

Bãi biển Thanh Bình - về cùng những an yên năm 2024

Bãi Thanh Bình - một trong 6 bãi biển đẹp nhất mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thành phố Đà Nẵng hiền hòa. Nằm ngay trong lòng phố, biển Thanh Bình vẽ cho mình một bức tranh khổng lồ với những triền cát phẳng lì rộng mênh mông, đan xen là những cơn sóng biển trắng xóa nối gót xô nhau vào bờ,... chính vẻ đẹp hoang sơ ấy làm cho khách du lịch nhớ mãi về một Thanh Bình - bãi biển của những an yên.

 

Biển Thanh Bình Biển Thanh Bình xanh trong - Ảnh: dulichdanang

 

Bước chân tìm đến Đà Nẵng - thành phố biển xinh đẹp, chạy dọc về phía cuối đường Ông Ích Khiêm (quận Hải Châu), Thanh Bình hiện ra trước mắt khách du lịch là hình ảnh một bãi biển mang trong mình nét đẹp trẻ trung, hoang sơ và rất đỗi gần gũi, yên bình. Khung cảnh từ xa khiến ta liên tưởng bãi Thanh Bình tựa như một cánh cung khổng lồ trải dài, nhẹ nhàng ôm trọn lấy  tuyến đường Nguyễn Tất Thành rộng thênh thang.

 

Biển Thanh Bình Con đường Nguyễn Tất Thành nối dài - Ảnh: baodanang

 

Với độ dài khoảng 1km cộng thêm vẻ đẹp khai nguyên chưa khai thác nhiều, Thanh Bình được đánh giá là một trong những bãi biển có tiềm năng du lịch lớn của thành phố Đà Nẵng (cùng với bãi Mỹ Khê, Non Nước, Nam Ô, Bắc Mỹ An,..).

 

Biển Thanh Bình Bãi Thanh Bình có tiềm năng du lịch lớn - Ảnh: baodanang

 

Biển Thanh Bình Bãi Thanh Bình một ngày xanh trong - Ảnh: TN Phat

Dạo chơi trên bãi tắm Thanh Bình, cảm giác như được hòa mình với thiên nhiên, nằm gọn trong vòng tay tươi mát, bao la của biển mẹ. Đi bộ trên những triền cát trắng phau mịn màng để nghe tiếng sóng biển rì rào vỗ về hay tụ tập cùng gia đình, bạn bè,.. chơi các trò chơi, hàn huyên tâm sự, ăn uống là những hoạt động thường thấy khi khách du lịch tìm tới nơi đây. Bạn cũng có thể kiếm cho mình một quán nước nhỏ trên biển, thả mình êm ái trên những chiếc ghế gỗ xếp rồi ngắm nhìn cảnh biển, ngắm hình ảnh những chiếc thuyền thúng đủng đỉnh lênh đênh giữa biển khơi.

 

Biển Thanh Bình Thuyền thúng trên biển Thanh Bình - Ảnh: baodanang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Châu, Đà Nẵng

 

Thanh Bình với nhịp sóng vỗ dềnh dàng tựa hơi thở của biển phập phồng trong lồng ngực, hãy thử đi bộ thật nhanh hoặc xoay người về phía biển, dang tay đón nhận bầu không khí trong lành mà hiếm thành phố có được; để thấy tóc rối bung xù cùng những cơn gió nồng cái vị mặn chan chát của bãi biển Thanh Bình nơi đây. Hít hà để quên đi những âu lo và bận rộn trong cuộc sống với chuyện cơm áo gạo tiền thường nhật.

 

Biển Thanh Bình Một góc bãi Thanh Bình - Ảnh: skydoor

 

Hoàng hôn trên biển Thanh Bình lại là một bức tranh khác, bức tranh mới mẻ với những đường nét sắc sảo và tinh tế. Biển mẹ thiên nhiên khéo léo tung hứng cùng khúc biến tấu màu sắc hài hòa, ráng chiều đổ những vệt dài in hằn trên làn nước trong vắt, khiến ai đã đặt chân lên bãi Thanh Bình đều xao xuyến mãi không thôi.

 

Biển Thanh Bình Bãi biển Thanh Bình - khúc biến tấu màu sắc diệu kì từ biển mẹ - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Biển Thanh Bình Cảnh biển chiều buông - Ảnh: Minh Duc Nguyen

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Thanh Bình với những đường nét hoang sơ nhất không những làm vui lòng khách đến, hài lòng khách đi mà còn tinh tế đánh thức những xúc cảm tưởng chừng ngủ yên của chính người dân bản địa nơi đây. Đến với Thanh Bình, không những choáng ngợp trước vẻ đẹp an yên, cảm thấy tinh thần thư giãn, thoải mái mà đến đây còn là để nghe thiên nhiên kể những câu chuyện. Chuyện về những đôi uyên ương chọn nơi đây để lưu giữ phút giây trong trẻo của tuần trăng mật, chuyện về những buổi đánh cá cần mẫn sớm hôm của người dân địa phương nơi đây, chuyện về những con diều dang cánh bay phấp phới của đám trẻ nhỏ quanh bãi, chuyện về những tâm hồn muốn tìm cho mình phút giây tĩnh lặng trước nhịp sống xô bồ, tất bật ngoài kia,...

 

Biển Thanh Bình Hoàng hôn trên bãi Thanh Bình - Ảnh: Doan Hai

 

Biển Thanh Bình Ráng chiều đổ dài trên biển Thanh Bình - Ảnh: 117 imagery

 

Biển Thanh Bình Cảnh biển hoàng hôn - Ảnh: skydoor

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ ấy, một góc của bãi Thanh Bình cũng được tận dụng để phát triển các loại hình kinh doanh như: lướt ván, lái ca-nô, du thuyền,... Các dự án đầu tư lớn đang có xu hướng đổ về bãi Thanh Bình với các dịch vụ: khu nghỉ dưỡng (resort), khu chăm sóc sắc đẹp (spa), khu vui chơi trên biển,...

 

Nếu đặc biệt hứng thú với các bãi biển, muốn cùng gia đình hoặc bản thân có những phút giây thư giãn sau giờ làm việc mệt nhọc hay đơn giản là được đi đâu đó nghe tiếng sóng biển vỗ vào bờ, nghe lời thì thầm rất đỗi ngọt ngào của biển, để tìm về những gì an yên nhất, thì bãi Thanh Bình (thành phố Đà Nẵng) là một trong những câu trả lời hoàn hảo.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Bãi biển Thanh Bình ở đâu?

Bãi biển Thanh Bình nằm ở phía Nam của thành phố Đà Nẵng, thuộc xã Hòa Hiệp Nam, huyện Liên Chiểu, tỉnh Đà Nẵng.

Bãi biển Thanh Bình có gì đặc biệt?

Bãi biển Thanh Bình có bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và không quá đông đúc, tạo cảm giác yên tĩnh và thư giãn cho du khách.

Có những hoạt động gì tại bãi biển Thanh Bình?

Du khách có thể tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao trên biển như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi cầu trượt nước, chơi bóng đá, bóng chuyền trên bãi cát.

Có những địa điểm du lịch gần bãi biển Thanh Bình?

Gần bãi biển Thanh Bình có các địa điểm du lịch như đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, thành phố Hội An, khu du lịch Bà Nà Hills, v.v.

Thời gian nào là thích hợp để đến bãi biển Thanh Bình?

Thời gian tốt nhất để đến bãi biển Thanh Bình là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp. Tuy nhiên, du khách cũng nên kiểm tra thời tiết trước khi đến để tránh mưa bão và gió mạnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /467