Mytour blog
Tags:
Đà Lạtẩm thực Đà LạtFestival hoa Đà Lạtga Đà Lạtchợ đêm Đà Lạt
06/04/20236.3880

Miên man mùa đông trên các miền đất nước - Phần 3 - Ngọt ngào Đà Lạt năm 2024

Tôi hỏi bạn bè: Mùa nào ở Việt Nam là mùa mang về nhiều cảm xúc se sắt nhất? Tất thảy tiếng ngân trôi qua mỗi mùa với những câu chuyện riêng. Nhưng nhiều nhất, đậm sâu nhất là mùa đông. Là mùa đông trong thổn thức những trái tim trên mọi nẻo đường đất nước. Là mùa Đông nơi những thành phố nhỏ, thị trấn nhỏ miên man cái lạnh, cái đẹp đến tê người.

 

Xem thêm: 

Miên man mùa đông trên các miền đất nước - Phần 1: Sắc se Hà Nội

Miên man mùa đông trên các miền đất nước - Phần 2: Tuyết lạnh Sapa

 

CÁI LẠNH NGỌT NGÀO MÙA ĐÔNG ĐÀ LẠT

 

mùa đông Đà LạSắc lạnh ngọt ngào của mùa đông Đà Lạt. -Ảnh: tram luu

 

Rời xa miền Bắc, ta lạc giữa miền nam để gặp thiên đường tình ái. Đà Lạt – thành phố của tình yêu, thành phố ngập tràn cái mùi hương xứ lạnh. Và Đà Lạt cũng là thành phố với những mùa đông sâu lắng đậm tình.

 

mùa đông Đà LạĐà Lạt và những lắng sâu. -Ảnh: Khánh Hmoong

 

mùa đông Đà LạĐẹp cả trong miên man mưa gió. -Ảnh: Lar

 

mùa đông Đà Lạ

Đà Lạt – thành phố của những mùa đông sâu lắng, đậm tình. -Ảnh: Khánh Hmoong

 

Có thể nói Đà Lạt là món quà của tạo hóa dành tặng cho mảnh đất phương Nam trải nắng vàng. Những con người miền Nam tổ quốc chưa bao giờ gặp trời Bắc mùa đông có thể tìm về Đà Lạt cảm nhận chút sắc hương màu gió. Đà Lạt không chỉ xua đi cái nóng Sài Gòn mà còn mang về cái luồng hương hoa cỏ se se, dịu mát.

 

mùa đông Đà LạVề Đà Lạt mùa đông hưởng cái không khi se lạnh. -Ảnh: Khánh Hmoong

 

hoa đẹpVà thưởng những màu hoa đẹp thổn thức. -Ảnh: Khánh Hmoong

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Cái lạnh của Đà Lạt nhẹ nhàng đến mê tơi chứ không thấm sâu như Sapa, như Hà Nội. Đà Lạt lạnh đủ để người ta khoác một chiếc áo choàng nhẹ và đi dạo hồ Xuân Hương. Chiều lãng du ven hồ hay thong dong giữa dòng đều khiến người ta mê mệt.

 

Cái lạnh của Đà LạtCái lạnh của Đà Lạt đủ để có những buổi chiều lãng đãng. - Ảnh: Nguyễn Hoàng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Ở Đà Lạt thích nhất là buổi tối tới chợ đêm ăn đồ nướng. Khoai nướng Đà Lạt ngon hết biết. Củ khoai to vàng ươm, thơm lừng nóng hổi ủ ấm đôi bàn tay, xoa xoa lên má, hơi ấm lan ra khắp người. Vừa hít hà mùi khoai thơm vừa đi dạo phố, thành phố của tình yêu man mác hơi đông.

 

chợ đêm Đà LạtChợ đêm nơi đây tấp nập. - Ảnh: Khánh Hmoong

 

chợ đêm Đà Lạt

Đồ xiên nướng phong phú ở chợ đêm Đà Lạt. - Ảnh: Iki Oleo

 

chợ đêm Đà LạtNhững nồi nướng dùng ấm khói. - Ảnh: Iki Oleo

 

chợ đêm Đà LạtBánh tráng nướng thơm ngon. -Ảnh: Catherine Ling

 

chợ đêm Đà LạtVà khoai nướng thơm ngon, ấm áp. -Ảnh: Hanh Tran

 

Đà Lạt nổi tiếng với đồ len. Áo len, khăn len, mũ len của Đà Lạt vừa đẹp vừa rẻ. Không khó để tìm mua đồ len trong những khu chợ nơi đây. Dạo tôi vào Đà Lạt chơi, mua ít áo len về làm quà cho chúng bạn. Đến bây giờ tụi nó vẫn còn thích mê.

 

chợ đêm Đà LạtCó thể mua rất nhiều thứ từ khu chợ đêm. -Ảnh: Yuht.N

 

Đà Lạt mang cái lạnh tựa thời tiết trời Tây. Nhiều người ví Đà Lạt chính là “Paris thu nhỏ” giữa lòng Việt Nam. Khí hậu châu Âu ngấm vào Đà Lạt như cách mà người Pháp tìm ra và xây dựng nơi đây. Gặp Đà Lạt cũng gặp những vẻ đẹp cổ kính, đài các phương Tây đọng lại.

 

Đà LạtĐà Lạt và nét cổ kính. - Ảnh: Khánh Hmoong

 

Đà LạtĐà Lạt đẹp bình yên đông về. -Ảnh: Khánh Hmoong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Đến Đà Lạt mùa đông để hưởng cái sự lãng mạn, khiết lành của nơi đây cùng những nhộn nhịp của mùa lễ hội mang về. Từ tháng 10 đến tháng 12, Đà Lạt có rất nhiều sự kiện lớn nhỏ. Nổi bật có Liên hoan nghệ thuật thổ cẩm và trình diễn trang phục Tây Nguyên, Ngày hội văn hóa- thể thao- du lịch các dân tộc Tây Nguyên, và Festival Cồng chiêng quốc tế lần II vào tháng 12.

 

Lễ hội cồng chiêngLễ hội cồng chiêng sẽ diễn ra tại Đà Lạt trong thời gian tới. -Ảnh: Iki Oleo

 

Đến Đà Lạt dịp cuối tháng 12, chính là chương trình bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2014 với chủ đề Đà Lạt sắc màu mùa đông. Khi đó, sắc đông Đà Lạt sẽ khiến không ít người say mê. Những đặc trưng sắc màu cỏ hoa Đà Lạt rộn ràng nơi đây. Ấy vẫn là những thứ khiến người ta mê mẩn vùng đất tình yêu. Là không gian hoa rực rỡ, là những làng nghề, là phiên chợ rau, là không gian âm nhạc và ẩm thực đặc sắc.

 

Đà Lạt mùa lễ hộiĐà Lạt mùa lễ hội. -Ảnh: JennieTran

 

Đà Lạt mùa lễ hộiMàu hoa rực rỡ festival. -Ảnh: SaiGon Son

 

Trời đông đến Đà Lạt đúng những vụ hoa rực rỡ nhất trong năm. Hoa Đà Lạt là hiện thân cho những nàng tiên nữ xinh đẹp, dịu dàng. Hương sắc hoa bay khắp nẻo đường tổ quốc ta. Mùa đông Đà Lạt se se gom góp những hoa e ấp. Người thiếu nữ cao nguyên nhẹ nhàng ấy khiến bao người đắm say, mê mải.

 

hoa Đà LạtMàu hoa đẹp xiêu lòng nơi đây. -Ảnh: Lê Phan Trung Hiếu

 

hoa Đà LạtNét yêu kiều Đà Lạt. -Ảnh: Khánh Hmoong

 

hoa Đà LạtNét dịu dàng thành phố. -Ảnh: Khánh Hmoong

 

Đà Lạt của mùa đông. Đà Lạt của những sắc rộn ràng. Đến Đà Lạt khi trời buốt giá phương Bắc để tìm cái rét ngọt phương Nam. Đà Lạt ngấm cái hương se lạnh vào trong trí nhớ đông.

 

mùa đông Đà LạtKhi mùa đông Đà Lạt đến. Chắc chắn sẽ tìm về… - Ảnh: Yarkken

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng

 

Đất nước miên man tình những ngày vào đông. Mỗi nẻo đường tổ quốc đều đẹp đẽ một màu riêng khó kiếm tìm. Mỗi mùa đông ở mỗi mảnh hồn lại mang một màu riêng biệt. Nhưng tựu chung lại thì đó đều là những mùa đầy xao xuyến trên những miếng ghép tổ quốc yêu thương. Đông đang đến rồi. Đừng chỉ ngồi nhà cuộn mình trong chăn ấm. Hành trình của mùa đông trên những mảnh đất nước chắc hẳn sẽ làm cho tất thảy ai kia ngây ngất tháng ngày.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Đi Du lịch Đà Lạt vào mùa đông thì nên mang đồ gì?

- Nên mang theo áo khoác ấm, khăn quàng cổ, găng tay, mũ len để giữ ấm. Nếu đi vào đêm thì nên mang theo áo khoác dày và giày ấm.

Điểm đến nào ở Đà Lạt nên ghé thăm vào mùa đông?

- Nên ghé thăm Thung lũng Tình Yêu, Hồ Xuân Hương, Đồi Cù, Thác Prenn, Vườn hoa Đà Lạt, Đồi Mộng Mơ, Đồi Cỏ May, Đồi Robin, Đồi Chè Cầu Đất, Đồi Cát.

Có những món ăn gì nên thử khi đến Đà Lạt vào mùa đông?

- Nên thử các món ăn như lẩu cá hồi, bánh căn, bánh tráng nướng, bánh mì chảo, bánh tráng kẹp, bánh tráng phơi sương, bánh tráng nướng trứng, bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng cuốn tôm thịt, bánh tráng cuốn chả giò.

Có những hoạt động gì nên tham gia khi đến Đà Lạt vào mùa đông?

- Nên tham gia các hoạt động như đi thuyền trên hồ, đi xe đạp đôi, đi thăm các vườn hoa, đi thăm các đồi, đi thăm các thác nước, đi thăm các khu du lịch.

Nên lưu ý gì khi đi du lịch Đà Lạt vào mùa đông?

- Nên lưu ý mang đồ ấm, giữ sức khỏe, tránh đi vào đêm muộn, tránh đi vào những ngày mưa gió, nên đặt phòng trước khi đến để tránh tình trạng hết phòng.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /444