Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài Gònkhám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònbánh mì Sài Gòn
06/04/20232.5530

Bánh mì Sài Gòn - Món ăn đường phố được yêu thích nhất năm 2024

Người Việt Nam rất thích bánh mì, họ có thể ăn nó mọi lúc, mọi nơi. Nó xuất phát từ lịch sử của chúng ta khi nền văn hóa ẩm thực Pháp có ảnh hưởng mạnh mẽ đến lối sống và văn hóa ăn uống của người Việt từ thế kỷ trước.
 
Nếu bún bò, cơm tấm là món được nhiều người ưa thích cho bữa ăn sáng, bánh mì lại nằm ở "chiếu trên" khi là món ăn bình dân hơn và được nhiều người lựa chọn cho tất cả các bữa ăn của mình từ ăn sáng, trưa hay chiều cho đến những bữa ăn xế, những bữa ăn tận khuya hay rạng sáng, mọi lúc và mọi nơi, bởi vì nó giống "điện thoại di động", dễ dàng mang đi! 
 
Trước kia, khi mới được biết đến, người Việt Nam đã nghĩ ra rất nhiều món ăn kèm để món bánh mì trở nên phong phú và ngon hơn với chả lụa, pate, gà xé và trứng opla ... nhưng hiện nay, có rất nhiều sự lựa chọn hợp với sở thích của bạn, từ cá đóng hộp với nước sốt cà chua, bì(da heo) với nước mắm,  bánh mì xỉu mại, bánh mì chả Cá, bánh Mì thịt quay-nướng, bánh mì phá lấu, với xì dầu và tương ớt.

Banh mi Sai Gon
Bánh mì Sài Gòn - Món ăn đường phố được yêu thích nhất. Đa dạng từ chả lụa, opla, bì, xíu mại ...

Banh mi Sai Gon
... đến những ổ bánh mì có thể ăn chay với chả đậu và các loại rau củ.

     Nhưng dù có nhiều sự lụa chọn hơn, chúng tôi vẫn trung thành với truyền thống, đó là lý do tại sao ở Sài Gòn có rất nhiều gian hàng bánh mì nổi tiếng với loại bánh mì pate tuyệt vời, jambong, chả lụa... Bạn dễ dàng tìm cho mình một ổ bánh mì đúng với sỡ thích tại rất nhiều quầy hàng bánh mì nhỏ, từ những người bán hàng rong xung quanh các con đường lớn nhỏ hay thậm chí là trong các nhà hàng hiện đại.

Banh mi Sai Gon
Bánh mì Như Lan - đường Hàm Nghi
 

Banh mi Sai Gon
Bánh Mì Hà Nội - Đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3

Banh mi Sai Gon
Bánh mì Huỳnh Hoa nổi tiếng trên đường Lê Thị Riêng(vòng xoay Thánh Giống)
  
Một ổ bánh mì ngon, quan trọng nhất là sự kết hợp của các loại thành phần, của nước tương đậu nành và tương ớt, bánh mì của bạn sẽ không thể ngon hơn nếu thiếu một chút cà rốt, củ cải trắng ngâm và một ít dưa leo tươi, một vài cọng ngò hoặc rau răm.

Bánh mì không khiến bạn béo lên vì trong bánh mì có rất nhiều chất xơ, hydrat-cacbon, vitamin B và khoáng chất. Bánh mì có lợi cho cả sức khỏe lẫn vấn đề giảm cân nữa đấy.

Các cửa hàng bánh mì nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh phải kể đến như: Bánh mì Như Lan - góc đường Hàm Nghi, bánh mì Huỳnh Hoa - đường Lê Thị Riệng, bánh mì Hà Nội - Nguyễn Thiện Thuật, bánh mì Ngọc Sáng - Lý Tự Trọng ... và rất nhiều loại bánh mì khác, rất ngon bạn có thể tìm thấy trên những con đường xung quanh thành phố, giá chỉ khoảng 1 đôla(từ 10.000-15.000-23.000 VNđ)

Bánh mì Sài Gòn - được coi là một trong những thức ăn đường phố ngon nhất thế giới do trang Lonely Planet bình chọn sau khi khảo sát trên toàn cầu, nghe rất tự hào phải không.
 

Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Bánh mì Sài Gòn là gì?
Bánh mì Sài Gòn là một loại bánh mì đặc trưng của thành phố Sài Gòn, Việt Nam. Nó được làm từ bột mì, nước, muối và men, được nướng trong lò nhiệt độ cao để tạo ra vỏ bánh giòn và ruột bánh mềm.
Bánh mì Sài Gòn có những loại nào?
Bánh mì Sài Gòn có nhiều loại khác nhau như bánh mì thịt, bánh mì pate, bánh mì xíu mại, bánh mì chả lụa, bánh mì trứng, bánh mì cá mòi, bánh mì bò kho, bánh mì chay, v.v.
Tại sao bánh mì Sài Gòn lại được yêu thích?
Bánh mì Sài Gòn được yêu thích bởi vì nó có vị giòn ngon, ruột bánh mềm, hương vị đậm đà và đa dạng về loại nhân. Nó cũng rất phổ biến và dễ tìm thấy trên các con đường phố của Sài Gòn.
Bánh mì Sài Gòn có giá bao nhiêu?
Giá của bánh mì Sài Gòn thường dao động từ 10.000 đến 30.000 đồng tùy vào loại nhân và địa điểm bán.
Bánh mì Sài Gòn có thể ăn vào bữa sáng hay bữa trưa?
Bánh mì Sài Gòn có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, từ bữa sáng đến bữa tối. Nó cũng là một món ăn đường phố phổ biến và được ưa chuộng bởi người dân Sài Gòn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /351