Mytour blog
06/04/2023140

Du lịch ở Cát Tiên được phát triển dựa trên cộng đồng năm 2024

Huyện Cát Tiên đã tập trung vào việc xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng miền, bao gồm du lịch văn hóa, du lịch di sản, di tích; du lịch sinh thái dựa trên cộng đồng, tham quan làng, bản; tổ chức dịch vụ lưu trú tại cộng đồng và thể thao mạo hiểm với 10 địa điểm du lịch nổi bật. Điều này được thực hiện dựa trên lợi thế vị trí địa lý thuận lợi, nguồn tài nguyên phong phú và nét độc đáo của văn hóa các dân tộc.

Từ ngày 5 đến ngày 10 Tết Nguyên đán hàng năm, huyện Cát Tiên đã tổ chức lễ hội Lồng Tồng - lễ hội của các bà con dân tộc Tày, Nùng tại xã Phước Cát 2 và thị trấn Phước Cát.

Huyện Cát Tiên đã tập trung vào việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tạo ra nhiều địa điểm du lịch để thiết lập một "bản đồ du lịch" trên tuyến đường huyện. Các loại hình du lịch bao gồm khám phá, nghỉ dưỡng - tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị, hội thảo, du lịch homestay và du lịch nghiên cứu khoa học.

Bạn có thể trải nghiệm những điểm tham quan du lịch với nét văn hóa độc đáo của dân tộc bản địa và các dân tộc thiểu số phía Bắc, bao gồm các di tích lịch sử, căn cứ kháng chiến như Khảo cổ học Cát Tiên, Khu VI – Cát Tiên, Hang Thoát Y, Dã ngoại hồ Đắk Lô, con đường du lịch – cảm giác mạnh trên sông Đồng Nai, lễ hội cồng chiêng, lễ hội Lồng Tồng, lễ hội Mừng lúa mới, du lịch canh nông và ẩm thực truyền thống.

Người dân đã tham dự hội thi Giã gạo trong khuôn khổ của lễ hội mừng lúa mới.

Nguyễn Hoàng Lịch, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Cát Tiên, cho biết rằng để tăng hiệu quả kinh doanh và tạo sức hấp dẫn cho du lịch Cát Tiên, địa phương sẽ đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên các loại hình văn hóa gắn với du lịch làng nghề truyền thống, khuyến khích cộng đồng tham gia vào các hoạt động du lịch, hướng dẫn khách tham quan Vườn quốc gia Cát Tiên, làng bản, và đầu tư xây dựng mô hình thí điểm khách du lịch ở tại nhà dân của người bản địa.

Trong giai đoạn 2016 – 2020, tốc độ tăng trưởng bình quân của các ngành dịch vụ – du lịch đạt 16 – 17%/năm. Số lượng khách du lịch đạt 7.000 lượt người, với thời gian lưu trú bình quân 1,5 ngày/lượt. Để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của khách, có 11 cơ sở lưu trú với tổng số 87 phòng.

Những dịp lễ, tết là thời điểm để người dân tộc thiểu số huyện Cát Tiên thể hiện văn hóa ẩm thực của mình.

Chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu, hạ tầng kĩ thuật để tạo điều kiện phát triển các loại hình dịch vụ du lịch, nâng cấp và đảm bảo lưu thông nối liền giữa các điểm du lịch như Đường ĐH98 từ Phước Cát 1 đến Phước Cát 2, xây dựng dự án Đầu tư đường ven sông và dự án Đường Đồng Nai Thượng đi từ Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm... Tư nhân đầu tư xây dựng các cơ sở như khách sạn, nhà nghỉ và lắp đặt đồng bộ các trang thiết bị thiết yếu để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách.

Du khách có cơ hội để khám phá các địa điểm du lịch và thưởng thức hương vị rượu cần.

Để đưa ngành du lịch huyện Cát Tiên trở thành một ngành kinh tế quan trọng, huyện sẽ tiếp tục chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đầu tư vào cơ sở vật chất, kỹ thuật, tổ chức các sự kiện, hội diễn, giao lưu và liên kết với các công ty lữ khách. Đồng thời, huyện sẽ xây dựng chuyên mục du lịch Cát Tiên, tuyên truyền quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông để giới thiệu và thu hút khách đến với Cát Tiên, tham quan các địa điểm du lịch, sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của địa phương.

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /286