Mytour blog
Tags:
du lịch biểnNam Địnhảnh đẹp đời sốngbãi biển Thịnh Long
06/04/202321.3414

Bãi biển Thịnh Long năm 2024

Thịnh Long là bãi biển sạch, trải dài hơn 3 km với dải cát mịn thoải, không bị bùn lún, an toàn tuyệt đối, êm đềm và thơ mộng nằm thuộc thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Đối với du khách miền Bắc, đặc biệt là người dân Thủ đô Hà Nội, cái tên Thịnh Long không còn xa lạ mỗi dịp hè về. Bởi lẽ, nơi đây chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng 150km, khoảng cách gần so với nhiều bãi biển khu vực miền Bắc.

Chẳng những thế, Thịnh Long vẫn mang vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ hơn hẳn so với bãi biển Sầm Sơn, Cửa Lò vì không có cái nóng oi nồng của gió Lào. Do thiên nhiên ưu đãi nên thức ăn ở đây luôn tươi, ngon, giá cả rẻ.

Đặc biệt, nước biển có độ mặn cao, có khả năng chữa bệnh thấp khớp, bệnh ngoài da cộng thêm sóng lớn đã hấp dẫn nhiều du khách trong mùa hè oi bức.

 

Là bãi biển đẹp với những hàng phi lao trên bờ biển xa ngút tầm mắt.

Xem thêm: Khách sạn Thịnh Long

Từ thành phố Nam Định theo đường 21 đến thị trấn Thịnh Long thuộc là đến bãi tắm Thịnh Long.

Thịnh Long là một bãi tắm mới đưa vào khai thác du lịch vài năm nay. Bãi tắm Thịnh Long có cát mịn, thoải dài hàng cây số. Nước biển có độ mặn cao, sóng lớn hấp dẫn nhiều du khách trong mùa hè oi bức. Du khách đến với biển Thịnh Long là đến với vẻ đẹp nguyên sơ, môi trường chưa bị ô nhiễm. Những hàng phi lao trên bờ biển xa ngút tầm mắt tô điểm cho biển Thịnh Long một vẻ đẹp thuần khiết, khoáng đạt. Các loại đặc sản biển ở đây nhiều, ngon và rẻ. Bãi tắm Thịnh Long hiện nay đang đông dần. Trong tương lai lượng khách đến với Thịnh Long sẽ không thua kém các bãi tắm khác.

 

 

Được thiên nhiên ưu đãi, vùng biển này luôn đầy ắp cá, tôm, các loại hải sản nên giá cả rẻ hơn rất nhiều so với các bãi biển khác.

Du khách đến với biển Thịnh Long là đến với vẻ đẹp nguyên sơ, những hàng phi lao trên bờ biển xa ngút tầm mắt đã tô điểm cho nơi đây một vẻ đẹp thuần khiết, khoáng đạt. Biển Thịnh Long tạo cho con người cảm giác nhẹ nhàng, khoan khoái. Kể cả bạn không biết bơi, khi tắm ở bãi biển này cũng không nhất thiết phải dùng đến phao. Chỉ cần nắm tay người bạn đồng hành của mình nhảy qua những con sóng vỗ nhẹ từng đợt liên tiếp sẽ thật an toàn và thích thú.


Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nam Định

 

 Bãi cát mịn thoải, không bị bùn lún, êm đềm và thơ mộng cho những ai yêu thích thể thao khi bình minh lên hay hoàng hôn.

Nếu bạn là người ưa thích sự khám phá, bạn có thể cùng với những người đồng hành của mình thuê một chiếc ca nô đi vòng quanh bãi biển. Trên chiếc ca nô này, du khách có thể ngắm nhìn một cách bao quát toàn bộ khung cảnh bãi tắm, những phiến đá nhấp nhô đủ hình thù chạy dọc theo bờ cát. Ngoài ra, du khách còn được tận mắt chứng kiến khung cảnh sinh hoạt của những ngư dân. Xem cách họ khéo léo móc những tấm lưới lớn, rồi xem họ quăng lưới đánh cá... Và du khách sẽ có dịp được thưởng thức những món hải sản mang đậm nét dân quê. Những món ăn ở đây được nấu nướng rất ngon và khéo với giá cả bình dân.

 

Hàng ngày, các ngư dân ra khơi từ sớm tinh mơ để cung cấp nguồn hải sản tươi ngon cho du khách.

Xem thêm: Khách sạn tại Nam Định

Ngoài những đồ hải sản, có lẽ đặc sản nổi tiếng ở miền đất thuộc huyện Hải Hậu này chính là gạo tám thơm. Hạt gạo dài, trắng với mùi thơm phức cùng với những con ốc biển xinh xắn sẽ là món quà quý đối với mỗi du khách khi tạm biệt nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Bãi biển Thịnh Long ở đâu?

- Bãi biển Thịnh Long nằm ở xã Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, Miền Bắc.

Bãi biển Thịnh Long có gì đặc biệt?

- Bãi biển Thịnh Long có bãi cát trắng dài và rộng, nước biển trong xanh, không sóng lớn nên rất thích hợp cho việc tắm biển và thư giãn.

Có những hoạt động gì tại bãi biển Thịnh Long?

- Tại bãi biển Thịnh Long, bạn có thể tắm biển, chơi cát, chụp ảnh, tham gia các hoạt động thể thao như chèo thuyền kayak, lướt ván, chơi bóng đá, bóng chuyền trên bãi cát.

Có những địa điểm du lịch gần bãi biển Thịnh Long không?

- Gần bãi biển Thịnh Long có nhiều địa điểm du lịch như chùa Kỳ Lừa, đền thờ Ngọc Hoàng, đền thờ Đại Bi, đền thờ Đông Hưng...

Thời gian nào là thích hợp để đến bãi biển Thịnh Long?

- Thời gian tốt nhất để đến bãi biển Thịnh Long là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp.

4 Thích

Đánh giá : 4.6 /208