Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch Hải Dươngkhám phá Hải Dương
06/04/20233.5090

Đền Kiếp Bạc năm 2024

Đền Kiếp Bạc cách Côn Sơn 5km, Kiếp Bạc là tên ghép của hai làng Vạn Yên (làng Kiếp) và Dược Sơn (làng Bạc). Kiếp Bạc nằm trên một khu đất bằng giữa thung lũng. Nơi đây là thung lũng trù phú, xung quanh có dãy núi Rồng bao bọc tạo cho Kiếp Bạc có một vẻ đẹp vừa kín đáo, vừa thơ mộng. Vào thế kỷ 13, đây là nơi đóng quân và là phủ đệ của Trần Hưng Ðạo, người anh hùng dân tộc, người chỉ huy quân sự tối cao trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông.

 

Nằm cách Hà Nội 80km, Côn Sơn - Kiếp Bạc đã nổi tiếng với những di tích lịch sử gắn liền với cuộc đời của nhiều vị anh hùng và danh nhân đất Việt. Đến với Côn Sơn - Kiếp Bạc du hách được hoà mình vào phong cảnh hữu tình, với núi, sông, rừng thông vi vút tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
 
 
Tam quan đền Kiếp Bạc như bức cuốn thư "Lưỡng long chầu nguyệt" thật bề thế. Ngày trên sông đông vui, đêm về trên sông càng tưng bừng. Đèn treo, hoa kết, mở hội hoa đăng trong mấy ngày liền. Người ta thả đèn, thả những khúc chuối trên cắm nến và vàng hoa. Đèn màu xanh đỏ, nến sáng bập bùng, trôi nổi theo con sóng xuôi về biển. Người xem hội như được trở về chốn cũ vườn xưa với những danh tướng, những binh sĩ đời Trần.
 
 
Đền Kiếp Bạc nhìn ra con sông Thương (còn gọi là sông Lục Đầu). Thời Trần, nơi đây là bến Bình Than. Đi thuyền trên sông Bình Than lịch sử. Giữa dòng, còn đó cồn cát dài 200m, gọi là Cồn Kiếm, do Trần Hưng Đạo để lại thanh kiếm báu cho đời sau giữ gìn Tổ quốc. Sau lưng đền Kiếp Bạc, là núi Trán Rồng sừng sững, bên tả có núi Bắc Đẩu, bên hữu là núi Nam Tào, ba bề hùng vĩ ôm lấy Kiếp Bạc.
Các câu hỏi thường gặp
Đền Kiếp Bạc là gì?

- Đền Kiếp Bạc là một ngôi đền thờ tại xã Đồng Văn, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Đền được xây dựng vào thế kỷ thứ 17 để tưởng nhớ một vị tướng quân đã hy sinh trong cuộc chiến tranh.

Lịch sử của Đền Kiếp Bạc?

- Đền Kiếp Bạc được xây dựng vào thế kỷ thứ 17 để tưởng nhớ một vị tướng quân đã hy sinh trong cuộc chiến tranh. Sau đó, đền đã được nhiều người dân tôn thờ và trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội.

Điểm đến du lịch nổi tiếng ở Hải Dương?

- Hải Dương là một tỉnh nằm ở vùng đông bắc Việt Nam, có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như: Chùa Kinh Thiên, Đền Kinh Dương Vương, Công viên Thiên Sơn, Khu du lịch sinh thái Đồi Cốc...

Điểm đến du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc?

- Miền Bắc là một vùng đất đa dạng về văn hóa và du lịch, có nhiều điểm đến nổi tiếng như: Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa, Mộc Châu, Tam Đảo, Ninh Bình, Mai Châu... Các điểm đến này đều có những đặc trưng riêng và thu hút du khách bởi cảnh quan, văn hóa và ẩm thực đặc trưng của từng địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /441