Mytour blog
06/04/20238.6080

Bến Ninh Kiều năm 2024

Bến Ninh Kiều Đã từ lâu, những con người Cần Thơ luôn tự hào và kiêu hãnh mỗi khi nhắc đến Ninh Kiều - nơi bờ sông nhìn ra dòng Hậu Giang hiền hòa, thơ mộng. "Cần Thơ có bến Ninh Kiều Có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân." Bến Ninh Kiều là một địa điểm mà du khách hay tìm đến nhất, nằm bên hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, gần trung tâm thành phố Cần Thơ.

 

Ngược dòng thời gian, Bến Ninh Kiều xưa được khai sinh là một bến sông ở đầu chợ Cần Thơ. Ninh Kiều ngày ấy tấp nập thuyền bè qua lại giao thương, hàng cây dương chắn gió ven bờ đã trở thành tên gọi của bến sông. Việc giao thương mỗi ngày thêm phồn thịnh, bến Hàng Dương do đó cũng được mở rộng và sửa sang, rồi dần dần trở thành thắng cảnh du lịch của đất Tây Đô. 

 

"Cần Thơ có bến Ninh Kiều
Có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân"...

 

Bến Ninh Kiều nay được người dân xứ Tây Đô gọi là công viên Ninh Kiều, là một bến nước, địa danh du lịch và văn hóa được hình thành từ thế kỷ 19, có nghiên cứu cho rằng từ thời Gia Long.

 

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều - Ảnh: Sưu tầm

 

Bến Ninh Kiều, nơi nhìn ra dòng Hậu Giang đỏ nặng phù sa, nằm ở vị trí đắc địa, giao thoa hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, gần trung tâm thành phố Cần Thơ. Du khách một lần đến với thành phố trung tâm miền Tây này dù bận bịu vẫn không bỏ qua cơ hội tìm đến đây để ngắm nhịp sống trên ghe xuồng sôi động, những chiếc tàu tấp nập chuyên chở trái ngon vật lạ của vùng đất phía Nam tổ quốc.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Ninh Kiều

 

Bến Ninh KiềuNơi các con thuyền trú ngụ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hậu Giang

 

Dọc bến Ninh Kiều là công viên Ninh Kiều, với hàng dài những ghế đá kê dọc bến sông, từng cơn gió mát lành từ dòng Hậu Giang khiến du khách thấy thư thái. Vào ngày hè nơi đây còn là địa điểm ưa thích của trẻ em thành phố đến thả diều, những con diều sặc sỡ màu sắc điểm tô một góc xứ người đẹp Tây Đô.

 

Bến Ninh KiềuVẻ đẹp sông nước khi chiều về - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Cần Thơ 

 

Dường như ai đến bến Ninh Kiều cũng muốn được một lần ngồi trên thuyền, dạo quanh sông Hậu hay ghé những cù lao bên kia sông, mua ít trái cây vườn về làm quà. Những chiếc thuyền ngược xuôi sông Hậu chở du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp đằm thắm của miền sông nước, ngắm cây cầu Cần Thơ khi chiều về và những tia nắng cuối ngày lấp loáng trên mặt nước.

 

Bến Ninh KiềuBến Ninh Kiều Về Đêm  - Ảnh: Sưu tầm

 

Mỗi ngày du thuyền Ninh Kiều, một nhà hàng nổi trên sông, xuất phát lúc 19h tối tại bến, hoạt động đến 21h tối, đưa khách thưởng ngoạn trên sông và xem những tiết mục văn nghệ như cải lương hay đờn ca tài tử đặc sắc.

 

Bến Ninh KiềuNgười dân Ninh Kiều lam lũ - Ảnh: Sưu tầm

 

Giữa đất trời bao la, xung quanh là sông nước mênh mông, bên tai là giọng ca vọng cổ mượt mà..., quả là những phút giây thư giãn thoải mái. Nếu may mắn ghé Cần Thơ vào dịp trăng tròn, đứng trên du thuyền, du khách sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của sông nước miền Tây.

 

Bến Ninh KiềuHoa trái trên thuyền được bán tại ngay bến nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

Bến Ninh KiềuTượng bác tại bến Ninh Kiều - Ảnh: Sưu tầm

 

 Xem thêm: Tour du lịch Cần Thơ

 

Ngay gần bến Ninh Kiều là cảng Cần Thơ. Cảng này được xây dựng hiện đại có khả năng tiếp nhận trọng tải 5.000 tấn. Gần bến Ninh Kiều có chợ Cần Thơ, trung tâm buôn bán lớn ở miền Tây Nam Bộ.

 

Du khách có thể tản bộ đến công viên tưởng nhớ nhạc sĩ Lưu Hữu Phước, là nơi người dân Cần Thơ bày tỏ niềm mến mộ, tự hào với người con ưu tú sinh ra từ mảnh đất này.

Các câu hỏi thường gặp
Bến Ninh Kiều là gì?

- Bến Ninh Kiều là một bến tàu thủy nằm ở trung tâm thành phố Cần Thơ, Miền Nam Việt Nam.

Bến Ninh Kiều có gì đặc biệt?

- Bến Ninh Kiều là nơi tập trung nhiều hoạt động về du lịch, như đi thuyền ngắm cảnh sông nước, thưởng thức ẩm thực đặc sản, mua sắm đồ lưu niệm, v.v.

Làm thế nào để đến Bến Ninh Kiều?

- Bạn có thể đến Bến Ninh Kiều bằng xe bus, taxi hoặc xe máy. Nếu bạn đến từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi bằng xe khách hoặc máy bay.

Bến Ninh Kiều có những hoạt động gì thú vị?

- Bạn có thể đi thuyền ngắm cảnh sông nước, tham quan chợ nổi Cái Răng, thưởng thức ẩm thực đặc sản, mua sắm đồ lưu niệm, v.v.

Bến Ninh Kiều có những địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó?

- Các địa điểm du lịch nổi tiếng gần Bến Ninh Kiều bao gồm: Cồn Khương, Bảo tàng Cần Thơ, Chùa Ông, Vườn quốc gia Tràm Chim, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /374