Mytour blog
Tags:
Đà Lạthoa dã quỳ hoa cải trắng
06/04/20232811

THÁNG 11 VÀ LỜI HẸN ƯỚC VỚI NHỮNG MÙA HOA ĐÀ LẠT năm 2024

Khi những bông hoa dã quỳ, những đám cỏ hồng thấp thoáng đó là dấu hiệu báo một năm cũ sắp qua đi. Đà Lạt những ngày tháng 11 bắt đầu được mùa đông ghé thăm. Đó là ngày những ánh nắng ban mai nhạt dần nhường chỗ nhiều hơn cho những màn sương. Thành phố bỗng trở nên yên bình, có thể nghe được tiếng lá vàng rơi xào xạc, chạm vào thinh không và cả những tâm hồn thơ mộng.

 

Lời hẹn “bao giờ mình đi Đà Lạt” với bạn thân, với người yêu chưa thực hiện được thì hãy xách balo lên và đi ngay trong tháng 11 này. Đây sẽ là thời điểm tuyệt vời dành cho những tâm hồn lãng mạn và cho những cặp đôi yêu nhau. 

Gợi ý khách sạn view đẹp Đà Lạt

 

1. Vì sao nên đến Đà Lạt vào tháng 11?

Những ngày lập đông ở Đà Lạt vừa có hoa vừa có nắng. Thời tiết không quá chiều lòng người nhưng đủ để tận hưởng hơi thở của nơi đây. Mây lưng đồi. Sương lưng chừng núi. Đà Lạt có vẻ buồn hơn nhưng ẩn sâu bên trong nó vẫn là một sức sống tươi mới, rạo rực. Biểu hiện là những vườn hoa dã quỳ dại, những đám cỏ hồng vẫn đua nhau khoe sắc, những buổi chợ đêm vẫn nhộn nhịp, nô nức người đến thăm,...

Thành phố Đà Lạt trong sương mờ

Thành phố Đà Lạt chìm trong sương mờ - Nguồn ảnh: Sưu tầm 

 

Những ngày đông Đà Lạt người ta còn gọi đó là “Mùa yêu” bởi vì cái rét ngọt đầu đông như một chất xúc tác khiến con người ta muốn xích lại gần nhau hơn. Những ngày giá rét ngày được nắm tay người thương dạo bước trên những con đường của thành phố lãng mạn, mộng mơ này thì còn gì bằng. 

Thành phố của tình yêu

Mùa đôi lứa yêu nhau - Nguồn ảnh: Sưu tầm 

 

Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn có những bức ảnh ưng ý bởi mùa này khách cũng vắng hơn những ngày lễ, bạn sẽ không phải chen lấn, chờ đợi để có thể chụp ảnh.

Thành phố sáng sớm

Tận hưởng sáng sớm Đà Lạt  - Nguồn ảnh: Sưu tầm 

 

Gợi ý khách sạn giá tốt Đà Lạt

 

2. Tháng 11, Đà Lạt có mùa hoa gì ghé qua?

  • Mùa dã quỳ hoang dã 

Không biết từ bao giờ mà khi nhắc đến hoa giã quỳ người ta nghĩ đến ngay Đà Lạt. Tháng 11  hoa dã quỳ nở rộ, tạo ra những khoảng cam rực rỡ sưởi ấm cái lạnh đầu đông. Đà Lạt lúc này như được khoác lên mình một chiếc áo mới trở nên đầy sức sống và tươi sáng hơn. 

Những đám hoa giã quỳ nhen nhóm bắt đầu nở vào cuối tháng 10 và nở rộ nhất vào đầu tháng 11. Mùa hoa đẹp nhất kéo dài khoảng 2-3 tuần. 

Hoa dã quỳ

Màu cam rực cháy cả một khoảng trời - Nguồn ảnh: Sưu tầm  

 

Những cung đường đẹp nhất bạn có thể ghé đến để săn hoa như :

  • Sân bay Cam Ly cũ - đèo Tà Nung
  • Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương
  • Đại học Đà Lạt
  • Dinh 3 - hồ Tuyền Lâm - đường hầm đất sét
  • Trại Mát - Cầu Đất - thị trấn D'ran

Hoa dã quỳ 2

Góc check-in sống ảo tuyệt vời tại Đà Lạt - Nguồn ảnh: Sưu tầm 

 

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

 

2. Mùa cỏ hồng lấp lánh

Cứ vào khoảng cuối năm, một số cánh đồng cỏ ở Đà Lạt lại mang lên mình một lớp áo tươi sáng với màu sắc đậm dần theo thời gian. Khi mặt trời chiếu xuyên qua những giọt sương đọng lại trên lá tạo ra màu hồng cho cỏ. Còn trước lúc đó, những giọt sương còn đọng dày khiến thảm cỏ mang màu trắng đục như tuyết phủ nên nhiều người còn gọi là cỏ tuyết.

Mùa cỏ hồng 1

Khung cảnh có một không hai vào tháng 11 - Nguồn ảnh: Sưu tầm 

 

Cỏ hồi mỗi năm chỉ xuất hiện một lần và trong thời gian rất ngắn. Hiện tại, Đà Lạt có 2 đồi cỏ hồng đẹp nhất là đồi cỏ hồng cạnh Thung Lũng Vàng và đồi cỏ hồng bên Cây thông cô đơn

Mùa cỏ hồng

Vườn cỏ hồng lấp lánh dưới ánh nắng ban mai - Nguồn ảnh: Sưu tầm 

 

3. Mùa cải trắng tinh khôi

Những cánh đồng cải trắng thường được trồng thấy nhiều nhất ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương. Tuy nằm hơi xa trung tâm thành phố nhưng vẻ đẹp tinh khôi của hoa, vẻ đẹp bình dị, hoang sơ của mảnh đất nơi đây không làm cản lại những bước chân của du khách. 

Mùa cải trắng

Cánh đồng cải trắng tinh khôi - Nguồn ảnh: Sưu tầm

 

Hoa cải luôn mang đến vẻ đẹp đơn sơ và dung dị. Giữa khung cảnh cao nguyên với cây cối xum xuê hùng vĩ , những bông hoa cải như một nét chấm phá mang đến sắc thái nhẹ nhàng, đáng yêu cho thành phố này.   

Mùa cải trắng

“Nàng thơ” bên cánh đồng hoa cải trắng - Nguồn ảnh: Sưu tầm 

 

Hoa cải trắng tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết và mộc mạc. Hoa cải vàng lại biểu tượng cho hạnh phúc vẹn tròn và năng lượng tích cực. Vì thế, nơi đây đã được rất nhiều cặp đôi chọn để chụp ảnh cưới, ghi dấu những khoảnh khắc hạnh phúc của mình. 

Đà Lạt

Ảnh cưới siêu đẹp tại cánh đồng hoa - Nguồn ảnh: Sưu tầm 

 

Đọc thêm bài viết về Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt :

  1. Cẩm nang du lịch “Xứ sở sương mù” Đà Lạt
  2. Không chỉ có festival hoa, Đà Lạt còn rất nhiều điểm đáng ghé
  3. 5 địa điểm lý tưởng để ngắm 'nhan sắc Đà Lạt' từ trên cao
  4. Làm sao để 'chén' hết các món ăn ngon ở Đà Lạt chỉ trong một ngày?
Anh Lương Kiều
Các câu hỏi thường gặp
Tháng 11 là thời điểm tốt nhất để tham quan các mùa hoa ở Đà Lạt và Lâm Đồng?

- Tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để tham quan các mùa hoa ở Đà Lạt và Lâm Đồng. Đây là thời điểm mà hoa dã quỳ, hoa cẩm tú cầu, hoa dã quỳ đỏ, hoa cúc tím, hoa cúc vàng, hoa hướng dương... bắt đầu nở rộ và tạo nên một cảnh quan đẹp mắt.

Có những địa điểm nào ở Đà Lạt và Lâm Đồng để thưởng ngoạn các mùa hoa vào tháng 11?

- Các địa điểm nổi tiếng để thưởng ngoạn các mùa hoa vào tháng 11 ở Đà Lạt và Lâm Đồng bao gồm: Thung lũng Tình Yêu, Công viên Hoa Đà Lạt, Vườn hoa Thành phố Đà Lạt, Đồi chè Cầu Đất, Vườn hoa Thác Voi, Vườn hoa Cỏ May, Vườn hoa Ngọc Lan...

Ngoài việc thưởng ngoạn các mùa hoa, còn có những hoạt động gì khác để trải nghiệm tại Đà Lạt và Lâm Đồng vào tháng 11?

- Ngoài việc thưởng ngoạn các mùa hoa, bạn có thể tham gia các hoạt động khác như: tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Xuân Hương, Thác Pongour, Đồi Mộng Mơ, Đồi Chè Cầu Đất, tham quan các trang trại rau củ quả, tham quan các làng nghề truyền thống, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương...

Có nên đặt phòng khách sạn trước khi đến Đà Lạt và Lâm Đồng vào tháng 11?

- Để tránh tình trạng hết phòng khách sạn vào thời điểm cao điểm, bạn nên đặt phòng trước khi đến Đà Lạt và Lâm Đồng vào tháng 11. Nếu bạn muốn tìm kiếm các khách sạn giá rẻ, bạn nên đặt phòng trước ít nhất 1 tuần để có thể tìm được giá tốt nhất.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /367