Mytour blog
Tags:
khám phá Ninh ThuậnKinh nghiệm du lịch Ninh ThuậnLịch trình du lịch từ A-Z Biển Ninh ChữDu lịch biển Ninh Chữ Ninh ThuậnKhu resort Đen GiònKhu du lịch Hoàn Cầu
06/04/202319.6510

Biển Ninh Chữ phần II - Ăn chơi gì và ở đâu năm 2024

Xuôi về mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, không ai có thể bỏ qua những đường cong quyến rũ xanh bao la của biển Ninh Chữ. Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, biển Ninh Chữ chẳng khác nào một nàng tiên ngư đằm thắm, nhiệt thành với vẻ đẹp yêu kiều của tuổi đôi mươi, lứa tuổi ngày đêm dậy những cơn sóng ngầm cồn cào bờ đá. Hãy cùng Mytour ghé đến biển Ninh Chữ một lần để thả lỏng mình vào LKgiấc ngủ khoan thai nhẹ nhàng dưới thềm cát mịn mà lắng nghe lời thì thầm yêu thương của sóng nhé!

 

Xem thêm: Biển Ninh Chữ phần I - Viên ngọc giữa miền đất lửa

 

Bãi biển Ninh Chữ Bãi biển Ninh Chữ hiện ra với vòng cung xanh mát, đẹp hút hồn du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

CHƠI GÌ Ở BIỂN NINH CHỮ?

 

Bờ biển bằng phẳng và làn nước trong mát tự nhiên ở Ninh Chữ thích hợp cho du khách thỏa sức tắm biển và tham gia vào các trò chơi: dóng chuyền bãi biển, đá cầu, lướt ván, câu cá, đánh bóng chuyền, lặn ngắm san hô…

 

Bãi biển Ninh Chữ Du khách thỏa thuê vui đùa trên bãi biển Ninh Chữ - Ảnh: Millionduc

 

Bãi biển Ninh Chữ Bãi biển bằng phẳng của Ninh Chữ rất phù hợp tổ chức nhiều trò chơi thú vị - Ảnh: Millionduc

 

Bãi biển Ninh Chữ Một chiếc thuyền thong thả câu cá gần bờ biển Ninh Chữ - Ảnh: Millionduc

 

Bãi biển Ninh Chữ Một tàu du lịch đang chở du khách ra ngắm san hô ở biển Ninh Chữ - Ảnh: Kay

 

Mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp tự nhiên nhất nước ta, khi đến với Ninh Chữ, du khách không thể bỏ qua cảnh mặt trời mọc. Tầm hơn 5 giờ sáng ở bãi biển Ninh Chữ, mặt trời bắt đầu ngoi lên từ đằng Đông nhuốm màu đỏ cả một vùng trời yên bình còn đang ngái ngủ. Màu nước sáng ánh bạc từ từ in hình đỏ lửng của mặt trời rồi hiện ra trong xanh như vừa choàng tỉnh giấc. Khung cảnh tương phản giữa hai màu đen của núi đồi, của rừng cây, của bãi cát còn sót lại từ màn đêm với ánh đỏ kiêu kỳ của mặt trời như một kỳ quan hiếm có.

 

Bãi biển Ninh Chữ Bình minh trên biển Ninh Chữ - Ảnh: Habitat

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Rang-Tháp Chàm

 

Dưới màu nắng rực rỡ dần nhô cao khỏi mặt nước, mọi thứ đều trở nên tươi sáng, lấp lánh những giọt sương mai còn vương vấn chưa chịu rời. Ninh Chữ bình minh lung linh và huyền diệu biết bao.

 

Bãi biển Ninh Chữ Bình minh huyền diệu trên biển Ninh Chữ - Ảnh: Andre Luu

 

Ngoài bình minh, Ninh Chữ về đêm cũng làm say đắm tâm hồn của du khách thập phương và cả người dân nơi đây bằng cảnh quan lấp lánh ánh đèn. Bầu trời ngàn sao đang khoe sắc trên cao, dưới biển lại có thêm muôn vì tinh tú rực rỡ phủ lấp màn đêm từ biết bao chiếc tàu ngoài khơi đang thắp lên những ánh đèn câu mực, tiếng gió nhẹ rít vào tai, vào da thịt mang đến một cảm giác thư thái vô cùng.

 

Bãi biển Ninh Chữ Ninh Chữ về đêm say đắm hồn du khách - Ảnh: Shafir

 

Sau khi đắm chìm trong vẻ đẹp của bãi biển Ninh Chữ, du khách có thể tham quan các thắng cảnh lân cận cũng khiến cho lòng phải mê mẩn như núi Đá Chồng, núi Tân An, núi Cà Đú,… nhấp nhô nhiều hình thù quái dị, nhiều dốc đá cheo leo đầy thử thách cho du khách thỏa sức khám phá.

 

Bãi biển Ninh Chữ Những vách đá vừa cheo leo thử thách, vừa hùng vĩ nên thơ ở Ninh Chữ - Ảnh: Millionduc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Cách bãi biển Ninh Chữ khoảng 40 km là vịnh Vĩnh Hy, một trong những 4 vịnh tự nhiên đẹp nhất nước ta. Ngoài ra, dạo khắp các làng quanh Ninh Chữ, du khách có thể tìm thấy những vườn nho trĩu quả, là đặc sản nổi tiếng khắp cả nước. Vào thăm vườn nho, du khách có thể tự tay hái cho mình những chùm nho mọng nước ngọt lịm vừa ngắm cảnh nông trang bát ngát hiền hòa, vừa chụp hình và nghỉ ngơi trong không gian tươi mát hiếm có ở nơi đây.

 

Vườn nhoNhững vườn nho Phan Rang cạnh bãi biển Ninh Chữ - Ảnh: Millionduc

 

ĂN GÌ Ở BIỂN NINH CHỮ?

 

Không có những món ăn kỳ công, tinh tế đẹp mắt, miền đất Nam Trung Bộ Ninh Chữ đón tiếp “dạ dày” du khách bằng món ăn bình dân được kết tinh từ đôi bàn tay chân chất của người lao động nơi nắng gió của miền đất lửa. Nhưng không vì thế mà các món ăn này kém vị, mà hương vị còn được vinh danh vang khắp đất nước. Đến với Ninh Chữ, du khách có thể thưởng thức những món ngon: bánh căn, cơm gà, hải sản,… đủ để đánh thức vị giác bằng hương vị tự nhiên tuyệt vời.

 

Món bánh cănMón bánh căn hải sản Phan Rang nổi tiếng - Ảnh: Sưu tầm

 

Tôm Hùm ĐỏTôm Hùm Đỏ, đặc sản của biển Ninh Chữ - Ảnh: Sưu tầm

 

Cơm gà Cơm gà Phan Rang khiến du khách nhớ mãi không quên - Ảnh: Duahau

 

ĐẾN BIỂN NINH CHỮ, Ở ĐÂU?

 

Du lịch bãi biển Ninh Chữ, du khách có thể tìm cho mình một chỗ nghỉ ngơi thoải mái bên bờ biển ở các khu resort Đen Giòn (4 sao), khu du lịch Hoàn Cầu (2 sao), resort Long Thuận (3 sao) với giá của một bungalow trung bình 2 sao từ 30 - 45 USD/ 1 đêm. Nếu du khách là những người đi phượt, muốn tiết kiệm chi phí tối đa cho chuyến đi thì có thể tìm dịch vụ nhà nghỉ bình dân cách đó khoảng 200 - 300 mét.

 

Khu resort Đen GiònKhu resort Đen Giòn - Ảnh: Chudu24

 

Khu du lịch Hoàn CầuKhu du lịch Hoàn Cầu - Ảnh: Hoancautourist

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận

 

Vẻ đẹp hoang sơ không kém phần thơ mộng, nhiều danh lam thắng cảnh đã giúp bãi biển Ninh Chữ được biết đến nhiều hơn trong nhiều năm trở lại đây. Bãi biển Ninh Chữ là một tiềm năng du lịch sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai, thu hút du khách thập phương đến với vùng biển sóng nước Nam Trung Bộ.

 

Gumi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Ăn chơi gì ở Biển Ninh Chữ?

- Bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon như tôm hùm, cua đồng, sò huyết, ốc, cá hồi, cá mú, cá ngừ, cá thu, cá mập,.. tại các quán ăn ven biển.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi cát, tắm biển,.. hoặc tham quan các điểm du lịch như đền thờ Po Klong Garai, tháp Chàm Pô Klong Garai, bãi đá Nhảy,..

Ở đâu khi đến Biển Ninh Chữ?

- Bạn có thể lựa chọn các resort, khách sạn, homestay ven biển như: Aniise Villa Resort, Saigon Ninh Chu Hotel & Resort, Ninh Chu Bay Beach Club, Ninh Chu Hotel,..

- Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, có thể chọn các homestay, nhà nghỉ ở khu vực gần biển như Homestay Ninh Chữ, Nhà nghỉ Hải Đăng,..

Có những món ăn đặc sản nào ở Ninh Thuận?

- Món chả cá Ninh Thuận: được làm từ cá ngừ, cá thu, cá mập,.. được xay nhuyễn, trộn với gia vị và chiên giòn.

- Món bánh căn: bánh được làm từ bột gạo, trứng, tôm, thịt heo,.. được nướng trên chảo đặc biệt.

- Món chè đậu xanh: được làm từ đậu xanh, nước cốt dừa, đường,.. có vị ngọt thanh, mát lạnh.

- Món bánh xèo: bánh được làm từ bột gạo, tôm, thịt heo, giá,.. được chiên giòn và ăn kèm với rau sống và nước chấm.

Có những điểm du lịch nào khác ở Ninh Thuận?

- Tháp Chàm Pô Klong Garai: là một công trình kiến trúc độc đáo của văn hóa Chăm, được xây dựng vào thế kỷ XIII.

- Đồi cát Bàu Trắng: là một địa điểm du lịch nổi tiếng với cát trắng mịn và dãy dương xanh mát.

- Vườn nho Ninh Thuận: là một trong những vườn nho lớn nhất Việt Nam, với các giống nho ngon như nho xanh, nho đen, nho thơm,..

- Hòn Rơm: là một hòn đảo nhỏ nằm cách bờ biển Ninh Thuận khoảng 1km, có bãi cát trắng và nước biển trong xanh.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /396