Mytour blog
06/04/20235.4542

Bảo tàng Lâm Đồng năm 2024

Bảo tàng Lâm Đồng là nơi trưng bày các hiện vật truyền thống và lịch sử của địa phương, đặc biệt là những hiện vật thể hiện truyền thống văn hóa của vùng đất Lâm Đồng. Bảo tàng ở số 4 đường Hùng Vương của Đà Lạt, trên một ngọn đồi cao. Trước kia đây là dinh thị trưởng, trên đỉnh đồi cao quanh co rất thơ mộng nên được mệnh danh là con đường tình ái. Tòa biệt thự là của ông Nguyễn Hữu Hào, một cự phú cực kỳ giàu có, cha vợ của vua Bảo Đại.

 

Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng là nơi trưng bầy nhiều hiện vật truyền thống và lịch sử của địa phương, đặc biệt là những hiện vật thể hiện truyền thống văn hóa của vùng đất Lâm Đồng.

 

bảo tàng Lâm Đồng Đà Lạt

Bảo tàng Lâm Đồng

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng trước đây đặt tại dinh thị trưởng cũ, trên một đỉnh đồi cao quanh co rất thơ mộng... được mệnh danh là “con đường tình ái”. Do cơ sở này được chuyển giao cho quân đội quản lý nên bảo tàng đã tạm ngưng hoạt động từ tháng 10/1990 đến 22/12/1996 thì hoạt động trở lại phục vụ khách tham quan và du lịch tại dinh Nguyễn Hữu Hào. Nơi đây nguyên là tòa biệt thự do ông Nguyễn Hữu Hào xây tặng con gái là Nam Phương Hoàng hậu.

 

bảo tàng Lâm Đồng Đà Lạt

Có cả những mô hình của thiên nhiên

 

bảo tàng Lâm Đồng Đà Lạt

Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng là nơi trưng bầy nhiều hiện vật truyền thống và lịch sử của địa phương

Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt giá ưu đãi


Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng có nhiệm vụ sưu tầm và giới thiệu các nghiên cứu, phát hiện về khảo cổ học, dân tộc học và kháng chiến qua 2 thời kỳ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Hiện nay bảo tàng đang có 9 phòng trưng bày gồm các chuyên mục:
- Các thời kỳ lịch sử.
- Các hiện vật khảo cổ do cơ quan công an và quản lý thị trường thu giữ.
- Các hiện vật khảo cổ tại duy chỉ Đại Làng.
- Các hiện vật khảo cổ tại duy chỉ Đại Lào và Đạ Đờn.
- Các hình thức cư trú, các dụng cụ săn bắt và hái lượm.
- Các nghề truyền thống.
- Các trang phục và sinh hoạt.
- Lễ hội truyền thống và đời sống văn hóa tinh thần.
- Các hiện vật về 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. 

 

dinh nguyễn hữu hào Đà Lạt

Dinh Nguyễn Hữu Hào

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại trung tâm Đà Lạt


Không chỉ dừng lại ở một bảo tàng đơn thuần, với chủ trương đa dạng hóa các hoạt động nhằm thu hút khách tham quan và du lịch, nơi đây sẽ dần dần định hình như một trung tâm sinh hoạt văn hóa. Bốn nhà sàn đặc trưng của các dân tộc bản địa Mạ, K’Ho, Churu sẽ được sưu tầm và đây cũng là nơi tổ chức giới thiệu một số sinh hoạt truyền thống như làm gốm, đan lát, dệt thổ cẩm... hoặc tổ chức các lễ hội như đâm trâu, cồng chiêng, uống rượu cần vào những dịp đặc biệt… Ngoài ra, du khách còn được mục kích những bộ đàn đá Di Linh, B’Lao khá nổi tiếng có niên đại từ 3.500-3.000 năm, các di tích kiến trúc P’Roh (huyện Đơn Dương), Cát Tiên (huyện Cát Tiên), các di chỉ khảo cổ được khai quật từ mộ táng của các dân tộc bản địa như Đại Làng (huyện Bảo Lâm), Đại Lào (thị xã Bảo Lộc), Đạ Đờn (huyện Lâm Hà)…Đây là bộ sưu tập khá phong phú với gần 10.000 tiêu bản gốm sứ, hiện vật đồng, sắt có giá trị tầm cỡ ở khu vực Đông Nam Á. Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng đang có những nỗ lực nhằm tạo cho mình một sức hấp dẫn riêng biệt.

 

bảo tàng Lâm Đồng Đà Lạt

Hiện vật của người dân tộc tại bảo tàng Lâm Đồng

Xem thêm: khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt, Lâm Đồng

Các câu hỏi thường gặp
Bảo tàng Lâm Đồng là gì?

Bảo tàng Lâm Đồng là một trong những bảo tàng lớn nhất tại Lâm Đồng, Miền Trung. Nơi đây trưng bày và giới thiệu về lịch sử, văn hóa, địa lý, địa danh, con người và các di sản văn hóa của địa phương.

Bảo tàng Lâm Đồng có những điều thú vị gì?

Bảo tàng Lâm Đồng có nhiều bộ sưu tập đa dạng và phong phú, bao gồm các hiện vật về lịch sử, văn hóa, địa lý, địa danh, con người và các di sản văn hóa của địa phương. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau của các dân tộc sống tại Lâm Đồng.

Bảo tàng Lâm Đồng mở cửa vào thời gian nào?

Bảo tàng Lâm Đồng mở cửa từ 8h sáng đến 5h chiều hàng ngày, trừ ngày lễ và chủ nhật.

Giá vé vào tham quan Bảo tàng Lâm Đồng là bao nhiêu?

Giá vé vào tham quan Bảo tàng Lâm Đồng là 20.000 đồng/người lớn và 10.000 đồng/trẻ em.

Bảo tàng Lâm Đồng có hướng dẫn viên không?

Có, bạn có thể thuê hướng dẫn viên để tìm hiểu thêm về các bộ sưu tập và di sản văn hóa của địa phương.

2 Thích

Đánh giá : 4.9 /353