Mytour blog
Tags:
địa điểm lãng mạndu lịch Tây Nguyêncảnh đẹp Gia Laikhám phá Pleikunương chè Pleiku
06/04/202325.2500

Biển hồ chè Pleiku – sắc xanh đầy sức sống năm 2024

Nhắc đến phố núi Pleiku, người ta thường được gợi nhớ bởi vẻ đẹp của Biển Hồ mênh mông. Nhưng đồng thời, chúng ta cũng không thể quên vẻ đẹp đầy sức sống ở Biển Hồ chè. Bạn đã từng lưu giữ cảm xúc với Biển Hồ chè chưa?

 

Biển Hồ chè là tên gọi mà người dân Pleiku đặt tên cho nơi đây, đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn.

 

Phố núi PleikuPhố núi Pleiku trong sương sớm - Ảnh: Furai

 

ĐỒI CHÈ

 

Đồn điền chè nơi đây đã có từ rất lâu, theo dòng lịch sử, từ năm 1919-1920, người Pháp đã khai khẩn vùng đất phía Bắc của cao nguyên Pleiku để trồng chè.


chè Những búp chè non xanh mơn mởn. - Ảnh: Vũ Nguyễn

 

chè Bát ngát những nương chè Pleiku - Ảnh: fxhfh Eyrndj

 

Để đến với đồi chè, chúng ta sẽ đi con đường quốc lộ, núi non hùng vĩ chạy dọc theo những con đường, bao la thiên nhiên của đất trời.

 

Dẫn vào đồi chè có một con đường nhỏ, hai bên đường hàng thông lá kim phủ kín, như một đội quân hùng hậu đang chào đón chúng ta. Với màu nâu của thân cây thông, bạn sẽ cảm nhận được sự vĩnh cửu của thiên nhiên nơi đây, bởi nó vẫn luôn tồn tại bền bỉ qua bao mùa chè, qua bao năm tháng. Đặc biệt, khung cảnh này còn thơ mộng hơn khi bạn đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được quay về tuổi thơ, hòa cùng những cô cậu nhóc nhỏ nhặt những quả thông rụng và nghe các bạn ve hòa tấu những bản nhạc ríu rít.

 

Thông lá kim Thông lá kim dọc theo nương chè hai bên đường. - Ảnh: Hoài Nhân

 

Hướng tầm mắt ra xa, chúng ta sẽ bị “hút hồn” bởi màu xanh tươi rói của lá chè, mênh mông và bạt ngàn và đâu đó còn thoang thoảng hương thơm của lá chè. Màu xanh theo đất nước Hy Lạp cổ đại, đó chính là màu của những cơn gió. Đến với đồi chè, dường như những buổi trưa nắng hạ chỉ được điểm qua một vài dải nắng vàng rực, bởi nơi đây đã được màu xanh lá chè chiếm trọn. Thật mát mắt, mát lòng và bỗng dưng, muộn phiền xua tan hết, chỉ còn ta và đồi chè, cùng những cảm xúc dịu êm.


Biển Hồ chèBiển Hồ chè dịu êm mênh mang - Ảnh: Đào Phúc Quang Vũ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Pleiku

 

Đôi lúc, cuộc sống bộn bề những thách thức khiến con người chùn bước, cuộc sống lại hờ hững trôi qua. Nhưng nếu tìm đến đồi chè, mọi ưu phiền dường như tan biến, chỉ là nhìn những nương chè, sức sống căng tràn khiến ta muốn, rất muốn được sống – sống một cuộc đời ý nghĩa.

 

Hoa chè Hoa chè với sắc trắng tinh khôi của một mùa thu hoạch mới - Ảnh: Sưu tầm

 

Nương chè Nương chè trong ánh hoàng hôn - Ảnh: Nguyen Vinh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Gia Lai

 

Mênh mông những nương chè, thấp thoáng người dân đi thu hoạch, điểm những nét sắc màu giữa màu xanh bao phủ.Vào mùa thu hoạch, nhìn những bàn tay khéo léo của người trồng chè ngắt những ngọn chè xanh mơn mởn mới thấy rằng thu hoạch thủ công bởi chính bàn tay con người lại là một nét đẹp văn hóa truyền thống, gần gũi với chính sản phẩm do mình ấp ủ trồng từng ngày, con người được hòa nhập cùng thiên nhiên.

 

CHÙA BỬU MINH

 

Và giữa lòng đồi chè, có một nơi linh thiêng cửa Phật, đó là chùa Bửu Minh. Ngôi chùa này đã gắn liền với đồi chè hơn 50 năm, được xây dựng lại từ một cái am nhỏ và ngôi chùa Phật học. Ngôi chùa mang tâm linh của bao thế hệ người trồng chè, của bao mùa vụ chè. Nơi đây rất mực thanh bình!

 

chùa Bửu MinhGóc nhìn phía sau chùa Bửu Minh - Ảnh: Vũ Nguyễn

 

Với quy mô chánh điện hơn 500m2, cao gần 50m, chùa Bửu Minh là niềm tự hào của mọi người ở đồi chè nói riêng và  người Pleiku nói chung.

 

chùa Bửu MinhKhung cảnh toàn bộ ngôi chùa thân thuộc ở Biển Hồ chè. - Ảnh: Văn Tường

 

chùa Bửu MinhChánh điện bên trong ngôi chùa. - Ảnh: Văn Tường

 

Rồi trải qua bao năm …

 

Đồi chè được trồng, được thu hoạch, những cơn gió mát thổi qua từng ngày, ánh nắng xuyên qua từng lá, nước Biển Hồ vẫn đong đầy … đã và đang rất nhiều yêu thương của người dân xứ này.

 

Những cặp đôi thường ưa chuộng chụp ảnh cưới ngoại cảnh ở con đường hàng thông này, nương chè này, phải chăng họ muốn mối tình của họ sẽ luôn tươi mới như màu xanh của đồi chè và vững bền như những hàng thông chạy dọc lối đi, hoặc đơn giản chỉ là được đắm chìm cảm xúc yêu thương ngay chính vẻ đẹp của thiên nhiên quê hương?

 

thông xanhNhiều đôi bạn lựa chọn chụp ảnh cưới trên con đường rợp bóng thông xanh - Ảnh: Đào Phúc Quang Vũ

 

Một buổi chiều nọ, đến bên đồi chè, tựa vào gốc thông, ngắm nhìn hoàng hôn và đọc một cuốn sách chẳng phải là điều hạnh phúc sao? Hạnh phúc bắt đầu từ những điều đơn giản và thân thuộc nhất.

 

Hoàng hôn nơi đây thật thơ mộng và trữ tình, cả một bầu trời xanh bỗng hóa đỏ, phủ khắp đồi chè. Cứ ngỡ như chỉ cần vươn tay một tí, ta sẽ nắm được Mặt Trời cháy rực.

 

đồi chèSắc đỏ hoàng hôn phủ kín cả đồi chè. - Ảnh: Nguyen Vinh

 

Xem thêm: Các tour du lịch

 

Cuộc sống con người hữu hạn, hãy một lần đến với đồi chè Pleiku để thấy sức sống xanh tươi nơi đây nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Biển hồ chè Pleiku là gì?

- Biển hồ chè Pleiku là một hồ nước lớn nằm ở Gia Lai, Miền Trung Việt Nam. Được hình thành từ quá trình khai thác đất đá vôi, hồ nước này có màu xanh ngọc bích đặc trưng và được xem là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Gia Lai.

Làm thế nào để đến Biển hồ chè Pleiku?

- Du khách có thể đến Biển hồ chè Pleiku bằng xe hơi hoặc xe máy từ trung tâm thành phố Pleiku. Khoảng cách từ Pleiku đến Biển hồ chè là khoảng 10km.

Có gì để làm tại Biển hồ chè Pleiku?

- Tại Biển hồ chè Pleiku, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, lặn ngắm san hô, câu cá, tắm biển, hay đơn giản chỉ là ngắm cảnh và chụp ảnh. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn địa phương tại các quán ăn ven hồ.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Biển hồ chè Pleiku?

- Thời điểm tốt nhất để đến Biển hồ chè Pleiku là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong thời gian này, hồ nước có màu xanh ngọc bích rực rỡ và đẹp nhất.

Có những khách sạn nào gần Biển hồ chè Pleiku?

- Có nhiều khách sạn và nhà nghỉ ở Pleiku, cách Biển hồ chè chỉ khoảng 10-15 phút đi xe. Một số khách sạn đáng chú ý gần Biển hồ chè Pleiku bao gồm Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, Khách sạn Pleiku Plaza và Khách sạn Hoàng Ngọc.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /162