Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Namkhám phá Sài Gònkinh nghiệm đi phượt Hà Giangkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhDu lịch Tam Cốckinh nghiệm đi phượt Hạ LongĐặc sản Hội An
06/04/20235.7790

Bắt bài những kiểu chụp hình thế nào cũng chụp khi đi du lịch năm 2024

Còn gì háo hức hơn khi được đi du lịch đến một nơi bạn hằng mong ước? Có những người háo hức đến nổi trước đêm hôm ấy còn thao thức trắng đêm vì… vui. Đó là tâm trạng chung của rất nhiều người trẻ, vậy ngoài tâm trạng háo hức thì đi du lịch họ còn có những điểm chung đáng yêu nào nữa không? Thực ra những điểm chung rất là nhiều nhé, hãy cùng Mytour xem qua những kiểu chụp hình dưới đây để chứng minh cho việc nhiều người trẻ cùng có chung sở thích và hành động đáng yêu khi đi du lịch nào!

 

 chụp hình

Những kiểu chụp hình “tủ” của bạn là gì? - Ảnh: Raymond Wec

 

1. CHỤP ẢNH VÉ MÁY BAY, HỘ CHIẾU, VÉ XE:

 

Việc chụp hình hộ chiếu ở sân bay thay cho việc thông báo bạn đang/sẽ đi du đến một đất nước nào đó đã trở nên phổ biến trong giới trẻ. Có thể là hình chụp hộ chiếu với vài câu cập nhật trạng thái vô cùng tâm trạng để bóng gió rằng bạn sắp đi du hí, hay khoe “thẳng thắn” rằng bạn đang chuẩn bị đến đất nước ABC…

 

 hộ chiếu

Chụp hộ chiếu với bạn ngoại quốc làm kỷ niệm - Ảnh:  Huyền Vịt

 

Việc thông báo bạn sẽ đi đâu còn được cập nhật bằng các hình thức khác đa dạng hơn như vé máy bay, vé tàu hỏa…

 

2. CHỤP ẢNH TỪ CỬA SỔ, MÁY BAY, TÀU:

 

Đi du lịch không thể thiếu thời gian ngồi trên phương tiện di chuyển, và để lý giải hợp lý nhất cho việc có nhiều bức ảnh được chụp từ cửa sổ máy bay, tàu hỏa… phải kể đến lý do cảnh đẹp (và nếu không đẹp thì vì đang...rảnh).

 

cửa sổ máy bay

Chụp từ cửa sổ máy bay - Một hình thức chụp vô cùng phổ biến với các bạn trẻ - Ảnh: Huyền Vịt

 

Thật sự thì việc những người năng động như các bạn trẻ chịu ngồi yên mà không làm gì đang ngồi trên tàu xe thì đó quả là một việc bức bí. Vậy nên các bức ảnh được ra đời khi bạn đang ngồi nhìn ra cửa sổ và bất chợt thấy một khoảnh khắc đẹp thoáng qua cần được lưu lại ngay kẻo lỡ.

 

Singapore

Singapore nhìn từ trên cao - Ảnh:  Huyền Vịt

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Singapore

 

Đặc biệt là những bạn đi du lịch bằng máy bay thì một bức hình chụp từ độ cao tương đối so với mặt đất sẽ độc đáo giống như đang chụp nơi ấy bằng flycam vậy, thực sự rất thích thú.

 

Sài Gòn

Sài Gòn đẹp hiện đại - Ảnh: Huyền Vịt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

3. CHỤP ẢNH KHÁCH SẠN: BÊN NGOÀI, BÊN TRONG, TỪ CỬA SỔ, TẦNG THƯỢNG

 

Chụp ảnh khách sạn cũng là một kiểu chụp yêu thích của nhiều bạn trẻ. Việc chụp hình khách sạn bạn ở cho thấy sự thích thú và háo hức của bạn khi được nghỉ ngơi tại một nơi tuyệt vời như bạn mong đợi.

 

 khách sạn

Mặt tiền khách sạn - Ảnh:  Huyền Vịt

 

Và đặc biệt khi được ở một phòng có tầm nhìn đẹp sẽ khiến bạn thích mê, chụp ngay lại những khoảnh khắc thành phố nhìn từ trên cao, hay nhìn qua khung kính với nhiều sắc thái và tầm nhìn mới lạ thay vì ra hẳn ngoài trời và chụp.Ngoài ra nhiều bạn trẻ còn có thói quen chụp hình phòng ốc khách sạn đơn giản vì nó nhìn quá đẹp, quá sang. Chắc hẳn không thiếu những bức hình chụp từ bên ngoài, bên trong và bên trên khách sạn trong những bức hình của bạn, phải không nào?!

 

Thủ đô Jakarta

Thủ đô Jakarta nhìn từ trên tầng cao của khách sạn - Ảnh:  Huyền Vịt

 

4. CHỤP ẢNH TỰ SƯỚNG:

 

Chụp ảnh tự sướng (selfie, wefiei đã dần trở thành thói quen của nhiều bạn trẻ và ngày càng có xu hướng tăng lên khi các dụng cụ hỗ trợ như “gậy tự sướng” ra đời. Vậy khi đi du lịch một mình hay đi cùng bạn bè, việc chụp hình tự sướng là điều hiển nhiên.

 

Chụp hình tự sướng

Chụp hình tự sướng cùng những người bạn mới - Ảnh:  HuyềnVịt

 

Những bức hình tự sướng có thể là để lưu lại khoảnh khắc vui vẻ của bạn và những người bạn mới quen, bạn cùng những địa điểm đẹp đến mê hồn hay đôi khi chỉ là bạn và chiếc gương phòng tắm… Nào có vấn đề gì? Chụp thì cứ chụp thôi.

 

5. CHỤP ẢNH ĐỒ ĂN:

 

Nếu đến một nơi mới với những món đồ ăn lạ lẫm và ngon mê ly khiến bạn ăn một lần rồi nhớ mãi… bạn rất muốn khoe với bạn bè về món ăn bạn đã từng thưởng thức qua và khuyên họ hãy thử khi đến đó, để thuyết phục hơn phải chăng cần một bức hình có chụp lại món đồ ăn đó để bạn dễ “thuyết trình” hơn đó sao?! Có lẽ đây là lý do khởi nguồn cho việc chụp ảnh đồ ăn bắt đầu (nếu không tính lý do up lên Instagram của nhiều người).

 

Ẩm thực

Ẩm thực đường phố Malaysia - Ảnh:  Huyền Vịt

 

Những món đồ ăn ngon lành từ đường phố đến quán bình dân hay nhà hàng sang trọng, tất cả đều mang những dấu ấn văn hóa ẩm thực đặc trưng của vùng/miền ấy.

 

Ẩm thực

Một loại súp rất ngon của Indonesia - Ảnh:  Huyền Vịt

 

Chụp ảnh đồ ăn cũng là một cách để bạn check in kiểu “Tôi đã thưởng thức món này rồi đó nghe”. Bởi thế mỗi lần trước khi ăn rất nhiều người làm “thủ tục” chụp ảnh xong xuôi đâu đấy mới bắt đầu đánh chén.

 

6. CHỤP NHỮNG ĐIỂM ĐẾN ĐIỂN HÌNH:

 

Dù sao việc đi du lịch thì mục đích chính cũng là thăm quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Việc này kéo theo hệ quả tất yếu là phải có hình ảnh những điểm đến điển hình ở nơi đến thăm quan.

 

Tòa tháp đôi Petronas

Tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng - Ảnh:  Huyền Vịt

 

Ngoài ra việc chụp hình cùng các điểm đến điển hình này sẽ đảm bảo được 30% mức độ “đẹp” của tấm hình kỷ niệm. Những bức ảnh ấy chính xác sẽ nhắc cho bạn được bạn đã từng có mặt ở nơi đó trong thì tương lai.

 

kiến trúc Khmer

Lưu lại khoảnh khắc với kiến trúc Khmer - Ảnh:  Huyền Vịt

 

Ngoài ra những bức hình chụp tại điểm đến cũng là một cách để check in và thông báo với mọi người nơi bạn đang đến, nhất là khi đi du lịch xa, việc bạn chụp hình check in cùng địa điểm sẽ giúp bạn an toàn hơn trong các trường hợp xấu khi đi du lịch...

 

nhà thờ Hồi Giá

Chụp hình cùng bạn bè trước nhà thờ Hồi Giáo - Ảnh: Huyền Vịt

 

Những chuyến đi thêm tuyệt vời và nhiều kỷ niệm hơn khi bạn có những bức hình đẹp. Đừng ngần ngại chuyện bạn đang chụp quá nhiều hình. Hãy cứ chụp thoải mái khi bạn đi khám phá những vùng đất mới, những bức hình ấy sẽ thay bạn kể lại cho con cháu sau này hay chính bạn về một tuổi thanh xuân rực rỡ đã qua.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên bắt bài những kiểu chụp hình thế nào cũng chụp khi đi du lịch?

- Bởi vì đó là cách để lưu giữ những kỷ niệm đẹp và độc đáo của chuyến đi của bạn.

- Nó cũng giúp bạn tạo ra những bức ảnh đẹp để chia sẻ với bạn bè và gia đình.

Có những kiểu chụp hình nào nên bắt bài khi đi du lịch ở Hồ Chí Minh và Miền Nam?

- Chụp ảnh tại các điểm tham quan nổi tiếng như Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Công viên 23/9, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Cầu Ánh Sao, v.v.

- Chụp ảnh tại các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn địa phương để lưu giữ những trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của vùng miền.

- Chụp ảnh tại các khu phố cổ, những con đường nhỏ xinh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và độc đáo.

Có những lưu ý gì khi chụp ảnh khi đi du lịch ở Hồ Chí Minh và Miền Nam?

- Nên chụp ảnh vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối để có ánh sáng đẹp nhất.

- Nên sử dụng các phụ kiện như tripod, remote để giúp cho ảnh của bạn được chụp ổn định và đẹp hơn.

- Nên tìm hiểu trước về các quy định chụp ảnh tại các điểm tham quan để tránh vi phạm và gây phiền toái cho người khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /577