Mytour blog
Tags:
du lịch Bình ThuậnMũi Né - Phan Thiếtđặc sản Phan Thiếtẩm thực phan thiếtBánh căn Phan Thiết
06/04/20233.0170

Bánh căn Phan Thiết - lạ mà quen năm 2024

Cảm giác miệng bánh nòng giòn rụm trong miệng cùng vị chua chua ngọt ngọt của khế xanh hay xoài xanh với hương thơm nồng của nước mắm sẽ thật sự khó quên đối với ai đã từng thưởng thức qua món bánh căn – một món ăn dân dã đối với người dân Phan Thiết.

 

Cảm giác miếng bánh nòng giòn rụm trong miệng cùng vị chua chua ngọt ngọt của khế xanh hay xoài xanh với hương thơm nồng của nước mắm sẽ thật sự khó quên đối với ai đã từng thưởng thức qua món bánh căn – một món ăn dân dã đối với người dân Phan Thiết.

 

Banh can Phan ThietBánh căn trứng

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Ngay khi lần đầu tiên thấy món bánh này chắc ai cũng sẽ có cảm nhận giống tôi vì nó trông vừa lạ mà cũng vừa quen. Lạ vì không phải nơi đâu cũng có mà còn đặc biệt ở chỗ đó chính là nước mắm pha ăn với xíu mại và trứng luộc làm cho hương vị thật đậm đà. Quen là vì nó bắt nguồn và tận thu từ những nguyên liệu sẵn có tại địa phương và một điểm nữa nó trông khá giống với bánh khọt của miền Nam. Trông na ná nhau vậy nhưng cách làm thì lại khác nhau hoàn toàn tạo ra.


                                         Banh can Phan Thiet
                                            Bánh chín được nạy ra, úp vào nhau. Bánh chỉ tính cặp chứ không tính cái


Bánh căn được làm từ bột gạo không cần phải là gạo mới mà chỉ cần là gạo cũ được ngâm qua đêm xay nhuyễn thành bột và được đổ vào khuôn đất nung.

 

Điểm khác biệt nữa của bánh căn so với các loại bánh khác như bánh xèo hay bánh khọt là không tráng mỡ vào khuôn chính vì thế khi ăn sẽ không mau ngán đồng thời bánh được nướng bằng khuôn đất nung sẽ làm cho bánh có hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.


                                  Banh can Phan Thiet
                                                                              Bánh nên ăn ngay khi còn nóng


Điều không thể thiếu để tạo nên món bánh căn ngon đó chính là nước chấm. Tùy theo sở thích và khẩu vị của người dùng mà sẽ có loại nước mắm phù hợp như nước mắm cá kho, mắm nêm, nước mắm chanh tỏi ớt.

 

Banh can Phan ThietBánh căn tôm

 

Một yếu tố nữa không thể không có trong món bánh căn chính là mỡ hành. Làm hành mỡ trông đơn giản là thế chỉ cần bỏ hành vào tóp mỡ là xong nhưng để có được cái vị rất riêng đó thật sự là một nghệ thuật và người làm ra nó chính là một nghệ sĩ vì tôi đã thử qua rất nhiều mỡ hành nhưng không nơi đâu có thể bằng được vị ở đây. Nó không quá béo, mùi thơm của hành không đắng cũng không hăng cùng với miếng tóp mỡ giòn rụm kết hợp với bánh căn và những món ăn kèm. Đúng là không còn gì tuyệt vời hơn.

 

Banh can Phan ThietBánh căn hấp dẫn

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận

 

Còn gì thú vị hơn khi ngồi lê la hàng quán vỉa hè cùng với bạn bè và người thân kiên nhẫn cùng ngồi đợi và cùng thưởng thức những chiếc bánh mới ra lò nóng hổi với chén nước chấm đậm đà hương vị, tận hưởng không khí trong lành của xứ miền biển nơi đây.

 

Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /559