Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Bìnhkhám phá Quảng Bìnhcảnh đẹp Quảng Bìnhkinh nghiệm du lịch quảng bình
06/04/20235.1851

Bảo Ninh thơ mộng giữa biển xanh nắng vàng năm 2024

Nằm ở phía đông thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, biển Bảo Ninh không đông đúc như những bãi biển du lịch sầm uất khác. Vùng biển này mang trong mình vẻ đẹp bình yên của thiên nhiên vùng đất Quảng Bình xinh đẹp. Bảo Ninh có biển xanh ngát như tấm lụa mềm, yên ả trải dài tới tận chân trời, có bãi cát trắng xen với đụn cát vàng mịn màng uốn mình theo bờ biển và những cơn gió biển nồng nàn vị mặn ôm ấp lấy từng hơi thở của ta. Biển Bảo Ninh đem lại cho du khách một cảm giác dịu yên khó tả mà bất cứ khách du lịch nghỉ dưỡng nào cũng mong muốn có được.

 

Biển Bảo Ninh mộc mạc, giản dị nằm bình yên trong tiếng vỗ rì rào của sóng

Biển Bảo Ninh mộc mạc, giản dị nằm bình yên trong tiếng vỗ rì rào của sóng - Ảnh: Sưu tầm

 

Tiếp giáp với bãi biển Nhật Lệ nổi tiếng bằng cây cầu Nhật Lệ luôn rực rỡ sắc màu về đêm, biển Bảo Ninh nằm nép mình vào thiên nhiên biển trời mênh mông như một nàng thơ trầm mặc của xứ biển Quảng Bình. Chỉ riêng cái tên người ta cũng thấy Nhật Lệ thật sầm uất, tráng lệ còn Bảo Ninh lại bình yên, dịu dàng. Nhiều người đã đến với Quảng Bình vì Nhật Lệ là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam, với đông đảo lượng khách tham quan như vậy, Nhật Lệ trở nên sầm uất và nổi tiếng nên không còn thích hợp với những ai mong một chốn yên bình để ngơi nghỉ nữa. Và Bảo Ninh trở thành lựa chọn số 1 cho những ai tìm đến xứ biển Quảng Bình.

 

“Biển của mình đây tuyệt lắm thay,

Nước trong, nước mát mặn nhất này.

Cát mịn trắng trong phơi dưới nắng,

Như Pha lê chảy, tựa rồng bay…”

 

Khung cảnh nên thơ của Bảo Ninh

Khung cảnh nên thơ của Bảo Ninh - Ảnh: Sưu tầm 

 

Bảo Ninh trong ráng chiều yên ả

Bảo Ninh yên ả trong lúc bình minh - Ảnh: Duong Nghiem

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Dưới khoảng trời xanh trong thoảng gió mát vô cùng dịu dàng của mảnh đất Đồng Hới, bạn sẽ được hòa vào thiên nhiên biển cả xinh đẹp của biển Bảo Ninh thanh bình. Không chỉ hòa vào dòng nước biển xanh dịu êm nồng nàn vị mặn, bạn còn cảm nhận được cái chạm khẽ khàng của những cơn gió biển và nghe thấy tiếng sóng vỗ rì rào bên tai khi gió đẩy nước lên bờ thành sóng. Nếu muốn tìm một chốn nghỉ ngơi, du lịch sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi thì Bảo Ninh xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho bạn và người thân.

 

Bảo Ninh tiếp giáp với Nhật Lệ sầm uất

Bảo Ninh tiếp giáp với Nhật Lệ sầm uất - Ảnh: Minh Duc Nguyen

 

Cầu Nhật Lệ tỏa sáng trong đêm tối

Cầu Nhật Lệ tỏa sáng trong đêm tối - Ảnh: Bích Ngân

 

Trên cây cầu Nhật Lệ nằm vắt mình giữa biển để du khách từ thành phố ra được biển Bảo Ninh, bạn có thể tha hồ tạo dáng chụp ảnh giữa biển xanh xinh đẹp và thỏa thích ngắm biển trong lăng kính nhỏ của riêng mình. Bạn sẽ có cơ hội khám phá “viên ngọc” Bảo Ninh trong tầm mắt và thích thú với “hai làn nước” - một bên là biển Bảo Ninh mênh mông, một bên là sông Nhật Lệ thơ mộng. Ngoài việc đi cùng người thương, bạn cũng có thể đi cùng gia đình, bạn bè, cùng tổ chức dã ngoại và nô đùa thỏa thích bên bãi biển hoang sơ mà không phải lo nghĩ gì.

 

Bình yên ngắm mặt nước Bảo Ninh lung linh trong nắng

Bình yên ngắm mặt nước lung linh trong nắng - Ảnh: Anh Huy

 

Ban đêm, cầu Nhật Lệ lên đèn lấp lánh như cô gái kiêu hãnh tỏa ánh sáng sặc sỡ của mình lên mặt biển tạo thành một vùng nước đầy màu sắc vô cùng kỳ ảo và thơ mộng. Từ trên cầu, bạn cũng có thể ngắm những chiếc tàu câu cá, tôm đang vào bờ với ánh sáng le lói từ những chiếc đèn nhỏ, cảm giác như là có một đàn đom đóm đang tiến vào đất liền. Giữa bình yên biển cả, bạn còn thấy cả cuộc sống an bình của những người dân làng chài biển.

 

Cây cầu Nhật Lệ nổi tiếng tỏa sáng rực rỡ

Cây cầu nổi tiếng tỏa sáng rực rỡ - Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Bãi biển Bảo Ninh nhìn từ quảng trường

Bãi biển Bảo Ninh nhìn từ quảng trường - Ảnh: Duong Nghiem

 

Bãi cát của Bảo Ninh được đan xen giữa hai màu vàng trắng, cát mịn và êm ái trải dài khắp bờ biển Bảo Ninh là không gian vui chơi rất lý tưởng cho gia đình, bạn bè. Quảng trường Bảo Ninh được xây dựng ngay trên bãi biển từ lâu đã trở thành khu vui chơi nhộn nhịp cho người dân ở đây và những du khách năng động. Ở đây thường xuyên tổ chức các lễ hội truyền thống của người dân làng chài như cầu ngư, cầu mùa,...

 

Bạn có thể thỏa thích chơi đùa bên bãi biển Bảo Ninh

Bạn có thể thỏa thích chơi đùa bên bãi biển - Ảnh: Hệ Trần Văn

 

Hoàng hôn phủ bóng lên mặt biển Bảo Ninh mênh mông

Bình minh lên xua tan bóng đêm - Ảnh: Hệ Trần Văn

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 38% tại Quảng Bình

 

Ngoài ra, ở quảng trường bên bờ biển, bạn có thể tham gia một số hoạt động vui chơi giải trí cùng người dân như thả diều, bóng chuyền, bóng đá,... Khi đã thấm mệt, du khách có thể tự nhiên nằm lăn ra bãi biển để “nghỉ xả hơi” và ngắm hoàng hôn ửng đỏ bắt đầu nhuộm lên biển xanh, nghe sóng vỗ rì rào bên tai rất yên bình và tràn đầy sảng khoái.

 

Du khách luôn cảm thấy thoải mái và tự nhiên khi ở Bảo Ninh

Du khách luôn cảm thấy thoải mái và tự nhiên khi ở Bảo Ninh - Ảnh: Duong Nghiem

 

Bên cạnh việc du lịch biển, du khách cũng có thể đi tham quan ở những địa điểm văn hóa, lịch sử, di tích xung quanh Bảo Ninh như Thành lũy cổ, đền thờ Cá Ông, tượng đài mẹ Suốt đưa đò năm xưa,...Không chỉ vậy, du khách cũng nên đi dạo quanh thành phố Đồng Hới để khám phá và tìm hiểu lối sống cũng như truyền thống văn hóa của người dân địa phương nơi đây. Người dân Đồng Hới thường xuyên tổ chức các lễ hội thú vị như đua thuyền, chèo cạn, múa bông với những điệu hò dân gian,...vào những đêm trăng rằm. Cùng lúc đó ở bãi biển cũng tổ chức lễ hội dân gian như cờ người, bài chòi,...

 

Ráng chiều vàng vọt nhuộm vàng mặt nước biển Bảo Ninh

Mặt trời mọc trên biển Bảo Ninh - Ảnh: Sưu tầm

 

Mặt trời như quả trứng hồng lui về phía chân trời biển Bảo Ninh

Mặt trời như quả trứng hồng lớn lên từ phía chân trời - Ảnh: Jun Phạm

 

Bảo Ninh biển gọi

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình giá rẻ

 

Về với vùng biển Bảo Ninh dung dị, mộc mạc, du khách không chỉ được hòa vào thiên nhiên yên bình của biển xanh, nắng vàng, cát trắng mà còn được trở về tuổi thơ, về với cội nguồn văn hóa dân gian của dân tộc qua những trò chơi truyền thống, những câu hò, những câu chuyện kể năm xưa. Nhiều du khách từng đến Bảo Ninh đều chia sẻ, họ thích nhất ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển này, vì khi ấy họ thấy mình ở một thế giới khác, thế giới chỉ có bình yên và sắc màu trời đất giao thoa. Còn bạn thì sao!?

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bảo Ninh là đâu?

Bảo Ninh là một bãi biển nằm ở huyện Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Miền Trung Việt Nam.

Bảo Ninh có gì đặc biệt?

Bảo Ninh có bãi biển đẹp, cát trắng, nước trong xanh và không quá đông đúc. Nơi đây còn có nhiều nhà nghỉ, khách sạn, quán ăn, đặc sản hải sản phong phú.

Bảo Ninh có thể đi du lịch vào thời điểm nào?

Bảo Ninh có thể đi du lịch vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 3, khi thời tiết mát mẻ và không quá lạnh.

Bảo Ninh có những hoạt động gì để tham gia?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, lặn biển, đi thuyền kayak, chèo thuyền, câu cá, tắm biển, tham quan các địa điểm du lịch lân cận như Hang Én, Hang Sơn Đoòng, Suối Nước Moọc, Đèo Ngang, Đèo Hải Vân,...

Bảo Ninh có những món ăn đặc sản gì?

Bảo Ninh có nhiều món ăn đặc sản như chả cá Bảo Ninh, bún chả cá, bánh canh chả cá, bánh bèo, bánh xèo, hải sản tươi sống, nước mắm chấm chua ngọt đặc trưng của miền Trung.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /407