Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longbãi biển đẹpdu lịch biểnĐảo Ba Trái Đàokinh nghiệm du lịch Hạ Long
06/04/20235.3120

Bãi tắm Ba Trái Đào năm 2024

Nếu ai đã từng có kinh nghiệm du lịch Hạ Long, bạn sẽ thấy không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp của đảo Ba Trái Đào tại vịnh Hạ Long. Mặc dù thuộc vịnh Hạ Long nhưng đảo lại nằm khá gần đảo Cát Bà – Hải Phòng.

 

Bãi tắm Ba Trái Đào - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hải Phòng

 

Là một địa danh nổi tiếng với bãi tắm tuyệt đẹp, phong cảnh sơn thủy hữu tình, bãi tắm Ba Trái Đào cách bến tàu du lịch 22 km về phía Đông Nam, gồm ba hòn núi nhỏ cao trên 20 m nhìn tựa ba trái đào.

 

Nước biển ở bãi Ba Trái Đào rất trong, những ngày nắng đẹp có thể nhìn thấy đáy. Bãi tắm khá nông và kín gió nên rất an toàn cho các hoạt động bơi lội hay trèo thuyền. Ngoài tắm biển, khi đến với Bãi tắm Ba Trái Đào – Điểm đến hấp dẫn của du lịch Hạ Long du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng các đảo đá, vách đá có hình thù kỳ lạ nằm cạnh bãi biển.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hạ Long

 

Nước biển ở bãi Ba Trái Đào rất trong - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ cảng tàu du lịch, đi khoảng 10 giờ ca nô là tới bãi tắm Ba Trái Đào. Sở dĩ có tên như vậy vì ở đây có bãi cát hình cánh cung ôm trọn lấy 3 quả núi có hình dạng giống trái đào.

 

Vẻ đẹp hoang sơ của bãi tắm Ba Trái Đào - Ảnh: Sưu tầm

 

Đây là một vùng biển vắng vẻ, không có quá nhiều khách du lịch đi qua nên vẫn còn giữ lại nhiều nét hoang sơ và giản dị. Trò chơi ngoài trời được nhiều người ưa chuộng ở đây là chèo thuyền kayak, len lỏi qua những khe nước nhỏ giữa bao hòn đảo.

 

Du khách chèo thuyền kayak tham quan các đảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Một điểm đặc biệt nữa của bãi tắm Ba Trái Đào đó là du khách chỉ có cơ hội tắm biển và đắm mình tại đây khoảng 2 đến 3 giờ vì khi thủy triều lên cao toàn bộ khu vực bãi cát sẽ ngập trong nước biển. Khi thủy triều rút sẽ để lại rất nhiều sinh vật biển độc đáo. Vì vậy du khách cần tìm hiểu về thời gian thủy triều lên xuống để đến đây tham quan.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Ninh

 

Bãi tắm Ba Trái Đào – Điểm đến hấp dẫn của du lịch Hạ Long - Ảnh: Sưu tầm


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Ngày nay, Ba Trái Đào là một trong những điểm du lịch lý tưởng của Hạ Long. Địa danh này gắn liền với câu chuyện truyền thuyết tình yêu lãng mạn giữa nàng tiên út với chàng ngư dân đánh cá nghèo khổ. Vì muốn chàng trai được sống bên mình mãi mãi, có thể được trường sinh bất tử như chính mình, nàng tiên út đã lấy trộm ba trái đào tiên của Ngọc Hoàng cho chàng ăn. Ngọc Hoàng biết được đã rất tức giận mà biến ba trái đào đỏ thành ba hòn núi lớn ngự ngay giữa biển, chia cắt chuyện tình của đôi trai gái.

 

Bãi tắm Ba Trái Đào vịnh Hạ Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Bãi tắm Ba Trái Đào – điểm đến hấp dẫn của du lịch Hạ Long có phong cảnh hoang sơ, sơn thủy hữu tình. Nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn của Ba Trái Đào sẽ là điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho các du khách trong dịp hè này.

Các câu hỏi thường gặp
Bãi tắm Ba Trái Đào nằm ở đâu?
Bãi tắm Ba Trái Đào nằm ở đảo Cát Bà, thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.
Bãi tắm Ba Trái Đào có gì đặc biệt?
Bãi tắm Ba Trái Đào có cát trắng mịn, nước biển trong xanh và bãi tắm không quá đông đúc, tạo cảm giác yên tĩnh, thư giãn cho du khách.
Có những hoạt động gì tại Bãi tắm Ba Trái Đào?
Du khách có thể tắm biển, chèo thuyền kayak, lặn biển, đi bộ đường dài trên bãi tắm, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Bãi tắm Ba Trái Đào?
Thời điểm thích hợp để đến Bãi tắm Ba Trái Đào là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết ấm áp, nắng và gió đều đẹp.
Có những điều cần lưu ý khi đến Bãi tắm Ba Trái Đào?
Du khách cần mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, không để rác thải bừa bãi trên bãi tắm, không phá hoại môi trường và động vật sinh sống tại đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /121