Mytour blog
06/04/2023180

Có gì đặc biệt khi Tết ở Đà Lạt năm 2024?

Tết 2021 ở Đà Lạt sẽ có nhiều điều mới mẻ và thú vị để mọi người trải nghiệm. Do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, du lịch trong nước được ưu tiên hơn nên các gia đình, nhất là ở thành phố, sẽ dành khoảng thời gian nghỉ Tết để đi du lịch. Đà Lạt luôn là một trong các địa điểm du lịch trong nước được rất nhiều người yêu thích. Những điều mới mẻ và thú vị trong Tết 2021 ở Đà Lạt bao gồm các hoạt động như tham quan các địa danh lịch sử, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, và thưởng thức ẩm thực đặc sắc.

Có thể Nói rằng Thời tiết Tết 2021 ở Đà Lạt Là Như Thế Nào?

Do Đà Lạt có địa hình cao nên khí hậu ở đây quanh năm luôn mát mẻ. Mùa đông thì càng lạnh hơn và có sương mù. Đến tháng 1, 2 Dương lịch là thời điểm Tết Nguyên Đán, nhiệt độ trung bình tại Đà Lạt được nhận xét là rất lạnh, đêm vào khoảng dưới 20 độ C, trong khi đó ngày thì ở mức 25 độ C.

Dự báo của Đài khí tượng thủy văn Việt Nam cho thấy khí hậu trên toàn quốc trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ mát mẻ, các khu vực miền Bắc có dấu hiệu rét nhẹ. Do đó, nhiệt độ ở Đà Lạt sẽ hơi lạnh hơn mức bình thường khoảng 3 – 5 độ C.

Đến Tết Nguyên đán, Đà Lạt sẽ là nơi hoàn hảo để trải nghiệm không khí mát mẻ, se lạnh. Vào khoảng thời gian đầu năm, mùa mưa phùn tại Đà Lạt đã kết thúc, thành phố sương mù khô ráo, se lạnh rất tuyệt vời.

Đà Lạt trong dịp Tết được trang trí bởi những cảnh đẹp tuyệt đẹp. Ảnh: Internet.

Những Điều Vui Và Độc Đáo Cần Trải Nghiệm Khi Tết Ở Đà Lạt?

Mai Anh Đào Đầy Đủ Sắc Hương

Từ tháng 11 đến tháng 2 dương lịch là thời gian mà mùa mai anh nở rộ nhất. Vì vậy, khi du lịch Tết tại Đà Lạt, bạn vẫn có cơ hội để thưởng thức những con đường phủ bởi những bông mai anh đào màu hồng nhạt, rực rỡ và sắc hương.

Mặc dù đã đến giai đoạn cuối của mùa, hoa mai anh đào dịp Tết vẫn không thể thiếu đi sự rực rỡ của nó như khoảng tháng 11, vẻ đẹp tỏa sáng của nó vẫn còn y nguyên.

Không check-in với những cung đường ngập tràn hoa mai anh đào như Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Dốc Đa Quý, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hồ Xuân Hương và đường đi lên Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt khi đến Đà Lạt dịp Tết là một thiếu sót lớn.

Trong dịp Tết, hoa mai anh đào vẫn được nở rộ. Ảnh minh họa: Internet.

Ngắm Nhìn Pháo Hoa Khi Đón Giao Thừa Ở Đà Lạt

Nếu bạn đi du lịch Tết tại Đà Lạt vào dịp giao thừa, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm pháo hoa trong tiết trời se lạnh và sương mù rạng sáng.

Mỗi năm, thành phố Đà Lạt luôn tổ chức màn biểu diễn pháo hoa kéo dài trong khoảng 15 phút, theo quy tắc thông thường. Vì thế, du khách có thể thỏa sức tận hưởng những cảnh quan tuyệt đẹp, huyền diệu và đầy màu sắc.

Nếu bạn muốn thưởng thức không khí náo nhiệt trước Tết, hãy đến trung tâm thành phố, quảng trường Lâm Viên để ngắm pháo hoa. BTC sẽ tổ chức các chương trình văn nghệ từ 19 giờ tối đến khi đếm ngược qua giao thừa và bắn pháo hoa lúc 00h00p.

Nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh yên ắng, tĩnh lặng cùng người yêu, bạn bè, thì hãy lựa chọn các quán cà phê trên cao hoặc phòng khách sạn có view nhìn ra Quảng trường Lâm viên để ngắm nhìn pháo hoa.

Lễ chùa cầu an sẽ mang lại sức khỏe và may mắn

Trong những ngày đầu năm, người Việt thường đi lễ chùa để cầu mong một tương lai tốt đẹp và thành công hơn, và để biến những nỗi buồn, xui rủi trong năm cũ thành những kỷ niệm tươi tắn. Khi du lịch Đà Lạt trong những ngày Tết, hãy giữ gìn nét đẹp văn hóa dân tộc này bằng cách tìm đến các ngôi chùa linh thiêng, thư giãn và điều hòa lại cảm xúc.

Khi nhắc đến các ngôi chùa ở Đà Lạt, Lâm Đồng, các tên như Chùa ve chai Linh Phước, Thiền viện Trúc Lâm, Linh Quy Pháp Ấn không thể bỏ qua được.

Đến Đà Lạt, bạn sẽ được thưởng thức những cảnh đẹp mắt và thơ mộng từ các ngôi chùa nằm trên cao. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hoặc một góc thành phố cực kỳ đẹp mắt.

Linh Quy Pháp Ấn được đón nhận nhiều nhất vì có cổng trời săn mây như lạc vào tiên cảnh. Khi mờ sáng, nơi đây trông giống như một bức tranh chụp lại bồng lai, bao quanh là sương mù trắng xóa.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn có cổng trời. Ảnh: Internet.

Đà Lạt Được Ngập Tràn Bởi Những Bông Hoa Tươi Mùa Xuân

Tết ở Đà Lạt được coi là thiên đường của hoa với những loài hoa nở rộ như hoa mai anh đào rực rỡ, hoa đồng tiền, hoa cải trắng, hoa hồng, hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu... được nhiều người yêu thích. Vì vậy, nếu ai hỏi về Tết ở Đà Lạt, hãy mạnh dạn trả lời là thiên đường của hoa.

Vì thời tiết mát mẻ và độ ẩm cao nên hoa ở thành phố sương mù rất đa dạng, khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những cảnh sắc thơ mộng trong suốt 4 mùa trong năm.

Để phục vụ du khách khắp cả nước trong dịp Tết, thành phố sẽ bố trí các cung đường hoa rất đẹp, bắt mắt, giúp bạn có được những bức ảnh “so deep”.

Trở thành Người Thu Hoạch Vườn Tết

Đà Lạt là một trung tâm cung cấp nông sản và hoa tươi cho nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước trong dịp Tết, do đó người dân ở đây phải làm việc không nghỉ ngơi. Bạn có thể đến các nhà vườn để thưởng thức những khoảnh khắc lao động giữa rừng hoa ngát hương, vườn dâu tây, bí ngô đầy quả.

Để hiểu được thị hiếu của khách hàng, các nhà vườn trong dịp Tết đã trồng riêng các vườn hoa, vườn dâu tây, trái cây… để mời du khách đến tham quan, tự do hái và thưởng thức với mức giá phải chăng. Đây là một hình thức du lịch đang được ưa chuộng vì nó giúp tăng ý thức bảo vệ môi trường và yêu lao động.

Hưởng ứng Một Bản Nhạc Du Dương và Uống Cà Phê

Tại Đà Lạt, bạn có thể tham gia những hoạt động vui chơi vào ban đêm như dạo quanh các khu phố, ăn các món đặc sản như bánh tráng nướng, sữa đậu nành, đồ nướng… và thưởng thức tách cà phê thơm lừng, nồng nàn của đất trời Tây Nguyên.

Đứng giữa không gian lạnh, uống trà hoặc cà phê nóng, nhìn thấy thành phố trong sương, nghe những bản nhạc nhẹ nhàng của biển, đó là một cảm giác tuyệt vời và yên bình.

Ngày đầu năm, hãy dành riêng cho bản thân một ngày để thư giãn. Hãy đến các quán cà phê theo phong cách cổ điển, hòa mình trong âm nhạc yêu thích của bạn. Chắc chắn, bạn sẽ cảm nhận được một lòng bình yên lạ thường.

Đà Lạt có nhiều quán cà phê mở cửa vào buổi tối. Hình ảnh được cung cấp bởi Internet.

Với sự phát triển không ngừng của Đà Lạt, những địa điểm du lịch mới liên tục xuất hiện để thu hút sự đông đúc của khách du lịch mỗi năm. Đây chính là những lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch trong dịp Tết của bạn cùng người thân, bạn bè.

Tại các địa điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm những bối cảnh được trang trí tỉ mỉ, cầu kì và độc đáo, để chụp những bức ảnh siêu ảo để đăng tải lên mạng xã hội.

Để tiết kiệm thời gian trong dịp Tết, bạn nên lên các hội nhóm review, địa điểm du lịch Đà Lạt để tham khảo và chọn ra những cái tên yêu thích nhất tạo thành một danh sách. Khi đến Đà Lạt, hãy nhìn vào kế hoạch đã sẵn sàng trước đó.

Với nhiều phong cách khác nhau, các khu du lịch mới của Đà Lạt đều có thể được trải dài từ nội thành ra đến ngoại ô. Do đó, bạn có thể tự do lựa chọn theo thời gian, kinh phí di chuyển và sở thích của mình.

Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt vào Mùa Tết

Hãy lên kế hoạch sớm và mua vé xe hoặc máy bay ngay

Nếu bạn định đi du lịch Đà Lạt trong dịp Tết 2020, hãy nhớ rằng vé xe khách, vé tàu hay vé máy bay trong dịp này luôn trong trạng thái "quá tải" và khó tìm được. Do đó, bạn nên có kế hoạch, lịch trình ngày đi, ngày về cụ thể và đặt vé đi lại sớm nhất có thể để tránh trường hợp không có phương tiện di chuyển, làm chuyến đi diễn ra trì trệ, rắc rối, thậm chí là phải huỷ bỏ.

Về việc giá vé xe khách, tàu và máy bay tăng cao gấp 2 hoặc 3 lần so với ngày thường, dịp Tết, nên chúng ta nên chuẩn bị tinh thần. Điều này dễ hiểu vì nhu cầu đi lại rất nhiều.

Nếu bạn muốn đi du lịch Tết, bạn nên nhanh chóng lên kế hoạch và chốt ngay thời gian để tránh bị chậm trễ, vì các tổng đài đặt vé, công ty vận chuyển và các hãng hàng không đã bắt đầu bán vé Tết từ bây giờ.

Đường đến Đà Lạt sẽ bị tắt trong dịp Tết. Ảnh minh họa: Internet.

Để đảm bảo việc đặt phòng khách sạn, hãy mua vé xe và vé máy bay trước

Để đảm bảo chuyến đi của bạn trong dịp Tết được thuận lợi, sau khi đã đặt thành công vé máy bay hoặc vé xe khách, bạn nên đặt phòng khách sạn theo lịch trình đã đặt sẵn vì Đà Lạt là một trong những điểm đến hàng đầu trong các dịp lễ hội lớn tại nước ta và phòng khách sạn thường bị quá tải trong dịp này.

Do tình trạng “cháy phòng” của khách sạn, giá cả đã tăng gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường. Vì vậy, bạn nên dự định nhiều hơn về kinh phí du lịch.

Để đặt phòng khách sạn với mức giá ưu đãi tại Đà Lạt trong dịp Tết nhanh gọn và chính xác, hãy sử dụng các app OTA uy tín như Mytour, traveloka, expiadia, booking.com,…

Địa điểm Du Lịch Hot Đang Bị Quá Tải

Hầu hết những người đến Đà Lạt trong dịp cao điểm đều muốn trải nghiệm một kinh nghiệm “sương máu”, đó là xếp hàng đợi chụp hình. Tại các khu du lịch hot, bạn cần phải chờ đợi trên 30 phút để có thể chụp được những bức ảnh đang là “hot-trend” trên mạng xã hội.

Theo những người cho rằng, để tránh tình trạng chen lấn, đông đúc, mất thời gian chờ đợi, dễ gặp móc túi, tổn thất tiền của, mọi người nên hạn chế đến các địa điểm quá đông người hoặc đến thật sớm.

Đà Lạt trong dịp Tết thường đông đúc, như hình ảnh trên Internet thể hiện.

Để thư giãn và nghỉ ngơi sau một năm làm việc cực nhọc, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng trong dịp Tết. Thành phố này cung cấp nhiều cơ hội để du khách trải nghiệm và thời tiết Tết ở đây là một “liệu pháp trị liệu” tuyệt vời.

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /520