Mytour blog
06/04/20238.1910

Đà Lạt lại kết nạp thêm 4 quán cafe cực xinh xắn năm 2024

Đà Lạt chưa bao giờ hết đẹp trong mắt kẻ lữ hành. Ta yêu Đà Lạt của bảng lãng trong sương khói buổi sớm mai, của ngàn hoa đung đưa khoe sắc. Nhưng còn một Đà Lạt thật khác trong vẻ đẹp lạ lẫm của những quán cafe xinh xinh. Để rồi không biết tự bao giờ, mỗi lần lên Đà Lạt là người ta lại rủ nhau kiếm bằng được một góc quán mới toanh nào đó, vừa để thưởng thức cafe mang phong vị riêng của đất cao nguyên, vừa chụp ảnh check in trong những không gian thật chất. Dường như mọi góc nhỏ trong những quán cafe ấy đều được chăm chút một cách tỉ mỉ nhất nên dù đứng ở chỗ nào thì bạn cũng tha hồ sống ảo cho những bức ảnh ngàn like.

 

Đà Lạt lại có thêm những quán cafe mới toanh siêu đẹp - Ảnh: FB Tiệm Cafe Túi Mơ To

 

Cho bạn tha hồ chụp ảnh check in - Ảnh: Mainguyendat

 

Nếu bạn cũng có ý định lên Đà Lạt vào những ngày cuối năm nhộn nhịp, đừng quên ghé 4 quán cafe mới toanh này nhé, chắc chắn rằng bạn sẽ không thể không yêu chúng ngay từ lần gặp đầu tiên.

 

1.      TIỆM CAFE THÁNG 3 – MỘT THOÁNG TÌNH VỪA CHỚM NỞ

 

Nằm trên con dốc ngay đồi Robin, Tiệm Cafe Tháng 3 là một quán cafe nhỏ khá xinh được thiết kế theo phong cách Rustic của thập niên 60s. Ở đó ta bắt gặp những bộ bàn ghế gỗ thô mộc mang đến cảm giác giản dị nhưng không kém phần ấm cúng. Dường như đó là một nơi nương náu đầy thú vị trong những ngày cuối năm Đà Lạt mang gió lạnh ùa về.


 

Một quán cafe xinh xắn dduowjc  thiết kế theo phong cách Rustic của thập niên 60s- Ảnh: Duy__n

 

Như một nơi nương náu đầy thú vị - Ảnh: Pi.tender

 

Đến Tiệm Cafe Tháng 3, chọn cho mình một chỗ bất kì, nhâm nhi ly cafe nóng đang tỏa hương thơm lừng, nghe những bản nhạc jazz nhẹ nhàng vang lên, rồi hướng tầm mắt ra phía ban công ngập tràn nắng và gió kia để tận hưởng những phút giây bình yên hiếm gặp.

 

Đến Tiệm Cafe Tháng 3 thưởng thức một bản nhạc jazz nhẹ nhàng - Ảnh: Chubby1603

 

Đắm chìm trong những khoảng rực nắng từ ban công - Ảnh: Meothuyduong

 

2.      TRÒN QUÁN – NHỮNG HOÀI NIỆM ĐONG ĐẦY

 

Nằm ẩn sâu trong con hẻm Bùi Thị Xuân, Tròn Quán đón kẻ khách bằng vẻ thô mộc nhưng đầy tinh tế. Quán được thiết kế theo phong cách tối giản của Nhật kết hợp với những bộ bàn ghế gỗ giản đơn trông có phần cũ kỹ. Rồi phía trên kia, những bức tường trông như thể được quét vội bằng một lớp xi măng cùng những mảng tường gỗ đan xen, chỉ vậy thôi nhưng góc nhỏ nào của quán cũng cho ra được những tấm ảnh so deep đậm chất hoài cổ một thời. Tròn Quán dường như là một nơi chốn nhất định phải ghé cho những ai yêu phong cách retro.

 

Tròn Quán đón ta bằng vẻ thô mộc đầy tinh tế - Ảnh: Hanhhoang2034

 

Đậm chất hoài cổ một thời - Ảnh: tron.quan

 

Là nơi chốn phải ghé cho những ai yêu phong cách retro - Ảnh: tron.quan

 

Tròn Quán lại càng thú vị hơn khi menu đồ uống được sắp xếp một cách khá ngộ nghĩnh theo từng cấp độ vị giác từ thanh, nồng cho đến đắng. Đặc biệt quán có có món xôi quẹt khá hay ho nữa đấy, bạn nhớ thử một lần nếu có ghé thăm Tròn Quán nhé.

 

Không chỉ có những đồ uống cực ngon  - Ảnh: Th_155


 

Đến Tròn Quán nhất định phải thử món xôi quẹt khá hay ho nữa nhé - Ảnh: Tunnsixfeb

 

3.      TIỆM CAFE TÚI MƠ TO – LỜI TỰ TÌNH VỚI CÚC HỌA MI

 

Tưởng cúc họa mi chỉ có ở khoảnh khắc Hà Nội chớm đông thôi, vậy mà giờ đây bạn đã có thể ngắm loài hoa báo đông ấy ngay chính trên mảnh đất Đà Lạt mộng mơ rồi đấy. Một lần ghé Tiệm Cafe Túi Mơ To, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước khu vườn địa đàng ngập tràn sắc họa mi trắng muốt.

 

Túi Mơ To đưa ta lạc vườn địa đàng ngập sắc họa mi - Ảnh: FB Tiệm Cafe Túi Mơ To

 

Túi Mơ To là một tiệm cafe có thiết kế khá đặc biệt khi phần gác mái có không gian lồng kính trong suốt để ngắm nhìn toàn cảnh ở bên ngoài. Không gian quán mộc mạc nhưng cũng không kém phần xinh xắn với sự kết hợp giữa gỗ và kính cùng một khu vườn họa mi thanh khiết ở xung quanh. Vậy nên ghé Túi Mơ to, bạn chỉ cần chọn cho mình một chỗ bất kỳ, gọi thêm tách cafe nóng ấm, ngồi nhâm nhi ngắm nhìn sắc hoa lung linh ở bốn bên.

 

Quán có thiết kế kiểu nhà kính có thể nhìn xuyên suốt bên ngoài - Ảnh: FB Tiệm Cafe Túi Mơ To

 

Với không gian mộc mạc nhưng đầy tinh tế - Ảnh: Nhu.nhuchan

 

Còn nếu bạn muốn ngắm nhìn khung cảnh thung lũng Đà Lạt đầy ảo diệu trong ánh nắng ban mai thì hãy chọn cho mình khoảng sân đầy nắng phía bên ngoài nhé. Ở đó Túi Mơ To đã kê sẵn những bộ bàn ghế màu nâu vàng xinh xắn ngay dưới tán cây xanh mướt rất hay ho.

 

Và khoảng sân nhỏ ngập nắng vàng - Ảnh: FB Tiệm Cafe Túi Mơ To

 

4.      GÂU GARDEN – TÌM BÌNH YÊN CHỐN ĐẠI NGÀN

 

Gâu Garden đúng như tên gọi của nó, một tiệm cafe thú cưng xinh xắn nằm ngay trên một ngọn đồi cao nhìn xuống thung lũng, nơi người ta có thể vừa nhâm nhi cafe vừa vui đùa với những chú chó nhỏ cực đáng yêu và đắm chìm trong những khoảng không xanh ngát của đại ngàn.

 

Một tiệm cafe thú cưng xinh xắn - Ảnh: FB Đà Lạt về đêm

 

Nơi bạn có thể vừa nhâm nhi ly cafe nóng - Ảnh: Cryseob

 

Vừa đùa vui với những chú chó xinh xắn, đáng yêu - Ảnh: Baochut

 

Gâu Garden được trang trí chủ yếu bằng chất liệu gỗ tạo nên một không gian thô mộc, giản dị nhưng ấm cúng vô cùng để khi mới đặt chân tới là người ta đã liên tưởng ngay đến những ngôi nhà nhỏ của đất Đà Lạt mờ sương. Tới Gâu Garden, người ta thích chọn cho mình một chiếc ghế tựa lưng có view hướng về thung lũng, ngồi thưởng thức đồ uống và ngắm nhìn khung cảnh núi non trập trùng đầy thi vị ở phía dưới kia.

 

Gâu Garden tuy thô mộc nhưng ấm cúng vô cùng - Ảnh: FB Hà Thúy Quỳnh

 

Để bạn thoải mái hòa mình cùng núi non trùng điệp dưới kia - Ảnh: Kyubichan1102

 

Đà Lạt dường như chẳng thiếu chỗ để đi, và mỗi lần ghé thăm chốn mờ sương ấy là người ta lại ngỡ ngàng trước những nơi chốn mới quá đỗi đẹp xinh. Năm sắp hết, tết cũng sắp về rồi đó, bạn đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt chưa? Hãy để Mytour tìm cho bạn một chốn dừng chân xinh lung linh không kém để bạn thoải mái nghỉ ngơi trong hành trình khám phá những điều thi vị ở miền cao nguyên nhé.

 

Bình An Village Resort Dalat: Hồ Tuyền Lâm, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng.

 

Bình An Village resort mộng mơ giữa đồi thông - Ảnh: Binh An Village Resort Dalat

 

Khách Sạn TTC Hotel Premium Ngọc Lan (Ngọc Lan Đà Lạt): 42 Nguyễn Chí Thanh, Đà Lạt, Lâm Đồng.

 

TTC Hotel Ngọc Lan sang trọng giữa lòng thành phố - Ảnh: FB Tây Nguyên

 

Zen Valley Dalat Resort: 38 Khe Sanh, Phường 10, Đà Lạt, Lâm Đồng.

 

Zen Valley Dalat resort như hòn ngọc giữa núi rừng - Ảnh: FB Bùi Khánh Vũ

 

Villa Nguyễn Diệp: 270 Trần Đại Nghĩa, Phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng.

 

Villa Nguyễn Diệp hiện đại nhưng cũng rất thơ tình -  Ảnh: Sưu tầm

 

Lên Đà Lạt thôi, nhâm nhi chút cafe thơm lừng đầu mũi và chụp ảnh check in ở những quán cafe ngàn góc sống ảo trên bạn nhé.

 

Dandelion – Mytour.vn

 

 

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /466