Mytour blog
06/04/2023140

Mua Đặc sản Đà Lạt làm Quà Tết thích hợp năm 2024

Cuối năm, nhu cầu mua quà tặng, quà biếu dịp Tết càng cao. Trong đó, đặc sản Đà Lạt mùa Tết được ưa chuộng vì độc đáo, đa dạng, hương vị thơm ngon và giá cả phải chăng. Vậy những món đặc sản Đà Lạt mùa Tết được yêu thích nhiều nhất là gì?

Món ăn nổi tiếng Mứt Dâu Tây

Du khách đến Đà Lạt thường rất thích thú với những vườn dâu tây, dâu tằm trĩu quả. Đây là hai loại quả đặc trưng của vùng ôn đới này, khó trồng ở Việt Nam. Vì vậy, dâu tây và dâu tằm, cũng như các sản phẩm chế biến từ chúng, luôn là lựa chọn hàng đầu cho du khách đến Đà Lạt mua về làm quà.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đặc sản Đà Lạt để mua vào dịp Tết, các sản phẩm mà bạn nên cân nhắc đầu tiên có thể là mứt dâu tây, mứt dâu tằm, rượu dâu tây hoặc rượu dâu tằm.

Bạn có thể lựa chọn nhiều loại mứt dâu khác nhau để ăn kèm bánh mì, kẹo hoặc các món khác, bao gồm cả dâu sệt, dâu tây và dâu tằm sấy khô.

Đà Lạt cung cấp mứt dâu có vị chua ngọt rất ngon miệng. Ảnh minh họa: Internet.

Ai nấy ăn mứt dâu sẽ bị mê hoặc bởi vị chua ngọt tự nhiên, hương thơm thú vị. Thay vì các loại mứt có vị ngọt truyền thống như dừa, thơm, mãng cầu… mứt dâu tây – đặc sản Đà Lạt trứ danh sẽ mang đến cho bạn một vị chua ngọt tuyệt vời.

Biểu hiện sự đa dạng của cà chua

Những ngày đầu năm, theo phong tục Việt Nam, người thân và bạn bè thường đến nhà để tặng quà có màu sắc rực rỡ, đặc biệt là màu đỏ để biểu thị sự may mắn và tài lộc đến với gia chủ.

Chọn cà chua bi, món đặc sản Đà Lạt đẹp mắt làm quà biếu Tết cho người thân, gia đình là sự lựa chọn tuyệt vời. Cà chua bi có kích thước nhỏ, có thể chế biến thành nhiều dạng mứt khác nhau. Mứt cà chua bi tại Đà Lạt được làm theo quy trình thủ công, vị thanh mà không ngọt gắt, mùi thơm tự nhiên cũng được giữ lại mà không thêm hương liệu.

Đặc sản Đà Lạt - mứt cà chua bi - đã thu hút sự thích thú của du khách. Ảnh: Internet

Hồng Được Sấy Và Giòn

Khi nhắc đến Đà Lạt, không thể bỏ qua một loại quả có vị ngọt đậm đà, mềm dẻo và hương thơm dễ chịu như hồng đỏ. Từ tháng 9 đến cuối tháng 11, hồng giòn hay hồng khô treo gió được xem là những món đặc sản Đà Lạt không thể bỏ qua để thưởng thức.

Tết đến, những quả hồng chín đỏ thơm ngon sẽ là món quà tuyệt vời nhất để bắt mắt.

Với khoảng thời gian cách mùa hồng rộ quả 2 - 3 tháng, lựa chọn tốt nhất để mua vào dịp Tết vẫn là các sản phẩm sấy khô hoặc treo tự nhiên. Hồng giòn dịp Tết thường có vị không ngọt, nên nếu muốn thưởng thức hồng ngon như vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 thì nên chọn các sản phẩm ép hoặc ra muộn.

Đà Lạt có một loại hồng sấy có dáng quả dài, vị ngọt thanh và mềm dẻo. Ảnh: Internet.

Hoa Atiso là Loại Hoa Đẹp Nhất

Trong những năm gần đây, chăm sóc sức khỏe, thuần tự nhiên đã trở thành xu hướng phổ biến ở Việt Nam. Tặng quà Tết bằng thảo mộc, thuốc bổ quý được xem là món quà tuyệt vời để tặng người thân lớn tuổi trong gia đình.

Atiso được nhắc đến đầu tiên trong các loại đặc sản Đà Lạt mùa Tết tốt cho sức khỏe. Nó có công dụng thanh nhiệt, tăng cường đào thải độc tố, giảm thiểu căng thẳng, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm họng, ho... do đó, sử dụng loài cây này là một phương pháp tốt để bảo vệ sức khỏe.

Phụ nữ có thể nhận được nhiều lợi ích từ việc uống nước atiso, bao gồm tiêu viêm, dưỡng da từ sâu bên trong, điều trị mụn trứng cá và giảm cân hiệu quả.

Món quà Tết đặc sản của Đà Lạt là trà từ hoa atiso, rất phù hợp.

Sấy Khô Các Loại Hoa Quả

Đặc sản Đà Lạt mùa Tết có rất nhiều loại hoa quả sấy khô khác ngoài mứt, gồm các loại như khoai lang, mít, chuối, khoai môn, đậu hà lan… để mọi người có thể thoải mái lựa chọn.

Khi nhắc đến đặc sản Đà Lạt dành cho dịp Tết, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến các loại hoa quả, rau củ sấy khô - vị ngon miệng cùng lại có lợi cho sức khỏe.

Trà chiêu đãi khách trong dịp Tết đã được sấy cùng hoa quả. Ảnh: Internet

 Loại rượu nổi tiếng nhất là Rượu vang Đà Lạt

Khi nói đến quà tặng Tết, rượu vang đã trở thành lựa chọn khá phổ biến nhưng để mua được vị rượu ngon, bạn phải chọn loại đắt tiền. Tuy nhiên, sự ra đời của một số thương hiệu rượu vang dâu tằm Đà Lạt đã giúp người Việt có thể thưởng thức những vị rượu thơm ngon, nồng nàng mà không cần phải lo lắng về mức giá.

Để tặng bạn bè, người thân trong dịp Tết, một chai rượu vang Đà Lạt là món quà đặc biệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua chúng về để chiêu đãi họ hàng đến thăm nhà dịp đầu năm.

Đà Lạt rượu vang có mùi thơm nồng, hấp dẫn. Ảnh minh họa: Internet.

Hướng dẫn cách mua đặc sản Đà Lạt chính hãng trong mùa Tết?

Những cơ sở đã nhận thấy nhu cầu tìm mua các đặc sản Đà Lạt như mứt, củ quả sấy, rượu vang hay nước trái cây lên men… của người tiêu dùng trong mùa Tết, đã sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng để đưa ra thị trường.

Để tránh rủi ro mua phải những loại đặc sản Đà Lạt giả, hãy nhớ các lưu ý sau đây để đảm bảo sức khỏe của bạn:

  • Hãy chỉ mua hàng từ những nguồn gốc có thể được xác định, với bao bì được đóng gói cẩn thận và có mã vạch để kiểm tra thông tin.
  • Hãy lựa chọn các công ty, nhà phân phối đặc sản Đà Lạt chính gốc, nổi tiếng và có uy tín để mua hàng.
  • Bạn có thể có cơ hội đến Đà Lạt để mua những món đặc sản chính gốc nếu có cơ hội.
  • Để mua đặc sản Đà Lạt dịp Tết, hãy truy cập các trang web chính thức của công ty có tên tuổi.
  • Do chứa chất bảo quản và không có thời hạn sử dụng cụ thể, nên tôi không mua đồ từ các hàng quán, chợ.

Đồ ăn Đà Lạt trong dịp Tết đa dạng và phong phú, như hình ảnh trên mạng.

Tránh Đặc Sản Đà Lạt trong Dịp Tết

Trong ngày đầu năm tại Việt Nam, quan niệm về việc tặng quà Tết là rất quan trọng. Để tránh gây ra cảm giác không vui trong lòng người nhận, khi chọn mua đặc sản Đà Lạt tặng Tết, bạn nên tránh các sản phẩm sau đây:

  • Mặc dù cà phê của các tỉnh Tây Nguyên như Đà Lạt, Đắk Lắk có hương vị thơm ngon nhất, nhưng màu đen của nó không phù hợp để làm quà tặng Tết. Người Việt Nam trong ngày đầu năm mới thường kiêng kị các món đồ có màu trắng và đen vì chúng tượng trưng cho sự xui rủi.
  • Trong các loại hoa quả, rau củ sấy, hạt điều được yêu thích vì có vị béo ngậy, thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tên gọi “điều” có thể được hiểu là “điều hiu”, mang ý nghĩa buồn bã. Vì vậy, bạn nên hạn chế thêm hạt điều vào giỏ quà tặng Tết.

Thời điểm tặng quà Tết là rất quan trọng với người Việt, hầu hết đều sẽ gửi tặng trước ngày 30 tháng Chạp Âm lịch. Tuy nhiên, mang thức ăn đến nhà vào ngày đầu năm mới được coi là hành động không may mắn, nghĩa là sự nghèo khó và thiếu thốn.

Với hương vị thơm ngon và giá cả phải chăng, đặc sản Đà Lạt trong dịp Tết luôn là một lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Những món ăn đặc trưng của thành phố ngàn hoa sẽ là một mâm quà bánh độc đáo, mới mẻ và tràn ngập sự tươi mới cho gia đình bạn.

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /330