Mytour blog
Tags:
di sản văn hóaBảo tàng Hải Dương du lịch Hải Dươngkhám phá Hải Dương
06/04/20236.6301

Bảo tàng Hải Dương năm 2024

Bảo tàng Hải Dương được thành lập theo Quyết định số 314/QĐ - UBND, ngày 25/7/1987 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Hưng. Ngày 1/1/1997 tỉnh Hải Hưng chia tách làm 2 tỉnh: Hải Dương và Hưng Yên. Bảo tàng được đổi tên là Bảo tàng Hải Dương. Phòng Trưng bày chính giới thiệu lịch sử tỉnh Hải Dương theo biên niên, được khánh thành ngày 2/9/1990, gồm các chủ đề:

 

a - Hoàn cảnh tự nhiên.

b - Di vật lịch sử - văn hóa từ khởi thủy đến Cách mạng tháng Tám năm 1945.

c - Di vật lịch sử - văn hóa 50 năm sau Cách mạng tháng Tám năm 1945.

 

bảo tàng hải dương

Tiền thân của Bảo tàng Hải dương học hiện nay là Bảo tàng Sinh vật biển, được người Pháp xây dựng đồng thời với Viện Hải Dương Học Nha Trang

Xem thêm: Các khách sạn ở Hải Dương

 

Bảo tàng còn tổ chức các kho mở để giới thiệu các sưu tập gốm sứ cổ, với gần 2.000 hiện vật, phần lớn được khai quật tại các lò sản xuất trên đất Hải Dương, tiêu biểu là sưu tập gốm Chu Đậu (Thế kỷ 15 đến 16).

bảo tàng hải dương

Bộ sưu tập gốm sứ thời Lê - Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hưng Yên

 

bảo tàng hải dương

Gốm sứ được trưng bày trong bảo tàng 

 

Xem thêm: khách sạn gần bảo tàng Hải Dương

 

Khu vực trưng bày ngoài trời dành để giới thiệu về Dân tộc học, mộ cổ, vũ khí lớn, bia ký, tác phẩm điêu khắc đá…

 

bảo tàng hải dương

Vũ khí lớn được trưng bày ngoài trời

 

Nhà trưng bày chuyên đề gốm của Bảo tàng đang trong quá trình hoàn thiện nội thất, dự kiến sẽ khánh thành vào cuối năm 2009. Tại đây sẽ trưng bày các sưu tập gốm cổ được phát hiện tại Hải Dương, đặc biệt là sưu tập gốm Chu Đậu được khai quật ở con tàu cổ bị đắm ở vùng biển Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam).

 

bảo tàng hải dương

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tham quan Triển lãm

Xem thêm: Tour du lịch Hải Dương giá ưu đãi

 

bảo tàng hải dương

Với hơn 400 bức ảnh với nhiều chủ đề khác nhau

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Dương

 

Bảo tàng Hải Dương hiện có 43.324 tài liệu, hiện vật và phim ảnh, trong đó có 25 bộ sưu tập hiện vật quý hiếm như: tiền cổ, gốm Chu Đậu, văn bản Hán Nôm.

Các câu hỏi thường gặp
Bảo tàng Hải Dương là gì?

- Bảo tàng Hải Dương là một trong những bảo tàng lớn nhất tại Hải Dương, nằm ở trung tâm thành phố Hải Dương. Đây là nơi trưng bày và lưu giữ nhiều hiện vật, tư liệu về lịch sử, văn hóa, địa lý, kinh tế và xã hội của tỉnh Hải Dương.

Bảo tàng Hải Dương có những hiện vật nào?

- Bảo tàng Hải Dương có nhiều hiện vật đa dạng, bao gồm các tài liệu, hình ảnh, đồ vật liên quan đến lịch sử, văn hóa, kinh tế và xã hội của tỉnh Hải Dương. Các hiện vật nổi bật bao gồm: đồ gốm, đồ sứ, đồ đồng, đồ gỗ, đồ da, đồ thủy tinh, đồ kim loại, các tài liệu lịch sử, văn hóa, địa lý, kinh tế và xã hội của tỉnh Hải Dương.

Bảo tàng Hải Dương mở cửa vào thời gian nào?

- Bảo tàng Hải Dương mở cửa từ thứ Hai đến thứ Bảy, từ 8h sáng đến 11h30 và từ 13h30 đến 17h chiều. Bảo tàng không mở cửa vào các ngày Chủ nhật và các ngày lễ.

Giá vé vào tham quan Bảo tàng Hải Dương là bao nhiêu?

- Giá vé vào tham quan Bảo tàng Hải Dương là 10.000 đồng/người lớn và 5.000 đồng/người trẻ em.

Bảo tàng Hải Dương có hướng dẫn viên không?

- Bảo tàng Hải Dương có các hướng dẫn viên chuyên nghiệp, có thể giúp du khách hiểu rõ hơn về các hiện vật và lịch sử, văn hóa của tỉnh Hải Dương. Du khách có thể đăng ký dịch vụ hướng dẫn viên tại quầy thông tin của bảo tàng.

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /143