Mytour blog
Tags:
Đà Lạtnúi Lang BiangVườn hoa Đà Lạttrại họa Lang Biang
06/04/20239.7200

Trang trại hoa Lang Biang năm 2024

Chủ nhân của Lang Biang Farm, chị Văn Thị Tâm - một phụ nữ nhỏ nhắn trong cương vị Phó giám đốc Công ty TNHH Trang trại Lang Biang (Giám đốc là chồng chị - anh Trần Huy Đường) - một trong mười nghệ nhân được tôn vinh trong đêm lễ hội khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2005.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt


Sinh năm 1963, là một y sĩ đông y có thâm niên 10 năm làm việc ở bệnh viện, sau đó chị Tâm xin nghỉ để… đi học ngành Anh văn ở đại học Đà Lạt. Năm 1982, tốt nghiệp ra trường đi dạy và làm vườn trên đất của gia đình chồng. Ban đầu chỉ là trồng ít lan ở vườn bỏ chợ. Nhu cầu ngày càng tăng, nhất là những mùa Tết, chị nghỉ dạy và mở rộng việc trồng hoa.


Trong khuôn viên gần 6000 m2, bao gồm nhà ở, nhà trưng bày hoa, những vườn hoa bát ngát muôn hồng nghìn tía, vườn ươm… nhìn từ dưới lên, Lang Biang Farm trông thật “hùng vĩ”. Thế nhưng, tất cả không thấm vào đâu so với khu vườn ươm cách đó khoảng 10 km.

 



Hơn 10 năm gắn với nghề hoa. Ban đầu khởi nghiệp từ địa lan, sau địa lan bị dịch bệnh chết không trồng nữa chuyển sang các loại hoa khác. Khu vườn ươm của chị Tâm có diện tích khoảng 6 ha, nhưng chỉ đưa vào khai thác mới có một nửa, trồng chủ yếu hai loại là cát tường, ly và một số ít hoa khác xen kẽ như đồng tiền, địa lan, hoa chuông, lan hài, các loại hoa chậu… Hai mươi hai nhà kiếng trải dài từ trên sườn đồi xuống thung lũng đủ làm rã rời đôi chân của khách tham quan.


 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt


Cát tường là loại hoa chủ lực của Lang Biang Farm (đã làm nên  cho Lang Biang một thương hiệu). Hoa cát tường mới nhập vào Việt Nam khoảng vài năm gần đây, là một loài hoa khó trồng, nhưng đặc biệt thu hút khách vì vẻ đẹp đơn sơ, không rực rỡ như hoa cúc và cũng không lộng lẫy như hoa hồng tuy có nhiều màu sắc: kem, tím, vàng, hồng, hồng phai, tím đậm, trắng viền tím…


 

Và, cái tên cát tường được người ta quan niệm đây là loài hoa mang lại nhiều may mắn. Từ khi ươm mầm đến khi thu hoạch mất 6 tháng và mùa thu hoạch hoa chỉ có 1 tháng, sau đó dở bỏ và làm luống mới. Giống hoa cát tường ở vườn chị đặc biệt có thân cao, hoa lớn. Hoa cát tường ở Lang Biang nổi tiếng không chỉ ở Đà Lạt mà cả ở TP. Hồ Chí Minh.


 

Xem thêm: Các khách sạn tại TP.Hồ Chí Minh

 

Đến thăm trang trại hoa Lang Biang, du khách không chỉ được ngắm nhìn trăm hoa đua nở ngoài vườn, mà còn được ngồi lại thư giãn ngắm hoa trong gian phòng khách rộng, có tiếng nhạc nhè nhẹ giữa không gian tràn ngập sắc màu.

 

 

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /491